I. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên câu chuyện, hiểu được nội dung câu chuyên “Gấu con rửa tay”
- Trẻ biết trong câu chuyện có các nhân vật (Gấu con, mèo, chó,.). Rèn trẻ trả lời trọn câu
- Giáo dục trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi chơi, đi vệ sinh.
II. Chuẩn bị:
- Power point
- Tranh truyện “Gấu con rửa tay”
- Gấu, mèo, chó,.
* Mở rộng kiến thức: Cho trẻ biết thêm về một số con vật nuôi trong nhà
III. Tiến hành giờ học:
Hoạt động 1: Bé cùng thư giản
- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Chim bay, cò bay”
- Gấu, mèo, chó có bay được không? (trẻ trả lời)
- Cô cũng có một câu chuyện nói về các bạn ấy đấy. Bây giờ cô sẽ kể cho c/c nghe, c/cc chú ý lắng nghe nhé. Đó là câu chuyện “Gấu con rửa tay”
Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện
- Cô kể lần 1 to rõ, đúng ngữ điệu kết hợp minh họa.
- Cô kể lần 2 kết hợp power point
* Đàm thoại:
+ Cô vừa kể cho c/c nghe câu chuyện gì? (trẻ trả lời)
+ Bạn gì chơi đá banh? (Trẻ trả lời)
+ Bạn gấu chơi đá banh như thế nào? (ngã xuống lại đứng lên)
+ Gấu con cầm quả gì ăn khi tay bẩn? (dạ quả táo)
+ Bạn gì thấy bạn Gấu ăn táo? (bạn mèo)
+ Mèo đã nói gì với Gấu? (đừng! gấu con ơi,.)
+ Gấu ăn bát gì khi mặt lem luốc? (bát lạc)
+ Ai đã thấy gấu ăn lạc? Và nói gì? (gấu con bẩn quá chắc trong bụng có nhiều giun lắm đấy)
+ Ai đã dạy cho gấu con rửa tay? (gấu mẹ)
* Giáo dục: C/c phải biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi chơi, vệ sinh để giữ thân thể mình sạch sẽ nhé!
- Cô kể lại câu chuyện lần 3 kết hợp mô hình “Gấu con rửa tay”
- Cô tập cho trẻ kể lại câu chuyện cùng cô. Mời cá nhân trẻ lên kể lại câu chuyện cùng cô
- Rèn trẻ phát âm từ khó, động viên những trẻ nhút nhát kể lại câu chuyện cùng cô
* Trò chơi: Thi xem ai tài
Thứ năm ngày 18/10/2012
Giáo viên: Mai Thị Kim Hoa
Chủ đề: Động vật
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.
Hoạt động làm quen văn học.
Đề tài: Truyện “Gấu con rửa tay”
I. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên câu chuyện, hiểu được nội dung câu chuyên “Gấu con rửa tay”
- Trẻ biết trong câu chuyện có các nhân vật (Gấu con, mèo, chó,..). Rèn trẻ trả lời trọn câu
- Giáo dục trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi chơi, đi vệ sinh.
II. Chuẩn bị:
- Power point
- Tranh truyện “Gấu con rửa tay”
- Gấu, mèo, chó,..
* Mở rộng kiến thức: Cho trẻ biết thêm về một số con vật nuôi trong nhà
III. Tiến hành giờ học:
Hoạt động 1: Bé cùng thư giản
- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Chim bay, cò bay”
- Gấu, mèo, chó có bay được không? (trẻ trả lời)
- Cô cũng có một câu chuyện nói về các bạn ấy đấy. Bây giờ cô sẽ kể cho c/c nghe, c/cc chú ý lắng nghe nhé. Đó là câu chuyện “Gấu con rửa tay”
Hoạt động 2: Bé nghe kể chuyện
- Cô kể lần 1 to rõ, đúng ngữ điệu kết hợp minh họa.
- Cô kể lần 2 kết hợp power point
* Đàm thoại:
+ Cô vừa kể cho c/c nghe câu chuyện gì? (trẻ trả lời)
+ Bạn gì chơi đá banh? (Trẻ trả lời)
+ Bạn gấu chơi đá banh như thế nào? (ngã xuống lại đứng lên)
+ Gấu con cầm quả gì ăn khi tay bẩn? (dạ quả táo)
+ Bạn gì thấy bạn Gấu ăn táo? (bạn mèo)
+ Mèo đã nói gì với Gấu? (đừng! gấu con ơi,..)
+ Gấu ăn bát gì khi mặt lem luốc? (bát lạc)
+ Ai đã thấy gấu ăn lạc? Và nói gì? (gấu con bẩn quá chắc trong bụng có nhiều giun lắm đấy)
+ Ai đã dạy cho gấu con rửa tay? (gấu mẹ)
* Giáo dục: C/c phải biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi chơi, vệ sinh để giữ thân thể mình sạch sẽ nhé!
- Cô kể lại câu chuyện lần 3 kết hợp mô hình “Gấu con rửa tay”
- Cô tập cho trẻ kể lại câu chuyện cùng cô. Mời cá nhân trẻ lên kể lại câu chuyện cùng cô
- Rèn trẻ phát âm từ khó, động viên những trẻ nhút nhát kể lại câu chuyện cùng cô
* Trò chơi: Thi xem ai tài
- Cô chia trẻ thành 2 đội gắn tranh theo yêu cầu của cô. Đội nào gắn nhanh và đúng nhất sẽ là đội chiến thắng.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc hoạt động