I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện.
- Thuộc một số câu đối thoại của các nhân vật.
- Biết cùng cô thể hiện lại một đoạn của câu chuyện.
2. Phát triển :
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng quan sát.
3. Giáo dục :
- Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn không đi chơi xa một mình.
II. Chuẩn bị
- Mô hình.
- Mũ nhân vật.
- Bài hát.
- Trò chơi.
III. Tiến hành
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1504 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bộ môn: Làm quen văn học - Đề tài Chuyện “bé mai” (lớp: mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
BỘ MÔN: Làm Quen Văn Học
ĐỀ TÀI : Chuyện “Bé Mai”
LỚP : Mầm
Mục đích yêu cầu :
Kiến thức :
Trẻ hiểu nội dung câu chuyện.
Thuộc một số câu đối thoại của các nhân vật.
Biết cùng cô thể hiện lại một đoạn của câu chuyện.
Phát triển :
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng quan sát.
Giáo dục :
Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn không đi chơi xa một mình.
Chuẩn bị
Mô hình.
Mũ nhân vật.
Bài hát.
Trò chơi.
Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
1. Ổn định :
Cho trẻ đọc bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ” và đội hình chữ U
Cho trẻ chơi trò chơi “Ai tinh mắt thế” chia trẻ thành 2 nhóm để đi tìm bé Mai và Gấu
Trẻ đọc bài đồng dao và đi về chỗ ngồi
Trẻ cùng nhau đi tìm bé Mai và Gấu
2. Cô kể trẻ nghe câu chuyện “Bé Mai” kết hợp với rối
3. Đàm thoại :
Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì ?
Trong gia đình bé Mai có những ai?
Vì sao bé Mai bị Gấu bắt?
Mẹ bé Mai đã dặn bé Mai như thế nào?
Gấu bắt bé Mai về để làm gì?
Bé Mai nhớ nhà quá và đã nói với Gấu như thế nào?
Gấu đã nói gì với bé Mai?
Bé Mai đã nghĩ cách gì để được về nhà?
Các con có được đi chơi xa một mình không?
Khi ra đường các con phải đi với ai?
Cho trẻ đóng vai mẹ và bé Mai
- Đóng vai Gấu mang giỏ bánh về nhà bé Mai
Cô cùng trẻ hát
- Vận động bài “Ba mẹ đi xa”
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đóng vai nhân vật theo yêu cầu của cô
4. Kết thúc :
Nhận xét
Tuyên dương
File đính kèm:
- 72.doc