Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 9: Làm việc năng suất, chất lượng và hiệu quả - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Bích Thuận

Qua câu chuyện về bác sĩ Lê Thế Trung, em hãy:

1. Tìm những chi tiết trong chuyện chứng tỏ bác sĩ Lê Thế Trung là người làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả (hoàn thành theo bảng)

2. Bác sĩ Lê Thế Trung đã làm thế nào để đạt được kết quả như vậy?

Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

 Tạo ra nhiều sản phẩm

 Có giá trị về nội dung và hình thức

 Trong một thời gian nhất định

- Hình thức: nhóm lớn

- Thời gian: 3 phút

 - Nội dung:

Bạn Nô-bi-ta cho rằng làm bài tập địa lý trong giờ toán là cách làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?

 

ppt18 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 486 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 9: Làm việc năng suất, chất lượng và hiệu quả - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Bích Thuận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường : THCS Long BiênGi¸o viªn: Nguyễn Thị Bích ThuậnNhiệt liệt chào mừng Thầy cô giáo đến dự tiết thao giảng Lớp 9BMôn: GDCD 9Thử tài “kể lể”- 2 HS lên bảng, các HS khác ghi ra giấy.- Nhiệm vụ: thi viết các từ chỉ hoạt động của học sinh trong một buổi sáng.- Thời gian: 1 phút- Kết quả: Bạn nào tìm được nhiều từ hơn sẽ giành chiến thắngTiết 12 LÀM VIỆC CÓNĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ TÌM HIỂU VỀ BÁC SĨ LÊ THẾ TRUNGNHÓM 1:HOẠT ĐỘNG THEO CẶPThời gian: 3 phútNăng suấtChất lượngHiệu quảQua câu chuyện về bác sĩ Lê Thế Trung, em hãy:1. Tìm những chi tiết trong chuyện chứng tỏ bác sĩ Lê Thế Trung là người làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả (hoàn thành theo bảng)2. Bác sĩ Lê Thế Trung đã làm thế nào để đạt được kết quả như vậy?Năng suấtChất lượngHiệu quảCó ý chí quyết tâm cao, say mê nghiên cứu KH, làm việc phi thường- Y tá -> tiến sĩ -> giáo sư- Viết được 2 cuốn sách về chuyên ngành bỏng (1963-1965)- Nghiên cứu ra gần 50 loại thuốc có giá trị chữa bỏng..- Đào tạo được nhiều bác sĩ ưu tú- Cứu chữa được nhiều người- Được các chuyên gia thừa nhận.- Ứng dụng rộng rãi vì sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên (dùng da ếch, thuốc B76)Làm được rất nhiều việc Có giá trịĐáp ứng yêu cầu Thầy thuốc ND, anh hùng quân đội, nhà khoa học xuất sắc của VNLàm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả1. Khái niệmLàm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quảTạo ra nhiều sản phẩmCó giá trị về nội dung và hình thứcTrong một thời gian nhất địnhNĂNG SUẤTCHẤT LƯỢNGHIỆU QUẢGiá trị về nội dung, hình thứcTạo nhiều sản phẩm trong thời gian nhất địnhĐáp ứng yêu cầuNHÓM 2:Ví dụ về làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả trong học tập và lao động.LÀM VIỆC NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢBài 2: ( Bài 176 .SGK). Tính:a) Trong học tậpTrong lao độngBiểu hiện- Có phương pháp, kế hoạch học tập. - Chăm chỉ học tập và đạt kết quả cao- Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác HồNâng cao tay nghềCó sức khỏe tốt để lao độngTuân thủ kỷ luật lao độngÁp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật trong sản xuất.Ý nghĩaNâng cao hiệu quả học tập Đáp ứng yêu cầu của con người mới - Nâng cao chất lượng cuộc sống- Là yêu cầu cần thiết đối với người lao động trong thời kỳ đổi mới-> Đáp ứng yêu cầu của xã hộiSTTCác lĩnh vựcNội dung công việcBiện pháp thực hiệnThời gian tiến hànhDự kiến kết quả1Học tập2Lao động3Hoạt động tập thể4Sinh hoạt cá nhânKẾ HOẠCH RÈN LUYỆN BẢN THÂNXử lí tình huốngThảo luận nhómBài 2: ( Bài 176 .SGK). Tính:a) - Hình thức: nhóm lớn- Thời gian: 3 phút - Nội dung: Bạn Nô-bi-ta cho rằng làm bài tập địa lý trong giờ toán là cách làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?Xử lí tình huống- Không đồng ý: Nô-bi-ta làm bài địa lý trong giờ toán không phải làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. - Vì:+ Bạn sẽ không nắm được nội dung bài toán đang học và cũng không thể tập trung vào bài tập địa lý đang làm. -> Hiệu quả làm việc ở cả hai môn đều không tốt.+ Bạn đang vi phạm nội qui của nhà trường, không tôn trọng thầy cô và bạn bè xung quanh. SƠ ĐỒ HÓA KIẾN THỨCVỚI 9b,sáng tạo là không giới hạnChúng ta cùng nhau tỏa sáng vì chúng ta là một!:HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ- Xem lại kiến thức đã học, hoàn thiệnphần hệ thống hóa kiến thức- Sưu tầm gương làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả của nước ta trong thời kì đổi mới.- Tìm hiểu nội dung chủ đề “Lý tưởng sống của thanh niên”: XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁOCÙNG CÁC EM HỌC SINH!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_9_bai_9_lam_viec_nang_suat_c.ppt
Giáo án liên quan