Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 9: Điều ước của vua Mi- đát - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Chia đoạn :

Đoạn 1: Từ đầu đến không có ai trên đời sung sướng hơn thế

 nữa!

Đoạn 2: Tiếp theo , đến lấy lại điều ước để cho tôi được sống!

Đoạn 3: Phần còn lại

Tìm hiểu bài

Câu hỏi 1: Vua Mi – đát xin Thần Đi – ô – ni – dốt điều gì?

Vua Mi – đát xin Thần làm cho mọi vật mình chạm vào đều biến thành vàng.

Câu hỏi 2: Thoạt đầu, điều ước được thực hiện tốt đẹp như thế nào?

Vua bẻ thử một cành sồi, ngắt một quả táo chúng đều biến thành vàng. Nhà vua cảm thấy mình là người sung sướng nhất trên đời.

Câu hỏi 3: Tại sao vua Mi – đát phải xin thần lấy lại điều ước?

- Vì nhà vua đã nhận ra sự khủng khiếp của điều ước : vua không thể ăn uống được gì – tất cả các thức ăn , thức uống vua đụng vào đều biến thành vàng.

Câu hỏi 4: Vua Mi – đát đã hiểu ra điều gì?

- Vua Mi – đát đã hiểu ra : hạnh phúc không thể xây dựngbằng ước muốn tham lam.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 4 - Tuần 9: Điều ước của vua Mi- đát - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Ái Mộ APhân môn: Tập đọc-Lớp: 4Tuần 9: Điều ước của vua Mi- đátBaøi cuõ: “Thưa chuyện với mẹ ” Đọc đoạn 1 và trả lời : Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì ?Cương thương mẹ vất vả , muốn học một nghề để kiếm sống , đỡ đần cho mẹ.Đọc đoạn 2 và trả lời : Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào?Cương nắm tay mẹ , nói với mẹ những lời thiết tha:nghề nào cũng đáng trọng , chỉ những ai trộm cắp hay ăn bám mới đáng bị coi thường.Luyện đọcĐoạn 1: Từ đầu đến không có ai trên đời sung sướng hơn thế nữa!Đoạn 2: Tiếp theo , đến lấy lại điều ước để cho tôi được sống!Đoạn 3: Phần còn lạiChia đoạn :Luyện đọcTìm hiểu bàiĐi - ô - ni - dốtMi - đátPác - tôn Xin Thần tha tội cho tôi! Xin Người lấy lạiđiều ước để cho tôi được sống!Khủng khiếpPhánPhép mầuQuả nhiênTìm hiểu bàiCâu hỏi 1: Vua Mi – đát xin Thần Đi – ô – ni – dốt điều gì? - Vua Mi – đát xin Thần làm cho mọi vật mình chạm vào đều biến thành vàng.Tìm hiểu bàiCâu hỏi 2: Thoạt đầu, điều ước được thực hiện tốt đẹp như thế nào? - Vua bẻ thử một cành sồi, ngắt một quả táo chúng đều biến thành vàng. Nhà vua cảm thấy mình là người sung sướng nhất trên đời.Tìm hiểu bàiCâu hỏi 3: Tại sao vua Mi – đát phải xin thần lấy lại điều ước? - Vì nhà vua đã nhận ra sự khủng khiếp của điều ước : vua không thể ăn uống được gì – tất cả các thức ăn , thức uống vua đụng vào đều biến thành vàng.Tìm hiểu bàiCâu hỏi 4: Vua Mi – đát đã hiểu ra điều gì? - Vua Mi – đát đã hiểu ra : hạnh phúc không thể xây dựngbằng ước muốn tham lam.Luyện đọc diễn cảm Mi - đát bụng đói cồn cào, chịu không nổi, liền chấp tay cầu khẩn: - Xin Thần tha tội cho tôi! Xin Người lấy lại điều ước để cho tôi được sống! Thần Đi - ô - ni - dốt liền hiện ra và phán: - Nhà ngươi hãy đến sông Pác – tôn, nhúng mình vào dòng nước, phépmầu sẽ biến mất và nhà ngươi sẽ rửa sạch được lòng tham. Mi - đát làm theo lời dạy của thần, quả nhiên thoát khỏi cái quà tặng màtrước đây ông hằng mong ước. Lúc ấy, // nhà vua mới hiểu rằng //hạnh phúc không thể xây dựng bằng ước muốn tham lam.Đọc phân vaiĐi - ô - ni - dốtMi - đátPác - tôn Xin Thần tha tội cho tôi! Xin Người lấy lạiđiều ước để cho tôi được sống!Khủng khiếpPhánPhép mầuQuả nhiên Nội dụng: Những ước muốn tham lam không mang lại hạnh phúc cho con người.Luyện đọcTìm hiểu bàiChân thành cảm ơn các thầy, cô!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_4_tuan_9_dieu_uoc_cua_vua_mi_dat_truon.ppt