Chủ đề: Gia đình - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Ôn tập so sánh chiều cao 3 đối tượng

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Trẻ có kỹ năng so sánh chiều cao 3 đối tượng: cao nhất, thấp hơn và thấp nhất hoặc thấp nhất, cao hơn và cao nhất.

- Trẻ nói và tìm đúng đối tượng có chiều cao tương ứng theo yêu cầu của cô giáo.

- Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi, chơi đúng luật.

- Trẻ nhận biết 1 gia đình phải có bố mẹ, con.

2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng so sánh kích thước chiều cao của 3 đối tượng.

- Rèn ngôn ngữ mạch lạc, nói đúng kích thước của đối tượng và nói đủ câu

- Phát triển ở trẻ khả năng tư duy, ghi nhớ có chủ đích và tư duy logic.

- Rèn kỹ năng chơi trò chơi nhanh mắt, nhanh tay, khéo léo và có tinh thần hỗ trợ nhóm.

 

3. Thái độ:

- Trẻ yêu thích môn toán qua các trò chơi.

- Trẻ có ý thích và giữ gìn đồ dùng học tập.

- Trẻ có tinh thần tập thể khi tham gia trò chơi.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14904 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Gia đình - Lĩnh vực: Phát triển nhận thức - Đề tài: Ôn tập so sánh chiều cao 3 đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án dự thi: giáo viên dạy giỏi cấp trường – hội giảng chào mừng ngày nhà giáo việt nam Chủ đề: Gia đình Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Đề tài: Ôn tập so sánh chiều cao 3 đối tượng Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ - B2 Ngày dạy: 12/11/2009 Người dạy: Vũ Thị Kiều Nga I. mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ có kỹ năng so sánh chiều cao 3 đối tượng: cao nhất, thấp hơn và thấp nhất hoặc thấp nhất, cao hơn và cao nhất. - Trẻ nói và tìm đúng đối tượng có chiều cao tương ứng theo yêu cầu của cô giáo. - Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi, chơi đúng luật. - Trẻ nhận biết 1 gia đình phải có bố mẹ, con.... 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng so sánh kích thước chiều cao của 3 đối tượng. - Rèn ngôn ngữ mạch lạc, nói đúng kích thước của đối tượng và nói đủ câu - Phát triển ở trẻ khả năng tư duy, ghi nhớ có chủ đích và tư duy logic. - Rèn kỹ năng chơi trò chơi nhanh mắt, nhanh tay, khéo léo và có tinh thần hỗ trợ nhóm. 3. Thái độ: - Trẻ yêu thích môn toán qua các trò chơi. - Trẻ có ý thích và giữ gìn đồ dùng học tập. - Trẻ có tinh thần tập thể khi tham gia trò chơi. II. chuẩn bị: - Cô và trẻ đều có mô hình 3 người trong gia đình (bố, mẹ, con) chiều cao của 3 người khác nhau và mô hình rạp chiếu phim. * Lưu ý: Kích thước đồ dùng của cô lớn hơn của trẻ. - Đồ chơi: gạch xây dựng (30 viên) để trẻ tập xây nhà. - Hình ảnh 3 ngôi nhà có chiều cao khác nhau để trẻ tô màu. - Hình ảnh powerpoint gia đình đi xem phim qua cửa soát vé và hình ảnh 3 ngôi nhà trong đó yêu cầu ngôi nhà cao nhất tô màu cam, ngôi nhà thấp nhất tô màu xanh lá cây. III. cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ I. ổn định tổ chức: - Cô và trẻ cùng hát BH " Cả nhà thương nhau". - Cô cho trẻ xem đoạn phim ngắn về gia đình đi xem phim, khi qua cửa soát vé thì đã xảy ra 1 việc: Mọi người vào nhầm cửa qui định nên đã không vào được....và giới thiệu bài học "Ôn so sánh chiều cao của 3 đối tượng" 2. Nội dung chính: a. Ôn tập kỹ năng so sánh chiều cao 3 đối tượng: - Cô yêu cầu trẻ xếp 3 người trong gia đình và cùng thực hiện so sánh chiều cao của 3 đối tượng: Bố - mẹ – con ( bố cao hơn mẹ và cao hơn con nên bố cao nhất, mẹ thấp hơn bố, nhưng cao hơn con, con thì thấp hơn cả bố và mẹ nên con thấp nhất). - Cô yêu cầu trẻ cùng khái quát lại: Bố cao nhất, mẹ thấp hơn, con thấp nhất. Hoặc con thấp nhất, mẹ cao hơn và bố cao nhất. - Cô thực hiện xếp cùng trẻ. b. Trò chơi ôn luyện: *Trò chơi 1: “Người soát vé giỏi” - CC: Chia cả lớp thành 3 đội (1,2,3), các thành viên trong 3 đội cùng lên thi và đều là những người soát vé qua cửa cho bố mẹ và con vào cửa xem phim phù hợp, với chiều cao của 3 người trong gia đình (bố cao nhất vào cửa cao nhất, mẹ thấp hơn thì vào cửa thấp hơn và con trai thấp nhất thì vào cửa thấp nhất). - LC: 3 đội tham gia phần thi bằng 1 bản nhạc. Đội nào xếp đúng, nhanh, đội đó sẽ được thửơng quà. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 1 lần và nhận xét sau 1 lần chơi. *Trò chơi 2: “Thợ xây nhà khéo” - CC: Chia lớp thành 3 đội (1,2,3), mỗi đội sẽ có 1 bạn đội trưởng chạy lên trước chọn viên ghạch xếp lên, sau đó chạy về và đập tay bạn tiếp theo, bạn tiếp theo lại lên xếp gạch, cứ như thế cho đến khi bản nhạc dừng lại. Đội nào chồng được gạch cao nhất thì đội đó chiến thắng. - LC: Trẻ chơi theo luật chơi tiếp sức * Lưu ý: Sau khi kết thúc phần thi cô giáo kiểm tra kết quả bằng cách xếp các chồng gạch cạnh nhau để so sánh về chiều - Trẻ hát cùng cô BH “Cả nhà thương nhau” - Trẻ xem hình ảnh. - Trẻ xếp 3 người trong gia đình cùng cô, sau đó đưa ra ý kiến về mối quan hệ hơn nhất. - 3 đội tham gia chơI theo CC và LC cô giáo phổ biến. - 3 đội tham gia chơi xây nhà. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cao của 3 chồng gạch. Đội nào xếp cao nhất, đội đó chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi trên nền nhạc BH “Nhà của tôi” * Trò chơi 3: “Thợ sơn tài ba” - CC: Trẻ thi với hình thức 3 đội ngồi theo 3 nhóm, tất cả nhóm cùng thực hiện yêu cầu tô màu cam cho nhà cao nhất và tô màu xanh lá cây cho nhà thấp nhất. Thời gian tính là 1 bản nhạc. - LC: Nhóm nào tô đúng, đẹp và nhanh sẽ dành phần thưởng. 3. Kết thúc: - Cô trao quà cho trẻ và cùng trẻ vui hát BH “Cả nhà thương nhau”. Phòng giáo dục - đào tạo cầu giấy Trường mầm non tuổi hoa Giáo án dự thi: giáo viên giỏi cấp trường Hội giảng chào mừng ngày 20 -11 Giáo viên: Vũ Thị Kiều Nga Lớp: Mẫu Giáo Nhỡ - B2 Trường: Mầm non Tuổi hoa Năm học: 2009 - 2010

File đính kèm:

  • docON SS CHIEU CAO CUA 3 DOI TUONG.doc