- Biết mô phỏng các hành động vai chơi: người làm ở trang trại chăn nuôi, cách bố trí các con vật trong trang trại,
- Các con vật đồ chơi, các hộp đựng thức ăn cho các con vật, dụng cụ y tế thăm khám bệnh cho con vật. - GV giới thiệu góc chơi, nhóm chơi mới trong chủ điểm.
- Trẻ về nhóm, về các góc chơi.
Giáo viên đưa ra yêu cầu cụ thể đối với từng nhóm.
- Định hướng cho trẻ chơi có mục đích sáng tạo.
( tuần 1 + 2 )
74 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1584 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề nhánh Chú gà con, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh:
Chú
gà
con
kế hoạch hoạt động góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
* Góc PV
- Trò chơi: trang trại chăn nuôi.
- Cửa hàng thức ăn cho vật nuôi.
- Bác sỹ thú y.
- Biết mô phỏng các hành động vai chơi: người làm ở trang trại chăn nuôi, cách bố trí các con vật trong trang trại,
- Các con vật đồ chơi, các hộp đựng thức ăn cho các con vật, dụng cụ y tế thăm khám bệnh cho con vật.
- GV giới thiệu góc chơi, nhóm chơi mới trong chủ điểm.
- Trẻ về nhóm, về các góc chơi.
Giáo viên đưa ra yêu cầu cụ thể đối với từng nhóm.
- Định hướng cho trẻ chơi có mục đích sáng tạo.
( tuần 1 + 2 )
* Góc XD
- Xây dựng trang trại chăn nuôi.
- Lắp ghép các chuồng nuôi con vật.
- Trẻ biết cách bố trí, lắp ghép thành trang trại chăn nuôi các con vật một cách hợp lý.
- Đồ chơi lắp ghép, đồ chơi: gạch, cây xanh, thảm cỏ, sỏi vỏ hến…
- Giáo viên đi sâu sát từng góc một để hỏi trẻ và gợi ý cho trẻ nhập vào các vai chơi.
- GV có thể là một vai chơi nào đó.
- Trẻ hoạt động ở các góc chơi.
- Trẻ học cách giao tiếp với bạn, với khách hàng
* Góc NT
- Vẽ, tô màu, xé dán, in hình các con vật.
- Làm album về các con vật bé yêu.
- Làm mặt nạ về các con vật.
- Hát, múa, nghe nhạc các bài về con vật.
- Trẻ tham gia các hoạt động tô, vẽ…về các con vật.
- Biết sưu tầm tranh ảnh về các con vật, tạo quyển album về con vật.
- Hát, múa, hưởng ứng lời ca các bài về con vật.
- Tranh, ảnh về các con vật.
- Giấy A4, bút màu, bìa cừng, kéo, hồ dán …
- Đàn ghi các bài về con vật, các dụng cụ âm nhạc.
- GV hướng dẫn cho trẻ vẽ hoa, vườn rau hoặc một số bạn nặn quả.
- Trẻ vẽ hoa, năm quả,xé dán vùng hoa..
- GV vừa gọi hỏi trẻ vừa hướng dẫ trẻ để trẻ tự tin hơn về sản phẩm của mình
* Góc HT
- Xem tranh ảnh làm album về con vật theo dấu hiệu đặc trưng
- Phân loại, dếm đến 5.
- Tô màu tranh theo yêu cầu .
- Chơi với trò chơi kisdmart
- Trẻ xem và biết phân loại tranh, ảnh các con vật theo từng dấu hiệu.
- Trẻ biết phân loại các con vât trong phòng phân loại của ngôi nhà KH Sammy
- Trẻ sưu tầm các loại tranh, ảnh về các con vật.
- Kéo, hồ dán, vở trắng cho trẻ làm album.
- Tranh cho trẻ tô màu theo yêu cầu về số lượng, về nhóm con vật.
- GV có thể tìm hiểu kiến thức của trẻ qua góc học tập, hỏi trẻ, quan sát trẻ chơi để đánh giá nhận thức của trẻ.
