I.Mục tiêu:
Sau bài học, HS có khả năng:
- Củng cố kiến thức về phòng tránh sử dụng các chất gây nghiện; phòng tránh nhiễm HIV/ AIDS; phòng tránh xâm hại trẻ em và phòng tránh tai nạn giao thông.
- Vẽ được tranh vận động theo các nội dung trên.
- Củng cố ý thức giữ thái độ đúng mực với người nhiễm HIV/AIDS.
II.Đồ dùng dạy học:
- Các hình ảnh trong SGK trang 44
- Giấy khổ to và bút dạ đủ dùng cho các nhóm.
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 08/06/2022 | Lượt xem: 432 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Ôn tập: Con người và sức khoẻ (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khoa học
ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ( Tiếp )
I.Mục tiêu:
Sau bài học, HS có khả năng:
- Củng cố kiến thức về phòng tránh sử dụng các chất gây nghiện; phòng tránh nhiễm HIV/ AIDS; phòng tránh xâm hại trẻ em và phòng tránh tai nạn giao thông.
- Vẽ được tranh vận động theo các nội dung trên.
- Củng cố ý thức giữ thái độ đúng mực với người nhiễm HIV/AIDS.
II.Đồ dùng dạy học:
- Các hình ảnh trong SGK trang 44
- Giấy khổ to và bút dạ đủ dùng cho các nhóm.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A.Bài cũ(4')
- Gọi 3 HS trả lời câu hỏi:
? Các biện pháp phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, viêm gan A?
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
B. Bài mới(29')
1.Giới thiệu bài, ghi đầu bài(1')
2. Hoạt động Thực hành vẽ tranh vận động(28')
- YC HS làm việc nhóm đôi, qs tranh trang 44.Thảo luận về ND tranh của từng hình
- Gọi HS nêu ND tranh, mỗi em chỉ nêu ND 1 tranh..
- Gọi HS nhận xét, GV nhận xét.
- Phát giấy, bút cho HS.
- yc HS vẽ tranh theo chủ đề đã chọn.
- Đi qs, giúp đỡ HS ( nếu cần).
- YC đại diện các nhóm lên trình bày ND chính của tranh.
- Cùng cả lớp đánh giá và tuyên dương những tranh đẹp, có ND vận động hay.
C. Củng cố dặn dò (2)
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài sưu tầm một số loại tranh
học bài và chuẩn bị bài tuần 12
+3 HS trả lời
+ lớp nhận xét
- HS ghi đầu bài vào vở
- 2 HS cùng bàn qs, thảo luận.
- 5 - 6 em nêu, lớp nhận xét, bổ sung
+ Tranh 1: 2 bạn đang kéo nhau.
+ Các bạn nhỏ vứt thuốc lá vào thùng ...
- Nhận giấy, bút.
- Thảo luận nhóm 6 về ND tranh, phân công vẽ trong nhóm.
- Trình bày sản phẩm của mình tại lớp, gắn tranh và trình bày ND chính.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Thu tranh, trưng bày cuối lớp học
+ HS nghe và thực hiện
Khoa học tiết 22
TRE, MÂY, SONG
I.Mục tiêu
Giúp HS:
- Nêu được đặc điểm và ứng dụng của tre, mây, song trong cuộc sống.
- Nhận ra một số đồ dùng hằng ngày làm bằng tre, mây, song.
- Nêu được cách bảo quản đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đình.
II.Đồ dùng dạy học
- 1 số tranh ảnh về đồ dùng được làm từ tre, mây, song
-Phiếu học tập (
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A.Bài cũ(2')
- Nêu các phòng chống HIV / AIDS?
B.Bài mới(31 - 32')
1.Giới thiệu bài(1')
2.Hoạt động 1(12')Làm việc với SGK
- Phát phiếu học tập cho các nhóm, yc HS đọc thông tin SGK và kết hợp kinh nghiệm của mình để hoàn thành phiếu học tập.
Tre
Mây, song
Đặc điểm
Công dụng
- Qs, giúp đỡ, giải quyết vướng mắc (nếu cần)
- Gọi đại diện 3 nhóm trình bày.
- Nhận xét, kết luận.
3.Hoạt động 2(17'-18') Một số đồ dùng làm bằng tre, mây, song
- YC HS làm việc theo cặp, qs các hình trang 47 và trả lời câu hỏi:
? Đó là đồ dùng nào?? Đồ dùng đó làm từ vật liệu nào?
- Gọi HS trình bày ý kiến
? Gia đình em có những đồ dùng nào làm từ tre, mây, song? Gia đình em bảo quản đồ dùng đó ntn?
- Nhận xét, bổ sung ý kiến của HS.\
C.Củng cố, dặn dò(2')
? Tre, mây, song được dùng để làm gì?
- Nhận xét tiết.
- Dặn HS đọc và tìm hiểu về sắt, gang, .
- HS nêu.
+ HS nghe
- Nhận phiếu nhóm, đọc thông tin SGK, cử thư kí ghi phiếu học tập.
- Cử đại diện báo cáo kết quả trước lớp.
- Các nhóm còn lại nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Đòn gánh, ống đựng nước; bộ bàn ghế, các loại rổ rá, tủ, giá để đồ,ghế
- Các đồ dùng đó làm từ tre, mây, song.
- Nối tiếp nhau trả lời.hs khác nhận xét và bổ sung
- Đòn gánh, quang gánh khi dùng song phải bảo quản không để ngoài mưa ,nắng
File đính kèm:
- bai_giang_khoa_hoc_lop_5_on_tap_con_nguoi_va_suc_khoe_tiep_t.doc