MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
1. Lĩnh vực phát triển nhận thức:
- Biết các thành viên trong gia đình và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, công việc của mỗi thành viên trong gia đình.
- Gọi tên biết công dụng các đồ dùng trong gia đình. Biết nhu cầu cầu về dinh dưỡng, giải trí.
2. Lĩnh vực phát triển thể chất:
- Thực hiện các bài tập đúng, phát triển các tố chất, rèn kỹ năng vận động qua các bài tập, trò chơi như: bật sâu, ném xa, bò thấp chui cổng, chơi cướp cờ, mèo đuổi chuột.Phát triển cơ tay, cơ chân, sự khéo léo của bàn tay, bàn chân.
- Tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt trong vận động, học tập.
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
- Phát triển vốn từ cho trẻ về các đồ dùng gia đình, người thân, mối quan hệ, hành động của người thân.
- Trả lời các câu hỏi về nội dung, biết trò chuyện sử dụng câu tiếng Việt, đọc thuộc các bài thơ, kể chuyện
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
- Phát triển tình cảm, sự yêu mến, tôn trọng đối với người than
- Biểu lộ cảm xúc đúng mực đối với mọi người xung quanh, kỹ năng giao tiếp với mọi người qua các hoạt động chơi, trò chơi
5. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ:
- Cảm nhận cái đẹp trong tự nhiên, trong gia đình, và ngày lễ hội.
- Hát múa các bài hát về chủ đề gia đình, Vẽ, nặn các đồ dung và người thân trong gia đình.
- Cảm thụ cái đẹp qua âm nhạc, tạo hình
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1720 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Gia đình thực hiện 5 tuần, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Thực hiện 5 tuần
Từ ngày 29/10/2012 đến 30/11/2012
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
Lĩnh vực phát triển nhận thức:
- Biết các thành viên trong gia đình và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, công việc của mỗi thành viên trong gia đình...
- Gọi tên biết công dụng các đồ dùng trong gia đình. Biết nhu cầu cầu về dinh dưỡng, giải trí...
2. Lĩnh vực phát triển thể chất:
- Thực hiện các bài tập đúng, phát triển các tố chất, rèn kỹ năng vận động qua các bài tập, trò chơi như: bật sâu, ném xa, bò thấp chui cổng, chơi cướp cờ, mèo đuổi chuột...Phát triển cơ tay, cơ chân, sự khéo léo của bàn tay, bàn chân.
- Tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt trong vận động, học tập.
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
- Phát triển vốn từ cho trẻ về các đồ dùng gia đình, người thân, mối quan hệ, hành động của người thân.
- Trả lời các câu hỏi về nội dung, biết trò chuyện sử dụng câu tiếng Việt, đọc thuộc các bài thơ, kể chuyện
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
- Phát triển tình cảm, sự yêu mến, tôn trọng đối với người than
- Biểu lộ cảm xúc đúng mực đối với mọi người xung quanh, kỹ năng giao tiếp với mọi người qua các hoạt động chơi, trò chơi
5. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ:
- Cảm nhận cái đẹp trong tự nhiên, trong gia đình, và ngày lễ hội.
- Hát múa các bài hát về chủ đề gia đình, Vẽ, nặn các đồ dung và người thân trong gia đình.
- Cảm thụ cái đẹp qua âm nhạc, tạo hình
MẠNG NỘI DUNG
Đồ dùng trong gia đình
Gia đình
của bé
Gia đình nơi bé ở
Người thân trong gia đình
Công việc của bố mẹ
Nhu cầu của gia đình
KẾ HOẠCH TUẦN 1: GIA ĐÌNH NƠI BÉ Ở
Từ ngày 29/10 – 2/11/2012
Các hoạt động
Thứ hai
29/10/2012
Thứ ba
30/10/2012
Thứ tư
31/10/2012
Thứ năm
01/11/2012
Thứ sáu
02/11/2012
Đón trẻ
Trò chuyện với trẻ về người than trong gia đình trẻ, giáo dục trẻ biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau
Thể dục sáng – Điểm danh
Tập theo bài: “Thật đáng yêu”
Điểm danh: cô ổn định lớp, điểm danh trẻ
Hoạt động có chủ đích
KPMTXH:
Gia đình của bé
LQVH
Thơ thăm nhà bà
Thể dục
Bò thấp chui cổng
LQVT
So sánh chiều dài của 2 đối tượng
Âm nhạc:
Dạy hát: Cả nhà thường nhau. Nghe hát: Chỉ có 1 trên đời
Hoạt động ngoài trời
Quan sát cây xanh
TC: Gieo hạt
Quan sát vườn hoa.