- Trẻ về góc học tập chơi.
* Góc thiên nhiên:
- Quan sát cá bơi.
- Cho cá ăn.
- Chăm sóc cây cảnh.
- Trẻ quan sát biết đua ra nhận xét của mình về con cá.
- Biết cách chăm sóc vật nuôi, cây trồng.
- GV hướng dẫn trẻ tưới cây, chăm sóc cho cây, nhặt, cắt tỉa lá úa vàng, cho trẻ nhận xét quá trình phát triển của cây.
- Trẻ chăm sóc cây.
- Nhận xét sự phát triển của cây sau khi quan sát.
Thứ 2 ngày……..thỏng…….năm……
ả Hoạt động học có chủ đích
Mụi trường xung quanh
Những chú gà
I. Mục đớch yờu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết được các đặc điểm của con gà : đầu, cổ, cánh, mình, chân, gà là động vật đẻ trứng, thức ăn của con gà là gạo, thóc…
- Trẻ biết quỏ trỡnh sinh sản của con gà : trứng nở thành gà con, gà trưởng thành.
- Biết con gà là con vật nuôi trong gia đình. 2. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng quan sỏt.
- Phỏt triển khả năng núi mạch lạc cho trẻ
3. Giỏo dục:
- Yờu cỏi đẹp qua động tỏc, hành động của con vật. biết cách chăm sóc con vật nuôi.
II. Chuẩn bị:
- Nhạc nền kể chuyện quấn quớt bờn mẹ và quỏ trỡnh sinh sản, phỏt triển của con gà.
- Biết phõn biệt gà trống, gà mỏi, gà con…
- Rốn kĩ năng quan sỏt, nhận biết, phõn biệt so sỏnh ở trẻ.
- Biết yờu quớ động vật chăm súc và bảo vệ động vật.
- Mũ gà mẹ, gà con
- Trứng gà
- Thẻ hỡnh cho trẻ rỏp
III- Tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Trũ chơi: “Gà mẹ gà con”
- Cụ làm gà mẹ
- Trẻ làm gà con
- Gà mẹ gọi bao nhiờu tiếng thỡ gà con đỏp lại bấy nhiờu tiếng
- Cụ và trẻ cựng làm động tỏc gà mẹ - gà con trờn nền nhạc
* Hoạt động 2: Những chỳ gà đỏng yờu
Kể chuyện:
- Giỏo viờn kể chuyện với mụ hỡnh
* Hoạt động 3: Đàm thoại:
- Trong truyện cú nhõn vật nào?
- Gà con cú từ đõu?
- Thế chỳ gà nào đó tạo ra quả trứng?
- Gà mẹ trong cõu chuyện cú bao nhiờu con?
- Bao nhiờu chỳ đi lạc, bao nhiờu khụng đi lạc vậy con?
- Vậy cú tất cả bao nhiờu chỳ gà?
- Thế cỏc con cú suy nghĩ gỡ về số trứng lỳc đầu mẹ gà ấp ủ với số gà con nở ra?
- Giỏo viờn giải thớch…
- Vậy thỡ cú mấy trứng khụng nở?
- Tại sao lại khụng nở đủ 6 con gà mà chỉ nở cú 3 chỳ gà?
- Giỏo viờn giải thớch..
- Giỏo viờn cho trẻ quan sỏt…
- Gà mẹ cú yờu những chỳ gà con của mỡnh khụng? Tại sao con biết?
- Gà mẹ lỳc nào cũng yờu quớ và bảo vệ con của mỡnh. Gà con sống theo đàn quấn quớt bờn mẹ để đi kiếm mồi.
* Hoạt động 3: Trũ chơi: “Gà con tỡm mẹ”
- Giỏo viờn cho trẻ hoỏ trang làm gà mẹ, gà con.
- Luật chơi:
- Cả lớp làm gà con, gà mẹ cựng đi kiếm mồi. Khi cú tiếng kờu của “Mốo mướp” thỡ cỏc chỳ gà con phải chạy về gà mẹ của mỡnh.
