Mục đích:
* Về kiến thức:
+ HS biết dạng hệ ba phương trình bậc nhất ba ẩn.
* Về kỹ năng:
+ HS biết cách giải hệ ba phương trình bậc nhất ba ẩn.
Chuẩn bị:
* Giáo viên:
+ Thước kẻ, phấn màu, bảng phụ.
* Học sinh: Xem bài trước ở nhà theo hướng dẫn của GV.
2 trang |
Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 25: Phương trình và hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 22 / 11 / 2007 (tuần 12).
Tên bài dạy: Phương trình và hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn (tiếp theo).
Tiết: 25.
Mục đích:
* Về kiến thức:
+ HS biết dạng hệ ba phương trình bậc nhất ba ẩn.
* Về kỹ năng:
+ HS biết cách giải hệ ba phương trình bậc nhất ba ẩn.
Chuẩn bị:
* Giáo viên:
+ Thước kẻ, phấn màu, bảng phụ.
* Học sinh: Xem bài trước ở nhà theo hướng dẫn của GV.
Phương pháp: Đàm thoại gợi mở.
Tiến trình lên lớp:
* Ổn định lớp.
* Kiểm tra bài cũ:
+ Có mấy cách giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn ?
Bài tập áp dụng: Giải hệ phương trình .
* Bài mới:
2. Hệ ba phương trình bậc nhất ba ẩn
Hoạt động 1: Giải hệ phương trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tìm z và thế vào hai phương trình còn lại ?
Tìm nghiệm của hệ phương trình
?
GV nhận xét.
. Thế vào hai phương trình còn lại ta được hệ .
HS giải hệ phương trình .
Hoạt động 2: Giải hệ phương trình .
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tìm z và thế vào hai phương trình còn lại ?
Tìm nghiệm của hệ phương trình
?
GV nhận xét.
. Thế vào hai phương trình còn lại ta được hệ .
HS giải hệ phương trình .
Hoạt động 3: Giải hệ phương trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tìm z và thế vào hai phương trình còn lại ?
Tìm nghiệm của hệ phương trình
?
GV nhận xét.
. Thế vào hai phương trình còn lại ta được hệ .
HS giải hệ phương trình .
* Củng cố:
+ Dạng của hệ ba phương trình bậc nhất ba ẩn ?
+ Cách giải hệ ba phương trình bậc nhất ba ẩn ?
* Dặn dò: Làm bài tập còn lại của bài 5 – 7 SGK trang 68.
File đính kèm:
- giao an dai so 10 tiet 25.doc