Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 2: Truyện cổ nước mình - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Chia bài thơ làm 5 đoạn:
Đoạn 1: Từ đầu đến phật, tiên độ trì
Đoạn 2: Tiếp theo đến rặng dừa nghiêng soi
Đoạn 3: Tiếp theo đến ông cha của mình
Đoạn 4: Tiếp theo đến chẳng ra việc gì
Đoạn 5: Phần còn lại

 1. Luyện đọc

Cần nhấn giọng ở những từ: yêu, nhân dân, thương người thương ta, mấy cách xa, thầm thì, vàng, trắng, nhận mặt, công bằng, thông minh, độ lượng, đa tình, đa mang,

Truyện cổ, sâu xa, rặng, nghiêng soi, thiết tha, đẽo cày

Tôi yêu truyện cổ nước tôi
Vừa nhân hậu / lại tuyệt vời sâu xa
Thương người / rồi mới thương ta
Yêu nhau / dù mấy cách xa cũng tìm
Rất công bằng,/ rất thông minh
Vừa độ lượng/ lại đa tình,/ đa mang.

2. Tìm hiểu bài:

Vì sao tác giả yêu truyện cổ nước nhà?

 Vì truyện cổ của nước mình rất nhân hậu, ý nghĩa rất sâu xa

 vì truyện cổ giúp ta nhận ra những phẩm chất quý báu của cha ông: công bằng, thông minh, độ lượng, đa tình, đa mang,

 Vì truyện cổ truyền cho đời sau nhiều lời răn dạy quý báu của cha ông: nhân hậu, ở hiền, chăm làm \, tự tin

 

ppt15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 2: Truyện cổ nước mình - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọcLớp 4TẬP ĐỌCTRUYỆN CỔ NƯỚC MÌNHTranh vẽ cảnh gì?Chia bài thơ làm 5 đoạn: Đoạn 1: Từ đầu đến phật, tiên độ trì Đoạn 2: Tiếp theo đến rặng dừa nghiêng soi Đoạn 3: Tiếp theo đến ông cha của mình Đoạn 4: Tiếp theo đến chẳng ra việc gì Đoạn 5: Phần còn lạiTập đọcTruyện cổ nước mìnhCần nhấn giọng ở những từ: yêu, nhân dân, thương người thương ta, mấy cách xa, thầm thì, vàng, trắng, nhận mặt, công bằng, thông minh, độ lượng, đa tình, đa mang, 1. Luyện đọcTập đọcTruyện cổ nước mìnhTập đọcTruyện cổ nước mình1. Luyện đọcTruyện cổ, sâu xa, rặng, nghiêng soi, thiết tha, đẽo càyTôi yêu truyện cổ nước tôi Vừa nhân hậu / lại tuyệt vời sâu xa Thương người / rồi mới thương ta Yêu nhau / dù mấy cách xa cũng tìm Rất công bằng,/ rất thông minh Vừa độ lượng/ lại đa tình,/ đa mang.Tập đọcTruyện cổ nước mình2. Tìm hiểu bài:Vì sao tác giả yêu truyện cổ nước nhà? Vì truyện cổ của nước mình rất nhân hậu, ý nghĩa rất sâu xa vì truyện cổ giúp ta nhận ra những phẩm chất quý báu của cha ông: công bằng, thông minh, độ lượng, đa tình, đa mang, Vì truyện cổ truyền cho đời sau nhiều lời răn dạy quý báu của cha ông: nhân hậu, ở hiền, chăm làm \, tự tinTập đọcTruyện cổ nước mình2. Tìm hiểu bài:Những truyện cổ nào được nhắc đến trong bài thơ?Tấm Cám; Đẽo cày giữa đườngTập đọcTruyện cổ nước mìnhTìm thêm những truyện cổ khác thể hiện sự nhân hậu của người Việt Nam ta?Sự tích hồ Ba Bể, Nàng tiên Ốc,Sọ Dừa,Sự tích quả dưa hấu, Thạch Sanh,2. Tìm hiểu bài:Tập đọcTruyện cổ nước mình2. Tìm hiểu bài:Em hiểu hai câu thơ cuối của bài như thế nào?Truyện cổ là lời dạy của cha ông đối với đời sau. Qua những câu chuyện cổ, cha ông dạy con cháu cần sống nhân hậu, độ lượng, công bằng, chăm chỉ,Tập đọcTruyện cổ nước mình3. Hướng dẫn đọc diễn cảm Tôi yêu truyện cổ nước tôiVừa nhân hậu/ lại tuyệt vời sâu xa Thương người/ rồi mới thương taYêu nhau/ dù mấy cách xa cũng tìm Ở hiền/ thì lại gặp hiền/Người ngay/ thì được phật,/ tiên độ trì. Mang theo truyện cổ/ tôi đi/Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa Vàng cơn nắng,/ trắng cơn mưaCon sông chảy/ có rặng dừa nghiêng soi.Tập đọcTruyện cổ nước mìnhĐại ý: vừa chứa đựng kinh nghiệm quý báu của cha ông Ca ngợi truyện cổ nước ta vừa nhân hậu, thông minh.Tập đọcTruyện cổ nước mình4. Củng cốDặn chuẩn bị bài sau: Thư thăm bạnTập đọcTruyện cổ nước mìnhCẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHETIẾT HỌC KẾT THÚC

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_2_truyen_co_nuoc_minh_truong_ti.ppt