Báo cáo Kiểm điểm đánh giá việc thực hiện kế hoạch học kỳ I và triển khai kế hoạch học kỳ II

BÁO CÁO

KIỂM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN

KẾ HOẠCH HỌC KỲ I VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HỌC KỲ II

NĂM HỌC 2012 - 2013

Năm học 2012-2013 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Đại hội lần thứ XX tỉnh Đảng bộ Quảng Nam, Đại hội lần thứ XIX của huyện Đảng bộ và Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ xã Duy Nghĩa; hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam; trên cơ sở nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt”.

Năm học Nhà trường tiếp tục được xác định là năm học: “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh”. Tiếp tục thực hiện ba cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hai không; Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo và thực hiện phong trào Thi đua xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong CCVC và học sinh thật sự đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Tiếp tục đổi mới công tác quản nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn, chất lượng tốt nghiệp, tuyển sinh vào lớp 10; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống trong học sinh và công tác an ninh trật tự trong nhà trường. Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin vào quản lý, đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện tốt phương pháp dạy học tích cực; chuẩn kiến thức kỹ năng. Thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học theo hướng giảm tải. Tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng nhà trường 5 năm ( 2011-2016) đến là: “Dân chủ, Đoàn kết, kỹ cương, tinh thần trách nhiệm và vì mục tiêu chất lượng giáo dục”

 

doc17 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 782 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Kiểm điểm đánh giá việc thực hiện kế hoạch học kỳ I và triển khai kế hoạch học kỳ II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT DUY XUYÊN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc NGUYỄN VĂN TRỖI Số: 01/BC-KĐ-HKI Duy Nghĩa, ngày 24 tháng 01 năm 2013 BÁO CÁO KIỂM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HỌC KỲ I VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HỌC KỲ II NĂM HỌC 2012 - 2013 Năm học 2012-2013 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Đại hội lần thứ XX tỉnh Đảng bộ Quảng Nam, Đại hội lần thứ XIX của huyện Đảng bộ và Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ xã Duy Nghĩa; hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam; trên cơ sở nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt”. Năm học Nhà trường tiếp tục được xác định là năm học: “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh”. Tiếp tục thực hiện ba cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hai không; Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo và thực hiện phong trào Thi đua xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong CCVC và học sinh thật sự đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn. Tiếp tục đổi mới công tác quản nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn, chất lượng tốt nghiệp, tuyển sinh vào lớp 10; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống trong học sinh và công tác an ninh trật tự trong nhà trường. Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin vào quản lý, đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện tốt phương pháp dạy học tích cực; chuẩn kiến thức kỹ năng. Thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học theo hướng giảm tải. Tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng nhà trường 5 năm ( 2011-2016) đến là: “Dân chủ, Đoàn kết, kỹ cương, tinh thần trách nhiệm và vì mục tiêu chất lượng giáo dục” Thực hiện tốt tuyển sinh lớp 6, huy động học sinh bỏ học đi học lại, duy trì sĩ số và nâng cao hiệu quả phổ cập THCS tiến đến thực hiện Phổ cập bậc trung học trong thời gian đến. Tăng cường hoạt động kiểm tra nội bộ trường học; thực hiện tốt hơn công tác Thi đua, khen thưởng; Sáng kiến kinh nghiệm; xây dựng tốt hơn nề nếp dạy học, làm việc và kỹ cương nhà trường. Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại và đề ra nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp, nhằm hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm học. Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi Báo cáo kiểm điểm, đánh giá kết quả việc thực hiện kế hoạch học kỳ I và triển khai kế hoạch học kỳ II năm học 2012-2013 như sau: Phần 1 KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HỌC KỲ I 1. Nhiệm vụ phổ cập trung học cơ sở và phổ cập bậc trung học a) Tình hình học sinh Khối lớp Số lớp Số HS Nữ Chuyển đi HS bỏ học Số HS đến cuối HKI Ghi chú SL TL T.Số Nữ Con TB 6 04 135 61 135 61 04 7 04 125 69 01 124 69 07 8 03 123 62 02 121 62 06 9 04 140 68 01 139 68 05 TT 15 523 260 02 02 0.38 519 260 22 Giáo viên chủ nhiệm, tổ tư vấn đã có nhiều nỗ lực phòng ngừa học sinh bỏ học. Số học sinh bỏ học trong học kỳ I là 2 tỉ lệ 0,38 % ( lớp 8/3: 02 học sinh). Năm qua bỏ học 5 học sinh tỉ lệ 0.59 %( giảm 3 học sinh). Nhà trường tham mưu với lãnh đạo địa phương tổ chức hội thảo “ Phòng tránh học sinh bỏ học” nhưng công tác phối hợp hiệu quả vận động học sinh ra lớp chưa cao. b) Thiết lập hồ sơ thống kê số liệu Trên cơ sơ kết quả phổ cập THCS năm 2012 nhà trường đã tiến hành xác lập hồ sơ năm 2012 và đã được huyện, tỉnh kiểm tra công nhận đơn vị xã Duy Nghĩa hoàn thành phổ cập THCS năm 2012 với số liệu như sau: -Huy động: Tổng số trẻ em 6 tuổi vào học lớp 1: 125/125 Tỉ lệ: 100% Tổng số trẻ độ tuổi 11-14 TNTH : 533/540 Tỉ lệ: 98.7% Tổng số trẻ tốt nghiệp tiểu học vào học lớp 6: 133/133 Tỉ lệ: 100%. -Hiệu quả: Tổng số học sinh tốt nghiệp THCS năm qua : 134/152 Tỉ lệ: 94.4% Tổng số đối tượng trong độ tuổi 15 đến 18 TN THCS: 664/724 Tỉ lệ: 91.8% 2. Kế hoạch xây dựng trường THCS đạt chuẩn Quốc gia và Kiểm định chất lượng giáo dục - Trên cơ sở đã được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận trường trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tại QĐ số 3529/QĐ-UBND ngày 29/10/2008, nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng nội lực, tăng cường đầu tư CSVC sau chuẩn và đang tiến hành tự kiểm tra lại đạt chuẩn sau 5 năm ( 2008- 2013). - Về công tác Kiểm định chất lượng giáo dục: nhà trường đã thành lập lại Hội đồng tự đánh giá, triển khai kế hoạch thực hiện, tổ chức tập huấn và tổ chức cho các thành viên Hội đồng tham quan học tập đơn vị Tiểu học Duy Sơn 2. Công tác phân công nhiệm vụ cho từng nhóm công tác tiến hành xác lập hồ sơ, thu thập minh chứng. Công tác thu thập minh chứng gặp nhiều khó khăn, do hồ sơ lưu trước đây bị thất lạc, một số hồ sơ có tính