TC: Nhổ củ cải
Quan sát ngôi nhà
TC: Gia đình tôi
Dạo chơi
TC: Lộn Cầu vồng
Quan sát cây hoa sứ
TC: Rồng rắn lên mây
Hoạt động góc
Góc nghệ thuật: hát múa
Góc xây dựng: xây nhà
Góc phân vai: gia đinh
Góc học tập: xem sách tranh
. I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết lựa chọn nhóm chơi, góc chơi theo sở thích
Trẻ biết và bắt chước thể hiện các hành động của người thân trong gia đình ru em, bế em. Biết xếp hình nhà và các đồ vật trong gia đình.
Thể hiện thái độ tình cảm của vai chơi và thái độ với bạn khi chơi
Biết yêu quý người thân
II. Chuẩn bị:
Đồ chơi các góc
Các khối xếp hình
III.Tổ chức hoạt động;
Ổn đinh, thỏa thuận trước khi chơi:
- Trò chuyện về chủ đề,cô giới thiệu với trẻ về gia đình, người thân, và các góc chơi cô chuẩn bị: Góc phân vai, nghệ thuật, xây dựng.
- Cho trẻ chọn vai chơi trẻ thích, hỏi trẻ các nội dung sẽ chơi ở các góc. cô gơi ý cho trẻ các nội dung.
Quá trình chơi:
- Cho trẻ vè góc chơi.Cô theo dõi và giúp đỡ trẻ thể hiện vai chơi, cùng chơi và làm mẫu cho những trẻ chưa chơi được.
- Góc nghệ thuật: Hát, múa, tô màu tranh
- Góc xây dựng: Xây nhà
- Phân vai: Gia đình, nấu ăn
Hướng dẫn, nhăc nhỡ trẻ có thái độ ân cần yêu thương, đối với người thân trong vai chơi
Nhận xét và kết thúc hoạt động;
- Cho các nhóm tự nhận xét,cô nhận xét trẻ về thao tác, thái độ của trẻ khi chơi, giáo dục trẻ về tình cảm với người thân, đồ vật, thái độ với bạn chơi. - - Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
Vệ sinh – Dinh dưỡng
Nhắc nhở trẻ ăn mạc sạch sẽ, gọn gàng, mạc đồng phục khi đến lớp
Ăn hết phần, hết xuất, ăn không bỏ dư, khi ăn không làm rơi cơm
Hoạt động chiều
LQVH:
Thơ: Thăm nhà bà
Tô màu tranh người thân
Củng cố từ tiếng Việt
chơi vận động
Ôn âm nhạc,
Nêu gương cuối tuần
Tiêu chuẩn bé ngoan
Lễ phép với người lớn
Biết gọi bạn xưng tên
Hăng hái phát biểu ý kiến
Trả trẻ
Nhận xét cuối ngày
Giáo dục trẻ biết chào hỏi khi ra về
Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ ra về
Trao đổi cùng phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ
Thứ 2, ngày 29 tháng 10 năm 2012
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
GIA ĐÌNH CỦA BÉ
Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên được gia đình là nơi ở của những người thân.
- Trẻ biết được vị trí nhà mình ở đâu
- Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ
II. Chuẩn bị:
Tranh Gia đình
III. Tổ chức hoạt động:
- Ổn định: Cô bắt nhịp hát và cho trẻ hát theo “Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện về nội dung bài hát: nói về gia đình có mọi người yêu thương nhau, gợi ý trẻ kể.
- Cho trẻ quan sát tranh gia đình
- Đặt các câu hỏi về nội dung tranh:
+ Tranh vẽ gi?
+ Có những ai?
+ Vậy các con thấy gia đình này nhiều người hay ít người?
- Nói them cho trẻ biết: gia đình có ba, có mẹ, có trẻ thì được gọi là gia đình nhỏ. Còn gia đình gồm có: ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, và trẻ được gọi là gia đình lớn.
