Bài giảng môn Lịch sử Lớp 4 - Tuần 5: Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo (Năm 938)

Đọc sách giáo khoa và trả lời câu hỏi:

1. Ngô Quyền là người ở đâu?

2.Ông là người như thế nào?.

1.Ngô Quyền là người ở Đường Lâm- Hà Tây.

2.Ngô Quyền là người có tài, yêu nước.

3. Ông là con rể của Dương Đình Nghệ, người tập hợp quân ta đứng lên đánh đuổi bọn đô hộ Nam Hán, giành thắng lị năm 931.

Thảo luận nhómđể tìm nguyên nhân dẫn đến trận Bạch Đằng?

Kiều Công Tiễn giết chết Dương Đình Nghệ nên Ngô Quyền đem quân đI báo thù. Công Tiễn đã cho người đI cầu cứu nhà Nam Hán, nhân cớ đó nhà Nam Hán đem quan sang xâm chiếm nước ta. Biết tin, Ngô Quyền bắt giết Kiều Công Tiễn và chuẩn bị đón đánh giặc xâm lược.

Kết quả của trận Bạch Đằng như thế nào?

Quân Nam Hán chết quá nửa, Hoằng Tháo tử trận. Cuộc xâm lược của Nam Hán hoàn toàn thất bại.

Nêu ý nghĩa của chiến thắng Bạch Đằng?

Với chiến công hiển hách như trên, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của Ngô Quyền, khi ông mất nhândân ta đã xây lăng để tưởng nhớ ông ở xã Đường Lâm, Hà Tây.

 

pptx11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 431 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Lịch sử Lớp 4 - Tuần 5: Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo (Năm 938), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁNLỊCH SỬ 4BÀI 5: CHIẾN THẮNG BẠCH ĐẰNG DO NGÔ QUYỀN LÃNH ĐẠO Em hãy nêu nguyên nhân dẫn đến cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng? Kết quả của cuộc khởi nghĩa như thế nào?Kiểm tra: Hôm trước ta đã học bài gì?:Em thấy những gì qua bức tranh? Những chiếc cọc nhọn tua tủa trên mặt sông, những chiếc thuyền nhỏ đang lao đi vun vút, những người lính vung gươm đánh chiếm thuyền lớnĐọc sách giáo khoa và trả lời câu hỏi:1. Ngô Quyền là người ở đâu?3. Ông là con rể của ai?2.Ông là người như thế nào?.1.Ngô Quyền là người ở Đường Lâm- Hà Tây.2.Ngô Quyền là người có tài, yêu nước.3. Ông là con rể của Dương Đình Nghệ, người tập hợp quân ta đứng lên đánh đuổi bọn đô hộ Nam Hán, giành thắng lị năm 931.Thảo luận nhómđể tìm nguyên nhân dẫn đến trận Bạch Đằng? Kiều Công Tiễn giết chết Dương Đình Nghệ nên Ngô Quyền đem quân đI báo thù. Công Tiễn đã cho người đI cầu cứu nhà Nam Hán, nhân cớ đó nhà Nam Hán đem quan sang xâm chiếm nước ta. Biết tin, Ngô Quyền bắt giết Kiều Công Tiễn và chuẩn bị đón đánh giặc xâm lược.Nhìn tranh và đọc SGK thuật lại diễn biến trận Bạch Đằng?Kết quả của trận Bạch Đằng như thế nào?Quân Nam Hán chết quá nửa, Hoằng Tháo tử trận. Cuộc xâm lược của Nam Hán hoàn toàn thất bại.Nêu ý nghĩa của chiến thắng Bạch Đằng? Với chiến công hiển hách như trên, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của Ngô Quyền, khi ông mất nhândân ta đã xây lăng để tưởng nhớ ông ở xã Đường Lâm, Hà Tây.12345678Giải ô chữTHATBAICOLOACOCGOTHUYTRIEU§¦ONGLAMBACNGOQUYENHOANGTHAO1. Hậu qủa mà quân Nam Hán phải nhận khi sang xâm lược nước ta năm 938?2. Nơi Ngô Quyền chọn làm kinh đô?3. Vũ khí làm thủng thuyền của giặc? 4. Ngô Quyền đã dựa vào hiện tượng thiên nhiên này để đánh giặc5. Quê của Ngô Quyền ở đâu?6. Quân Nam Hán đến từ phương này?7. Người lãnh đạo trận Bạch Đằng8. Tướng giặc tử trận ở trận Bặch Đằng là ai?

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_mon_lich_su_lop_4_tuan_5_chien_thang_bach_dang_do.pptx