Bài giảng Tiết 73: Câu hỏi và bài tập ôn chương V

Giúp học sinh:

Về kiến thức:

- Hệ thông kiến thức cho học sinh.

Về kĩ năng:

- Thành thạo các bài tập trong chương

I. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

- Phân loại bài tập hướng dẫn học sinh thục hiện.

- Học sinh chuẩn bị bài tập, thực hiện trên lớp.-

 

doc2 trang | Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 1046 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 73: Câu hỏi và bài tập ôn chương V, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 73 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ÔN CHƯƠNG V MỤC TIÊU Giúp học sinh: Về kiến thức: - Hệ thông kiến thức cho học sinh. Về kĩ năng: - Thành thạo các bài tập trong chương CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Phân loại bài tập hướng dẫn học sinh thục hiện. - Học sinh chuẩn bị bài tập, thực hiện trên lớp.- TIẾN TRÌNH BÀI DẠY Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 16. Chọn phương án đúng trong bốn phương án sau đây. Người ta sắp xếp số cân nặng của 10 học sinh thao thứ tự tăng dần. Số trung vị của mẫu số liệu là: Số cân nặng của học sinh thứ năm. Số cân nặng của học sinh thứ sáu. Số cân nặng trung bình của em thứ năm và em thứ sáu. Không phải các số trên. 17. Chọn phương án đúng trong bốn phương án trả lời sau đây. Độ lệch chuẩn là: (A) Bình phương của phương sai; (B) Một nửa của phương sai; (C) Căn bậc hai của phương sai; (D) Không phải các công thức trên. 18. Ngườita phân 400 quả trứng thành 5 lớp căn cứ trên khối lượng của chúng (đơn vị là gam). Ta có bảng phân bố tần số ghép lớp sau: Lớp Tần số [27,5; 32,5) 18 [32,5; 37,5) 76 [37,5; 42,5) 200 [42,5; 47,5) 100 [47,5; 52,5) 6 N= 400 Tính số trung bình. Tính phương sai và độ lệch chuẩn. 19. Học sinh thực hiện tương tự. 20. Một nhà nghiên cứu ghi lại tuổi của 30 bệnh nhân đau mắt hột. Kết quả thu được mẫu số liệu như sau: 21 17 22 18 20 17 22 13 15 20 15 12 18 17 25 17 21 15 12 18 16 23 14 18 19 13 16 19 18 17 a) Lập bảng phân bố tần số. b) Tính số trung bình và độ lệch chuẩn. c) Tính số trung vị và mốt. - Nhắc lại định nghĩa số trung vị - Học sinh phát biểu. - Chọn (C) - Nêu định nghĩa độ lệch chuẩn. - học sinh thảo luận - Chọn (C). Tính phần tử đại diện. Công thức tính giá trị trung bình. Áp dung công thức hoặc dùng máy tính. Tìm tần số Củng cố: Thục hiện các bài tập còn lại. Oân tập chuẩn bị kiểm tra.

File đính kèm:

  • docTiet 73.doc