- Cô chỉ vào tranh giới thiệu các thành viên gọi tên cho trẻ gọi theo: bố, mẹ, em bé, anh(chị)
- Cho trẻ quan sát và hỏi trẻ trong tranh vẽ gì?
- Mọi người đang làm gì?
- Còn bé trong tranh có ngoan hay không?
- Cho trẻ kể về gia đình mình (2-3 trẻ).Gọi ý cho trẻ về địa chỉ ở đâu? Mở rộng người thân: ông bà, anh chị...
- Giáo dục trẻ phải biết thương yêu gia đình, ông bà, cha mẹ, anh chị em…
- Chơi với các tranh vẽ các thành viên: xép tranh, chọn theo cô yêu cầu, dán tranh
- Cô và trẻ cùng hát và chuyển hoạt động
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QUAN SÁT CÂY XANH
Mục đích yêu cầu:
Trẻ chú ý quan sát và nhận biết được đó là cây gì?
Trẻ so sánh được giữa các cây đầu khác nhau.
Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, không được hái hoa bẻ cành.
Chuẩn bị:
Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát
Tiến hành hoạt động:
Tập trung, ổn định trẻ, dặn dò trẻ khi ra sân phải mang dép, không chen lấn xô đẩy bạn.
Giáo dục trẻ về thái độ bảo vệ mô trường, bảo vệ và chăm sóc cây xanh quanh trường.
Giới thiệu buổi dạo chơi
Cô giới thiệu vườn cây của trường, đặt câu hỏi gợi ý.
Đây là cây gì?
Cây có những bộ phận nào?
Cây xanh có lợi ích gì?
Giáo dục trẻ yêu cây xanh, thiên nhiên, cho trẻ bết them cây còn làm cho ngôi nhà của bé them xinh tươi và mát mẻ.
Khen thưởng, cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt”
Cho trẻ choi trò chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
LQVH: day thơ: Thăm nhà bà
Muc đích yêu cầu:
Trẻ làm quen bài thơ, biết tên bài, nghe cô đọc thơ và biết đọc thơ theo cô.
Làm quen trò chơi mới.
Chuẩn bị:
Thơ : Thăm nhà bà
Bài hát về chủ đề
Tiến hành:
- Cho trẻ hát bài hát về gia đình.
- Trò chuyện về gia đình và người thân
- Cho trẻ kể về gia đình trẻ
- Cô giới thiệu tên bài thơ và đọc cho trẻ nghe 2-3 lần, cho trẻ qua sát tranh, trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ, cho trẻ độc theo cô 2-3 lần
- Dạy trẻ trò mèo đuổi chuột:
- Cô nêu cách chơi: một trẻ làm mèo, một trẻ chuột chạy chiu qua hàng rào là các bạn cầm tay nhau
- Luật chơi: nếu chuột bị bắt là thua, nếu chạy bỏ ô là phạm luật.
- Cô cùng chơi, sau đó tập cho trẻ chơi.
Thứ 3, ngày 30 tháng 10 năm 2012
HOẠT ĐỒNG LÀM QUEN VĂN HỌC
Thơ: Thăm Nhà Bà
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết tên bài thơ, đọc thơ đúng.
Hiểu được nội dung bài, trả lời được câu hỏi về nội dung..
Biết yêu quý gia đình và người thân trong gia đình.
Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ.
Chuẩn bị:
Tranh gia đình, tranh thơ
Tiến hành:
- Ổn định: Cô bắt nhịp hát và cho trẻ hát theo “Cháu Yêu Bà”
- Trò chuyện về nội dung bài hát: nói về gia đình có mọi người yêu thương nhau, gợi ý trẻ kể nếu trẻ biết
- Cô giới thiệu bài thơ và đọc thơ lần1
- Giới thiệu tên bài thơ, tác giả và đọc lần 2
- Trích dẫn, giới thiệu nội dung
- Đàm thoại về bài thơ: Bài thơ gì? nói về ai? Nhà bà có con vật gi? cháu đã làm gi? gà kêu như thế nào? Gà ăn gì?
