Bài giảng môn học Hình học lớp 11 - Kiểm tra một tiết

Câu 1. Cho hình chóp S.ABCD, có đáy là hình bình hành tâm O. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của SA, SD. Chứng minh (OMN) // (SBC).

Câu 2. Cho tứ diện SABC có tam giác ABC vuông tại B; SA (ABC).

a) Chứng minh: BC (SAB).

b) Gọi AH là đường cao của SAB. Chứng minh: AH SC.

Câu 3. Cho hình chóp SABCD, có đáy ABCD là hình vuông cạnh a; SB (ABCD) và SB = a . Tính góc giữa:

 a) AC và (SAB) b) BD và (SDC)

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 777 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Hình học lớp 11 - Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KiĨm tra mét tiÕt M«n: H×nh häc 11 §Ị 1 C©u 1. Cho hình chóp S.ABCD, có đáy là hình bình hành tâm O. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của SA, SD. Chứng minh (OMN) // (SBC). C©u 2. Cho tứ diện SABC có tam giác ABC vuông tại B; SA ^ (ABC). a) Chứng minh: BC ^ (SAB). b) Gọi AH là đường cao của DSAB. Chứng minh: AH ^ SC. C©u 3. Cho hình chóp SABCD, có đáy ABCD là hình vuông cạnh a; SB ^ (ABCD) và SB = a . Tính góc giữa: a) AC và (SAB) b) BD và (SDC) KiĨm tra mét tiÕt M«n: H×nh häc 11 §Ị 2 C©u 1: Cho hình chóp S.ABCD, có đáy là hình bình hành tâm O. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của SA và CD. Chøng minh: (OMN) // (SBC). C©u 2: Cho tứ diện ABCD có ABC và DBC là 2 tam giác đều. Gọi I là trung điểm của BC. a) Chứng minh: BC ^ (AID). b) Vẽ đường cao AH của DAID. Chứng minh: AH ^ (BCD). C©u 3: Cho hình chóp SABCD, có đáy ABCD là hình vuông cạnh a; SB ^ (ABCD) và SB = a . Tính góc giữa: a) AC và (SBC) b) BD và (SDC)

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA HINH 11CIIICB.doc