Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Tiết 14: Bài tập

Về kiến thức:

- Củng cố việc giải các phương trình bậc nhất, bậc hai đối với một hàm số LG và PT đưa về PTBN đối với một hàm số LG.

2. Về kĩ năng: Giải được phương trình đơn giản nói trên.

3. Về tư duy: Phát triển tư duy logic.

4. Về thái độ: Cẩn thận, chính xác. Phát huy tính tích cực cá nhân, tập thể.

II. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Cơ bản là tổ chức HĐ cá nhân, HĐ nhóm.

III. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 757 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Tiết 14: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 14 Bài tập Ngày soạn:. I. Mục tiêu: 1. Về kiến thức: - Củng cố việc giải các phương trình bậc nhất, bậc hai đối với một hàm số LG và PT đưa về PTBN đối với một hàm số LG. 2. Về kĩ năng: Giải được phương trình đơn giản nói trên. 3. Về tư duy: Phát triển tư duy logic. 4. Về thái độ: Cẩn thận, chính xác. Phát huy tính tích cực cá nhân, tập thể. II. Phương pháp dạy học: Cơ bản là tổ chức HĐ cá nhân, HĐ nhóm. III. Chuẩn bị của thầy và trò 1. Giáo viên: Bài tập dạng phương trình bậc nhất, bậc hai đối với một hàm số LG và PT đưa về PTBN đối với một hàm số LG. 2. Học sinh: Bài tập về nhà. IV. Tiến trình bài học 1. ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp: Lớp 11B2:.,11B2:..,11B4: Ngày dạy: Lớp 11B2:.,11B2:..,11B4: 2. Kiểm tra bài cũ: (Không) 3. Bài mới: HĐ1: PT đưa về PTBN đối với một HSLG HĐ của GV HĐ của HS + Nhắc lại dạng PTBN đối với một HSLG. Cách giải? + Giải các PT sau: a) sin2x - sin x = 0 c) NX dạng PT? Định hướng cách giải. ỉHướng dẫn Hs c): dùng công thức biến đổi tổng thành tích + Gọi 3HS lên bảng thực hiện + Theo dõi và điều chỉnh quá trình làm việc của học sinh + Gọi học sinh nhận xét và sửa sai (nếu có) ỉCủng cố: PT đưa về PTBN đối với một HSLG: thực hiện các phép biến đổi LG thích hợp + Hs trả lời. *HS1: giải PT a: TXĐ: sin2x - sin x = 0 ... Đáp số: *HS2: giải PT b: TXĐ: .... Đáp số: , *HS3: giải PT c: TXĐ: ... Đáp số: HĐ2: PT bậc hai đối với một hàm số LG HĐ của GV HĐ của HS + Nhắc lại dạng PTBH đối với một HSLG, cách giải? + Giải các PT sau: a) b) c) 2tan2x + 3tanx + 1 = 0 d) 2cot2x - cotx - 1 = 0 NX dạng các PT đã cho? + Gọi HS lên bảng thực hiện. + Theo dõi và điều chỉnh quá trình làm việc theo nhóm của học sinh. + Điều khiển học sinh nhận xét và sửa sai (nếu có) ỉCủng cố: Khi giải phương trình bậc hai đối với sinx và cosx cần lưu ý điều gì? Khi giải phương trình bậc hai đối với tanx và cotx cần lưu ý điều gì? + Hs trả lời. + Hs lên bảng thực hiện: ĐA: a. PT bậc hai đối với hàm . ĐS: b. PT bậc hai đối với hàm . ĐS: , , c. PT bậc hai đối với hàm . ĐS: , d. PT bậc hai đối với hàm cotx. ĐS: , * ĐK của ẩn phụ: Đặt thì Đặt tanx = t, cotx = t thì và xem nghiệm tìm được (nếu có) có thuộc vào TXĐ hay không. 5. Củng cố, dặn dò: - Hoàn thiện các Bt đã cho - Xem trước phần PTBN đối với sinx và cosx

File đính kèm:

  • docTiet 14.doc