Câu 1 : Lớp thú hiện nay khoảng bao nhiêu loài :
a. 2600 Loài. b. 6400 Loài. c. 4600 Loài.
Câu 2: Mắt dơi không tinh nhưng sao dơi có thể bắt mồi trong đêm tối một cách hiệu qủa ?
a. Chi trước biến đổi thành cánh da b. Có hàm răng sắc nhọn.
c. Tai dơi thính, có thể nghe được sóng siêu âm.
Câu 3: Sinh sản hữu tính ưu thế hơn ss vô tính: Vì ?
a. Sinh sản hữu tính phổ biến ở động vật . b. Cơ thể con sinh ra giống hệt cơ thể mẹ
c.cơ thể con sinh ra có thể có niều đặc tính tốt hơn cơ thể mẹ .
Câu 4: Số lượng loài động vật ở môi trường nhiệt đới nhiều hơn môi trường đới lạnh và đới nóng vì ?
a. Có điều kiện môi trường khắc nghiệt b. Môi trường nhiệt đới có khí hậu thuận lợi .
c. Đa dạng về loài động vật .
Câu 5: Cây phát sinh giới động vật cho ta biết ?
a. Mức độ quan hệ họ hàng với nhau giữ các nhóm động vật.
b. Nhánh nào có số lượng loài nhiều hay ít.
c. Cả a,b đều đúng.
Câu 6: Đa dạng sinh học động vật được biểu thị bằng ?
a. Số lượng loài . b. Các hình thức sinh sản. c. Sự tiến hoá về tổ chức cơ thể
1 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/07/2022 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra Học kì 2 môn Sinh học Lớp 7 (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA HKII SINH 7 - NĂM HỌC 2007 – 2008
A - TRẮC NGHIỆM ( 5 điểm )
I . Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất trong mỗi câu sau: ( 3 điểm )
Câu 1 : Lớp thú hiện nay khoảng bao nhiêu loài :
a. 2600 Loài. b. 6400 Loài. c. 4600 Loài.
Câu 2: Mắt dơi không tinh nhưng sao dơi có thể bắt mồi trong đêm tối một cách hiệu qủa ?
a. Chi trước biến đổi thành cánh da b. Có hàm răng sắc nhọn.
c. Tai dơi thính, có thể nghe được sóng siêu âm.
Câu 3: Sinh sản hữu tính ưu thế hơn ss vô tính: Vì ?
a. Sinh sản hữu tính phổ biến ở động vật . b. Cơ thể con sinh ra giống hệt cơ thể mẹ
c.cơ thể con sinh ra có thể có niều đặc tính tốt hơn cơ thể mẹ .
Câu 4: Số lượng loài động vật ở môi trường nhiệt đới nhiều hơn môi trường đới lạnh và đới nóng vì ?
a. Có điều kiện môi trường khắc nghiệt b. Môi trường nhiệt đới có khí hậu thuận lợi .
c. Đa dạng về loài động vật .
Câu 5: Cây phát sinh giới động vật cho ta biết ?
a. Mức độ quan hệ họ hàng với nhau giữ các nhóm động vật.
b. Nhánh nào có số lượng loài nhiều hay ít.
c. Cả a,b đều đúng.
Câu 6: Đa dạng sinh học động vật được biểu thị bằng ?
a. Số lượng loài . b. Các hình thức sinh sản. c. Sự tiến hoá về tổ chức cơ thể
II. Nối cột A ( Tên bộ thú) với cột B (đặc điểm đặc trưng) sao cho phù hợp ? ( 2đ )
Cột A : Tên bộ thú
Cột B: đặc điểm đặc trưng
1. Bộ thú huyệt
a. Các răng đều nhọn
2. Bộ cá voi
b. Gồm những thú đi bằng hai chân sau, chặm ngón, ngón cái đối diện với các ngón còn lại.
3. Bộ ăn sâu bọ
c. Răng cửa lớn ,có khoảng trống hàm
4. Bộ ăn thịt
d. Ch trước biến đổi thành vây, chi sau tiêu biến, vây đuôi nằm ngang
5. Bộ gặm nhấm .
e. Răng nanh dài, nhọn, răng hàm dẹp bên sắc, chân có nệm thịt dày, vuốt sắc
6. Bộ guốc chẵn
f. Thú móng guốc có 1 ngón chân giữa phát triển, ăn thực vật, không nhai lại.
7. Bộ guốc lẻ
h. Thú mẹ đẻ trứng có tuyến sữa, nhưng chưa có vú.
8. Bộ Linh trưởng
g. Thú móng guốc có 2 gngón chângiữa phát triển, ăn thực vật, nhai lại.
Trả lời: 1 h, 2 d., 3 a.., 4 e., 5 c.., 6 g, 7 f, 8 b..
B- TỰ LUẬN ( 5 ĐIỂM ).
Câu 1: So sánh hình thức sinh sản vô tính và hình thức sinh sản hữu tính? Giải thích sự tiến hoá của các hình thức sinh sản hữu tính ? ( 1.5 điể )
Câu 2: Đa dạng sinh học là gì ? Nguyên nhân làm giảm đa dạng sinh học ? Nêu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học ( 1.5 điểm )
Câu 3: Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học ? Kể tên các biện pháp đấu tranh sinh học chính ? Cho ví dụ minh hoạ ? Ở địa phương em có những biện pháp nào về phòng chống sâu bọ có hại, nhưng an toàn cho môi trường ? ( 2 điểm )
_______________________ HẾT _______________________
Bài làm
File đính kèm:
- bai_kiem_tra_hoc_ki_2_mon_sinh_hoc_lop_7_co_dap_an.doc