- Cỏc chỳ gà con phải chỳ ý tỡm đỳng gà mẹ mà cú mào giống như mào của mỡnh thỡ mới đỳng.
Trũ chơi: “Rỏp hỡnh”
- Giỏo viờn cho trẻ tự chia làm 6 nhúm. Mỗi nhúm sẽ tự xếp hỡnh theo quỏ trỡnh sinh sản của gà con.
- Cụ đến từng nhúm kiểm tra và cho trẻ kể chuyện theo thứ tự vừa xếp
- Cho cả lớp suy nghĩ và đặt tờn cho cõu chuyện của mỡnh.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đàm thoại cựng cụ
- Lắng nghe
- Trẻ chơi cựng cụ
- 6 nhúm trẻ chơi
ả Hoạt động ngoài trời.
- HĐCĐ: Vẽ phấn “ Đàn gà con
- TCVĐ: Đàn gà con
- Chơi tự chọn
ả Hoạt động góc.
- Góc phân vai: + Bác sỹ thú y
+ Cửa hàng bán các con vật sống trong GĐ, bán thức ăn cho gia súc gia cầm
+ Chơi góc kisdmart
- Góc học tập: + Phân loại các con vật theo nhóm ( gia cầm)
+ Nối các con vật về đúng chuồng
+ Xem sách tranh về động vật sống trong GĐ
+ Làm bộ sưu tập về động vật sống trong GĐ
ả hoạt động chiều.
- Giới thiệu các trò chơi trong ngôi nhà Thinh & Thinh
- Bình cờ bé ngoan.
- Chơi tự do.
ả ĐáNH GIá CuốI NGàY:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày……..thỏng…….năm……
ả Hoạt động học có chủ đích
Chuyền bóng sang hai bên.
Thể dục
I. Mục đớch yờu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ biết chuyền búng sang 2 bờn
1. Kỹ năng.
- Hỡnh thành kỹ năng chuyền búng sang 2 bờn nhịp nhàng chớnh xỏc
- Phỏt triển kỹ năng định hướng trỏi - phải
- Phỏt triển cơ tay, cơ bụng và kỹ năng nộm búng vào rổ khi thực hiện trũ chơi vận động
- Phỏt triển tố chất: bền bỉ, dẻo dai, chớnh xỏc
2. Giỏo dục
- Giỏo dục trẻ mạnh dạn tự tin, ý thức tổ chức, kỷ luật tuõn theo yờu cầu của cụ.
II. Chuẩn bị.
- Búng mỗi trẻ 1 quả, dụng cụ chơi búng rổ
- Phũng học thoỏng mỏt, sạch sẽ
III. Tiến hành
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Trũ chơi “Đỏ búnh”
- Bõy giờ cỏc con cựng chơi với cụ:
- Nào búng đõu?
- Sỳt! Sỳt
- Giỏi lắm! thế cỏc con cú muốn chơi với búng nữa khụng?
- Cụ mời mỗi bạn chọn 1 quả búng và lại đõy với cụ
* Hoạt động 2: Khởi động
- Trẻ cầm búnh đi cỏc kiểu chõn!
- Cỏc con cựng làm bỏc tài xế nha!
- Lỏi xe đi nào cỏc bỏc tài: đi đều
- Lỏi xe qua phải, qua trỏi: trẻ thực hiện theo cụ
- Cựng lựi xe nào!
- Lỏi xe vào bói đi bỏc tài xế!
* Hoạt động 3: Trọng động
a. Bài tập phỏt triển thể chất
- Tư thế chuẩn bị: 2 tay cầm búng
- Tay: Nhịp 1: 2 tay cầm búng giơ lờn cao
Nhịp 2: 2 tay cầm búng hạ xuống
- Chõn: Nhịp 1: 2 tay cầm búng đưa phớa trước đồng thời nhỳn chõn
Nhịp 2: về tư thế chuẩn bị
- Bụng: Nhịp1: 2 tay cầm búng trước mặt giơ xoay trỏi
Nhịp 2: 2 tay cầm búng trước mặt xoay phải
- Cỏc con rất giỏi! cả lớp cất búng vào rổ cho cụ. Búng da để 1 rổ, búng nhựa để 1 rổ (cụ vừa núi vừa làm)
- Cỏc con hóy xem số lượng búng da và búng nhựa nào nhiều, búng nào ớt?
