I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài hát ,tên tác giả, trẻ thuộc lời bài hát và thể hiện tình cảm khi hát , kết hợp gõ đệm theo tiết tấu chậm theo lời bài hát
-Trẻ chú ý nghe cô hát biết tên bài hát và nội dung bài hát
-Trẻ biết cách chơi, luật chơi và hứng thú tham gia chơi trò chơi (bộ phận trên cơ thể của tôi)
2.Kỹ năng:
Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ
-Rèn phong cách biểu diễn âm nhạc cho trẻ
3.Thái độ:
-Giáo dục trẻ biết bảo vệ chăm sóc các bộ phận trên cơ thể.
II.Chuẩn bị
- Dụng cụ âm nhạc
- Tranh câu chuyện
-Nội dung tích hợp:Toán ,văn học,thể dục
III. Tiến hành hoạt động
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3909 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh: Cơ thể của tôi môn:phát triển thẩm mỹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ:BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ NHÁNH:CƠ THỂ CỦA TÔI
MÔN:PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Hát, vận động bài : Đường và chân
Nghe hát:Năm ngón tay ngon
Trò chơi:Bộ phận trên cơ thể của tôi
Người dạy:Đỗ Thị Kiều Mỹ
Lớp: Lá 1
I.Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài hát ,tên tác giả, trẻ thuộc lời bài hát và thể hiện tình cảm khi hát , kết hợp gõ đệm theo tiết tấu chậm theo lời bài hát
-Trẻ chú ý nghe cô hát biết tên bài hát và nội dung bài hát…
-Trẻ biết cách chơi, luật chơi và hứng thú tham gia chơi trò chơi (bộ phận trên cơ thể của tôi)
2.Kỹ năng:
Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ
-Rèn phong cách biểu diễn âm nhạc cho trẻ
3.Thái độ:
-Giáo dục trẻ biết bảo vệ chăm sóc các bộ phận trên cơ thể.
II.Chuẩn bị
- Dụng cụ âm nhạc
- Tranh câu chuyện
-Nội dung tích hợp:Toán ,văn học,thể dục
III. Tiến hành hoạt động
1.Bạn nào giỏi:
-Hát lại đây với cô
-Cô kể cho trẻ nghe về câu chuyện các con nghe xem câu chuyện cô có gì nhé.(chuyện cái miệng)
-Câu chuyện cô kể về gì?
-trong câu chuyện có bộ phận gì ?
-Ngoài những bộ phận trong câu chuyện thì còn có bộ phận nào nữa?
-À có bài hát gì nói về đôi chân?
-Hôm nay cô cùng các con hát và vận động theo bài hát đường và chân nhạc Hoàng Long lời thơ Xuân Tửu nhé.
-Cô sẽ lắc 3 tiếng sắc xô các con ngồi rộng ra nhé.
2.Những ca sĩ tí hon
-Cô hát mẫu lần 1: trọn vẹn
-Cô hát mẫu lần 2: cô mời một trẻ lên hát cùng cô vỗ tay theo tiết tấu chậm của bài hát
-Các con ạ, đường và chân là đôi bạn thân .khi chân nhớ đường cất bước đi còn đường yêu chân thì in dấu lại nhạc sỹ (Hoàng lân ) còn muốn nhấn nhủ các con phải biết yêu quý tình cảm của các bạn.và luôn yêu mến con đường hàng ngày cùng các bạn tới trường .Con đường là người bạn thân thiết với các con ,vì vậy các con phải luôn giữ sạch đường sạch đẹp.các con nhớ không được vứt rác bừa bãi và khi đi đến trường các con phải đi bên phải nhé .
-Cô cho trẻ vỗ tay theo tiết tấu chậm theo lời bài hát.
-Lớp thể hiện bài hát qua các động tác vận động
-Cô mời trẻ hát theo hiệu lệnh của cô
-Cô mời lớp mình lên lấy dụng cụ con thích để vận động bài hát nào.
-Cô cho từng tổ gõ dụng cụ đệm theo tiết tấu chậm theo nhịp bài hát luân phiên nhau hát.
-Cô mời nhóm bạn gái lên hát và cầm dụng cụ đệm theo bài hát(5 trẻ hát)cho trẻ điếm.
-Sau đó đến nhóm bạn trai lên hát
-Cô mời một trẻ lên hát(2-3 trẻ)
Các con ơi bài hát tên gì?
-Nhạc và lời của ai?
- bài hát nói về gì?
- Đường và chân là gì?
- Chân nhớ đường thì chân làm gì?
- Đường yêu chân thì sao?
- các con có bạn thân không?
- Các con có thích đường không?
- Đường để làm gì?
- Vậy các con bảo vệ đường như thế nào?
- Các con bảo vệ chân như thế nào?
nghe hát bài: Năm ngón tay ngoan
-Các con ạ ,đôi chân rất quan trọng nhưng các bộ phận khác cũng kém phần quan trọng đâu, vì vậy các con phải biết quý trọng và bảo vệ , chăn sóc chúng nhé. Cô có một bài hát cũng nói về cơ thể của mình các con nghe xem là bộ phận gì nhé.
-Cô hấn lần 1 thể hiện cử chỉ điệu bộ
- Cô vừa hát về bộ phận gì vậy ha?
-Nội dung : bài hát nói về năm ngón tay trên một bàn tay, ngón nào cũng quan trọng như nhau, mỗi ngón có mỗi việc riêng bảo vệ và chăm sóc nhau như những người thân trong một gia đình đấy.
-Cô mở nhạc trẻ cùng cô làm động tác minh họa
Lớp đọc cái mũi.
- Các con có muốn khám phá thêm các chức năng của các bộ phận trên cơ thể mình không?
Trò chơi( Bộ phận trên cô thể của tôi)
- Cô sẽ hỏi lớp mình trả lời nhé.
-Cách chơi :Cô nói mắt của tôi.trẻ nói mắt của tôi để nhìn
Cô nói?nhìn như thế nào? trẻ làm động tác trẻ nhìn hoặc nheo mắt
-Cô nói: mũi của tôi.trẻ nói: mũi của tôi để ngửi
Cô nói:ngửi như thế nào? trẻ làm động tác ngửi
-Tương tự như vậy các bộ phận khác
-Luật chơi:bạn nào làm sai sẽ bị nhảy lò cò 1 vòng
(cô cho trẻ chơi 3-4 lần)
- Các con phải biết bảo vệ các bộ phận trên cơ thể mình nhé,vì mỗi bộ phận đều rất quan trọng, nếu thiếu một trong các bộ phận trên cơ thể sẽ rấy khó khăn cho mọi vận động của chúng ta đấy.
- Giờ chúng ta sử dụng lại chúng xem nhé
3.Bé đi thăm quan : Cô cho cả lớp hát bài “múa cho mẹ xem” làm đoàn tàu đi ra ngoài
File đính kèm:
- giao an am nhac(2).doc