- Cô đọc thơ và dạy trẻ đọc thơ
- Dạy trẻ đọc theo cô từng câu đến hết bài (1 lần) Cô đọc cả bài cho trẻ đọc theo, gọi nhiều lần tổ, nhóm, cá nhân, lớp- Sửa sai
- Mở rộng và giáo dục yêu gia đình người thân: ông bà, anh chị...
- Cô và trẻ cùng hát và chuyển hoạt động
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát vườn hoa
Mục đích yêu cầu:
Trẻ quan sát và nhận biết được vườn hoa của trường có những loại hoa gì?
Cho trẻ dạo chơi, hít thở không khí trong lành
Chuẩn bị:
Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát
Đồ chơi ngoài trời
Tiến hành:
Cô tập trung ồn định trẻ, dặn dò trẻ về cách bảo vệ môi trường
Giới thiệu buổi dạo chơi
Dặn dò nhắc nhở trẻ trước khi ra sân
Quan sát, giới thiều vườn hoa, đặt câu hỏi gợi ý: hoa để làm gì? Chúng ta phải làm gì để chăm sóc hoa?
Tuyên dương khen thưởng trẻ, cho trẻ chơi trò chơi “Nhổ củ cải”
Cô nêu luật chơi, cách chơi, cho trẻ chơi. Cô chơi cùng trẻ
Cho trẻ chơi trò chơi tự do. Cô chú ý quan sát trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tô màu tranh người thân
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết cầm bút , tư thế ngồi và tô màu cho tranh phù hợp, không lem
Củng cố chủ đề qua các bài hát, biết chơi các trò chơi mới
Chuẩn bị:
Tranh vẽ người, bút sáp, bàn ghế.
Tiến hành:
Cho trẻ hát bài hát về gia đình
Trò chuyện về gia đình và người thân
Cho trẻ kể về gia đình trẻ
Cho trẻ tô tranh tặng mẹ. Cô hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồii.
Cho trẻ chơi một số trò chơi nhẹ
Hát cho trẻ nghe một số bài hát và cho trẻ hát ôn bài hát về chủ đề
Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày
Thứ 4, ngày 31 tháng 10 năm 2012
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT
Bò thấp chui cổng
Mục đích yêu cầu:
Trẻ xêp chuyển đội hình theo yêu cầu, tập bài tập đúng, biết bò bằng bàn tay và cẳng chân theo hướng dẫn.
Rèn khả năng khéo léo phát triển kỹ năng vận động tinh
Chuẩn bị:
Cổng thể dục
Tiến hành:
1. Khởi động :
- Cho trẻ chuyển thành 3 hàng ngang dản cách đều nhau để tập bài phát triển chung
2. Trọng động :
- Cho trẻ đứng đội hình 3 hàng ngang dãn cách đều nhau
a. Tập bài tập phát triển chung: Tập theo bài "thật đáng yêu, bé khỏe bé ngoan"
- Cô cho trẻ tập 2 lần
b. VĐCB: bò thấp chui cổng
- Cô giới thiệu tên bài tập, đến thăm nhà búp bê phải đi qua đường khó.
- Cô làm mẫu lần 1 toàn phàn, lần 2 giải thích phân tích động tác: Mắt nhìn thẳng, Bò bằng bàn tay và cẳng chân không chạm vào cổng.
- Cho trẻ thực hiện: từng trẻ 1-2 lần, sau đó cho trẻ đi thành đoàn 2-3 lần
- Trò chơi vận động: Chuyền bóng qua đầu
- Cô nhắc cách chơi, luật chơi và chơi cùng trẻ
- Nhận xét trò chơi
- Hồi tĩnh: làm chim vỗ cánh bay nhẹ nhàng
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát ngôi nhà
Mục đích yêu cầu:
Trẻ quan sát nhận biết ngôi nhà, gọi tên, có phần nào, công dụng của nó.
Dạo chơi hít thở không khí trong lành
Chuẩn bị:
Sân bãi sạch sẽ
Đồ chơi ngoài trời
Tiến hành:
Dặn dò trẻ khi ra sân không được xô lấn nhau
Giới thiệu buổi dạo chơi, giáo dục trẻ trước khi ra sân
Cô giới thiệu ngội nhà, đặt câu hỏi gợi ý
Nhà của ai?
Nhà có lợi ích gì?
