Báo cáo Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và phương hướng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2013

I. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM

 1. Về cơ cấu, tổ chức

- Tổng số CB, GV, NV trong nhà trường: 35 đ/c. Trong đó

+ BGH: đ/c

+ Giáo viên: đ/c

+ Nhân viên: đ/c

+ Số CB, GV, NV đã được biên chế: đ/c, tăng biên chế so với năm 2012.

+ Số GV, NV hợp đồng: 16 đ/c

+ Chất lượng đội ngũ CB, GV, NV:

 - Trình độ đạt chuẩn 100% (trong đó, ĐH: 11 đ/c; CĐ: 4 đ/c; TC: 18 đ/c)

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và phương hướng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT QUỐC OAI TRƯỜNG MN A Số: /BC-MNPM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc A, ngày tháng 12 năm 2013 BÁO CÁO Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và phương hướng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2013 I. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 1. Về cơ cấu, tổ chức - Tổng số CB, GV, NV trong nhà trường: 35 đ/c. Trong đó + BGH: đ/c + Giáo viên: đ/c + Nhân viên: đ/c + Số CB, GV, NV đã được biên chế: đ/c, tăng biên chế so với năm 2012. + Số GV, NV hợp đồng: 16 đ/c + Chất lượng đội ngũ CB, GV, NV: - Trình độ đạt chuẩn 100% (trong đó, ĐH: 11 đ/c; CĐ: 4 đ/c; TC: 18 đ/c) 2. Số trẻ ra lớp - Tổng số trẻ ra lớp năm học 2013 là trẻ, tăng 20 trẻ so với năm 2012. Trong đó: + Mẫu giáo : Số lớp: , số cháu: , đạt tỷ lệ 100% so với kế hoạch năm học và đạt 100% so với trẻ xã hội. + Nhà trẻ : Số nhóm:số cháu: cháu, đạt tỷ lệ 100% so với kế hoạch năm học và đạt 52% so với trẻ độ tuổi xã hội. 3. Quy mô phát triển GD * Phát triển số lượng + Nhà trẻ : 3 nhóm, cháu, đạt tỷ lệ 100 % so với kế hoạch năm học và 52 % so với cháu trong độ tuổi xã hội. + Mẫu giáo : 6 lớp, cháu, đạt tỷ lệ 100% so với kế hoạch năm học và 100% so với cháu trong độ tuổi xã hội. - Số lớp mẫu giáo 5 tuổi: 45 trẻ, đạt 98% trẻ xã hội ra lớp (1 trẻ học tại trường tư thục Tuổi Thần Tiên chưa có quyết định thành lập). - Số trẻ khuyết tật được giáo dục hoà nhập: 01 trẻ, đạt tỷ lệ 100 % so với trẻ khuyết tật trong xã hội. - Công tác triển khai thực hiện Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em năm tuổi của địa phương đã được phòng GD&Đt huyện B công nhận Đạt với 100% trẻ 5 tuổi trên địa bàn xã ra lớp. * Kết quả chăm sóc nuôi dưỡng: - Cân nặng : + Phát triển bình thường : 179/183 = 97% + Suy dinh dưỡng cân nặng : 4/183 = 3% - Chiều cao: + Phát triển bình thường: 173/183 = 94,% + SDDThấp còi : 11/183 = 6 % Tỷ lệ SDD so với đầu năm đã giảm 2, % * Kết quả công tác thanh kiểm tra - Thanh tra toàn diện 4 giáo viên, nhân viên: 1; đạt khá; 2 đạt tốt: 3 - Kiểm tra tay nghề giáo viên 21/21 đạt 13 tốt, 07 khá, 01 đạt yêu cầu - Kiểm tra đột xuất 8/21 GV đạt 4 tốt, 4 khá - Kiểm tra chuyên đề: 21/21: đạt 10 tốt, 9 khá, 2 đạt yêu cầu - Đặc biệt năm học 2012-2013 nhà trường được đón nhận 5 đợt kiểm tra trong đó: + Kiểm tra của phòng GD&ĐT huyện B: 3 1. KT công tác thu chi đầu năm được đánh giá : đạt tốt 2. KT thực hiện chế độ nề nếp : đạt khá tốt 3. KT công tác phổ cập trẻ 5 tuổi : đạt + Kiểm tra trung tâm y tế huyện B : 2 1. Kiểm tra : Bếp ăn an toàn đạt ; tốt 2. Kiểm tra : VSATTP ; tốt * Công tác xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ: Nhà trường đã tổ chức cho CBGV không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, thường xuyên bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, nâng cao tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức tiến hành bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức thông qua dự giờ, tổ chức chuyên đề, các buổi sinh hoạt chuyên môn trong tháng. Vận dụng kết quả bồi dưỡng thường xuyên vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Kết