Giáo án Kế hoạch chủ đề

1. Mục tiu:

- Kiến thức :

+ thích tìm hiểu khm ph đồ vật, hỏi: ai đây? cái gì đây? Làm gì?

+ nhận biết được sự thay đổi r nt của sự vật hiện tượng.

+ nhận biết được tay phải tay trái của bản thân.

+ nhận biết một số nghề phổ biết gần gũi.

+ Trẻ biết quan sát và nêu nhận xét về tranh. Biết chơi trò chơi đúng luật.

+ Cháu hiểu nội dung bài hát nhớ tên bài hát tên tác giả, múa bài " Cháu yêu bà, thuộc bài hát .

+Thể hiện tình cảm của mình với bà và biết yêu thương ông bà của mình.

+ đếm được trong phạm vi 5.

+ Gọi đúng tên hình trịn, vuơng, tam gic.

+ biết họ tên bản thân, tên trường, lớp.

+ nghe hiểu được lời nói giao tiếp đơn giản.

+ diển đạt được yêu cầu mong muốn để người khác hiểu.

- Kỹ năng:

+ nói được vài đặc điểm nổi bậc của sự vật hiện tượng xung quanh.

+ kể lại chuyện dựa theo cu hỏi.

+Rèn sự chú ý, ghi nhớ có chủ định, biết hát diễn cảm kết hợp múa nhịp nhàng theo lời bài hát.

+Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định. Phát triển ngôn ngữ vận động cho trẻ.

+ Đa số cháu thuộc bài hát, thể hiện phong cách vui tươi, hát đúng giai điệu và rõ lời bài hát.

+ Múa minh hoạ nhịp nhàng, biết sáng tạo và vận động phù hợp với nội dung bài hát.

+ Phân biệt, gọi tên được âm thanh của các đồ vật.

 