chất pháp lý như các loại Quyết định phân công nhiệm vụ, tổng kết, báo cáo, không được thực hiện do đó phải khôi phục lại. - Kết quả đã đầu tư xây dựng nhà để xe học sinh, làm đường pê tông sân, mua sắm Thiết bị dạy học, mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất với tổng kinh phí gần 180 triệu đồng. 3. Hoạt động dạy học - Phân công lao động được thực hiện theo một quy trình từ tổ, nhóm chuyên môn đến Ban giám hiệu trường, một cách cụ thể, hợp lý, đúng với năng lực sở trường từng giáo viên và được sự thống nhất với Hội đồng tư vấn, BCH Công đoàn. - Tiếp tục tổ chức dạy hai buổi/ngày theo Công văn số 7291/ BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 đã đạt được một số kết quả tốt, cần tiếp tục phát huy. - Hoạt động thao giảng, Hội giảng, báo cáo chuyên đề, dự giờ, được tổ chức thường xuyên và đạt nhiều kết quả tốt hơn so với cùng kỳ năm qua: số tiết tổ chức Hội giảng 4 tiết, thao giảng cấp tổ là 38 tiết. Số chuyên đề được báo cáo cấp trường là 3, cấp tổ 13. Số giờ dự của BGH 37 và tổ trưởng chuyên môn 65 tiết, số giờ dự của giáo viên để trao đổi chuyên môn tay nghề 243 tiết. - Số bài giảng giáo án điện tử thực hiện tốt hơn năm qua, tăng về số lượng và chất lượng, kết quả số tiết dạy 198 tiết. Giáo viên có số tiết dạy giáo án điện tử nhiều nhất như Đỗ Thị Kim Cúc, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Văn Lộc, Trần Văn Hậu, Kiều Hùng, - Tổ chức thành công Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở bộ môn Tiếng Anh, Toán, Địa lý, Ngữ văn, GDCD, Thể dục. Kết quả giáo viên Nguyễn Thị Sương ( môn Tiếng Anh) đạt giải nhất, Hứa Thịnh ( môn Toán) đạt giải nhì, Vương Thị Kim Dung ( Ngữ văn) đạt giải ba. - Sử dụng thiết bị dạy học: nhiều giáo viên tích cực, phát huy tối đa ĐDDH hiện có, ngoài ra còn tự làm thêm để giảng dạy. Do đó chất lượng dạy học được nâng lên. Giáo viên thực hiện tốt mượn ĐDDH, thực hành tại phòng bộ môn như Nguyễn Phi Hùng, Đỗ Thị Kim Cúc, Trần Thị Tô, Văn Phú Ngọ, Bên cạnh những kết quả nêu trên vẫn còn một số tồn tại cần phải khắc phục đó là: Việc cập nhật điểm một số giáo viên chưa được thực hiện tốt, lãnh đạo trường đã kiểm tra nhắc nhỡ và đã được khắc phục. - Phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi đã được bố trí trong dạy tăng tiết. Trong học kỳ I do giáo viên ốm đau nên một số lớp dạy tăng tiết chưa đúng theo kế hoạch đề ra, hiệu quả thấp, vấn đề này cần được tập trung khắc phục vào HKII để nâng cao thành tích và đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. - Kết quả 2 mặt giáo dục + Học lực Khối lớp TS HS Giỏi Khá T.bình Yếu Kém TB↑ SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 6 133 28 21.1 38 28.6 44 33.1 23 17.3 0 0 110 82.7 7 123 20 16.3 38 30.9 52 42.3 12 9.8 1 0.8 110 89.4 8 120 15 12.5 36 30.0 46 38.3 23 19.2 0 0 97 80.8 9 138 30 21.7 41 29.7 49 35.5 18 13.0 0 0 120 87.0 TC 514 93 18.1 153 29.8 191 37.2 76 14.8 1 0.2 437 85.0 11-12 530 95 17.9 161 30.4 195 36.8 78 14.7 1 0.2 451 85.1 SS -16 -2 0.2 -8 -0.6 -4 0.4 -2 0.1 0 0 -14 -0.1 + Hạnh kiểm Khối lớp TS HS Tốt khá Trung bình Yếu Khá-Tốt SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 6 133 87 65.4 43 32.3 3 2.3 0 0 130 97.7 7 123 87 70.7 27 22.0 9 7.3 0 0 114 92.7 8 120 78 65.0 35 29.2 7 5.8 0 0 113 94.2 9 138 97 70.3 34 24.6 7 5.1 0 0 131 94.9 TC 514 349 67.9 139 27.0 26 5.1 0 0 488 94.9 11-12 530 372 70.2 148 