- Tại sao con biết?
b. VĐCB: Chuyền búng sang 2 bờn
- Cụ cú 1 trũ chơi rất hay mời cỏc con cựng vào 4 hàng cựng chơi nha!
- Đú là trũ chơi “Chuyền búng sang 2 bờn”
- Cụ làm mẫu:
- Lần 1: khụng giải thớch
- Lần 2: cụ giải thớch vận động (trước tiờn ở tư thế chuẩn bị đứng tự nhiờn, chõn rộng bằng vai, 2 tay cầm búng. Khi nghe hiệu lệnh “chuyền búng sang bờn phải” thỡ đưa banh sang phớa phải, bạn kế bờn nhận búng bằng 2 tay và chuyền tiếp cho bạn bờn cạnh cứ thế cho đến hết hàng
- Cỏc con hiểu cỏch chuyền khụng?
- Bõy giờ bạn nào thớch lờn đõy chuyền với cụ
- 4 tổ trưởng lờn nhận banh và cựng thực hiện nha!
- Lần 1: cả lớp cựng thực hiện (đội hỡnh 4 hàng ngang)
- Lần 2: chia thành 2 nhúm
- Lần 3: 2 đội thi đua nhau
- Cỏc bạn chơi giỏi lắm! cụ mời cỏc bạn cất búng và đến đõy với cụ
c. Trũ chơi vận động: “Nộm búng vào rổ”
- Cụ cú 1 trũ chơi khỏc cũng chơi với búng. Cỏc con đoỏn xem đú là trũ chơi gỡ? (cụ đặt 4 cột búng rổ ra)
- Đú là trũ chơi “Nộm búng vào rổ”
- Cụ phổ biến luật chơi và cỏch chơi
- Luật chơi: bạn nào nộm búng khụng vào rổ sẽ ra ngoài 1 lần chơi
- Cỏch chơi: cỏc con đứng ngay vạch mức và nộm búng vào rổ sau đú đi về cuối hàng. Bạn tiếp theo lờn thực hiện tiếp
- Trẻ chơi
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Trẻ hớt thở nhẹ nhàng
- Nhận xột – tuyờn dương
- Búng đõy
- Vào! Vào
- Dạ muốn
- Dạ! Trẻ lấy búng
- Dạ!
- Trẻ thực hiện
- Trẻ cầm búng lựi xuống, đi lờn
- 4 lần x 2 nhịp
- 2 lần x 2 nhịp
- 4 lần x 2 nhịp
- Búng nhựa nhiều hơn búng da
- Búng nhựa đầy rổ nờn nhiều hơn búng da
- Banh da khụng đầy rổ nờn ớt hơn banh nhựa
- Trẻ lắng nghe
- Dạ hiểu
- Trẻ thực hiện mẫu cựng cụ
- Trẻ đoỏn
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
ả Hoạt động ngoài trời.
- HĐCĐ: chim bồ câu
- TCVĐ: Đàn gà con
- Chơi tự chọn
ả Hoạt động góc.
- Góc nghệ thuật: + Vẽ , cắt , xé dán, gấp xếp các con vật nuôi
+ Nghe và hát các bài : Gà trống; con gà trống; vì sao mèo rửa mặt
- Góc XD: Xõy trang trại chăn nuôi
ảhoạt động chiều.
- HDTCM: tiếng con vật gì ; mẹ nào con nấy
- Bình cờ bé ngoan.
- Chơi tự do.
ả ĐáNH GIá CuốI NGàY:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày……..thỏng…….năm……
ả Hoạt động học có chủ đích
Tạo hỡnh
Nặn con gà con.
