Bài giảng Tiết 6 Thực Hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

I. Mục Tiêu

- Biết cách sử dụng địa bàn để tìm phương hướng của các đối tượng trên bản đồ.

- Biết đo khoảng cách trên thực tế và tính tỷ lệ khi đưa lên lược đồ

- Biết vẽ sơ đồ đơn giản của 1 lớp học hoặc 1 khu vực của trường trên giấy.

 II. Phương tiện dạy học.

- GV: 12 địa bàn, thước đo, thước gõ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1988 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 6 Thực Hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 6 Tiết 6 Thực Hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học. I. Mục Tiêu - Biết cách sử dụng địa bàn để tìm phương hướng của các đối tượng trên bản đồ. - Biết đo khoảng cách trên thực tế và tính tỷ lệ khi đưa lên lược đồ - Biết vẽ sơ đồ đơn giản của 1 lớp học hoặc 1 khu vực của trường trên giấy. II. Phương tiện dạy học. - GV: 12 địa bàn, thước đo, thước gõ. - Bút chì, thước. III. Phương pháp. Thực hành + vấn đáp + HĐ nhóm. IV. Hoạt động dạy học. Hoạt động của thầy và trò Kiến thức cơ bản HĐ1: *Mục tiêu:Hs làm quen với địa bàn , thước dây *Thời gian:7p *Đồ dùng dạy học:địa bàn , thước dây , thước kẻ , compa. *Tiến hành: GV phân nhóm: 6 nhóm. I. Nội dung thực hành. 1. Dụng cụ. - Địa bàn. - Thước dây. - Thước kẻ, compa. HĐ2: *Mục tiêu: Hs biết sử dụng *Thời gian:10p *Đồ dùng dạy học: địa bàn *Tiến hành: ? Người ta sử dụng địa bàn để làm gì? - Địa bàn là 1 hộp nhựa đựng kim nam châm, vòng chia độ: Kim xanh: B Kim đỏ: N Vòng chia độ ghi 4 hướng B, N, Đ, T. ? Muốn kim địa bàn chỉ c/xác phải sử dụng địa bàn ntn? 2. Hướng dẫn sử dụng địa bàn. - Là dụng cụ để xác định phương hướng: Đầu xanh : B (N) Đầu đỏ: N (S) - Đặt địa bàn xa vật bằng kloại. - Đặt cân bằng trên đất -> điều chỉnh chữ NB HĐ3: *Mục tiêu:Hs biết vẽ sơ đồ lớp học *Thời gian:25p *Đồ dùng dạy học:địa bàn , thước dây , compa. *Tiến hành: - GV chia lớp 4 nhóm: HD thực hành - Nhóm trưởng phân nvụ cho từng thành viên. - XĐ hướng B trước: kẻ 1 đường thẳng lý B (H.17) kẻ nối bức tường lớp học, XĐ phương hướng lớp học. - -> GV hướng dẫn kiểm tra thực hành ở các nhóm. - (Tập trung). - Tập trung học sinh lên lớp: Nhận xét giờ học. 3. Phương pháp tiến hành. - Dùng địa bàn XĐ hướng lớp học. - Đo chiều dài, rộng của lớp, bàn, nghế, bảng, cửa. - Rút gắn tỷ lệ trên giấy. - Vẽ khung lớp trước -> vẽ chi tiết sau. - ghi tên lên bảng. - ghi lý B trên giấy. - chú giải. V,Tổng kết hướng dẫn học tập ở nhà:3’ - GV nhận xét giờ học, theo bản tường trình các nhóm -> cho điểm. .................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiaoandia6_t7.doc