27.9 10 1.9 0 0 520 98.1 SS -16 -23 -2.3 -9 -0.9 16 3.2 0 0 0 -3.2 - Nề nếp kỹ cương học đường được siết chặt, học sinh vi phạm Nội quy, Điều lệ nhà trường giảm đi đáng kể so với cùng kỳ năm qua. Không có học sinh vi phạm pháp luật. Không có học sinh xếp loại yếu về hạnh kiểm. - Tổ kỷ luật trường và giáo viên chủ nhiệm lớp đã có nhiều cố gắng trong việc kiểm tra nhắc nhỡ học sinh, tuy vậy nhưng trong việc xử lý học sinh vi phạm có lúc chưa được kịp thời cần phải được khắc phục. 5. Công tác chủ nhiệm lớp Nhiều giáo viên chủ nhiệm lớp đã có nhiều đầu tư xây dựng lớp, phối hợp với Tổ tư vấn, kịp thời động viên thăm hỏi giúp đỡ những học có sinh hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên theo dõi những học sinh có dấu hiệu bỏ học, vi phạm Điều lệ, Nội qui nhà trường để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Giáo viên chủ nhiệm đã có biện pháp tích cực cùng với nhà trường trong việc bảo quản, sử dụng CSVC, giáo dục học sinh chưa ngoan và các phong trào thi đua khác. Nhiều lớp đã thực hiện tốt Nội qui, Điều lệ nhà trường. So với cùng kỳ năm qua công tác chủ nhiệm lớp đã có nhiều tiến bộ tốt, CSVC nhà trường được sử dụng và bảo quản khá tốt. Bên cạnh những ưu điểm nêu trên vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục như: - Một vài GVCN lớp chưa quan tâm một cách đúng mức đến các đối tượng HS trong lớp như: học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh chưa ngoan và một số phong trào của lớp. Qui trình vận động và báo cáo học sinh bỏ học chưa được thực hiện tốt. Kết quả những lớp thực hiện tốt các khoản kinh phí do cha mẹ học sinh tự nguyện đóng góp như: 6/2, 6/3, 7/1, 7/2, 8/1, 9/1, ... những lớp kết quả nộp thấp như: 6/4, 7/4, 8/2, 9/3, Những lớp thực hiện tốt thu tăng tiết như: 6/3, 7/3, 9/1, 8/1, lớp nộp thấp như: 6/4, 8/3, 9/2 6. Công tác Đội – Ngoài giờ lên lớp - Liên đội phối hợp với Ban hoạt động NGLL tổ chức nhiều hoạt động thu hút học sinh toàn trường tham gia như: tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012-2013 sau phần nghi lễ là phần hội với các trò chơi dân gian và đồng diễn thể dục nhịp điệu của các em học sinh khối 6; tổ chức Lễ kỷ niệm 48 năm ngày anh hùng Liệt Sĩ Nguyễn Văn Trỗi hi sinh và phút sinh hoạt truyền thống; tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường với nhiều môn thi đấu thể thao hấp dẫn như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... thu hút rất nhiều Đội viên tham gia; tổ chức báo cáo chuyên đề các ngày chủ điểm như 15/10, 20/10, 20/11, 01/12, 22/12. - Tổ chức các tiết hoạt động NGLL chủ đề tháng 9,10, 11, 12; tổ chức tiết hoạt động NGLL chủ điểm tháng 11 với chủ đề “Tri ân các thầy cô giáo” và chủ điểm tháng 12 chủ đề về ngày thành lập Quân đội NDVN. - Tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2012) với những hoạt động như: Báo tập, tuần lễ học tốt, tiết học tốt, bông hoa điểm 9-10, phát thanh Măng non, các chương trình phát thanh Măng non, báo tập của các chi đội nội dung nói về mái trường thầy cô đã tạo nên khí thế vui tươi sôi nổi trong ngày hội 20/11.. - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2012 Liên đội phối hợp chi đoàn và Ban hoạt động NGLL tổ chức nhiều hoạt động như: Báo cáo chuyên đề “ Sự ra đời và phát triển của quân đội Nhân dân Việt Nam.”, tiết hoạt động NGLL với chủ đề “ Xứng danh anh bộ đội” của khối lớp 7, thắp nhang viếng