doc22 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1415 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Kế hoạch chủ đề, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ 1. Mục tiêu: - Kiến thức : + thích tìm hiểu khám phá đồ vật, hỏi: ai đây? cái gì đây? Làm gì? + nhận biết được sự thay đổi rõ nét của sự vật hiện tượng. + nhận biết được tay phải tay trái của bản thân. + nhận biết một số nghề phổ biết gần gũi. + Trẻ biết quan sát và nêu nhận xét về tranh. Biết chơi trò chơi đúng luật. + Cháu hiểu nội dung bài hát nhớ tên bài hát tên tác giả, múa bài " Cháu yêu bà, thuộc bài hát . +Thể hiện tình cảm của mình với bà và biết yêu thương ông bà của mình. + đếm được trong phạm vi 5. + Gọi đúng tên hình trịn, vuơng, tam giác. + biết họ tên bản thân, tên trường, lớp. + nghe hiểu được lời nĩi giao tiếp đơn giản. + diển đạt được yêu cầu mong muốn để người khác hiểu. - Kỹ năng : + nĩi được vài đặc điểm nổi bậc của sự vật hiện tượng xung quanh. + kể lại chuyện dựa theo câu hỏi. +Rèn sự chú ý, ghi nhớ có chủ định, biết hát diễn cảm kết hợp múa nhịp nhàng theo lời bài hát. +Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định. Phát triển ngôn ngữ vận động cho trẻ. + Đa số cháu thuộc bài hát, thể hiện phong cách vui tươi, hát đúng giai điệu và rõ lời bài hát. + Múa minh hoạ nhịp nhàng, biết sáng tạo và vận động phù hợp với nội dung bài hát. + Phân biệt, gọi tên được âm thanh của các đồ vật. - Thái độ : + cĩ biểu hiện quan tâm với bạn bè, người thân. + cảm nhận được sự vui buồn, giận dử với người khác và cĩ biểu hiện phù hợp. + làm theo yêu cầu và chỉ dẫn đơn giản của người khác. + biết chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, lễ phép. + bỏ rác vào thùng phụ cơ dọn đồ chơi, đồ dùng, gối nệm. + Yêu quí kính trọng ông bà của mình. + Biết thể hiện tình cảm của mình với bà. 2. Mạng nội dung: Chủ điểm 2: BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH BÉ Thời gian thực hiện: 06 tuần. Từ ngày 15/09 đến 23/11/2012 Lớp: mầm THỨ Tuần 1 15/10- 19/10 Bé cĩ đáng yêu khơng Tuần 2 22/10-26/10 Vì sao bé lớn lên và khõe mạnh Tuần 3 29/11-02/11 Mĩn ăn bé thích nhất Tuần 4 05/11- 09/11 Nhơi nhà của bé Tuẩn 5 12/11- 16/11 Những người thân của bé Tuần 6 19/11- 23/11 Đồ dùng đồ chơi trong gia đình HAI PTTM -vđ: hãy xoay nào (p 44) - nghe tay thơm tay ngoan - trị chơi: ai đốn giởi PTVĐ Bị qua dây đầu khơng chạm dây PTTM Làm quen xoay trịn: nặn bán PTVĐ Đi theo đường hẹp treo lên xuống ghế PTTM -hát chiếc khăn tay -nghe: tổ ấm gia đình -trị chơi ai đốn giỏi PTVĐ Bạc xa 35cm BA PTNN Thơ: ơng và bướm PTNT Trên đưới trước sau PTNN Thơ: thỏ bơng bị ốm PTNT Hình vuơng hình chữ nhật PTNN Truyện: chú vịt xám PTNT Ơn hình: vuơng, chữ nhật, trịn, tam giác PTNN Tay phải tay trái PTTM In và tơ màu bàn tay của bé PTNT Bé thích ăn gì PTTM -vđ: cháu yêu bà -nghe: cả nhà thương nhau -trị chơichuyền khăn PTNT những người thân trong gia đình PTTM Dán lọ hoa tặng mẹ (vở th) TƯ PTTM Tơ màu bạn trai bạn gái PTNT Bé cần gì để lớn lên và khõe mạnh PTTM - hát mời bạn ăn -nghe thật đáng chê -trị chơi thấy gì? Nghe gì PTNT Ngơi nhà của bé PTTM Vẽ cuộn len Vẽ cuộn len PTNT Một số đồ dùng đồ chơi trong gia đình NĂM PTNT Trên mặt của bé cĩ gì PTNN Chữ c PTNT To -nhỏ PTNN Chữ d PTNT Hình trịn hình tam giác PTNN Cơ bé vàng khăn đỏ PTNN Chữ b PTTM -thật đáng chê –vđ: hãy xoay nào – tc: nghe tiết tấu tìm đồ vật PTNN Ơn chữ b c PTNT Vẽ mái nhà PTNM Chữ đ PTNT Ơn chữ d đ SÁU PTVĐ Đi trong đường hẹp PTNN Truyện: gấu con béo trịn PTVĐ Bị dích dắc khơng chạm chướng ngại vật PTNN Thăm nhà bà PTVĐ Ném đích vận động PTNT Văn ngệ tổng hợp Vì sao bé lớn lên và khõe mạnh