Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6: Chị em tôi - Năm học 2017-2018

Bài chia làm 3 đoạn:

1/ Từ đầu tặc lưỡi cho qua.

2/ a. Cho đến chiếu bóng à?

 b. Nó cười cho nên người.

3/ Phần còn lại .

Câu 1: Cô chị nói dối ba để đi đâu?

* Cô xin phép đi học nhóm, nhưng cô không đi học nhóm mà đi chơi với bạn bè, đến nhà bạn, đi xem phim, hay la cà ngoài đường.

Câu 2: Vì sao mỗi lần nói dối, cô chị lại thấy ân hận?

* Vì cô thương ba, biết mình đã phụ lòng tin của ba nhưng vẫn tặc lưỡi cho qua vì cô đã quen nói dối.

Câu 3: Cô em đã làm gì để chị mình thôi nói dối?

* Cô em bắt chước chị, cũng nói ba đi tập văn nghệ, rồi rủ bạn vào rạp chiếu bóng, lướt qua trước mặt chị, vờ làm như không thấy chị. Chị thấy em nói dối đi học lại vào rạp chiếu bóng thì tức giận ra về.

 Chị mắng em: “Mày tập văn nghệ ở rạp chiếu bóng à ?”

 Em giả bộ ngây thơ: “Ủa chị cũng ở đó sao ? Hồi nãy chị bảo đi học nhóm mà !”

Câu 4: Vì sao cách làm của cô em giúp được chị tỉnh ngộ ?

* Vì em nói dối như chị khiến cho chị nhìn thấy thói xấu của chính mình. Hiểu mình đã là gương xấu cho em. Vẻ buồn rầu của ba đã tác động đến chị.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 377 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6: Chị em tôi - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: TẬP ĐỌCLỚP 4ÔN BÀI CŨCâu 1: An-đrây-ca tự dằn vặt mình như thế nào?Câu 2: Câu chuyện muốn nói về đức tính gì quý của An-đrây-ca?A. Giúp đỡ mẹ việc nhà B. Thương yêu ôngC. Biết hối hận khi làm điều chưa đúng D. Dám nhận lỗiTập đọcChị em tôiHoạt động 1Luyện đọc và tìm hiểu bàiĐọc đúngTừ ngữTặc lưỡi,giận dữ, cuồng phong,thủng thẳngsững sờ,buồn rầu, Cuồng phongTặc lưỡiIm như phỗngBài chia làm 3 đoạn:1/ Từ đầutặc lưỡi cho qua.2/ a. Cho đếnchiếu bóng à? b. Nó cườicho nên người.3/ Phần còn lại .Câu 1: Cô chị nói dối ba để đi đâu? * Cô xin phép đi học nhóm, nhưng cô không đi học nhóm mà đi chơi với bạn bè, đến nhà bạn, đi xem phim, hay la cà ngoài đường.Câu 2: Vì sao mỗi lần nói dối, cô chị lại thấy ân hận?* Vì cô thương ba, biết mình đã phụ lòng tin của ba nhưng vẫn tặc lưỡi cho qua vì cô đã quen nói dối.Câu 3: Cô em đã làm gì để chị mình thôi nói dối?* Cô em bắt chước chị, cũng nói ba đi tập văn nghệ, rồi rủ bạn vào rạp chiếu bóng, lướt qua trước mặt chị, vờ làm như không thấy chị. Chị thấy em nói dối đi học lại vào rạp chiếu bóng thì tức giận ra về. Chị mắng em: “Mày tập văn nghệ ở rạp chiếu bóng à ?” Em giả bộ ngây thơ: “Ủa chị cũng ở đó sao ? Hồi nãy chị bảo đi học nhóm mà !”Câu 4: Vì sao cách làm của cô em giúp được chị tỉnh ngộ ?* Vì em nói dối như chị khiến cho chị nhìn thấy thói xấu của chính mình. Hiểu mình đã là gương xấu cho em. Vẻ buồn rầu của ba đã tác động đến chị.1. Tìm từ láy trong bài:ân hận, năn nỉ, học hành, thủng thảng, sững sờ, thỉnh thoảng, 2. Đặt câu với từ cuồng phongHoạt động 2: Thi đọc hayCâu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?A. Không thể nói dối mãi.B. Nói dối sẽ làm mất lòng tin đối với mọi người.C. Cả hai ý A và BChào tạm biệt Kính chúc quý thầy cô giáo và các em mạnh khỏe

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_6_chi_em_toi_nam_hoc_2017_2018.ppt