Mục tiêu
1. Kiến thức: Sau khi học song bài này HS:
Xây dựng quy trình công nghệ khi gò gấp mép sản phẩm,
2. Kỹ năng:
Các kĩ năng nối ghép giáp mí gấp mép, nối tán đinh ri vê, nối động, gò hình trụ tròn
3. Thái độ:
Biết cách đảm bảo an toàn khi thực hành, rèn thói quen làm việc chính xác, an toàn, vệ sinh
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1593 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tuần 21 - Tiết 62, 63 - Thực hành: Gò hình trụ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 21
TPP: 62- 63 Ngày soạn: 20/0 1/08
Thực hành
gò hình trụ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Sau khi học song bài này HS:
Xây dựng quy trình công nghệ khi gò gấp mép sản phẩm,
2. Kỹ năng:
Các kĩ năng nối ghép giáp mí gấp mép, nối tán đinh ri vê, nối động, gò hình trụ tròn
3. Thái độ:
Biết cách đảm bảo an toàn khi thực hành, rèn thói quen làm việc chính xác, an toàn, vệ sinh
II. Chuẩn bị.
1. Giáo viên:
Mẫu ghép mối hình trụ tròn
Dụng cụ liên quan phục vụ cho quá trình thực hành
2. Học sinh:
Tài liệu liên quan đến bài học
III. Phương pháp - phương tiện.
Thực hành- làm mẫu, trực quan- phát vấn
IV. Tiến trình lên lớp.
1. ổn định lớp: Điểm diện sĩ số. (3')
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung cần đạt
HĐ1. Giới thiệu nội dung của bài học
GV: Nêu mục tiêu cần đạt trong buổi thực hành
- Tập cho học sinh xây dựng mục tiêu của bài học
HĐ2. Nêu tiến trình thực hiện
GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- Bổ sung phôi liệu còn thiếu
- Phát dụng cụ thực hành
- Chia nhóm thực hành
GV: Nêu quy trình thực hiện và bố trí công việc thực hiện
- Trong qua trình giới thiệu quy trình kết hợp làm mẫu từng bước một lần để HS hình thành kĩ năng thực hành
- Kết thúc việc xây dựng qui trình, giáo viên làm mẫu tổng quát lại
GV: Yêu cầu HS thực hiện bài tập.
Cho HS thực hành theo nhóm
- Theo dõi từng nhóm hoạt động
- Kịp thời uốn nắn nhóm còn yếu
- Nếu nhiều nhóm mắc lỗi tương tự thì dừng thực hành để hướng dẫn lại
Cho học sinh tiếp tục thực hành
- Cho học sinh dừng thực hành thu báo cáo
GV: Đánh giá quá trình thực hiện của từng nhóm:
- ý thức
- Kỹ năng
- Nhận xét, củng cố nội dung chính của bài
- Hình dung cách XD mục tiêu của bài học
- Tập làm quen với cách XD mục tiêu học tập
Nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị cuả nhóm báo cáo lại cho GV
- Nhận phôi liệu và dụng cụ
- Nhận vị trí, công việc thực hành
Tham gia xây dựng qui trình thực hành
- Quan sát giáo viên làm mẫu
- Hình thành các kĩ năng nghe, tính toán, nhận biết
- Hình thành các kĩ năng thực hành
- Thực hiện bài tập thực hành
Tự thực hành theo nhóm, giúp đõ bạn cùng nhóm làm thực hành các khâu còn chưa thành thục
Dừng thực hành nộp báo cáo kết quả
- Tự đánh giá kết quả theo mẫu
- Ghi nhớ, bổ túc kiến thức
I Mục tiêu
- Rèn kĩ năng cắt kéo, ghép giáp mí
- Gò được mối ghép giáp mí theo đường sinh đúng yêu cầu kĩ thuật
- Đảm bảo an toàn trong lao động
II. Tiến trình thực hiện
1. Chuẩn bị:
a. Phôi liệu:
- Tấm tôn: 360 x 130 x 0,4
- 1mẫu/3 HS/ nhóm
b. Dụng cụ
- Dũa, búa, êtô, kìm, thước, kéo
c. Bảo hộ lao động
2. Quy trình thực hiện
+ B1: Khai triển hình
+ B2: Cắt pha vật liệu, làm sạch
( Chú ý cắt góc để gấp mép)
+ B3: Gấp mép( Gấp về hai phía trái, phải)
+ B4: Uốn cong và gò
Chú ý các thao tác kĩ thuật giáp mí. Cấn tì sát đườn sinh lên đe tròn không để mất độ cong của cung
+ B5: Kiểm tra kích thước, mối ghép, làm sạch
3. Tiến hành
* Các nhóm thực hiện yêu cầu, lần lượt từng cá nhân thực hiện luân chuyển mẫu để kiểm tra, mỗi người làm 1 lần
* Cuối buổi báo cáo kết quả
III. Tổng kết - đánh giá
- Nhận xét về tinh thần học tập , ý thức thực hành
- Yêu cầu học sinh thu dọn, vệ sinh phòng học
V. Dặn dò
Chuẩn bị bài thực hành tiếp theo
Rút kinh nghiệm: ................................................................................................
........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
File đính kèm:
- tiet 62-65.doc