các anh hùng liệt sĩ tại NTLS xã Duy Nghĩa, thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Hơn ở thôn Sơn Viên xã Duy Nghĩa. - Tổ chức báo cáo chuyên đề “ Văn hoá ứng xử trong học sinh” hội thi đố vui để học dành cho khối 9 và khối 7, hội thi thuyết trình văn học, hội thi Olympic tiếng Anh, Hội thi vẽ tranh, em yêu tổ quốc Việt Nam, câu lạc bộ Toán học thu hút nhiều học sinh tham gia. - Liên đội phối hợp với chuyên môn tổ chức các lớp học phụ đạo Toán -Văn - Anh cho tất cả đội viên tham gia để củng cố và nâng cao chất lượng. - Tổ chức triển khai thực hiện chương trình rèn luyện đội viên với 06 chuyên hiệu đã thực hiện được 03 chuyên hiệu “ An toàn giao thông ”, “ Chăm học ” và “thông tin liên lạc”, làm bài nhận thức RLĐV học kì I. - Triển khai phong trào đọc và làm theo báo đội mỗi chi đội có 02 số báo trên 01 tuần đọc vào các ngày thứ 4 và thứ 6 hằng tuần. - Phát động phong trào sân trường em “ Xanh – Sạch – Đẹp” vào các ngày thứ 4 và thứ 7 hằng tuần. - Các Chi đội triển khai phân công đôi bạn học tập, nhóm học tập. - Liên đội tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, mỗi Chi Đội tham gia lao động vệ sinh sân trường trồng cỏ bên tượng đài anh hùng Liệt Sĩ Nguyễn Văn Trỗi làm đẹp cảnh quang nhà trường. - Tổng kết phong trào thực hiện tháng An toàn giao thông kết quả không có đội viên nào vi phạm Luật An toàn giao thông. - Các Chi đội phát huy tốt đôi bạn học tập, các lớp tăng tiết thực hiện rất tốt giúp đỡ các em học sinh yếu củng cố lại kiến thức. - Phát động phong trào vòng tay bè bạn thu được 1.550.000đ giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. - Liên đội phối hợp với tổ chức SAVI tặng 02 xuất học bổng cho em Phạm Thị Hoàn lớp 8/3 và em Phạm Thị Hoa lớp 7/3 mỗi xuất 1.000.000đ. - Hội Chữ Thập Đỏ huyện tặng 01 chiếc xe đạp cho em Nguyễn Thị Nhi lớp 7/2. - Thực hiện công trình Măng non cấp Liên đội là mua bộ trống mới với giá 5.000.000đ và chăm sóc trồng một cây Sưa giá trị 3.000.000đ. - Tham gia phong trào xây dựng “ Ngôi nhà Khen quàng đỏ ” do Hội đồng Đội Duy Xuyên tổ chức với số tiền là 1.709.000đ. - Tập huấn nghiệp vụ công tác đội cho BCH các Chi đội về nghi thức và các bài múa hát tập thể năm qua và triển khai các bài MHTT năm học 2012-2013. - Trang bị mỗi Đội viên 01 sổ tay Đội viên để tham gia hoạt động Đội tốt hơn. - Thường xuyên kiểm tra các hoạt động của các Chi Đội như sinh hoạt 15 phút đầu giờ, thể dục giữa giờ, nhịp điệu - Tổ chức kiểm tra công tác Đội và chương trình RLĐV HKI và kiểm tra công tác đội các chi đội lớp 8/2, 6/4, 7/2, 7/4 theo danh hiệu thi đua của GVCN. - Liên đội đã xây dựng và thực hiện mô hình giáo dục đạo đức học sinh chưa chăm, chưa ngoan ngay những ngày đầu năm học; tổ chức cho đội viên học Điều lệ và Nội qui nhà trường và tổ chức viết cam kết thực hiện. Thường xuyên kiểm tra học sinh về việc thực hiện Nội qui và Điều lệ trường trung học. Ổn định nề nếp trật tự như việc để xe đạp, trang phục, vệ sinh, sinh hoạt 15 phút đầu giờ, Liên đội đã thực hiện khá tốt giáo dục học sinh chưa chăm. Tình hình ANTT được đảm bảo, học sinh chưa ngoan giảm nhiều so với các năm học trước. Số liệu như sau: 04 báo cáo chuyên đề, 15 chương trình PTMN cấp Chi Đội, 02 chương trình PTMN cấp liên đội, 15 tập báo, 01 kịch bản phút sinh hoạt truyền thống, 15 tiết Hoạt động NGLL, thăm tặng 01 xuất quà cho 01 mẹ VNAH; thực hiện 03 chuyên