Bài kiểm tra: môn Hình học lớp 7 (45 phút)

Câu 4: Cho tam giác ABC cân tại A, AM là trung tuyến. Chứng minh AM cũng là phân giác, là trung trực, là đường cao của tam giác ABC.

Câu5: Cho tam giác ABC . Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho: AC =AD.

So sánh: và.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra: môn Hình học lớp 7 (45 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài kiểm tra : môn hình học lớp 7 (45 phút) Họ và tên:…………………………………...Ngày sinh:…………………… Lớp: ...... Ngày kiểm tra: ................... Điểm Lời phê Khoanh tròn kết quả mà em cho là đúng (câu 1 và câu 2): Câu 1: Cho tam giác ABC có = 800; =500. Ta có: BC > AC > AB. B. BC > AB > AC. C. BC > AB =AC. Câu 2: Tam giác ABC có = 900; BC = 13 cm; AC = 12 cm. Ta có: A. > B. < C. = Câu 3: Nối mỗi ý ở cột I và cột II để được khẳng định đúng: Cột I Cột II 1.Giao điểm của ba đường trung tuyến của một tam giác a. nằm trong và cách đều ba cạnh của tam giác đó. 2. Giao điểm của ba đường trung trực của một tam giác b. cách đều ba đỉnh của tam giác đó. 3.Giao điểm của ba đường phân giác của một tam giác c.gọi là trực tâm của tam giác đó. 4.Giao điểm của ba đường cao của một tam giác d. gọi là trọng tâm của tam giác đó. (Trả lời vào đây) 1- ; 2- ; 3- ; 4- Câu 4: Cho tam giác ABC cân tại A, AM là trung tuyến. Chứng minh AM cũng là phân giác, là trung trực, là đường cao của tam giác ABC. Câu5: Cho tam giác ABC . Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho: AC =AD. So sánh: và.

File đính kèm:

  • docH7-67-45phut-3.doc