Đọc truyện “ Bài văn bị điểm không ” và trả lời các câu hỏi sau :
1) Ghi lại vắn tắt những hành động của cậu bé bị điểm không trong truyện. Theo em, mỗi hành động của cậu bé nói lên điều gì ?
2) Các hành động nói trên được kể theo thứ tự như thế nào ?
Mỗi hành động của cậu bé cho thấy cậu bé rất thương người cha đã h sinh vì Tổ Quốc
Hành động xảy ra trước thì kể trước, hành động xảy ra sau thì kể sau
Luyện tập :
Chim Sẻ và chim Chích là đôi bạn thân nhưng tính tình khác nhau. Chích sởi lởi,hay giúp bạn. Còn Sẻ thì đôi khi bụng dạ hẹp hòi. Dưới đây là một số hành động của hai nhân vật ấy trong câu chuyện Bài học quý. Em hãy điền tên nhân vật Chích hoặc Sẻ vào trước hành động hợp và sắp xếp các hành động ấy thành một câu chuyện :
8 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 345 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 2: Kể lại hành động của nhân vật - Trường Tiểu học Thanh Am, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm vănKỂ LẠI HÀNH ĐỘNG CỦA NHÂN VẬTBài cũ :Trả lời các câu hỏi sau :1) Thế nào là kể chuyện ?2) Nhân vật trong truyện có thể là những ai? Tập làm vănKể lại hành động của nhân vật Đọc truyện “ Bài văn bị điểm không ” và trả lời các câu hỏi sau : 1) Ghi lại vắn tắt những hành động của cậu bé bị điểm không trong truyện. Theo em, mỗi hành động của cậu bé nói lên điều gì ? 2) Các hành động nói trên được kể theo thứ tự như thế nào ? - Giờ làm bài : - Giờ trả bài : - Lúc ra về :Không làm bài, nộp giấy trắng cho cô Cậu bé lặng thinh. Cô giáo hỏi, cậu xúc động, tủi thân vì không có chaCậu bé khóc khi bạn hỏiMỗi hành động của cậu bé cho thấy cậu bé rất thương người cha đã h sinh vì Tổ QuốcHành động xảy ra trước thì kể trước, hành động xảy ra sau thì kể sau Luyện tập : Chim Sẻ và chim Chích là đôi bạn thân nhưng tính tình khác nhau. Chích sởi lởi,hay giúp bạn. Còn Sẻ thì đôi khi bụng dạ hẹp hòi. Dưới đây là một số hành động của hai nhân vật ấy trong câu chuyện Bài học quý. Em hãy điền tên nhân vật Chích hoặc Sẻ vào trước hành động hợp và sắp xếp các hành động ấy thành một câu chuyện : 1.Một hôm,.. được bà gửi cho một hộp hạt kê. 2.Thế là hằng ngày.nằm trong tổ ăn hạt kê một mình. 3. .đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy. 4.Khi ăn hết, bèn quẳng chiếc hộp đi. 5.không muốn chia cho .cùng ăn. 6.bèn gói cẩn thận những hạt kê còn sót lại vào một chiếc lá, rồi đi tìm người bạn thân của mình. 7.Gió đưa những hạt kê còn sót lại trong hộp bay xa. 8vui vẻ đưa cho .một nửa. 9.ngượng nghịu nhận quà của ..và tự nhủ:”..đã cho mình một bài học quý về tình bạn.”SẻSẻChích SẻSẻChíchChíchChíchSẻSẻChíchChích1234567891.Một hôm,.. được bà gửi cho một hộp hạt kê.5.không muốn chia cho cùng ăn.2.Thế là hằng ngày.nằm trong tổ ăn hạt kê một mình.4.Khi ăn hết, bèn quẳng chiếc hộp đi.7.Gió đưa những hạt kê còn sót lại trong hộp bay xa.3. ..đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy.6..bèn gói cẩn thận những hạt kê còn sót lại vào một chiếc lá, rồi đi tìm người bạn thân của mình.8vui vẻ đưa cho .một nửa.9.ngượng nghịu nhận quà của ..và tự nhủ:”..đã cho mình một bài học quý về tình bạn.”SẻSẻSẻSẻSẻSẻChíchChíchChíchChíchChíchChíchTrò chơiChọn từ thích hợp điền vào chỗ chấmKhi kể chuyện cần chú ý : - Chọn kể những tiêu biểu của nhân vật. - Thông thường, nếu hành động nào xảy ra trước thì,.hành động ........sau thì kể sau.hành động kể trướcxảy ra
File đính kèm:
- bai_giang_tap_lam_van_lop_4_tuan_2_ke_lai_hanh_dong_cua_nhan.ppt