Bài giảng Tiết 23: Câu hỏi và bài tập ôn chương II

Giúp học sinh:

Về kiến thức:

- Hệ thống kiến thức cho học sinh.

- Học sinh cần nắm các nội dung: Tập xác định của hàm số, tính đơn điệu, tính chẵn lẻ các tính chất này được thể hiện qua đồ thị.

Về kĩ năng:

- Học sinh vẽ thành thạo đồ thị các hàm số đã học, sử dụng tốt các phép biến đổi đồ thị

 

doc3 trang | Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 23: Câu hỏi và bài tập ôn chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 23 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ÔN CHƯƠNG II MỤC TIÊU Giúp học sinh: Về kiến thức: - Hệ thống kiến thức cho học sinh. - Học sinh cần nắm các nội dung: Tập xác định của hàm số, tính đơn điệu, tính chẵn lẻ các tính chất này được thể hiện qua đồ thị. Về kĩ năng: - Học sinh vẽ thành thạo đồ thị các hàm số đã học, sử dụng tốt các phép biến đổi đồ thị CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên cần lựa chọn nội dung kiến thức ôn tập theo chủ đề học sinh để tiếp thu. - Học sinh cần chuẩn bị tốt bài tập trước khi đến lớp. Tích cực xây dựng bài TIẾN TRÌNH BÀI DẠY Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 39.(Học sinh chuẩn bị SGK, nhìn vào sách) a) Chọn (B) b) Chọn (A) c) Chọn (C) 40. a) Tìm điều kiện của a, b sao cho hàm số y = ax + b là hàm lẻ Kết quả: a0; b = 0. b) Tìm điều kiện của a, b và c sao cho hàm số bậc hai y = ax2 + bx + c là hàm số chẵn là hàm lẻ Kết quả: a0; b = 0, c tùy ý. 41. Dựa vào đồ thị của hàm số y = ax2 + bx + c , hãy xác định dấu của các hệ số a, b, c trong mỗi trường hợp sau: a) b) c) d) 42. Trong mỗi trường hợp dưới đây, hãy vẽ trên cùng một hệ trục tọa độ đồ thị của các hàm số a) y = x – 1 và y = x2 – 2x – 1 Các giao điểm: (0; -1), (3; 2). b) c) 43. Xác định các hệ số a, b, c để cho hàm số y = ax2 + bx + c đạt GTNN bằng và giá trị bắng 1 khi x = 1. lập BBT và vẽ đồ thị hàm số đã cho. 44. Vẽ đồ thị các hàm số sau rồi lập BBT a) ; b) ; c) ; d) y = x|x| - 2x – 1. 45, 46. Học sinh về nhà làm Gọi HS Nhắc lại khái niệm hàm số lẻ f(x) là hàm số lẻ trên D f(x) là hàm số lẻ trên D HS1: Cho Biết dấu của hệ số a Dấu của detal Dấu của HS2 HS3 HS4 HS thực hiện vẽ các đồ thị Nhìn vào đồ thị xác định tọa độ các giao điểm. Thực hiện tương tự. Hướng dẫn học sinh thực hiện. Dựa vào đồ thị độc chiều biến thiên Củng cố Về nhà làm các bài tập còn lai. Xem lại và năcác nội dung về hàm số Đọc trước bài “ Đại cương về phương trình”

File đính kèm:

  • docTIET 23.doc