I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ và kể kiễn cảm nội dung câu chuyện.
- Hiểu tại sao bánh xe lại làm hình tròn.
- Rèn kỹ năng nặn hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật.
- Phát triển khả năng sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật.
II. Chuẩn bị:
- Truyện tranh nhân vật rời: Bánh xe tròn tròn
- Đất nặn, khăn lau, các vật liệu trang trí.
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Bánh xe tròn tròn
Hát và vận động: Em tập lái ô tô.
Kể chuyện: Bánh xe tròn tròn
Đàm thoại về nội dung câu chuyện
Gợi ý trẻ giải thích về hình dạng bánh xe
2. Hoạt động 2: Mình cùng kể chuyện nhé!
Cô là người dẫn truyện, các bé chia nhóm đóng các nhân vật và cùng kể lại câu chuyện trên.
Cũng có thể cho từng nhóm kể chuyện, khi nhóm này kể thì nhóm khác làm khán giả.
Trò chuyện về đặc điểm một số loại xe và ích lợi.
Chủ đề: Bé tham gia giao thông
Đề tài: Bánh xe tròn tròn
Nhóm lớp: Lá
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ và kể kiễn cảm nội dung câu chuyện.
- Hiểu tại sao bánh xe lại làm hình tròn.
- Rèn kỹ năng nặn hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật.
- Phát triển khả năng sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật.
II. Chuẩn bị:
- Truyện tranh nhân vật rời: Bánh xe tròn tròn
- Đất nặn, khăn lau, các vật liệu trang trí.
III. Tiến Hành:
1. Hoạt động 1: Bánh xe tròn tròn
Hát và vận động: Em tập lái ô tô.
Kể chuyện: Bánh xe tròn tròn
Đàm thoại về nội dung câu chuyện
Gợi ý trẻ giải thích về hình dạng bánh xe
2. Hoạt động 2: Mình cùng kể chuyện nhé!
Cô là người dẫn truyện, các bé chia nhóm đóng các nhân vật và cùng kể lại câu chuyện trên.
Cũng có thể cho từng nhóm kể chuyện, khi nhóm này kể thì nhóm khác làm khán giả.
Trò chuyện về đặc điểm một số loại xe và ích lợi.
3. Hoạt động 3: Tôi là kỹ sư cơ khí.
Mỗi nhóm trẻ về nhóm và nhật các vật liệu để nặn và trang trí các xe theo ý thích. ( hướng dẫn trẻ sử dụng các loại hình hình học để nặn xe)
Sau thời gian nhất định, giáo viên sẽ đi kiểm tra sản phẩm.
Mỗi nhóm giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình.
Thiết kế các góc để trẻ trưng bày sản phẩm nhóm mình.
Kết thúc.