quả trong năm học 2012 - 2013 đã có 5 đồng chí nổi bật điển hình như sau: ............. - 10 đồng chí tham gia lớp đại học từ xa. - Công tác viết SKKN: Nhà trường đã phát động giáo viên nghiên cứu để viết SKKN. Ngay từ đầu năm học giáo viên đã đăng ký chọn 2 đề tài để nghiên cứu và thực hiện trong năm học, SKKN của giáo viên và CBQL đều được đưa vào áp dụng và phát huy có hiệu quả ở trường . * Công tác thi đua: * Tập thể: - Chi bộ trong sạch vững mạnh - Nhà trường đề nghị HĐTĐKT huyện b công nhận trường đạt tiên tiến cấp huyện năm học 2012-2013 - Đề nghị công đoàn ngành công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh * Đối với các tổ: Tổ MG đạt tổ LĐTT * Đối với cá nhân: - 1 giáo viên đạt giải 3 bài giảng E-laerning cấp huyện: Cô giáo - 1 giáo viên đạt giải 3 cụm thi tiếng hát người giáo viên. - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điển hình tiên tiến 5 đồng chí. - Danh hiệu LĐTT: 21 đồng chí. *Đối với học sinh: 11 cháu đạt thành tích “ Bé chăm ngoan, học giỏi” II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2013   1. Mục tiêu: - Tổ chức tốt hoạt động hè. - Thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm học 2013-2014 với quy mô học sinh, nhóm lớp: + Tổng số nhóm lớp: 11 nhóm, lớp, trong đó: Nhà trẻ: 5 nhóm Mẫu giáo: 6 lớp + Tổng số học sinh: 193 trẻ, trong đó: Trẻ nhà trẻ: 69 trẻ Trẻ mẫu giáo: 124 trẻ Trẻ 5 tuổi: 30 trẻ, đạt 100% trẻ xã hội. + Tổng số trẻ học 2 buổi trên ngày: 193 trẻ, đạt 100%.        - Phát triển giáo dục mầm non nhằm tạo bước chuyển biến cơ bản, vững chắc và toàn diện, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ; củng cố,  mở rộng mạng lưới trường lớp, đặc biệt chú trọng đối với học sinh được hưởng các chế độ chính sách của nhà nước,  đa dạng hoá các phương thức chăm sóc, giáo dục trẻ; bảo đảm chế độ, chính sách cho giáo viên theo quy định.      - Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường, 100%  đạt trình độ  chuẩn,  phấn đấu để có  70 - 80% đạt trình độ trên chuẩn.     - Củng cố, mở rộng mạng lưới trường, lớp, tiếp tục duy trì tỷ lệ trẻ mẫu giáo đến trường đạt 100% và phấn đấu trẻ nhà trẻ đến trường đạt 60%.    - Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường, phấn đấu để tỷ lệ trẻ em đạt chuẩn phát triển là 90 -  95 % , giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cho trẻ xuống dưới 5% . 2. Giải pháp:       Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non, quy hoạch  giáo viên mầm non phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường lớp.   Chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, tạo điều kiện cho CBGVNV đi học để nâng chuẩn trình độ theo nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay.     Thực hiện tôt chương trình giáo dục mầm non mới theo hướng tích hợp các nội dung chăm sóc, giáo dục theo chủ đề, chủ điểm, tổ chức tốt các hoạt động cho trẻ, đặc biệt là hoạt động vui chơi phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý lứa tuổi và yêu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.      Cải tiến cách theo dõi, đánh giá chất lượng phát triển của trẻ;     Tham mưu với các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm. Tăng hỗ trợ cường cung cấp thiết bị dạy học tối thiểu , đồ dùng, đồ chơi phục cho dạy và học của cô và trẻ.  Xây dựng quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp có đủ phòng học, đáp ứng nhu cầu và phù hợp với điều kiện của  địa phương.      Nâng cao nhận thức và đẩy mạnh công tác thông tin và truyền thông về giáo dục mầm non Trên đây là Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013của trường mầm non A. Nơi nhận: - UBND xã A; - Lưu VT HIỆU TRƯỞNG     

File đính kèm:

  • docBáo cáo 6 tháng.doc