Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tiết 29 - Tuần 29 - Bài :25 - Hiệu điện thế (tiếp)

-Xác định được hiệu điện thế (HĐT) giữa ha cực để hở của nguồn điện theo số vôn (V) ghi trên nguồn điện đó .

-Nệu được đơn vị HĐT là vôn (V)

-Biết sử dụng được vôn kế để đo HĐT.

-Nêu được HĐT giữa hai bóng đèn bằng không khi không có dòng điện chạy qua ,HĐT càng lớn thì CĐDĐ chạy qua bóng đèn càng lớn.

-Trung thực tỉ mỉ,trong làm thí nghiệm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tiết 29 - Tuần 29 - Bài :25 - Hiệu điện thế (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 chương III Điện Học Tiết29 BÀI :25 HIỆU ĐIỆN THẾ I.MỤC TIÊU: -Xác định được hiệu điện thế (HĐT) giữa ha cực để hở của nguồn điện theo số vôn (V) ghi trên nguồn điện đó . -Nệu được đơn vị HĐT là vôn (V) -Biết sử dụng được vôn kế để đo HĐT. -Nêu được HĐT giữa hai bóng đèn bằng không khi không có dòng điện chạy qua ,HĐT càng lớn thì CĐDĐ chạy qua bóng đèn càng lớn. -Trung thực tỉ mỉ,trong làm thí nghiệm. II.CHUẨN BỊ: -Hai lọai pin 1.5 V với hai đế lắp hai pin nối tiếp -Hình vẽ H25.2 25.4. SGK trang 69-70 -Một bóng đèn có lắp sẳn vào đế đèn. -Một khoá k,các đoạn dây nối -Một đèn điốt phát quang -Một ampe kế. -Một vô kế III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1.Oån định lớp(1 phút) 2.Kiểm tra bài cũ(5 phút) Hãy nêu đơn vị CĐDĐ là gì?kí hiệu? Công dụng của ampe kế?và cách mắc ampe kế vào mạch điện? 3.Vào bài mới(1 phút) Cho hs đọc thông tin đầu bài HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động 1:Tìm hiểu hiệu điện thế và đơn vị HĐT. Gv cho hs đọc thông báo về HĐT và đơn vị HĐT Gv cho vài hs nhắc lại . Gv cho hs hoàn thành C1. Gv cho hs quan sát nguồn điện và điền các giá trị HĐT Hoạt động 2:Tìm hiểu vôn kế. Gv đề nghị hs đọc thông tin SGK. Và cho biết công dụng của vôn kế? Và quan sát vôn kế thảo luận nhóm trả lời C2. dùng ampe kế. Hoạt động 3: Đo hiệu điện thế giữa hai cực của nguồn điện Gv treo tranh H25.3 cho hs quan sát mạch điện và hướng dẫn hs làm việc các mục 12345 Gv theo dõi các nhóm giúp đở những nhóm vẽ sơ đồ mạch điện H25.3 Gv cho hs hoàn thành C3 Gv tổ chức cho hs thống nhất kết quả thu được. Hoạt động 4:cũng cố và vận dụng Gv lần lượt cho hs làm C4 Gv cho hs tìm hiểu và sử dụng vôn kế trả lời C6. Hs đọc thông báo về HĐT và đơn vị HĐT Hs nnhắc lại thông tin SGK và hoàn thành C1 Hs quan sát nguồn điện và điền các giá trị HĐT Hs hs đọc thông tin SGK. Và cho biết công dụng của vôn kế? Và quan sát vôn kế thảo luận nhóm trả lời C2. dùng ampe kế. Hs quan sát mạch điện và hướng dẫn hs làm việc các mục 12345 Hs làm việc theo hướng dẫn của GV Hs hoàn thành C3 Hs đại diện nhóm sửa các hs còn lại bổ sung . Hs làm C4 Hs hs tìm hiểu và sử dụng vôn kế trả lời C6. BÀI :25 HIỆU ĐIỆN THẾ I Hiệu điện thế: 1.Hiệu điện thế: Giữa hai cực của nguồn điệncó một hiệu điện thế. 2.đơn vị đo HD(T là vôn kí hiệu là V(hoặc miliVôn) 1V=1000 mV 1mV=0,001 V II.Vôn kế 1.Công dụng : Vôn kế là dụng cụ để đo HĐT 2 Cách nhận biết: +Trên mặt có ghi chữ V +Có một kim quay trên mặt chia độ có GHĐ và ĐCNN. +Có hai chốt ghi dấu (+) và (-). III.Đo hiệu điện thế 1.HĐT giữa hai cực hở của nguồn điện Số vôn ế ghi trên mỗi nguồn điện là giá trị của HĐT giữa hai cực của nguồn điện đó khi chưa mắc nguồn điện vào mạch. 4. Cũng cố (5 phút) Gv yêu cầu hs đọc ghi nhớ Hãy nêu đơn vị HĐT là gì?kí hiệu? Công dụng của Vôn kế?và cách mắc Vôn kế vào mạch điện? 5.Dặn dò: (2 phút) -Học bài trong vở xem thêm SGK -Xem trước BÀI 26 HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DỤNG CỤ DÙNG ĐIỆN -Làm bài tập SBT RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • doc27.doc