hiệu, 15 số báo, 02 tuần lễ tốt, 150 tiết học tốt, 2000 bông hoa điểm 9.10, có 520 bài viết dự thi “ Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, 02 Hội thi đố vui, 01 Hội thi TTVH, 01 Hội thi Olympic Tiếng Anh, 01 CLB toán học, 02 xuất học bổng SAVI 2.000.000đ, Phong trào vòng tay bè bạn thu được 1.550.000đ; 03 tấm gương người tốt việc tốt, 01 báo cáo chuyên đề, 02 Hội thi vẽ tranh, 01 giải nhì môn Việt dã, 01 giải nhì đồng đội Nam và đứng Tư toàn đoàn. 15 Chi Đội Đại hội, 01 Đại hội liên đội. Tập huấn 06 bài Múa hát tập thể mới ; 520 quyển sổ tay Đội viên; 02 công trính Măng non cấp liên đội trị giá 8.000.000 đ ; kiểm tra 15 chi đội về công tác Đội - NGLL kết quả 02 Chi Đội xếp loại XS, 12 chi đội xếp loại Tốt và 01 Chi Đội xếp loại Khá. Giới thiệu 40 Đội viên ưu tú học lớp cảm tình Đoàn. Kết quả mua sắm tài sản đội như trống, nghi thức tổng giá trị trên 6,5 triệu đồng. Đội viên đóng góp với nhà trường 3 triệu đồng trồng một cây sưa. Huyện hội xếp loại thi đua chi Hội Chữ thập đỏ nhà trường năm 2012 loại Xuất sắc. Những tồn tại  - Học sinh chưa chăm, chưa ngoan tuy giảm những vẫn còn một số ít học sinh vi phạm. - Một số hoạt động tổ chức chưa được phong phú về nội dung, hình thức để mang tính giáo dục cao và thu hút đông đảo học sinh tham gia. - Một vài ACPT ít lên lớp trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ để ổn định nề nếp của lớp. - Hồ sơ sổ sách công tác Đội, NGLL chưa được cập nhật thường xuyên, còn thiếu một số đầu sổ cần phải được bổ sung gấp. - Thông tin về hình ảnh các hoạt động của trường gửi về Website của Phòng GD&ĐT huyện còn ít. 7/ Hoạt động của Thư viện, Thiết bị a) Hoạt động của thư viện Trên cơ sở Thư viện đã đạt chuẩn Quốc gia, nhà trường tiếp tục đầu tư xây dựng và đến nay Thư viện nhà trường được công nhận Thư viện tiên tiến. - Kết quả mua bổ sung Sách 391 bản, số tiền là 4.772.000 đồng, Tổ chức ILO tại trợ xây dựng tủ sách dùng cho học sinh nghèo mượn đầy đủ 4 khối lớp với trị giá 15.000.000đ - Hoạt động của Thư viện đã đáp ứng tốt được yêu cầu của bạn đọc và phục vụ cho công tác nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên. Đã giới thiệu sách 2 lần. - Tổ công tác Thư viện cần được tổ chức thực hiện tốt hơn. - Ban chấp hành Công đoàn, phối hợp với Thư viện tiếp tục phát động CCVC sưu tầm những mẫu chuyện về Bác Hồ và tư liệu quí để làm phong phú thêm Thư viện. - Học sinh tham gia đọc Sách bình quân trên 80%. Lớp có phong trào đọc Sách tốt như lớp 9/2, 9/3, 9/4, 6/2, 6/4lớp phong trào đọc Sách thấp như lớp: 6/1, 8/1, ... b) Hoạt động của Thiết bị Nhà trường đã phát huy đúng mức chức năng các phòng bộ môn cho nên hiệu quả và chất lượng giảng dạy đã đạt được nhiều kết quả tốt. - Các tiết thí nghiệm, thực hành đều được tổ chức thực hiện, có sử dụng ĐDDH và làm thêm để giảng dạy. Kết quả có 34/34 giáo viên thường xuyên sử dụng ĐDDH với số lượt 1103 lượt. - Phục vụ, quản lý, sử dụng, bảo quản đã được tổ chức thực hiện tốt. Luôn luôn đánh giá việc bảo quản và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên một cách chính xác, công bằng cụ thể qua báo cáo hoạt động của bộ phận thiết bị định kỳ vào cuối tháng. - Bên cạnh việc sử dụng đồ dùng dạy học của nhà trường, một số nhóm bộ môn còn sử dụng đồ dùng dạy học tự mua sắm như nhóm Toán, Anh văn. - Tổng giá trị đồ dùng dạy học được đầu tư mua sắm trong HKI là : 13,873,53 đồng. Các