Giáo án Đại số và Giải tích 11 - Tiết 67 - Bài tập

Tiết 67 BÀI TẬP

A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 - Kiến thức: nhận xét dãy số là csn, các đại lượng của csn.

 - Kỹ năng: chứng minh được dãy số là csn, tìm được các đại lượng q, u1, un, Sn, n của một csn khi biết 3 đại lượng trong các đại lượng trên. Áp dụng giải một số bài tập.

 - Tư duy và thái độ: tích cực tham gia hoạt động, cẩn thận chính xác trong tính toán, lập luận và tư duy logic.

B/ CHUẨN BỊ

 - GV: giáo án, SGK, sách tham khảo, phiếu học tập, máy tính bỏ túi.

 - HS: vở ghi, SGK, dụng cụ học tập, làm bài tập ở nhà của hs.

 - PP: vấn đáp để ôn tập, nêu vấn đề, đan xen hoạt động nhóm.

C/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

1) Ổn định lớp: sỹ số lớp, tình hình SGK và chuẩn bị bài của hs.

2) Kiểm tra bài cũ: (trong bài mới)

3) Bài mới:

 * Hoạt động 1: Giải bài tập 3 – sgk (trang 103)

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 517 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số và Giải tích 11 - Tiết 67 - Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 10/01/2008 Tiết 67 BÀI TẬP A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Kiến thức: nhận xét dãy số là csn, các đại lượng của csn. - Kỹ năng: chứng minh được dãy số là csn, tìm được các đại lượng q, u1, un, Sn, n của một csn khi biết 3 đại lượng trong các đại lượng trên. Áp dụng giải một số bài tập. - Tư duy và thái độ: tích cực tham gia hoạt động, cẩn thận chính xác trong tính toán, lập luận và tư duy logic. B/ CHUẨN BỊ - GV: giáo án, SGK, sách tham khảo, phiếu học tập, máy tính bỏ túi. - HS: vở ghi, SGK, dụng cụ học tập, làm bài tập ở nhà của hs. - PP: vấn đáp để ôn tập, nêu vấn đề, đan xen hoạt động nhóm. C/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Ổn định lớp: sỹ số lớp, tình hình SGK và chuẩn bị bài của hs. Kiểm tra bài cũ: (trong bài mới) Bài mới: * Hoạt động 1: Giải bài tập 3 – sgk (trang 103) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Gv cho hs đọc đề và phân tích đề bài. H: giả thiết đã cho dữ kiện gì? Yêu cầu điều gì? Hs trả lời. H: công thức nào để giải quyết bài toán này? Hs trả lời. Gv gọi một hs lên bảng giải. Cho hs khác nhận xét. H: cho biết công thức nào để giải bài toán này? Hs trả lời. Gv gọi một hs lên bảng giải. Cho hs khác nhận xét, sau đó gv nhận xét, đánh giá và sữa chửa cho đúng. a) u3 = 3, u5 = 27 áp dụng ct: un = u1.qn-1 ta có: (1) + q = 3 có csn: + q = -3 có csn: b) u4 – u2 = 25, u3 – u1 = 50 áp dụng ct: un = u1.qn-1 ta có: vậy csn là: * Hoạt động 2: Giải bài tập 4 – sgk (trang 104) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Gv gọi một hs đọc đề, phân tích đề. H: giả thiết đã cho dữ kiện nào? Yêu cầu tìm dữ kiện gì? Hs trả lời. H: theo gt thì ta có điều gì? Hs trả lời. H: công thức nào để giải quyết bài toán này? Hs trả lời. Theo gt ta có: (2) (3) (1) và (3) mà vậy ta có csn: 1, 2, 4, 8, 16, 32 Củng cố: công thức số hạng tổng quát của csn, công thức tính tổng của n số hạng đầu của csn. Dặn dò: xem lại bài và ôn tập chương và làm bài tập ôn chương. D/ RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docT67-baitap.doc