Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Tiết 17: Bài tập

 1. Về kiến thức: N¾m ch¾c cách giải các pt bậc nhất, bậc hai đối với 1 hslg và asinx + bcosx = c.

2. Về kỹ năng: Giải thµnh th¹o phương trình thuộc các dạng nêu trên.

3. Về tư duy, thái độ:

· Rèn luyện tính nghiêm túc khoa học.

· Xây dựng bài một cách tự nhiên chủ động.

II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 761 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Tiết 17: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 17 Bµi TẬP Ngµy so¹n:.. I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: 1. Về kiến thức: N¾m ch¾c cách giải các pt bậc nhất, bậc hai đối với 1 hslg và asinx + bcosx = c. 2. Về kỹ năng: Giải thµnh th¹o phương trình thuộc các dạng nêu trên. 3. Về tư duy, thái độ: Rèn luyện tính nghiêm túc khoa học. Xây dựng bài một cách tự nhiên chủ động. II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: Chuẩn bị các bảng nhỏ ghi đề bài và dùng để học sinh trả lời theo nhóm. III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: Phương pháp mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy. Đan xen hoạt động nhóm. IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG : 1.ỉn ®Þnh líp kiĨm tra sÜ sè Líp 11B2:.,11B2:..,11B4: Ngày dạy: Líp 11B2:.,11B2:..,11B4: 2. Bµi d¹y Hoạt động của GV và HS Nội dung cơ bản * Gọi 3 HS lên bảng sửa 3 bài tập tương ứng: Hs1: Nêu pp giải ptb1 đ/v 1 hslg, làm bt 1). Hs2: Nêu pp giải ptb2 đ/v 1 hslg và làm bt 2a) Hs3: làm bt 2b) * Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình. * Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu có . 1. Đs: 2. a) b) * Gọi 4 HS lên bảng sửa 4 bài tập tương ứng: Hs1: làm bt 3a) Hs2: làm bt 3b) Hs3: làm bt 3c) Hs4: lam bt dd) * Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình. * Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu có . 3. a) b) c) d) * Gọi 4 HS lên bảng sửa 4 bài tập tương ứng: Hs1: làm bt 4a) Hs2: làm bt 4b) Hs3: làm bt 4c) Hs4: lam bt 4d) * Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình. * Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu co.ù GV tổng kết lại 1 lần nữa pp giải của ptlg dạng này cho hs nhớ. 4. a) b) c) d) * Gọi 4 HS lên bảng sửa 4 bài tập tương ứng: Hs1: Nêu pp giải ptb1 đ/v sinx và cosx, làm bt 5a) Hs2: làm bt 5b) Hs3: làm bt 5c) Hs4: lam bt 5d) * Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình. * Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu có 5. a) b) (với ) c) d) (với ) GV hd: có thể sdụng CT cộng. Yc 1 hs nhắc lại CT cộng. * Gọi 2 HS lên bảng sửa 2 bài tập tương ứng: Hs1: làm bt 6a) Hs2: làm bt 6b) * Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình. * Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu có 6. a) b) 2. Củng cố : dạng và cách giải các pt bậc nhất, bậc hai đối với 1 hslg và asinx + bcosx = c. 3. Bài tập về nhà: Làm thêm bt trong sách bt. Đọc bài đọc thêm “Bất phương trình lượng giác”.

File đính kèm:

  • docTiet 17.doc