Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 26: Tôm Càng và Cá Con - Trường Tiểu học Ái Mộ A

* Ngắt câu:

Một hôm,/ Tôm Càng đang tập búng càng dưới đáy sông/ thì thấy một con vật lạ bơi đến.

* Tìm hiểu bài

1. Khi đang tập dưới đáy sông, Tôm Càng gặp chuyện gì ?

- Khi đang tập dưới đáy sông, Tôm Càng gặp một con vật lạ, thân dẹp, hai mắt tròn xoe, khắp người phủ một lớp vẩy bạc óng ánh.

2. Cá Con làm với Tôm Càng như thế nào ?

- Cá Con làm quen với Tôm Càng bằng lời chào và lời tự giới thiệu tên, nơi ở : Chào bạn.Tôi là Cá Con. Chúng tôi cũng sống dưới nước như nhà tôm các bạn.

3. Đuôi và vẩy Cá Con có lợi gì ?

 Đuôi Cá Con vừa là mái chèo, vừa là bánh lái.

-Vẩy của Cá Con là bộ áo giáp bảo vệ cơ thể nên Cá Con bị va vào đá cũng không biết đau.

4. Kể lại việc Tôm Càng cứu Cá Con.

 - Tôm Càng cứu Cá Con : Cá Con sắp vọt lên thì Tôm Càng thấy một con cá to, mắt đỏ ngầu, nhắm Cá Con lao tới. Tôm Càng vội búng càng, vọt tới, xô bạn vào ngách đá nhỏ. Mất mồi, con vật dữ tức tối bỏ đi.

5. Em thấy Tôm Càng có gì đáng khen ?

- Tôm Càng thông minh, nhanh nhẹn dũng cảm cứu bạn thoát chết.Tôm Càng là một người bạn tốt đáng tin cậy

ppt12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 286 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 26: Tôm Càng và Cá Con - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án điện tửTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A Môn: Tiếng Việt – Lớp 2 Phân môn: Tập đọc Tuần: 26Tôm Càng và Cá ConTập đọcÔN BÀI CŨTrong bµi: BÐ nh×n biÓn Em thÝch khæ th¬ nµo nhÊt? Vì sao? Hãy đọc thuộc lòng khổ thơ đó?Đây là con gì?Đây là con gì?Đây là con gì?Tôm CàngCá Concon cá dữTập đọcTôm càng và Cá Con* Ngắt câu: Tập đọcTôm càng và Cá Con- Một hôm,/ Tôm Càng đang tập búng càng dưới đáy sông/ thì thấy một con vật lạ bơi đến.Tập đọcTôm càng và Cá ConMái chèoTập đọcTôm càng và Cá ConBánh láiĐỌC NHÓMTHI ĐỌCĐỌC ĐỒNG THANHTập đọcTôm càng và Cá ConTập đọcTôm càng và Cá Con1. Khi đang tập dưới đáy sông, Tôm Càng gặp chuyện gì ? - Khi đang tập dưới đáy sông, Tôm Càng gặp một con vật lạ, thân dẹp, hai mắt tròn xoe, khắp người phủ một lớp vẩy bạc óng ánh. 2. Cá Con làm với Tôm Càng như thế nào ? - Cá Con làm quen với Tôm Càng bằng lời chào và lời tự giới thiệu tên, nơi ở : Chào bạn.Tôi là Cá Con. Chúng tôi cũng sống dưới nước như nhà tôm các bạn.* Tìm hiểu bàiTập đọcTôm càng và Cá Con3. Đuôi và vẩy Cá Con có lợi gì ? Đuôi Cá Con vừa là mái chèo, vừa là bánh lái.-Vẩy của Cá Con là bộ áo giáp bảo vệ cơ thể nên Cá Con bị va vào đá cũng không biết đau.4. Kể lại việc Tôm Càng cứu Cá Con. - Tôm Càng cứu Cá Con : Cá Con sắp vọt lên thì Tôm Càng thấy một con cá to, mắt đỏ ngầu, nhắm Cá Con lao tới. Tôm Càng vội búng càng, vọt tới, xô bạn vào ngách đá nhỏ. Mất mồi, con vật dữ tức tối bỏ đi.* Tìm hiểu bài5. Em thấy Tôm Càng có gì đáng khen ? - Tôm Càng thông minh, nhanh nhẹn dũng cảm cứu bạn thoát chết.Tôm Càng là một người bạn tốt đáng tin cậyLUYỆN ĐỌC LẠITập đọcTôm càng và Cá ConCỦNG CỐ - DẶN DÒ

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_2_tuan_26_tom_cang_va_ca_con_truong_ti.ppt
Giáo án liên quan