Bài giảng Tập đọc Khối 3 - Tuần 6: Bài tập làm văn

-“ Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này?

Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế?

*Lời nói của học sinh phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.

+Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li-a đã làm cách gì để

viết bài văn dài ra?

- Cô-li-a nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, áo sơ-mi và quần lót, Cô-li-a viết một điều có thể trước đây em chưa nghĩ đến: “Muốn giúp mẹ nhiều việc để mẹ đỡ vất vả hơn”

+Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo, lúc đầu bạn lại ngạc nhiên?

-Vì chưa bao giờ Cô-li-a phải giặt quầnáo, đây là lần đầu, mẹ bảo làm việc này.

+Vì sao sau đó, Cô-li-a làm theo lời mẹ?

-Vì bạn nhớ ra đó là những điều mình đã nói trong bài tập làm văn.

+Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì?

 

ppt19 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 269 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Khối 3 - Tuần 6: Bài tập làm văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : Tập đọcTập đọcThứ ngày tháng năm 20Kiểm tra bài cũ Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì? Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng?Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănSGK/46 Liu-xi-a, - Khăn mùi soaLuyện đọcTừ ngữ Tìm hiểu bàiTập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănCô- li-a, khăn mùi soa, giặt bít tất, loay hoay, ngắn ngủn, sơ-mi, tròn xoe. - Viết lia lịa- Ngắn ngủn-“ Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Theo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) *Lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói. Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) Tìm hiểu bài:+ Cô giáo ra cho lớp bài văn thế nào?-Em đã làm gì để giúp mẹ?+ Vì sao Cô-li-a lại thấy khó viết bài văn?- Vì thỉnh thoảng Cô-li-a mới làm một vài việc lặt vặt.- vì ở nhà mẹ thường làm mọi công việc để dành thời gian cho bạn.Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) +Thấy các bạn viết nhiều, Cô-li-a đã làm cách gì để viết bài văn dài ra? Tìm hiểu bài:- Cô-li-a nhớ lại những việc thỉnh thoảng mới làm và kể ra những việc mình chưa bao giờ làm như giặt áo lót, áo sơ-mi và quần lót, Cô-li-a viết một điều có thể trước đây em chưa nghĩ đến: “Muốn giúp mẹ nhiều việc để mẹ đỡ vất vả hơn”Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) +Vì sao khi mẹ bảo Cô-li-a đi giặt quần áo, lúc đầu bạn lại ngạc nhiên? Tìm hiểu bài:-Vì chưa bao giờ Cô-li-a phải giặt quầnáo, đây là lần đầu, mẹ bảo làm việc này.+Vì sao sau đó, Cô-li-a làm theo lời mẹ?-Vì bạn nhớ ra đó là những điều mình đã nói trong bài tập làm văn.+Bài đọc giúp em hiểu ra điều gì?Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) Kể chuyệnSắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện Bài tập làm văn:Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện Bài tập làm văn:Kể chuyện1234Sắp xếp lại các tranh sau theo đúng thứ tự trong câu chuyện Bài tập làm văn:Kể chuyện1234 Đoạn 1 Đoạn 3 Đoạn 4 Đoạn 2Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) Kể chuyện Đoạn 13Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) Kể chuyện Đoạn 24Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) Kể chuyện Đoạn 32Tập đọcThứ ngày tháng năm 2010Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) Kể chuyện Đoạn 41Thi kể chuyệnĐỘI AĐỘI BTập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) Liu-xi-a, - Khăn mùi soaLuyện đọcTừ ngữ Tìm hiểu bàiTập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănCô- li-a, khăn mùi soa, giặt bít tất, loay hoay, ngắn ngủn, sơ-mi, tròn xoe. - Viết lia lịa- Ngắn ngủn-“ Nhưng chẳng lẽ nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Theo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) *Lời nói của học sinhphải đi đôi với việc làm,đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói. Tập đọcThứ ngày tháng năm 20Bài tập làm vănTheo Pi-vô-na-rô-va (Tiếng Việt 3, 1995) (Xem sách trang 46, 47) Chuẩn bị bài sau: Nhớ lại buổi đầu đi họcChào tạm biệt

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_khoi_3_tuan_6_bai_tap_lam_van.ppt