Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 19: Chuyện cổ tích về loài người - Nguyễn Thị Thu Lan

1) Đọc thầm khổ 1 và cho biết: Trong “câu chuyện cổ tích” này, ai là người được sinh ra đầu tiên?

Trẻ em được sinh ra đầu tiên trên trái đất. Trái đất lúc đó chỉ có toàn trẻ con, cảnh vật trống vắng, trụi trần, không dáng cây, ngọn cỏ.

2) Đọc các khổ còn lại và cho biết: Sau khi trẻ sinh ra cần có ngay mặt trời và người mẹ?

Có ngay mặt trời: để trẻ nhìn cho rõ.

 -Có ngay người mẹ: vì trẻ cần tình yêu và lời ru, trẻ cần bế bồng, chăm sóc.

3) Bố và thầy giáo giúp trẻ em những gì?

Bố: giúp trẻ hiểu biết, bảo cho trẻ ngoan, dạy trẻ biết nghĩ.

 -Thầy giáo: dạy trẻ học hành.

4) Theo em, ý nghĩa của bài thơ này là gì?

Có thể là:

Thể hiện tình cảm yêu mến trẻ em.

Ca ngợi trẻ em, thể hiện tình cảm trân trọng của người lớn với trẻ em.

Mọi sự thay đổi trên thế giới đều vì trẻ em

pptx12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 345 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 19: Chuyện cổ tích về loài người - Nguyễn Thị Thu Lan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATIẾNG VIỆT TẬP ĐỌC - TUẦN: 19 BÀI: Chuyện cổ tích về loài ngườiGV Thực hiện: Nguyễn Thị Thu Lan1) Đọc thầm khổ 1 và cho biết: Trong “câu chuyện cổ tích” này, ai là người được sinh ra đầu tiên? Trẻ em được sinh ra đầu tiên trên trái đất. Trái đất lúc đó chỉ có toàn trẻ con, cảnh vật trống vắng, trụi trần, không dáng cây, ngọn cỏ.2) Đọc các khổ còn lại và cho biết: Sau khi trẻ sinh ra cần có ngay mặt trời và người mẹ? -Có ngay mặt trời: để trẻ nhìn cho rõ. -Có ngay người mẹ: vì trẻ cần tình yêu và lời ru, trẻ cần bế bồng, chăm sóc.3) Bố và thầy giáo giúp trẻ em những gì? -Bố: giúp trẻ hiểu biết, bảo cho trẻ ngoan, dạy trẻ biết nghĩ. -Thầy giáo: dạy trẻ học hành.4) Theo em, ý nghĩa của bài thơ này là gì? Có thể là: Thể hiện tình cảm yêu mến trẻ em.Ca ngợi trẻ em, thể hiện tình cảm trân trọng của người lớn với trẻ em.Mọi sự thay đổi trên thế giới đều vì trẻ em.4) Ý nghĩa của bài thơ: Bài thơ tràn đầy tình yêu mến đối với con người, đối vời trẻ em.Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ. Tất cả những gì tốt đẹp nhất đều được dành cho trẻ em. Mọi vật, mọi người sinh ra là vì trẻ em, để yêu mến, giúp đỡ trẻ em.Luyện đọcNhưng còn cần cho trẻ Tình yêu và lời ruCho nên mẹ sinh raĐể bế bồng chăm sóc.Muốn cho trẻ hiểu biết Thế là bố sinh raBố bảo cho biết ngoanBố dạy cho biết nghĩ.CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI-Xuân Quỳnh-Trời sinh ra trước nhấtChỉ toàn là trẻ conTrên trái đất trụi trầnKhông dáng cây ngọn cỏ.Mắt trẻ con sáng lắmNhưng chưa thấy gì đâuMặt trời mới nhô caoCho trẻ con nhìn rõ.Nhưng còn cần cho trẻ Tình yêu và lời ruCho nên mẹ sinh raĐể bế bồng chăm sóc.Muốn cho trẻ hiểu biếtThế là bố sinh raBố bảo cho biết ngoanBố dạy cho biết nghĩ.Rộng lắm là mặt bểDài là con đường điNúi thì xanh và xaHình tròn là trái đất.Chữ bắt đầu có trướcRồi có ghế có bànRồi có lớp có trườngVà sinh ra thầy giáo.Cái bảng bằng cái chiếuCục phấn từ đá raThầy viết chữ thật to“Chuyện loài người” trước nhất.CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI-Xuân Quỳnh-Trời sinh ra ..Chỉ toàn là ..Trên . trụi trầnKhông dáng cây ...Mắt trẻ con Nhưng gì đâu mới nhô caoCho trẻ con .Nhưng còn . và lời ruCho nên ..Để chăm sóc.Muốn cho trẻ .Thế là .sinh raBố bảo cho .Bố dạy cho ...Rộng lắm là .. là con đường điNúi thì . và .Hình tròn là .. bắt đầu có trướcRồi có có .Rồi có có ..Và sinh ra ... bằng cái chiếu. từ đá raThầy “” trước nhất.CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI-Xuân Quỳnh-Trời Chỉ Trên ..Không .. lắm đâu cao. rõ.Nhưng Tình Cho ..Để ... biết.. ra.. ngoan.. nghĩ.Rộng .Dài .Núi Hình . trước. bàn.. trường. giáo.Cái .Cục ..Thầy .“Chuyện ......Lớp chúng mình giỏi quá!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_19_chuyen_co_tich_ve_loai_nguoi.pptx
Giáo án liên quan