PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
Nhóm 1 + 2: Tìm hiểu thành phần loài của lưỡng cư.
Nhóm 3 + 4: Tìm hiểu vai trò của lớp lưỡng cư.
Thực trạng lượng cư hiện nay
Năm 1970-2000. Số lượng Lưỡng cư có khoảng 6000 loài.
Năm 2000 – đến nay: Số lượng lưỡng cư giảm Còn 4000 loài.
Câu 1: Lớp lưỡng cư được phân làm mấy bộ?
A) 1 bộ
B) 2 bộ
C) 3 bộ
D) 4 bộ
Câu 2: Đại diện của bộ lưỡng cư có đuôi là?
A) Ếch cây
B) Cá cóc Tam Đảo
C) Ếch giun
D) Ễnh ương
Câu 3: Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về đặc điểm chung của lớp lưỡng cư?
A) Hô hấp chủ yếu ở phổi
B) Tim 3 ngăn, 2 vòng tuần hoàn, máu đi nuôi cơ thể là máu pha
C) Máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươi
D) Thích nghi với đời sống trên cạn
23 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 567 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Sinh học Lớp 7 - Bài 37: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp lưỡng cư- Năm học 2019-2020 - Nguyễn Thị Quý, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: Nguyễn Thị QuýPHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG THCS THƯỢNG THANHNHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP QUẬNMÔN: SINH HỌC LỚP 7Nhóm 1 + 2: Tìm hiểu thành phần loài của lưỡng cư.Nhóm 3 + 4: Tìm hiểu vai trò của lớp lưỡng cư.PHÂN CÔNG NHIỆM VỤTiết 39- Bài 37ĐA DẠNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA LỚP LƯỠNG CƯEM CÓ BIẾTCá cóc Tam ĐảoẾch đồngẾch giunBỘ LƯỠNG CƯ CÓ ĐUÔIBỘ LƯỠNG CƯ KHÔNG ĐUÔIBỘ LƯỠNG CƯ KHÔNG CHÂNXEM VIDEO VÀ HOÀN THÀNH THÔNG TIN BẢNG THEO NHÓMTên đại diệnĐặc điểm nơi sốngHoạt độngTập tính tự vệCá cóc Tam ĐảoỄnh ương lớnCóc nhàẾch câyẾch giunTRÒ CHƠI: KẸP BÓNGChia làm 2 đội, mỗi đội có 3 cặp (mỗi cặp là 2 người) chơi, đứng trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh bắt đầu chơi, cặp đầu tiên của mỗi đội áp lưng và ngoắc tay vào nhau, lấy một quả bóng kẹp vào giữa hai người và di chuyển về đích.Có thể bằng cách đi hoặc chạy, miễn sao giữ cho bóng không được rơi ra trên đường di chuyển hoặc rơi ra ngoài lúc đến nơi. Nếu thành công bạn sẽ được quyền điền câu trên bảng. Sau khi làm xong lập tức chạy về, ra phía sau hàng của đội mình để cặp tiếp theo trong đội lại lấy bóng và làm theo cách tương tự.Trường hợp đánh rơi bóng trên đường di chuyển vẫn tính là một lượt chơi nhưng chưa thành công và đến lượt cặp kế tiếp của đội đó chơi. Kết thúc thời gian chơi, đội nào làm đúng nhiều câu hỏi hơn là đội đó chiến thắng.PHIẾU HỌC TẬPHoàn thành phiếu học tập: Nêu đặc điểm chung của lưỡng cư về.Môi trường sốngDaCơ quan di chuyểnHệ hô hấpHệ tuần hoànSự sinh sảnSự phát triểnĐặc điểm nhiệt độ cơ thể.BÁO CÁO TÌM HIỂU VAI TRÒ CỦA LỚP LƯỠNG CƯThực trạng lượng cư hiện nayNăm 1970-2000. Số lượng Lưỡng cư có khoảng 6000 loài.Năm 2000 – đến nay: Số lượng lưỡng cư giảm Còn 4000 loài.Trái đất nóng lênThảm họa sóng thần ở Nhật BảnẢn Khai thác tài nguyên bừa bãi Khai thác tài nguyên bừa bãi.CUỘC THI SÁNG TÁC KHẨU HIỆU BẢO VỆ LỚP LƯỠNG CƯĐến giờ câu cá rồi. Các cháu giúp ông nhé ^^THỂ LỆ TRÒ CHƠI- Có 4 lượt thả mồi, mỗi lượt tương ứng với một câu hỏi. Nếu bạn trả lời đúng sẽ câu được 1 chú cá và tương ứng một phần quà.- Nếu trả lời sai, lượt chơi của bạn sẽ nhường cho 1 bạn khác trong lớp.TRÒ CHƠI: CÂU CÁCâu 1: Lớp lưỡng cư được phân làm mấy bộ? B DA) 1 bộB) 2 bộC) 3 bộD) 4 bộA CSai mất rồiSai mất rồiSai mất rồiCâu 2: Đại diện của bộ lưỡng cư có đuôi là? B DA) Ếch câyB) Cá cóc Tam ĐảoC) Ếch giunD) Ễnh ươngA CSai mất rồiSai mất rồiSai mất rồiCâu 3: Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về đặc điểm chung của lớp lưỡng cư? DA) Hô hấp chủ yếu ở phổiB) Tim 3 ngăn, 2 vòng tuần hoàn, máu đi nuôi cơ thể là máu phaC) Máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươiD) Thích nghi với đời sống trên cạnA C BSai mất rồiSai mất rồiSai mất rồiCâu 5: Trong 3 bộ của lớp lưỡng cư, bộ nào có số lượng loài lớn nhất? B DA) Bộ lưỡng cư có đuôiB) Bộ lưỡng cư không chânC) Bộ lưỡng cư không duôiD) Bộ lưỡng cư có chânA CSai mất rồiSai mất rồiSai mất rồiCâu 6: Hiện nay trên thế giới có khoảng bao nhiêu loài lưỡng cư? B DA) 6.000B) 5.000C) 4.000D) 7.000A CSai mất rồiSai mất rồiSai mất rồiXIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC CON HỌC SINH!
File đính kèm:
- bai_giang_sinh_hoc_lop_7_bai_37_da_dang_va_dac_diem_chung_cu.pptx