Bài giảng Tiết 15: Ôn tập chương 2

I.Mục Tiêu:

1. Về kiến Thức: Củng cố cho học sinh các kiến thức:

+Định nghĩa hàm số. Tập xác định của một hàm số.

+Tính đồng biến và nghịch biến của hàm số trên một khoảng.

+Hàm bậc hai y = ax2 + bx + c. Tính đồng biến, nghịch biến, đồ thị của hàm số.

2.Về kỹ Năng:

+Tìm tập xác định của một hàm số.

+Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 15: Ôn tập chương 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/10/2011 Ngày dạy: 05/10 06/10 11/10 13/10 Lớp: 10B2 10B1 10B4 10B3 Tiết: 15 ÔN TẬP CHƯƠNG 2 Số tiết: 01 I.Mục Tiêu: 1. Về kiến Thức: Củng cố cho học sinh các kiến thức: +Định nghĩa hàm số. Tập xác định của một hàm số. +Tính đồng biến và nghịch biến của hàm số trên một khoảng. +Hàm bậc hai y = ax2 + bx + c. Tính đồng biến, nghịch biến, đồ thị của hàm số. 2.Về kỹ Năng: +Tìm tập xác định của một hàm số. +Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất. +Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc hai. 3. Về tư duy và thái độ: + Chuẩn bị bài, tích cực xây dựng bài, nghiêm túc, cẩn thận, chính xác. Rèn luyện tính tỉ mỉ, chính xác khi vẽ đồ thị. II. Chuẩn bị : Giáo Viên: Giáo án, phấn màu, bảng phụ có ghi các hoạt động. Học Sinh: Cần ôn lại quy tắc làm tròn số, xem và soạn bài trước ở nhà. III.Phương pháp dạy học: Vận dụng linh hoạt các PPDH nhằm giúp HS chủ động, tích cực trong phát hiện, chiếm lĩnh tri thức, trong đó PP chính được sử dụng là: nêu vấn đề, đàm thoại, gợi mở vấn đáp và giải quyết vấn đề. IV.Tiến trình bài học: 1.Ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra bài cũ: Đan xen trong tiến trình ôn tập. 3.Bài mới: Hoạt động 1: Ôn tập về mệnh đề: Hoạt động của giáo viên và học sinh Ghi bảng –trình chiếu GV: Gọi học sinh lên bảng trình bày. Nhận xét đánh giá sửa chữa. HS: Lên bảng trình bày và ghi nhận kiến thức. GV: Yêu cầu học sinh khai căn , từ đó vẽ đồ thị hàm số. HS: Theo hướng dẫn giáo viên làm bài tập. GV: hướng dẫn học sinh mở trị tuyệt đối và làm tương tự. GV: gọi học sinh lên bảng làm bài, nhận xét đánh giá sửa chữa. HS: lên bảng trình bày và ghi nhận kiến thức. GV: Đường thẳng đi qua hai điểm nên có thể lập hệ phương trình và giải hệ tìm a, b. HS: Làm theo hướng dẫn giáo viên. GV: Làm tương tự câu 11. HS: Làm theo hướng dẫn Bài 8/50: a. Điều kiện để hàm số có nghĩa là: c. TXĐ: D = R Bài 9/50: c. TXĐ: D = R y = = |x| d. y = |x+1| Bài 10/51: a. y = x2 – 2x – 1 có + Bảng biến thiên: x -¥ 1 +¥ y -2 + Đỉnh I(1; -2). + Trục đối xứng: x = 1 + Giao điểm với trục Oy: A(0; -1) + Điểm đối xứng của A qua trục đối xứng là (2;-1) y x O Bài 11/51: Đường thẳng đi qua hai điểm nên ta có hệ phương trình: Bài 12/51: a) a = 1, b = -1, c = -1. b) a = -1, b = 2, c = 3. 4. Củng cố toàn bài Đan xen trong tiến trình ôn tập. 5.Hướng dẫn học bài ở nhà và ra bài tập về nhà : Ôn tập lại lý thuyết của chương 2, hoàn thiện tất cả các bài tập ôn tập chương, chuẩn bị kiểm tra. 6. Phụ lục

File đính kèm:

  • doctiet 15-On tap chuong 2.doc