bộ môn: GDCD, Sinh, Lý, Hóa, CN, Địa, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tiếng anh đã đăng ký làm 28 DĐDH. - Song vẫn còn tình trạng mượn ĐDDH đột xuất của giáo viên, gây khó khăn cho công tác chuẩn bị đồ dùng dạy học của bộ phận thiết bị. - Chuyên môn trường cần quan tâm nhiều hơn đến công tác kiểm tra đột xuất việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên. 8. Hoạt động của tổ Văn phòng - Do phân công phân nhiệm một cách cụ thể, cho nên các thành viên trong tổ Văn phòng đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. - Nề nếp làm việc, sinh hoạt, hội họp, theo dõi quản lý các hoạt động giáo dục trong nhà trường và giải quyết các công việc được các thành viên trong tổ thực hiện khá tốt. - Công tácCQTHC tham mưu giúp Hiệu trưởng trong công tác chỉ đạo quản lý nhà trường được thực hiện có kết quả. Tinh thần, trách nhiệm của từng thành viên trong tổ ngày càng được nâng cao. - Việc tiến hành giải quyết công việc của một số bộ phận còn chậm, như xử lý thông tin báo cáo, trực theo dõi các hoạt động trong ngày, tu sửa CSVC, giải quyết những đề xuất của CCVC, cha mẹ học sinh và học sinh. 9. Công tác kiểm tra nội bộ trường học - Hoạt động kiểm tra nội bộ được thực hiện thường xuyên và đã đạt được kết quả tốt, các hoạt động kiểm tra được tiến hành trong HKI như: kiểm tra HSSS giáo viên, bộ phận, theo định kỳ, kiểm tra đột xuất trên lớp. Trong học kỳ I đã kiểm tra đột xuất trên lớp 04 lần với số giáo giáo viên được kiểm tra 57 giáo viên. Kiểm tra việc thực hiện Qui chế chuyên môn toàn bộ giáo viên 02 lần. - Kiểm tra chuyên đề dạy học tổ Sử - Địa - Thể dục ( xếp loại tốt), kiểm tra HSSS 02 tổ chuyên môn; kiểm tra HSSS 100% giáo viên; 01 bộ phận Đội-NGLL xếp loại đạt yêu cầu. Qua kiểm tra cho thầy hầu hết giáo viên, nhân viên đã có nhiều cố gắng trong công tác, hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. Sau mỗi lần kiểm tra nếu có phát hiện sai sót đều được chấn chỉnh và xử lý kịp thời. So với cùng kỳ năm qua việc chấp hành thực hiện các nề nếp, Qui chế chuyên môn đã có nhiều tiến bộ. - Kết quả kiểm tra: + Toàn diện: 06 giáo viên xếp loại tốt 04 tỉ lệ 66.7%, khá 02 tỉ lệ 33.3% + Chuyên đề: 07 giáo viên, trong đó xếp loại tốt 07 tỉ lệ 100% 10. Công tác tài chính - Tổng ngân sách được giao năm 2012: 5.228 triệu Trong đó: + Chi con người: 4.521 triệu đồng. Tỉ lệ 86.5 % + Chi hoạt động, mua sắm: 705 triệu Tỉ lệ 13.5% -Về công tác thu nhà trường thực hiện nghiêm túc, không tự đặt ra khoản thu nào ngoài qui định của Nhà nước, một số khoản thu như quỹ cha mẹ học sinh, quỹ Đội do cha mẹ học sinh thống nhất tự nguyện đóng góp và quản lý thu chi. 11. Công tác Thi đua khen thưởng, SKKN, BDTX - Tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng theo đúng quy trình. Triển khai và quán triệt tốt các văn bản hướng dẫn của các cấp về công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức đăng kí và xây dựng kế hoạch khảo sát thi đua một cách khoa học, đảm bảo đánh giá một cách chính xác kết quả thi đua. Tổ chức xét duyệt các DHTĐ đúng quy định, đảm bảo tính dân chủ, công khai, chính xác. Thực hiện tốt việc lưu trữ hồ sơ khoa học, phản ánh đúng chất lượng. - Nhà trường đã tổ chức Hội thảo về công tác Thi đua, bồi dưỡng HSG, HSNK bước đầu đã tháo gỡ được một số vướng mắc khó khăn về công tác này. - Phong trào thi đua trong nhà trường đã được CCVC