1.Kiến thức:
-HS nắm được dạng của phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx: ,( )
-HS biết cách biến đổi phương trình về dạng đã biết
-Biết giải phương trình bậc hai đối với một hàm số lượng giác,
2.Kĩ năng:
-Rèn luyện kĩ năng giải phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx.
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Chuẩn bị phiếu học tập,bảng phụ,computer và projecter.
HS:Xem trước bài mới .
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 809 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Tiết 16, 17, 18: Một số phương trình lượng giác thường gặp (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỘT SỐ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC THƯỜNG GẶP
(Tiếp theo)
Tiết:16-17-18
I/MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-HS nắm được dạng của phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx:,()
-HS biết cách biến đổi phương trình về dạng đã biết
-Biết giải phương trình bậc hai đối với một hàm số lượng giác,
2.Kĩ năng:
-Rèn luyện kĩ năng giải phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx.
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Chuẩn bị phiếu học tập,bảng phụ,computer và projecter.
HS:Xem trước bài mới .
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
-Gợi mở,vấn đáp.
-Đan xen hoạt động nhóm.
IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1.Ổn định lớp.(1 phút)
2.Kiểm tra kiến thức cũ:Giải phương trình
3/Nội dung bài mới.
Thời lượng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng hoặc trình chiếu
T16
10’
20’
10’
GV:Hãy chứng minh
Áp dụng công thức biến đổi biểu thức.
Phương trình:
Nếu hoặc
ta có ptlg cơ bản,
Nếu ta áp dụng công thức (1)
HS dựa vào công thức cộng để chứng minh.
HS nắm chắc PP biến đổi (1)
III/Phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx.
1.Công thức biến đổi biểu thức
(1)
,
Áp dụng:Biến đổi biểu thức
,
Lấy
Vậy:
2.Phương trình dạng:
Ví dụ 9:Giải phương trình.
Thời lượng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng hoặc trình chiếu
T17
20’
20’
Giải phương trình
HS trình bài lời giải
HS có thể giải theo cách sau:
Ta có:
T18-Giải PT (40’)
4.Củng cố:(4 phút)
Công thức biến đổi
5/Dặn dò:(1 phút).Ôn tập chương I,bài tập chương I.
File đính kèm:
- DS-16-17-18.doc