1. Về kiến thức: N¾m ch¾c cách giải các pt bậc nhất, bậc hai đối với 1 hslg và asinx + bcosx = c.
2. Về kỹ năng: Giải thµnh th¹o phương trình thuộc các dạng nêu trên.
3. Về tư duy, thái độ:
· Rèn luyện tính nghiêm túc khoa học.
· Xây dựng bài một cách tự nhiên chủ động.
II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 756 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Tiết 17: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 17 Bµi TẬP
Ngµy so¹n:..
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
1. Về kiến thức: N¾m ch¾c cách giải các pt bậc nhất, bậc hai đối với 1 hslg và asinx + bcosx = c.
2. Về kỹ năng: Giải thµnh th¹o phương trình thuộc các dạng nêu trên.
3. Về tư duy, thái độ:
Rèn luyện tính nghiêm túc khoa học.
Xây dựng bài một cách tự nhiên chủ động.
II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
Chuẩn bị các bảng nhỏ ghi đề bài và dùng để học sinh trả lời theo nhóm.
III. GỢI Ý VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
Phương pháp mở vấn đáp thông qua các hoạt động điều khiển tư duy.
Đan xen hoạt động nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG :
1.ỉn ®Þnh líp kiĨm tra sÜ sè Líp 11B2:.,11B2:..,11B4:
Ngày dạy: Líp 11B2:.,11B2:..,11B4:
2. Bµi d¹y
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cơ bản
* Gọi 3 HS lên bảng sửa 3 bài tập tương ứng:
Hs1: Nêu pp giải ptb1 đ/v 1 hslg, làm bt 1).
Hs2: Nêu pp giải ptb2 đ/v 1 hslg và làm bt 2a)
Hs3: làm bt 2b)
* Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình.
* Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu có .
1. Đs:
2.
a)
b)
* Gọi 4 HS lên bảng sửa 4 bài tập tương ứng:
Hs1: làm bt 3a)
Hs2: làm bt 3b)
Hs3: làm bt 3c)
Hs4: lam bt dd)
* Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình.
* Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu có .
3.
a)
b)
c)
d)
* Gọi 4 HS lên bảng sửa 4 bài tập tương ứng:
Hs1: làm bt 4a)
Hs2: làm bt 4b)
Hs3: làm bt 4c)
Hs4: lam bt 4d)
* Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình.
* Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu co.ù
GV tổng kết lại 1 lần nữa pp giải của ptlg dạng này cho hs nhớ.
4.
a)
b)
c)
d)
* Gọi 4 HS lên bảng sửa 4 bài tập tương ứng:
Hs1: Nêu pp giải ptb1 đ/v sinx và cosx, làm bt 5a)
Hs2: làm bt 5b)
Hs3: làm bt 5c)
Hs4: lam bt 5d)
* Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình.
* Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu có
5. a)
b)
(với )
c)
d)
(với )
GV hd: có thể sdụng CT cộng. Yc 1 hs nhắc lại CT cộng.
* Gọi 2 HS lên bảng sửa 2 bài tập tương ứng:
Hs1: làm bt 6a) Hs2: làm bt 6b)
* Học sinh trong 4 tổ thảo luận về lời giải của các bạn và đưa ra nhận xét của tổ mình.
* Gv nhận xét và sửa chữa các sai sót nếu có
6.
a)
b)
2. Củng cố : dạng và cách giải các pt bậc nhất, bậc hai đối với 1 hslg và asinx + bcosx = c.
3. Bài tập về nhà:
Làm thêm bt trong sách bt.
Đọc bài đọc thêm “Bất phương trình lượng giác”.
File đính kèm:
- Tiet 17.doc