hưởng ứng tham gia tích cực và đã đi vào chất lượng. Kết quả đăng ký thi đua được Hội đồng Thi đua, khen thưởng nhà trường xét duyệt: CSTĐ cấp tỉnh: 01/43= 2.3%; CSTĐCS: 12/43= 27.9%; LĐTT: 20/43= 46.5% nhà trường tiếp tục đăng ký Tập thể lao động Tiên tiến. - Có 01 đề tài SKKN đăng ký cấp tỉnh, 12 SKKN đăng ký cấp huyện và 20 chuyên đề được đăng ký báo cáo cấp tổ. Hầu hết các đề tài SKKN và các chuyên đề đều tập trung vào các hoạt động dạy học và công tác quản lý. - Về công tác Thi đua, nhà trường đã tổ chức Hội thảo Thi đua, tiếp tục hoàn thiện bảng chấm điểm thi đua của giáo viên, nhân viên. Đối với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng hội đồng Thi đua bỏ phiếu xếp loại. - Kết quả sơ bộ đánh giá xếp loại Thi đua HKI: + Loại tốt: 30/39 tỉ lệ: 76,9% + Loại khá: 7/39 tỉ lệ: 18,0% + Trung bình: 2/39 tỉ lệ: 5,1% * Không xếp loại 4 do nghỉ hậu sản 12. Công tác dân chủ hoá trong trường học - Những chủ trương chính sách Pháp luật của Đảng và Nhà nước, của ngành chuyên môn phối hợp với Ban chấp hành Công Đoàn triển khai, quán triệt cho CCVC thực hiện. - Công tác tài chính, chi tiêu nội bộ được công khai hàng tháng trước Hội đồng sư phạm nhà trường. - Nhà trường đã phát huy NĐ 71/1998/NĐ-CP về Qui chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan đã được thực hiện nghiêm túc, do đó đã có nhiều CCVC tham gia ý kiến xây dựng nhà trường ngày càng nhiều; tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc, thể hiện được tính dân chủ, kỷ cương, đoàn kết cho nên không có hiện tượng khiếu nại, tố cáo trong đơn vị. 13. Công tác xây dựng Đội ngũ - Nhà trường đã xác định công tác xây dựng đội ngũ là nhiệm vụ hết sức quan trọng do đó đã trang bị cho CCVC những kiến thức pháp luật, những chủ trương Nghị quyết của Đảng và Nhà nước các văn bản của ngành để thực hiện. Việc đánh giá, phân loại chuyên môn tay nghề của giáo viên, nhân viên được tiến hành thường xuyên trong các hoạt động kiểm tra nội bộ, để làm cơ sở cho việc phân công, phân nhiệm và có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị và tay nghề cho đội ngũ. - Tiếp tục thực hiện “Qui chế tổ chức và hoạt động của trường THCS Nguyễn Văn Trỗi”, đã đạt được kết quả tốt. - Bên cạnh việc bồi dưỡng, kiểm tra, giúp đỡ, đôn đốc nhắc nhở thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhà trường cũng đã nghiêm túc phê bình, góp ý những giáo viên, nhân viên chưa thật sự phấn đấu trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. - Về công tác Đảng: chi bộ đã hoàn thành một hồ sơ phát triển đảng cho Đảng ủy xã, hai CCVC đang được bồi dưỡng để kết nộp. Số lượng đảng viên trong chi bộ lên 12/43 tỉ lệ 29,9%. - Các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đều được CCVC trong đơn vị thực hiện tốt, không có CCVC nào vi phạm pháp luật. - Đã có 20/43 CCVC trình độ Đại học đạt tỉ lệ 51.2% và đang theo học 05. - Nhà trường đã tổ chức hội thảo Chủ trương xây dựng nhà trường 5 năm đến( 2011-2016) là: “Dân chủ, Đoàn kết, kỹ cương, tinh thần trách nhiệm và vì mục tiêu chất lượng giáo dục” trong học kỳ qua đã đạt được một số kết quả khá tốt đặc biệt là công tác xây dựng đội ngũ. - Qua một học kỳ nhìn nhận lại công tác xây dựng đội ngũ đã có những vấn đề cần phải rút kinh nghiệm đó là: + Trước hết là từng CCVC phải là người phải thật

File đính kèm:

  • docBao ca KD HKI va trien khai KH HKII nam hoc 20122013.doc