Mĩn ăn bé thích nhất Bé cĩ đáng yêu khơng BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH BÉ Đồ dùng đồ chơi trong gia đình Nhơi nhà của bé Những người thân của bé 3. Mạng hoạt động: KHÁM PHÁ KHOA HỌC -Một số đồ dùng đồ chơi trong gia đình -Ngơi nhà của bé -những người thân trong gia đình PT NGƠN NGỮ -thơ: ơng và bước -thơ: thỏ con bị ốm -truyện: chú vịt xám -chữ b, c, d, đ -truyện: gấu con béo trịn. -thơ: cơ bé khăn quáng đỏ -thơ: thăm nhà bà PT THẨM MỸ -cả nhà thương nhau -chiếc khăn tay -thật đáng chê - tay thơm tay ngoan -tiết tấu tìm đồ vật BẢN THÂN VÀ GIA ĐÌNH BÉ PT THỂ CHẤT -bị qua dây đầu khơng chạm dây. -đi theo đường hẹp trèo lên xuống ghế -bậc xa 35cm -đi trong đường hẹp -bị dích dắc khơng chạm chướng ngại vật -ném đích nằm ngang PT NHẬN THỨC -Trên đưới trước sau -Hình vuơng hình chữ nhật -Ơn hình: vuơng, chữ nhật, trịn, tam giác -Bé thích ăn gì -Bé cần gì để lớn lên và khõe mạnh -Một số đồ dùng đồ chơi trong gia đình -Trên mặt của bé cĩ gì -To -nhỏ -Văn ngệ tổng hợp PT THẨM MỸ -Làm quen xoay trịn: nặn bán -hát chiếc khăn tay -nghe: tổ ấm gia đìn -trị chơi ai đốn giỏi -In và tơ màu bàn tay của bé -vđ: cháu yêu bà -nghe: cả nhà thương nhau -trị chơi chuyền khăn - hát mời bạn ăn -nghe thật đáng chê - Vẽ cuộn len - Vẽ mái nhà KẾ HOACH TUẦN 1: TỪ 15/10 – 19/10 BÉ CĨ ĐÁNG YÊU KHƠNG THỨ 2, ngày 15/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN BÀI HÁT : “tay thơm tay ngon” I. YÊU CẦU : Nghe và cảm nhận được tính chất giai điệu của bài nghe nhạc, trẻ hát rõ đúng nhịp bài hát. II. CHUẨN BỊ : Đàn, Máy, Mỗi trẻ có hai bơng hoa. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Thế các con có biết cô vừa hát bài gì không ? Đúng rồi bài “Tay thơm tay ngoan”. Bây giờ các con cùng hát với Cô nhé (Cô đánh nhịp trẻ hát theo cô). VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Cô nhận xét chung, nhắc nhở động viên trẻ để ngày sau cháu cố gắng hơn. Chuẩn bị quần áo dày dép gọn gàng cho trẻ. Trả trẻ: tận tay cho các bậc phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ. THỨ 3, ngày 16/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: PTNT“ tay phải tay trái” I. YÊU CẦU : giúp trẻ phân biệt tay phải - tay trái của bản thân trẻ. II. CHUẨN BỊ : chính bản thân làm đồ dùng dạy học III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Các con thường ăn cơm cầm muỗn tay nào vậy? Thế tay còn lại là tay gì? các con đốn đúng rồi tay phải cầm muỗn tay cịn lại là tay trái. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Cơ gợi ý trẻ nêu gương những bạn ngoan nhất trong tuần. Cơ khuyến khích động viên trẻ Trả trẻ :Chuẩn bị quần áo, tĩc tai gọn gàng để trả trẻ THỨ 4, ngày 17/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN: - PTTM “tơ màu bạn trai bạn gái” I. YÊU CẦU :Trẻ nhận biết và phân biệt những điểm giống nhau và khác nhau trai và gái. II. CHUẨN BỊ : Tranh bé trai, bé gái, Giấy, bút màu ,bảng… III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Bạn trai cĩ đặc điểm như thế nào? Tương tự với bạn gái So sánh: Bé trai và bé gái Hai bạn này giống và khác nhau ở điểm nào? Các con thử đốn xem? À đúng rồi con trai tĩc ngắn, con gái tĩc dài. Vậy các con tơ màu cho 2 bạn đi. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Thơng qua các hoạt động nêu gương những trẻ tốt, động viên và khuyến khích những trẻ thực hiện tốt. Trả trẻ :Chuẩn bị áo quần, tĩc tai gọn gàng cho trẻ để trả trẻ THỨ 5, ngày 18/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: NỘI DUNG: PTNT: “ chữ b” I. YÊU CẦU : - Trẻ nhận biết, phân biệt và phát âm chính xác các chữ cái b. Biết chơi các trị chơi với chữ cái. II. CHUẨN BỊ : Thẻ chữ cái b cho cơ và trẻ, tranh cĩ chữ b như quả bĩng, cái bàn. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: * Làm quen với chữ "b" - Cơ treo tranh " Qủa bĩng " và phát âm mẫu "quả bĩng" cho trẻ nghe. - Cơ cho cả lớp phát âm từ "quả bĩng” dưới tranh 3 lần. - Cơ cho trẻ ghép tên tranh bằng các thẻ chữ rời (thẻ chữ b khác màu). Cho trẻ tìm chữ cái khác màu. - Cơ giới thiệu: đây là chữ b và phát âm mẫu "b" cho trẻ nghe 3-4 lần. - Cho trẻ phát âm: tập thể 3 lần, tổ 3 lần VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Nhận xét của cơ hơm nay cĩ những trẻ đạt tiểu chuẩn là ngon. vệ sinh trẻ: cho trẻ lau mặt, tay chân sạch sẽ. cơ chải tĩc gọn gàng cho trẻ. Trả trẻ: tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cơ, khi về phải biết thưa ba, mẹ… THỨ 6, ngày 19/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN: “ đi trong đường hẹp ” I. YÊU CẦU: trẻ biết đi trong đường hẹp cĩ định hướng. phối hợp chận tay nhịp nhàng đi thăng bằng, thẳng lưng. II. CHUẨN BỊ : Sân bãi sạch sẽ, thống mái, tranh ảnh các ngơi nhà. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Cơ làm mẫu 2 lần bây giờ các con hãy xem cơ thực hiện nhé! lần 2 cơ giải thích, đứng thẳng người, tay thả xuống khi cĩ dấu hiệu đường hẹp, khơng ngẫm lên vạch cơ vẽ, mắt nhìn thẳng về trước. cơ mời 2 bạn khá tập lần lượt các bạn làm theo nhé. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN: Cơ gợi ý trẻ nêu gương những bạn ngoan nhất trong tuần. Cơ khuyến khích động viên trẻ đạt danh hiệu bé ngon trong tuần phải cĩ 3 cĩ trở lên mới đạt danh hiệu bé ngon. V. VỆ SINH CUỐI TUẦN: Cơ cùng trẻ vệ sinh sắp xếp lại bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi cho gọn gàng sạch sẽ… Trả trẻ : Chuẩn bị quần áo, tĩc tai gọn gàng để trả trẻ KẾ HOACH TUẦN 2: TỪ 15/10 – 19/10 VÌ SAO BÉ LỚN LÊN VÀ KHÕE MẠNH THỨ 2, ngày 22/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG ƠN LẠI: “ bị qua đây đầu khơng chạm dây” YÊU CẦU: trẻ biết phối hợp tay này chân kia để bị khơng chạm dây. Rèn luyện phát triển các cơ tồn thân và phối hợp khéo léo trơng vận động. II. CHUẨN BỊ: sân tập, dây buộc ngang tầm trẻ. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Cơ hướng dẫn cho trẻ chơi, trẻ nhận biết các vạch chuẩn và dây dăng ngang để bị qua. Áp hai chân và hai tay xuống sài, khi cĩ hiêu lệnh bị qua đi, bị bằng tay nọ chân kia. Đến cuí đầu dây xuống, khơng chạm vào dây, tiếp tục con bị chở về. VI. NÊU GƯƠNG – Vệ SINH – TRả TRẻ - Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày. - Cô nhận xét chung, nhắc nhở động viên trẻ để tuần sau cháu cố gắng hơn. - Chuẩn bị quần áo dày dép gọn gàng cho trẻ. - Trả cho các tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ. THỨ 3, ngày 23/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: “trên dưới trước sau” I. YÊU CẦU: Dạy trẻ biết phân biệt trước- sau, trên- dưới, đối với bản thân trẻ. II. CHUẨN BỊ: Đồ dùng dụng cụ cá nhân trẻ (nón, dép, cặp,…). Bản thân trẻ. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Cho bé lấy cặp vào lớp chơi cùng cô. Khoe cặp đẹp cho cô và bạn xem. Con đang để cặp ở vị trí nào? Theo ý con phải nói như thế nào nhỉ? Bé nào có cách nói khác hơn bạn Tại sao bạn nói là trước, ai giải thích giúp cô nào? Con hãy kể những gì trước mặt con.Vậy vị trí sau là ở đâu?Bằng cách nào mình phân biệt là phía sau? (Cô cung cấp trước, vì ở trước mặt của bé, bé nhìn thấy, sau -phía sau lưng bé thì bé không nhìn thấy,…) VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Nhận xét của cơ hơm nay cĩ những trẻ đạt tiểu chuẩn là ngon. vệ sinh trẻ: cho trẻ lau mặt, tay chân sạch sẽ. cơ chải tĩc gọn gàng cho trẻ. Trả trẻ: tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cơ, khi về phải biết thưa ba, mẹ… THỨ 4, ngày 24/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: “ bé cần gì lớn lên và khõe mạnh” I. YÊU CẦU: nhận biết cơ thể mình lớn lên nhờ vào chát dinh dưởng, nhờ vào ăn uống đủ chất, mơi trường xanh sach đẹp thì cơ thể mới khõe mạnh. II. CHUẨN BỊ: hình vẽ các nhĩm thực phẩm, vẽ gia đình bé, hình vẽ bé tưới nước trồng cây, các bài hát theo chủ đề. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Cơ cho bé xem tranh các loại thực phẩm: cơ cĩ tranh vẽ gì? Cơ cho xem tranh 4 nhĩm thực phẩm thực phẩm: đạm, béo, đường bột và vitamin. Kể tên các loại thực phẩm? ở trường các cơ cấp dưởng ngày nào cũng nấu ăn cho các con ăn rất nhiều thực phẩm khác nhau. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Thơng qua các hoạt động nêu gương những trẻ tốt, động viên và khuyến khích những trẻ chưa thực hiện tốt theo yêu cầu của cơ đề ra Trả trẻ Chuẩn bị áo quần, tĩc tai gọn gàng cho trẻ để trả trẻ THỨ 5, ngày 25/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: NỘI DUNG: PTTM: nghe hát “thật đấng chê” I. YÊU CẦU: Trẻ nhớ được tên bài hát, tên tác giả, nắm được nội dung của bài hát. Trẻ hát thuộc bài hát II. CHUẨN BỊ: Băng nhạc, máy hát, Bài hát cĩ liên quan. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Nghe hát:Thật đáng ghê, Cơ giới thiệu bài hát, Cơ hát lần, lần 2 nghe cơ hát cơ múa minh họa, Cơ hỏi tên bài hát, tác giả, các con thử đốn xem bài hát gì “ thât đáng chê” à đúng rồi các con giởi quá. Vậy các con hát cùng cơ nha. Bạn nào hát khơng đúng cơ nhắc nhỡ. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Cơ nhắc lại các tiêu chuẩn đạt bé ngoa. Nêu gương người tốt, việc tốt. Khuyến khích động viên trẻ Trả trẻ:Chuẩn bị áo quần, tĩc tai gọn gàng để trả trẻ THỨ 6, ngày 26/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: NỘI DUNG: ƠN LẠI: truyện “ gấu con béo trịn” I. YÊU CẦU: trẻ cảm nhận và hiểu được nội dung câu truyện. II. CHUẨN BỊ: tranh, thơ minh họa. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: cơ kể lại truyện “ gấu con béo trịn”. Khỉ và gấu cùng nhau đi thể dục các thử đốn xem thắng thưa các con. Các con trả lời gấu thua rồi vì gấu con quá béo chạy khơng nổi. các cũng khơng được quá béo như nha như vậy lắm các con à. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN: Cơ gợi ý trẻ nêu gương những bạn ngoan nhất trong tuần. Cơ khuyến khích động viên trẻ đạt danh hiệu bé ngon trong tuần phải cĩ 3 cĩ trở lên mới đạt danh hiệu bé ngon. V. VỆ SINH CUỐI TUẦN: Cơ cùng trẻ vệ sinh sắp xếp lại bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi cho gọn gàng sạch sẽ… Trả trẻ : Chuẩn bị quần áo, tĩc tai gọn gàng để trả trẻ. KẾ HOACH TUẦN 3: TỪ 29/10 – 02/11 MĨN ĂN BÉ THÍCH NHẤT THỨ 2, ngày 29/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: “ làm quen xoay trịn nặn bánh” I. YÊU CầU: Trẻ biết sử dụng các kĩ năng để nặn như lăn tròn ấn dẹt để nặn bánh rèn kỹ năng nặn thành thạo và đẹp. II. CHUẩN Bị: Đất nặn, bảng con, khăn lau III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Cơ Tổ chức cho trẻ quan sát mẫu, yêu cầu trẻ nêu nhận xét. Hướng dẫn cháu cách nặn, động viên cháu hứng thú nặn.Trưng bày sản phẩm, gợi ý cho trẻ nhận xét sản phẩm mình sản phẩm bạn. Cô nhận xét chung, Hướng dẫn cháu cất đồ dùng đúng nơi quy định. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY. Cô nhận xét chung, nhắc nhở động viên trẻ để ngày sau cháu cố gắng hơn. Chuẩn bị quần áo dày dép gọn gàng cho trẻ. Trả trẻ: tận tay cho các bậc phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ. THỨ 3 , ngày 30 /10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: NỘI DUNG: ƠN LẠI: thơ: “ thỏ bơng bị ốm” I. YÊU CẦU: đọc lại một đến hai lần cho bé thuộc và cảm nhận được bài thỏ. II. CHUẨN BỊ: tranh minh họa thơ III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: cơ lật tranh cho trẻ nhớ lại nhật vật trong tranh, thỏ bơng bị ốm vì thỏ bơng ăn thức ăn sống, uống nước chưa đun nên bị đau bụng. dạy trẻ yếu đọc cùng cơ 2-3 lần. IV. NẾU GƯƠNG CUỐI NGÀY: Thơng qua các hoạt động nêu gương những trẻ tốt, động viên và khuyến khích những trẻ thực hiện tốt. Trả trẻ :Chuẩn bị áo quần, tĩc tai gọn gàng cho trẻ để trả trẻ THỨ 4, ngày 31/10/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: “ mời bạn ăn ” I. YÊU CẦU: nhớ tên bài hát hiểu nội dung bài hát mời bạn ăn. trẻ thích thú với hoạt động và ăn uống đủ chất, biết yêu quý bạn bè. II. CHUẨN BỊ: dinh dưỡng, bút màu, vịng trịn, trống lắc, tốn cĩ liên quang. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Hàng ngày các con phải ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể mau lớn và được đi thi bé khỏe bé ngoan, cĩ bài hát mời bạn ăn các con lăng nghe xem cĩ những thức ăn gì? IV. NẾU GƯƠNG CUỐI NGÀY Thơng qua các hoạt động nêu gương những trẻ tốt, động viên và khuyến khích những trẻ chưa thực hiện tốt theo yêu cầu của cơ đề ra Trả trẻ Chuẩn bị áo quần, tĩc tai gọn gàng cho trẻ để trả trẻ THỨ 5, ngày 1/11/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: To - Nhỏ I. YÊU CẦU : Rèn luyện các cơ bắp và phát triển toàn thân. II. CHUẨN BỊ : Hộp quà đựng bóng cho trẻ. Rổ đựng bóng (To – nhỏ) III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: BTPTC : Kết hợp nhạc + Động tác tay 2 : Hái quả Cô yêu cầu trẻ cầm bóng đưa 2 tay lên cao và hạ xuống (4 lần x 2 nhịp) + Động tác chân 1 : Giấu bóng Cho trẻ đứng lên ngồi xuống (3l x 2nhịp) + Động tác lưng - bụng : Khoe bóng Yêu cầu trẻ ngồi xuống chân duỗi thẳng đưa bóng chạm vào đầu bàn chân (3l x 2 nhịp) + Động tác bật : Thỏ nhảy Cho trẻ bật tại chỗ (3l x2 nhịp) VI. NÊU GƯƠNG – Vệ SINH – TRả TRẻ - Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày. - Cô nhận xét chung, nhắc nhở động viên trẻ để tuần sau cháu cố gắng hơn. - Chuẩn bị quần áo dày dép gọn gàng cho trẻ. - Trả cho các tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ. THỨ 6, ngày 2/11/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: “bị dích dắc khơng chạm chướng ngại vật” I. YÊU CẦU: trẻ bị dích dắc khơng chạm chướng ngại vật, bị kết hợp tay nọ chân kia. II. CHUẨN BỊ: sân tập, vật làm chướng ngại vật, hộp. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Cơ làm mẫu áp hai tay và hai chân xuống sàn, khi cĩ hiệu lệnh con bị đi, bị bằng tay nọ chân khi theo đường dích dắc khơng làm đổ ngả vật cảng. cơ mời lần lượt 4 trẻ thực hiện, mời những trẻ sai động tác bị lại. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN: Cơ gợi ý trẻ nêu gương những bạn ngoan nhất trong tuần. Cơ khuyến khích động viên trẻ đạt danh hiệu bé ngon trong tuần phải cĩ 3 cĩ trở lên mới đạt danh hiệu bé ngon. V. VỆ SINH CUỐI TUẦN: Cơ cùng trẻ vệ sinh sắp xếp lại bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi cho gọn gàng sạch sẽ… Trả trẻ : Chuẩn bị quần áo, tĩc tai gọn gàng để trả trẻ. KẾ HOACH TUẦN 4: TỪ 29/10 – 02/11 THỨ 2, ngày 5/11/2012 NGƠI NHÀ CỦA BÉ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: “ đi theo đường hẹp treo lên xuống nghế” I. YÊU CẦU: trẻ biết đi trong đường hẹp cĩ sự định hướng. trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng đi thăng bằng, thẳng lưng đầu khơng cúi, trèo lần lượt từng chân qua ghế. Rèn sự tin, nhanh nhẹn. II.CHUẨN BỊ: sân bãi sạch sẽ, thống mát. Tranh cảnh co ngơi nhà. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Cơ làm mẫu 2 lần bây giờ các con hãy xem cơ thực hiện nhé! lần 2 cơ giải thích, đứng thẳng người, tay thả xuống khi cĩ dấu hiệu đường hẹp, khơng ngẫm lên vạch cơ vẽ, mắt nhìn thẳng về trước. đi ghế bước lần lượt từng chân xuống. cơ mời 2 bạn khá tập, cơ mời trẻ yếu, cơ chú ý sửa sai cho trẻ trong lúc luyện tập. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY: Nhận xét của cơ hơm nay cĩ những trẻ đạt tiểu chuẩn là ngon. vệ sinh trẻ: cho trẻ lau mặt, tay chân sạch sẽ. cơ chải tĩc gọn gàng cho trẻ. Trả trẻ: tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cơ, khi về phải biết thưa ba, mẹ… THỨ 3, ngày 6/11/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: “ hình vuơng hình chữ nhật” I. YÊU CẦU: Trẻ phân biệt được hình vuơng, hình chữ nhật thơng qua các đấu hiệu bên ngồi rõ nét. II. Chuẩn bị một sĩc đồ dùng xung quanh cĩ dạng hình vuơng, hình chữ nhật III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Các con cĩ 2 bức tranh khác nhau. Mơt hình chữ làm thùng xe nhé. Đây là hình chữ nhật nhưng cĩ 4 gĩc 4 khơng bằng nhau cĩ 2 gĩc ngắn và gĩc 2 dài, nhưng ngược lại hình vuơng cĩ 4 gĩc 4 cạnh bằng nhau phải khơng các con. VI. NÊU GƯƠNG – Vệ SINH – TRả TRẻ - Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày. - Cô nhận xét chung, nhắc nhở động viên trẻ để tuần sau cháu cố gắng hơn. - Chuẩn bị quần áo dày dép gọn gàng cho trẻ. - Trả cho các tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ. THỨ 4, ngày 7/11/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: “ ngơi nhà của bé” I. YÊU CẦU: trẻ biết nhận các kiểu nhà khác nhau.Trẻ biết miêu tả ngơi nhà đang ở. II. CHUẨN BỊ : tranh ảnh: nhà lá, nhà tường, nhà sàn, nhà cao tầng. nhạc thơ chủ đề. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Tranh của cơ vẽ gì? Ngơi nhà gồm mấy phần? Phần mái nhà cĩ dạng hình gì? Cơ tơ màu gì? Phần thân nhà cĩ dạng hình gì? Cơ tơ màu gì? Trên phần thân nhà cĩ gì? Cĩ màu gì? IV. NẾU GƯƠNG CUỐI NGÀY Thơng qua các hoạt động nêu gương những trẻ tốt, động viên và khuyến khích những trẻ chưa thực hiện tốt theo yêu cầu của cơ đề ra Trả trẻ Chuẩn bị áo quần, tĩc tai gọn gàng cho trẻ để trả trẻ THỨ 5, ngày 8/11/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: * NộI DUNG: PTNN: “ vẽ mái nhà ” I. YÊU CẦU: Biết phối hợp các đường nét, hình khối để tạo thành mái nhà, biết bố cục tranh và tơ màu cho tranh. Rèn kĩ năng vẽ, tơ màu, phát triển trí nhớ cho trẻ. II. CHUẨN BỊ: Tranh mẫu. Giấy vẽ, màu sáp, giá treo tranh III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Trên mái nhà cĩ gì? Cĩ màu gì? Cơ hướng dẫn trẻ vẽ mẫu.Cơ cho trẻ về chỗ ngồi vẽ, cơ hướng dẫn, khuyến khích, động viên trẻ vẽ.Cơ cho trẻ lên trưng bày sản phẩm. Cơ nhận xét chung, tuyên dương những trẻ khá. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY: Nhận xét của cơ hơm nay cĩ những trẻ đạt tiểu chuẩn là ngon. vệ sinh trẻ: cho trẻ lau mặt, tay chân sạch sẽ. cơ chải tĩc gọn gàng cho trẻ. Trả trẻ: tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cơ, khi về phải biết thưa ba, mẹ… THỨ 6, ngày 9/11/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: A. NỘI DUNG: ƠN LẠI: thơ “ thăm nhà bà” I. YÊU CẦU: trẻ cảm nhận và hiểu được nội dung câu truyện. II. CHUẨN BỊ: tranh, thơ minh họa. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Bây giờ các bạn hãy lắng nghe cơ đọc bài thơ này nhé. Đĩ là bài thơ “ thăm nhà bà” cơ đọc xong. Các con thăm ai vậy? vậy các con cĩ ở chung với bà khơng? Vậy các con cĩ thích qua nhà bà chơi khơng? ạ cĩ! Vậy các con hiểu bài thơ này. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN: Cơ gợi ý trẻ nêu gương những bạn ngoan nhất trong tuần. Cơ khuyến khích động viên trẻ đạt danh hiệu bé ngon trong tuần phải cĩ 3 cĩ trở lên mới đạt danh hiệu bé ngon. V. VỆ SINH CUỐI TUẦN: Cơ cùng trẻ vệ sinh sắp xếp lại bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi cho gọn gàng sạch sẽ… Trả trẻ : Chuẩn bị quần áo, tĩc tai gọn gàng để trả trẻ. KẾ HOACH TUẦN 5: TỪ 29/10 – 02/11 NHỮNG NGƯỜI THÂN CỦA BÉ THỨ 2, ngày 12/12/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: * NỘI DUNG: ƠN LẠI: hát “ chiếc khăn tay” I. YÊU CẦU: trẻ đúng tên bài hát, hát đúng giai điệu, đúng lời hát. II. CHUẨN BỊ : đàn, đĩa hát, Mỗi trẻ đều cĩ một chiếc khăn để máu. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Bây giờ các con hãy lắng nghe cơ hát và đốn nhé. Cơ hát bài gì vậy các con “ chiếc khăn tay” à đúng rồi các con giỏi quá. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY: Nhận xét của cơ hơm nay cĩ những trẻ đạt tiểu chuẩn là ngon. vệ sinh trẻ: cho trẻ lau mặt, tay chân sạch sẽ. cơ chải tĩc gọn gàng cho trẻ. Trả trẻ: tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cơ, khi về phải biết thưa ba, mẹ… THỨ 3, ngày 6/11/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: * NỘI DUNG: ƠN BÀI CŨ: truyện “ chú vịt ám” I. YÊU CẦU : Trẻ lắng nghe cô kể chuyện, thể hiện sự diễn cảm qua ngữ điệu, cử chỉ, điệu bộ. II. CHUẨN BỊ : tranh minh họa truyện, Vịt Xám, Vịt mẹ, Cáo. Nhạc nền bài “Đàn Vịt con”. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Cơ cho trẻ xem tranh con vịt trong truyện hỏi: ai đây? Vịt đang làm gì? Cơ giới thiệu: đây là bạn vịt xám, bạn vịt xám đang bị lạc đường vì khơng lới mẹ dặn nên bạn bị lạc đường đấy cơ kể 2 lần, lật tranh cho trẻ xem hỏi trẻ: các con cĩ nên chơi xa một mình khơng? Vì sao? Giáo dục trẻ về nhà văng lời ba mẹ, ở lớp vâng lời cơ giáo. VI. NÊU GƯƠNG – Vệ SINH – TRả TRẻ - Tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày. - Cô nhận xét chung, nhắc nhở động viên trẻ để tuần sau cháu cố gắng hơn. - Chuẩn bị quần áo dày dép gọn gàng cho trẻ. - Trả cho các tay phụ huynh, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ. THỨ 4, ngày 10/14/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: *NỘI DUNG: ƠN LẠI: “ vẽ cuộn len” I. YÊU CẦU : Cháu biết được cuộn len là sợi len thật dài được cuộn lại, len có rất nhiều màu, dùng để đan áo ấm, khăn choàng cổ, lảm đồ chơi... II. CHUẨN BỊ : nhiều cuộc len đủ màu, gổ dựng. III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Tranh do cô tự làm và các cuộn len màu" Các con nhìn xem ở góc tạo hình có gì lạ. Những cuộn len này có gì đặc biệt ? Con có nhận xét gì về màu sắc của nó? Thế trong tranh cô vẽ những cuộn len như thế nào? Thế các con có biết người ta dùng len để làm gì không? giáo dục trẻ biết giữ gìn và tạo sản phẩm từ các cuộn len. VI. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY: Nhận xét của cơ hơm nay cĩ những trẻ đạt tiểu chuẩn là ngon. vệ sinh trẻ: cho trẻ lau mặt, tay chân sạch sẽ. cơ chải tĩc gọn gàng cho trẻ. Trả trẻ: tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cơ, khi về phải biết thưa ba, mẹ… THỨ 5, ngày 15/12/2012 HOẠT ĐỘNG CHIỀU: * NỘI DUNG: ƠN LẠI: “ chữ đ” I. YÊU CầU: nhận biết chữ đ, tơ chữ đ bằng bút màu. luyện kĩ năng cầm bút tơ, đọc chữ rõ to II. CHUẨN BỊ: Vở bé làm quen chữ cái, bút màu. III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: * Làm quen với chữ "đ" - Cơ treo tranh " đàn ghi ta " và phát âm mẫu " bĩng đèn " cho trẻ nghe. - Cơ cho cả lớp phát âm từ "đàn ghi ta” dưới tranh 3 lần. - Cơ cho trẻ ghép tên

File đính kèm:

  • docTHU VIEN DIEN TU.doc