Nhà các con có những phần nào? (phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, …)
Để giữ vệ sinh sạch sẽ cho ngôi nhà, mình nên làm gì?
Khuyến khích, khen thưởng trẻ, cho trẻ chơi trò chơi “Gia đình tôi”
Cho trẻ chơi tự do, cô chú ý quan sát trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Cũng cố từ Tiếng Việt
Mục đích yêu cầu:
Củng cố nhận biết phát âm các cụm từ tiếng Việt về gia đình
Trẻ biết được một số chữ cái
Chuẩn bị:
Bài hát về chủ đề
Thẻ chữ cái
Tiến hành:
Cho trẻ hát bài hát về gia đình
Trò chuyện về gia đình và người thân
Cho trẻ kể về gia đình trẻ Cho trẻ quan sát tranh, hỏi trẻ nội dung tranh, cho trẻ đọc từ và cụm từ chỉ hành động trong tranh
Cô đọc và cho trẻ đọc theo cô từng chữ, từng câu.
Cho trẻ chơi trò chơi vận động nhẹ
Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày
Thứ 5, ngày 01 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
So sánh chiều dài của hai đối tượng
Mục đích yêu cầu:
Trẻ so sánh nhận biết sự giống và khác nhau về chiều dài 2 đối tượng.
Phat triển cụm từ Bằng nhau, không bằng nhau.
Chuẩn bị:
Mỗi trẻ 2 dây len bằng nhau và một day dài hơn.
Cô 3 dây len,2 băng giấy, que tính, bút chì, thước...
Tiến hành:
- Bắt nhịp hát “Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện về bài hát
- Giáo dục trẻ phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau
* Ôn nhận biết sự giống và khác nhau về chiều dài:
- Cô đưa 2 băng giấy dài không bằng nhau lên hỏi trẻ: 2 băng giấy có bằng nhau không? vì sao? - Đặt chồng lên so sánh và cho trẻ trả lời.
- Tương tự với 2 băng giấy bằng nhau
*Dạy so sánh:
- Cho trẻ tìm 2 dây len dài bằng nhau (thi ai nhanh) và đưa lên. Kiểm tra lại bằng đạt chồng lên nhau. Cô làm kết hợp phân tích từng bước và cho trẻ cùng làm. Cô theo dõi và hướng dẫn trẻ yếu. Vì sao biết bằng nhau? (Vì trùng nhau, không thừa ra.)
- Yêu cầu trẻ đưa dây dài hơn ra và cho biết vì sao không bằng với 2 dây kia?
* Luyện tập: Cho trẻ đem dây len đi so sánh với các đồ dùng chuản bị sẵn như: que tính, bút chì, thước...
Kết thúc chuyển hoạt động.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Dạo chơi , hít thở không khí trong lành
Mục đích yêu cầu
Trẻ làm quen bì tập mới, dạo chơi hít thở không khí trong lành
Có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh
Chuẩn bị:
Sân bãi sạch sẽ
Đồ chơi ngoài trời
Tiến hành:
Tâp trung ổn định trẻ, nhắc nhở, dặn dò trẻ trước khi ra sân
Giới thiệu buổi dạo chơi
Cô đàm thoại cùng trẻ
Mỗi sáng cô và các con ra sân để làm gì? (hít thở không khí trong lành)
Vậy để bảo vệ môi trường trong sạch các con phải làm gì?
Khuyến khích, tuyên dương trẻ
Cho trẻ chơi trò chơi “Lộn cầu vồng”
Cho trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chơi vận động
Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết luật chơi, cách chơi trò chơi
Không chen lấn xô đẩy bạn
Chuẩn bị:
Bài hát chủ đề gia đình
Tiến hành:
- Cho trẻ hát bài hát về gia đình
- Trò chuyện về gia đình và người thân
- Cho trẻ kể về gia đình trẻ
- Dạy trẻ trò mèo đuổi chuột:
- Cô nêu cách chơi: một trẻ làm mèo, một trẻ chuột chạy chiu qua hàng rào là các bạn cầm tay nhau
- Luật chơi: nếu chuột bị bắt là thua, nếu chạy bỏ ô là phạm luật.
- Hát cho trẻ nghe bài hát cả nhà thương nhau, cháu yêu bà.
