Bài giảng Tiết dạy: 82 - Bài 3: Bài tập giá trị lượng giác của góc (cung) có liên quan đặc biệt

Kiến thức: Cung cố:

 Các công thức GTLG của các góc có liên quan đặc biệt.

 Kĩ năng: Luyện tập:

 Vận dụng được công thức giữa các GTLG của các góc có liên quan đặc biệt vào việc tính GTLG của góc bất kì hoặc chứng minh các đẳng thức.

 Thái độ:

 Hiểu rõ hơn vai trò của lượng giác trong đời sống.

 Rèn luyện tính nghiêm túc khoa học, tính toán chính xác cẩn thận.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết dạy: 82 - Bài 3: Bài tập giá trị lượng giác của góc (cung) có liên quan đặc biệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22/03/2012 Chương VI: GÓC LƯỢNG GIÁC VÀ CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC Tiết dạy: 82 Bài 3: BÀI TẬP GTLG CỦA GÓC (CUNG) CÓ LIÊN QUAN ĐẶC BIỆT I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Cung cố: Các công thức GTLG của các góc có liên quan đặc biệt. Kĩ năng: Luyện tập: Vận dụng được công thức giữa các GTLG của các góc có liên quan đặc biệt vào việc tính GTLG của góc bất kì hoặc chứng minh các đẳng thức. Thái độ: Hiểu rõ hơn vai trò của lượng giác trong đời sống. Rèn luyện tính nghiêm túc khoa học, tính toán chính xác cẩn thận. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Giáo án. Hệ thống bài tập. Học sinh: Ôn tập kiến thức về lượng giác đã học. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng vào quá trình luyện tập) H. Đ. 3. Giảng bài mới: TL Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Nội dung Hoạt động 1: Vận dụng GTLG của các góc có liên quan đặc biệt để tính toán 20' H1. Biến đổi cung về các cung liên quan đã biết? H2. Nhận xét mối liên hệ giữa các góc? H3. Nêu cách tính? Đ1. = = Đ2. Đ3. Biến đổi đưa về GTLG của các góc nhỏ hơn . A = –1; B = –1 1. Tìm các mối liên hệ giữa các GTLG của các cung 2. Tính: 3. Tính: Hoạt động 2: Vận dụng GTLG của các góc có liên quan đặc biệt để biến đổi biểu thức LG 10' H1. Nêu cách biến đổi? Đ1. Sử dụng công thức các góc có liên quan đặc biệt. A = 4. Đơn giản biểu thức: Hoạt động 3: Chứng minh các hệ thức lượng giác trong tam giác 10' · GV nhấn mạnh cho HS nắm các hệ thức về các góc trong tam giác. · ; 5. Cho tam giác ABC. Chứng minh: a) b) c) Hoạt động 4: Củng cố 3' Nhấn mạnh: – Cách vận dụng các công thức GTLG của các góc có liên quan đặc biệt để tính toán, biến đổi các biểu thức lượng giác 4. BÀI TẬP VỀ NHÀ: Đọc trước bài "Một số công thức lượng giác". IV. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docdai10nc 82.doc