I. Mục đớch yờu cầu.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách chia đất hợp lý nặn tạo thành con gà con, gắn các chi tiết mỏ, chân, cánh.
2. Kỹ năng:
- Phỏt triển cho trẻ khả năng cảm thụ cỏi đẹp, yờu cỏi đẹp qua sản phẩm nặn con gà.
- dạy trẻ kỹ năng ước lượng đất, kỹ năng xoay trò, ấn dẹt. 3.Giỏo dục:
- Giỏo dục trẻ biết yờu thương cỏc con vật
II. Chuẩn bị.
- Đàn
- Mụ hỡnh gà, vịt con
- Đất nặn
- Bảng nặn
III. Tiến hành
HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Ổn định lớp
- Cụ và chỏu cựng nhau đọc thơ bài “Tỡm ổ”
- Cụ và trẻ cựng nhau trũ chuyện về bài thơ. Cụ hỏi trẻ: cỏc con biết gà mỏi ấp trứng nở ra gỡ khụng?
- Cụ và chỏu lại mụ hỡnh, cụ hỏi trẻ: ai đõy?
- Gà con đang làm gỡ? À, cỏc con nhỡn xem, trong sõn cú nhiều gà con?
- các con thử xem những chú gà này được làm bằng gì?
* Hoạt động 2: Cụ làm mẫu cho chỏu vài lần:
- Lần 1: cụ làm mẫu khụng giải thớch
- Lần 2: cụ giải thớch: cụ đặt đất nặn lờn bảng, cụ chia đất nặn thành từng phần không bằng nhau trong . Sau đú, cô lấy phần đất nhỏ xoay trò làm đầu gà con.lấy phần đất to hơn làm mình gà, véo ít đất làm mỏ, làm chân gà làm cánh gà. - Chỏu vào bàn và thực hiện nặn con gà con
- Cô bao quát tre thực hiện gợi ý giúp trẻ nếu trẻ còn lúng túng trong khi nặn.
* Hoạt động 3:
- Cỏc chỳ gà bạn nào nặn cũng đẹp, bõy giờ cụ và cỏc con đưa gà con về chuồng gà nhé.
- Các con hãy nhìn kỹ vào các chú gà con và chọn cho mình con gà con yêu thích nhất, nói cho cô và các bạn biết vì sao con lại chọn con gà đó nhé.
- Cho trẻ góp ý bổ xung cho một số sản phẩm để con gà đó đẹp hơn.
- Kết thúc hoạt động : hát vận động bài: Đàn gà con.
- Chỏu vận động cựng cụ
- Chỏu trả lời tự do
- Con gà con. Đang kiếm ăn
- Chỏu tự trả lời
- Chỏu trả lời tự do
- Chỏu chỳ ý nhỡn cụ làm mẫu
- Chỏu thực hiện nặn con gà con
- trẻ đưa con gà mình nặn lên trưng bày cùng xem và bình chọn theo ý trẻ.
- Chỏu vận động cựng cụ
ả Hoạt động ngoài trời.-
- HĐCĐ: QS đàn gà con
- TCVĐ: mèo con và chim sẻ
- Chơi tự chọn
ả Hoạt động góc
- Góc phân vai: + Bác sỹ thú y
+ Cửa hàng bán các con vật sống trong GĐ, bán thức ăn cho gia súc gia cầm
- Góc XD: Xõy trang trại chăn nuôi
ả hoạt động chiều.
- Đọc thơ: Em vẽ; đồng dao: Làng chim;
- Bình cờ bé ngoan.
- Chơi tự do.
ả ĐáNH GIá CuốI NGàY:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày…..thỏng…….năm……
ả Hoạt động học có chủ đích
Âm nhạc
DH: “Đàn gà trong sân”
NH: “Tìm ổ”
I. Mục đớch yờu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ hỏt đỳng giai điệu bài “Đàn gà trong sân”
- Trẻ hứng thỳ vận động được theo nhạc bài “Đàn gà trong sõn”
2.Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng hỏt đỳng nhạc.