- Nhận xét và nêu gương cắm cờ trong ngày
Thứ 6, ngày 02 tháng 11 năm 2012
HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC
Dạy hát: Cả nhà thương nhau
Nghe hát: chỉ có 1 trên đời
Trò chơi: Ai nhanh nhất?
Mục đích yêu cầu:
- Trẻ chú ý nghe và biểu thị cảm xúc khi nghe hát
- Trẻ hát được bài hát theo cô
- Trẻ biết thể hiện điệu bộ khi hát bài hát
- Cảm nhận cái đẹp trong âm nhạc qua giai điệu
II. Chuẩn bị:
Vòng dùng để tập thể dục
Nhạc
III. Tiến hành
Trò chuyện với trẻ về những người thân trong gia đình
Cô giới thiệu bài hát và hát cho trẻ nghe “Cả nhà thương nhau”
Lần 1: cô hát không cần nhạc
Lần 2: cô hát kết hợp với nhạc
Giới thiệu nội dung bài, Bắt nhịp cho trẻ hát theo cô từng câu đến hết bài 2-3 lần
Cho cả lớp hát cô theo, gọi tổ , nhóm cá nhân.
Sữa sai, nhắc trẻ cách thể hiện giai điệu. cả lớp hát, cá nhân.
Hát cho trẻ nghe “Chỉ có một trên đời” lần 1
Lần 2 thể hiện điệu bộ minh họa, khuyến khích trẻ phụ họa theo.
Cho trẻ hát lại “Cả nhà thương nhau” Nhắc lại tên bài hát
Cho trẻ chơi trò chơi: Ai nhanh nhất
Nhắc lại cách chơi và luật chơi
Gọi 5 trẻ lên chơi vơi 4 cái vòng, khi cô dừng bài hát phải vào vòng, ai chậm thì thua
Hát lại Cả nhà thương nhau
Cho trẻ chuyển hoạt dộng
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát cây hoa sứ
Trò chơi: rồng rắn lên mây
Mục đích yêu cầu:
Trẻ nhận biết và gọi tên được cây hoa sứ
Biết được hoa sứ có 2 loại khác nhau
Biết yêu thiên nhiên, chăm sóc cây cảnh xung quanh gia đình bé
Không hái lá bẻ cành
Chuẩn bị:
Chậu hoa sứ nhỏ
Trống lắc
Tiến hành:
Tập trung, ổn định, dặn dò trẻ trước khi ra sân
Giới thiệu buổi dạo chơi
Cho trẻ đọc bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ”
Các con nhìn xem đây là cây gi? (sứ đại)
Có những bộ phận nào? Lá như thé nào? Hoa màu gì?
Vậy bây giờ các con hãy cùng cô quan sát xem cô có cây gì đây nhé!
Cây gì đây? (cây hoa sứ tiểu)
Các con có biết tại sao lại gọi là hoa sứ tiểu không?
Lá của hoa thì như thế nào?
Hoa ra sao? Màu gì vậy các con?
Tuyên dương khen thưởng trẻ
Cho trẻ chơi trò chơi “Rồng rắn lên mây”
Cho trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Ôn âm nhạc
Nêu gương cuối tuần
Mục đích yêu cầu:
Trẻ củng cố kiến thức đã học.
Biết bình bầu bạn ngoan, biết tiêu chí để cố gắng trong học tập
Chuẩn bị:
Bài hát chủ đề
Ghế, cờ
Tiến hành:
Trò chuyện về gia đình và người thân
Cho trẻ kể về gia đình trẻ
Nhận xét và nêu gương bé ngoan trong tuần: Cho trẻ tự nhận bé ngoan, cô nhận xét, phát bé ngoan, nhắc trẻ chưa ngoan cần cố gắng, phat phiếu bé ngoan.
Cho trẻ hát bài hát về gia đình: cả nhà thương nhau, cháu yêu bà.
Đọc thơ: Yêu mẹ
Cho trẻ chơi một số trò chơi: con muỗi, gieo hạt
Hát cho trẻ nghe bài hát
Dặn dò trẻ cuối tuần và vệ sinh trả trẻ
ĐÁNH GIÁ
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- KE HOACH HOAT DONG CHU DE GIA DINH.doc