1/ Về kiến thức :
- HS nhớ lại được những khái niệm cơ bản nhất đã học trong chương : Giá trị lượng giác của các góc từ 00 đến 1800 , định nghĩa tích vô hướng của hai vectơ , định lí côsin , định lí sin trong tam giác , công thức độ dài trung tuyến và các công thức tính diện tích tam giác
2 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn tập chương 2 tiết 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 24 : Ngày soạn 15/01/2008
ôn tập chương iI
I/ Mục tiêu :
1/ Về kiến thức :
- HS nhớ lại được những khái niệm cơ bản nhất đã học trong chương : Giá trị lượng giác của các góc từ 00 đến 1800 , định nghĩa tích vô hướng của hai vectơ , định lí côsin , định lí sin trong tam giác , công thức độ dài trung tuyến và các công thức tính diện tích tam giác .
2/ Về kỹ năng :
- HS vận dụng được các định lí côsin , định lí sin trong tam giác , công thức độ dài trung tuyến và các công thức tính diện tích tam giác vào các bài toán chứng minh , tính toán hình học và giải quyết 1 bài toán thực tế .
3/ Về tư duy và thái độ :
- Rèn luyện tính chính xác , cẩn thận
- Rèn luyện tư duy lôgic và trí tưởng tượng
- Bước đầu hiểu được ứng dụng của toán học vào thực tế
- Biết quy lạ về quen .
II/ Chuẩn bị phương tiện dạy học :
HS : Giải trước các bài tập ở nhà
GV : Chuẩn bị giáo án
III/ Phương pháp :
Cơ bản dùng PP gợi mở vấn đáp thông qua các HĐ điều khiển tư duy
IV/ Tiến trình bài giảng :
1/ Kiểm tra bài cũ : Lồng vào các hoạt động của giờ học
2/ Bài mới :
Hoạt động 1: Tìm hiểu nhiệm vụ :
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
- Nhận nhiệm vụ và xem lại hoặc định hướng lời giải
-
- Cho HS làm bài tập ôn tập chương
- Đọc các bài tập trắc nghiệm và tìm phương án trả lời đúng
Hoạt động 2: HS tiến hành tìm lời giải các câu hỏi và có sự hướng dẫn của GV :
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
- Nghe và xem lại lời giải
- Đại diện HS lên bảng làm
- Đại diện đứng dậy trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
- Nghe và so sánh kết quả với bài giải ở nhà
- Đại diện HS lên bảng làm
B2 :
Khai triển được đpcm
- HS khác nhận xét
- Đại diện đứng dậy trả lời
- Đại diện HS lên bảng làm
- Sử dụng tích vô hướng của hai vectơ
- HS khác nhận xét
- Đại diện đứng dậy trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
- Nghe và so sánh kết quả với bài giải ở nhà
- Xem lại lời giải
- Đại diện HS lên bảng làm
- Nghe và so sánh kết quả với bài giải ở nhà
- Sử dụng định lí côsin và định lí sin để giải bài 10
- Sử dụng phương tích để giải bài 12
- Cho 2 HS lên làm bài tập 1
- Nhận và chính xác kết quả
- Trong khi 2 HS đang giải bài , GV cho các HS khác trả lời câu hỏi trắc nghiệm 1, 2, 3, 4, 5 . GV vẽ hình minh họa để giải thích nếu cần
- Cho 1 HS lên làm bài tập 2
HD bài tập 2 : Nêu tính chất của trọng tâm tam giác
- Nhận và chính xác kết quả
- Trong khi HS đang giải bài , GV cho các HS khác trả lời câu hỏi trắc nghiệm từ câu 6 đến câu 11 . GV vẽ hình minh họa để giải thích nếu cần . Gợi ý cách tìm kết quả đúng .
- Cho 1 HS lên làm bài tập 4
- Chú ý sử dụng tích vô hướng của hai vectơ vuông góc với nhau .
- Nhận và chính xác kết quả
- Trong khi 2 HS đang giải bài , GV cho các HS khác trả lời câu hỏi trắc nghiệm từ câu 12 đến câu 16. GV vẽ hình minh họa để giải thích nếu cần . Gợi ý cách tìm kết quả đúng .
- Cho HS làm bài tập 6 SGK
- Nêu cách giải bài toán và công thức áp dụng
- Nhận và chính xác kết quả, nêu kết quả thường dùng sau này
- Cho 2 HS làm bài tập 10 và 12 SGK
- Nêu cách giải bài toán và công thức áp dụng
- Nhận và chính xác kết quả
V / Củng cố :
Nêu lại các kiến thức cơ bản của chương và các ứng dụng .
File đính kèm:
- Tiet 24 On tap chuong II.doc