- Phỏt triển tai nghe õm nhạc
- Luyện kỹ năng vận động theo nhạc
3.Giỏo dục:
- Thể hiện sự vui thớch khi nghe hỏt và vận động.
II. Chuẩn bị
- Bong búng Xanh – Đỏ – Vàng, Thẻ hỡnh con vật .
- Đàn Organ – băng nhạc – Nhà của cỏc con vật . Phũng học : Phũng õm nhạc .
III. Tiến hành
HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1 : Trũ Chơi : Tạo dỏng :
- Cụ vừa hướng dẫn vừa mở nhạc cho chỏu chơi.
- Chỳ gà trống này đang làm gỡ đú? Trời sỏng rồi cỏc chỳ gà trống cựng gọi mọi người thức dậy nha.
- Tạo tỡnh huống làm thế nào mà cú thể gỏy to như thế ?
* Hoạt động 2 : Hỏt+VĐ: “Đàn gà con”
- Cụ đàn đố giai điệu.
- Cụ đàn cho cả lớp cựng hỏt.
- Trũ chơi : Nhặt búng : ai nhặt được búng sẽ hỏt cựng cụ.
- Búng Vàng hỏt
- Búng Xanh hỏt
- Búng Đỏ hỏt . Tất cả cựng hỏt.
- Vận động : Đàn Gà trong sõn.
- Trũ chơi : Thổi búng
- Yờu cầu trẻ xen trong quả búng cú gỡ ? (thẻ hỡnh)
- Cụ gọi : Gà bố – gà mẹ – gà con đõu ?
- Trũ chơi : Trời nắng – trời mưa à Cụ giới thiệu nơi ở của từng con vật
- Yờu cầu trẻ đi chơi : (vận động) khi nghe tiếng mưa thỡ chạy về cho đỳng nơi ở .
* Hoạt động 3 : Nghe hỏt: Tỡm ổ
- Trũ chơi : ỳ ũa
- Người ta cũn gọi gà mẹ là gỡ ?
- Tỡm bài hỏt hoặ thơ núi về chị Gà mỏi.
- Yờu cầu trẻ đọc thơ “Tỡm Ổ”
- Cụ hỏt trẻ nghe bài Tỡm Ổ ( 2 lần)
- Cựng nhặt rơm làm một cỏi Ổ cho chi gà Gà mỏi.
- Trẻ đi chơi theo nhạc và tạo hỡnh dỏng.
- Cựng gỏy ề ể o (thực hiện 2 lần)
- Trẻ thực hiện động tỏc “Vươn thẳng lấy hơi”
- Trẻ lắng nghe và trả lời.
- Tập thể hỏt
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ giờ thẻ hỡnh
- Trẻ vận động từ 2 – 3 lần
- Trẻ núi theo nhận biết của mỡnh
- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ lằng nghe cụ hỏt.
ả Hoạt động ngoài trời.
- HĐCĐ: Nhặt lá xếp hình con vật
- TCVĐ: gà con và vịt con
- Chơi tự chon.
ả Hoạt động góc.
- Góc học tập: + Phân loại các con vật theo nhóm ( gia cầm)
+ Nối các con vật về đúng chuồng
+ Xem sách tranh về động vật sống trong GĐ
+ Làm bộ sưu tập về động vật sống trong GĐ
+ Chơi trò chơi trong chương trình kisdmart
- Góc nghệ thuật: + Vẽ , cắt , xé dán, gấp xếp các con vật nuôi
+ Nghe và hát các bài : Gà trống.; con gà trống; vì sao mèo
ả hoạt động chiều.
- Lau dọn giá đồ chơi
- Bình cờ bé ngoan.
- Chơi tự do.
ả ĐáNH GIá CuốI NGàY:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Chủ đề nhánh:
Chú
mèo
con
Thứ 2 ngày……..thỏng…….năm……
ả Hoạt động học có chủ đích
Mụi trường xung quanh
Chú mèo con
I. Mục đớch yờu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết kỹ hơn về các đặc điểm của con mèo, có 4 chân, chân có móng nhọn, đẻ con, mèo thích ăn cá và rình bắt chuột, mèo có bộ lông mượt, leo trèo rất giỏi.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ, phản xạ nhanh qua trò chơi ghép tranh các con vật.
