A/ HOẠT ĐỘNG HỌC:
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Phát triển nhận thức : Trẻ biết quan sát phân biệt 2 – 3 cây, nhận xét một số đặc điểm của cây . Rèn luyện kỹ năng quan sát, so sánh, phân biệt cho trẻ khéo léo hơn, nhanh nhẹn hơn.
- Phát triển Thể chất: Rèn luyện các vận động cho trẻ thông qua các trò chơi.
- Phát triển ngôn ngữ: Trò chuyện với cháu về nội dung bài giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Phát triển thẩm mỹ: Trẻ biết tạo môi trường xanh – sạch – đẹp.
- Phát triển TCXH:
+ Trẻ biết yêu quí, bảo vệ, chăm sóc các loại cây gần gũi.
+ Trẻ hứng thú học môn môi trường xung quanh.
+ Trẻ biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp sau khi học xong.
+ Trẻ biết giúp đỡ cô giúp đỡ bạn.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9059 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh: Cây xanh - Lĩnh vực phát triển: Tình cảm xã hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thời gian thực hiện: thứ … ngày…..tháng 01 năm 2010
Chủ đề nhánh: Cây xanh
Lĩnh vực phát triển: tình cảm xã hội
Hoạt động học: Quan sát, phân biệt 2 – 3 cây,
nhận xét một số đặc điểm của cây
*Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể dục sáng
- Trò chuyện:
- Cô gợi ý cháu quan sát các tranh mới treo trong lớp.
- Trò chuyện với trẻ về nội dung của các bước tranh.
+ Tranh vẽ gì ?
+ Cây bàng gồm có những bộ phận nào ?
+ Trồng cây bàng có lợi ích gì ?
+ Các con có thấy cây bàng ở đâu chưa ?
Điểm danh
Thể dục sáng
A/ HOẠT ĐỘNG HỌC:
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Phát triển nhận thức : Trẻ biết quan sát phân biệt 2 – 3 cây, nhận xét một số đặc điểm của cây . Rèn luyện kỹ năng quan sát, so sánh, phân biệt cho trẻ khéo léo hơn, nhanh nhẹn hơn.
Phát triển Thể chất: Rèn luyện các vận động cho trẻ thông qua các trò chơi.
Phát triển ngôn ngữ: Trò chuyện với cháu về nội dung bài giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
Phát triển thẩm mỹ: Trẻ biết tạo môi trường xanh – sạch – đẹp.
Phát triển TCXH:
+ Trẻ biết yêu quí, bảo vệ, chăm sóc các loại cây gần gũi.
+ Trẻ hứng thú học môn môi trường xung quanh.
+ Trẻ biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp sau khi học xong.
+ Trẻ biết giúp đỡ cô giúp đỡ bạn.
II/ CHUẨN BỊ:
Mô hình cây xanh.
Một số tranh ảnh về cây xanh.
Một số đồ dùng đồ chơi khác.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
cô cùng cháu hát “ Lá xanh” tham quan mô hình cây xanh và cô kể cho trẻ nghe một câu chuyện nhỏ về mô hình.
Cô giới thiệu bài.
Cô đọc câu đố về cây bàng: Cây gì xòe tán lá tròn
Mùa hè rợp bóng sân trường em chơi
Mùa Đông gió bấc đầy trời
Khẳng khiu cành trụi, lá rơi cây buồn ? (Cây gì ?)
Xuất hiện cây bàng cô hỏi:
Cô có cây gì ?
Cây bàng gồm có những bộ phận nào ?
Trồng cây bàng có lợi ích gì ?
Muốn cây bàng được tốt tươi các bạn phải làm gì ?
Trò chơi “mắt nhắm mắt mở”.
Xuất hiện cây tre cô hỏi:
Cô có cây gì ?
Cây tre gồm có những bộ phận nào ?
Trồng cây tre có lợi ích gì ?
Muốn cây tre được tốt tươi các bạn phải làm gì ?
Với cây trứng cá cô cũng tiến hành từng bước như trên.
Cô tiến hành cho trẻ so sánh cây bàng và cây tre.
Cây bàng và cây tre có điểm nào giống nhau và điểm nào khác nhau.
Cô tiến hành cho trẻ so sánh cây bàng và cây trứng cá.
Cây bàng và cây trứng cá có điểm nào giống nhau và điểm nào khác nhau.
Trò chơi:
+ Cây gì biến mất.
+ Ai nhanh nhất
+ Về đúng vườn cây.
- Cô tóm lại: Ngoài các cây cô vừa cho các bạn làm quen xung quanh ta còn có rất nhiều cây xanh khác, mỗi cây đều có ích cho cuộc sống của chúng ta, vì vậy các con phải biết chăm sóc và bảo vệ các loại cây gần gũi.
Cô cũng - cố nhận - xét tuyên dương lớp.
Kết thúc tiết học cho lớp hát “ Lá xanh” rồi chuyểm sang hoạt động khác
Hoạt động góc:
Góc Trò chơi dân gian: Dung dăng dung dẽ, Tập tầm vông, Ném vồng vào cổ chai, nu na nu
nống, gieo hạt, ...
Góc tạo hình: Tô màu, vẽ, xé dán …về cây xanh
Góc xây dựng: xây dựng vườn cây xanh.
Góc Bé tập làm nội trợ: Làm bánh in hoặc pha nước uống
Hoạt động vui chơi:
Trò chơi Cây cao - cỏ thấp
Chơi tự do
Vẽ tự do
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ MỖI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- phát triển thẩm mỹ 1.doc