3. giáo dục::
- Trẻ yêu quý con vật nuôi và biết cách chăm sóc con vật nuôi.
II. Chuẩn bị:
- Máy vi tính quay cảnh chú mèo đang ở các tư thế khác nhau: đứng, nằm sưởi nắng, ngồi, rình bắt chuột, trèo cây.
- Trò chơi ghép hình con vật trên máy tính.
- Tranh con mèo, bút màu cho trẻ tô màu
- Đàn ghi bài hát “chú mèo con”.
III. Tiến trỡnh thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Trò chơi bắt chước tiếng kêu của các con vật.
- Cô nói tên của con vật nào thì trẻ bắt chước tiếng kêu của con vật đó.
- Cô bắt chước tiếng kêu của con vật trẻ nói nhanh đó là con vật gì?
* Hoạt động 2: Nhận biết về con mèo.
- Cô cho trẻ quan sát con mèo trên máy tính và cho trẻ tự nêu nhận xét của mình về con mèo.
- Cô nêu các câu hỏi cho trẻ trả lời:
+ Con mèo có những đặc điểm gì?
+ Con mèo có mấy chân?
+ Con mèo đẻ con hay đẻ trứng?
+ Con mèo thích ăn những gì?
+ Con mèo sống ở đâu?
+ Con gì sợ con mèo nhất? Vì sao?...
- Hát bài “chú mèo con”.
- Ngoài con mèo ra, các con còn biết con vật gì cũng được nuôi trong gia đình có 4 chân, đẻ con?
* Hoạt động 3:
- Chơi ghép tranh trên máy tính.
- Chơi tô màu tranh con mèo.
- Cả lớp cùng chơi.
- Trẻ quan sát con mèo và trả lời các câu hỏi của cô.
- Mèo có 2 mắt tròn, nhìn rất tinh, có 2 tai, có đuôi dài, mồm có ria…
- Có 4 chân.
- Mèo đẻ con.
- Mèo thích ăn cá.
- Mèo được nuôi trong gia đình.
- Con chuột sợ con mèo vì mèo thường rình bắt chuột.
- Cả lớp cùng hát.
- 3, 4 trẻ lên chơi.
- Mỗi trẻ 1 bức tranh về tô màu con mèo theo ý thích.
ả Hoạt động ngoài trời.
- HĐCĐ: QS con mèo
- TCVĐ: mèo đuổi chuột
- Chơi tự chọn
ả Hoạt động góc.
- Góc phân vai: + Bác sỹ thú y
+ Cửa hàng bán các con vật sống trong GĐ, bán thức ăn cho gia súc gia cầm
- Góc học tập: + Phân loại các con vật theo nhóm ( gia súc)
+ Nối các con vật về đúng chuồng
+ Xem sách tranh về động vật sống trong GĐ
+ Làm bộ sưu tập về động vật sống trong GĐ
+ Chơi trò chơi kisdmarrt
ả hoạt động chiều.
- Nghe chuyện : Củ cải trắng
- Bình cờ bé ngoan
- Chơi tự do
ả ĐáNH GIá CuốI NGàY:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày……..thỏng…….năm……
ả Hoạt động học có chủ đích
Thể dục
Ném xa bằng một tay.
I. Mục đớch yờu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết nộm xa bằng một tay và xa 45cm
2.Kỹ năng:
- Trẻ nộm xa bằng một tay biết chuyển trọng tõm nhịp nhàng kết hợp quay.
- Bật: tay ra phớa trước lờn cao, kết hợp chõn nhỳn bật lờn cao tạo lực bay.
3. Phỏt triển:
- Sức mạnh của cơ tay, cơ chõn, kỹ năng phối hợp.
II. Chuẩn bị:
- Sõn tập
- Tỳi cỏt, bóng
- Vạch bật xa (phấn dõy)
- Mỏy cassett, băng nhạc khởi động.
III. Tiến trỡnh thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA Cễ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1: Khởi động:
- Cụ cho trẻ đi cỏc tư thế theo nhạc.
* Hoạt động 2: Trọng động:
a. Bài tập phỏt triển chung:
- Động tỏc tay: 2 tay đưa ra trước lờn cao (4 lần*8nhịp)
- Động tỏc chõn: ngồi xổm đứng lờn liờn tục (4 lần 8 nhịp)
- Động tỏc bụng 1: Đứng gập người về phớa trước (2 lần * 8 nhịp)
- Bật 1: tỏch khộp chõn, bật về 2 hàng ngang thể dục.
b. Vận động cơ bản:
- Cỏc con nhỡn xem trong rổ đựng cỏi gỡ?
- Thế cỏc con cú thớch chơi nộm cỏc tỳi khụng?
- Cũn cú gỡ ở trước mặt đõy?
- Vạch mức để cho cỏc bộ bậc xa.
- Hụm nay cỏc chỏu nghĩ xem mỡnh sẽ thực hiện bài tậpgỡ?
- Cụ cho trẻ thực hiện.
- Cho tất cả trẻ cũn lại nhận xột.
- Lần lượt cụ cho cỏc chỏu thực hiện 2-3 lần
- Cụ theo dừi sửa kỹ năng cho cỏc chỏu.
- Cỏc chỏu bộo phì cụ cho thực hiện bật xa nhiều lần.
- Hồi tỉnh: chơi uống nước.
- Trẻ đứng thành 2 hàng dọc đi theo đương ziczac đi nhún gút, đi thường, đi bằng gút, đi thường, đi khom người, đi thường chuyển sang chạy nhanh dần, chạy chậm dần, chạy về thành hang ngang tập bài tập phỏt triển chung
- Trẻ tập theo cụ đếm
- Trẻ tập theo cụ đếm
- Trẻ tập theo cụ đếm
- Trẻ bật về hai hang ngang
- Những tỳi cỏt
- Dạ thớch
- Vạch mức
- Trẻ chỳ ý nhỡn cụ
- Trẻ chỳ ý nhỡn và nghe cụ phõntớch
- Trẻ theo dừi nhận xột
- Lần 1: 2 trẻ với tỳi cỏt
- Lần 2: 4 trẻ với bong ( cho trẻ tự tạo con suối)
- Cho trẻ so sỏnh khi nộm tỳi cỏt và nộm bong
- Trẻ thực hiện
ả Hoạt động ngoài trời.
- HĐCĐ: QS con chó
- TCVĐ: chó con bắt trộm
- chơi tự chọn
ả Hoạt động góc.
- Góc học tập: + Phân loại các con vật theo nhóm ( gia súc)
+ Nối các con vật về đúng chuồng
+ Xem sách tranh về động vật sống trong GĐ
+ Làm bộ sưu tập về động vật sống trong GĐ
+ Chơi trò chơi kisdmart
- Góc nghệ thuật: + Vẽ , cắt , xé dán, gấp xếp các con vật nuôi
+ Nghe và hát các bài : Gà trống….; vì sao mèo rửa mặt
ả hoạt động chiều.
- HDTCM: tiếng con vật gì ; mẹ nào con nấy
- Bình cờ bé ngoan
- Chơi tự do
ả ĐáNH GIá CuốI NGàY:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày thỏng năm
ả Hoạt động học có chủ đích
Tạo hình
Làm mặt nạ mèo
I. Mục đớch yờu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ biết chọn mặt nạ hình con mèo đồ lên bìa và trang trí, tô màu tạo thành mặt nạ con mèo.
2. Kỹ năng
- Luyện kỹ năng đồ hình và tô màu.
3. Giỏo dục:
- Trẻ thích thú khi làm ra được đồ chơi mặt nạ và biết cách chơi với chiếc mặt nạ.
II. Chuẩn bị
File đính kèm:
- giao an hay 4 tuoi(1).doc