Cô đến sớm mở cửa thông thoáng lớp học, trang trí lớp học, sắp đặt đồ chơi.
- Đón trẻ vào lớp và nhắc nhở trẻ chào ông, bà, bố, mẹ hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định.
- Hướng trẻ vào các góc chơi để trẻ thấy được sự thay đổi của các góc cho trẻ chơi.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh: Những người trong lớp, trường, các hoạt động, sở thích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN II
Chủ đề nhánh: Những người trong lớp, trường. Các hoạt động, sở thích
Thời gian thực hiện từ ngày 14 đến 15 / 09/ 2009
STT
Các hoạt động
Nội dung
1
Đón trẻ
-Cô đến sớm mở cửa thông thoáng lớp học, trang trí lớp học, sắp đặt đồ chơi.
- Đón trẻ vào lớp và nhắc nhở trẻ chào ông, bà, bố, mẹ hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định.
- Hướng trẻ vào các góc chơi để trẻ thấy được sự thay đổi của các góc cho trẻ chơi.
2
Tập thể dục buổi sáng
Tập theo nhịp đếm với các động tác.
Động tác ……
Động tác tay.
Động tác chân.
Động tác bụng, lườn.
Động tác bật.
Hồi tĩnh.
3
Trò chuyện
- Cô trò chuyện với trẻ về những người trong trường như: Trong trường có các cô giáo, cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô nuôi, kế toán, bác bảo vệ
- Trong lớp có các bạn và sở thích của các bạn như: Bạn trai thích chơi đá bóng, xếp nhà, còn bạn gái thích chơi búp bê.
Thứ 2
Thể dục
Thứ 3
Toán
Thứ4
TH - KPKH
Thứ 5
Văn học
Thứ 6
Âm nhạc
4
Hoạt động có chủ đích
Tung bắt bóng
-Trò chơi: Mèo và chim sẻ.
- Chơi tự do
So sánh sự bằng nhau về số lượng giữa hai nhóm đồ vật
Tạo hình : Vẽ nét mặt các bạn và tô màu bức tranh
Tham quan khu nhà bếp
NDC:Dạy vận động “ Vui đến trường”
Nghe:Em đi mẫu giáo
5
Hoạt động ngoài trời
Quan sát góc chơi.
Trò chơi: Tung cao hơn nữa
- chơi tự do
Quan sát: Lá bàng
T/C :Bắt vịt con
Trò chơi:Mèo bắt chuột
- Xếp hình cô giáo
- Chơi tự do
Quan sát hoa Thủy tiên
- T/c: Thi xem ai bật xa
6
Hoạt động góc
Trò chơi xây dựng: XD trường mầm non của bé
Bác cấp dưỡng và cô giáo
Học tập: xem tranh ảnh vẽ và tô màu về trường MN
Tạo hình vẽ, nặn đồ dùng đồ chơi.
Nghệ thuật: hát múa, đọc thơ, kể chuyện về trường MN.
7
Hoạt động chiều
Trò chơi mới: Thi xem tổ nào nhanh
- Ôn toán
- Chơi tự chọn
KPKH: Những người trong trường lớp và các hoạt động
Thơ: Cô giáo của em
Nêu gương cuối tuần
I. Mục đích yêu cầu
Trẻ tập đúng chính xác các động tác của bài thể dục buổi sáng cùng cô theo nhịp đếm, biết các góc chơi và thể hiện vai chơi của mình vào chò chơi.
Biết tên các cô và công việc của từng người
Phát triển cơ tay, chân và toàn thân của trẻ qua giơ thể dục buổi sáng, rèn kỹ năng giao tiếp, phát triển tình cảm.
Hừng thú tham gia vào các trò chơi, giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết ơn – kính trọng cô giáo.
II.Chuẩn bị :
Sân tập sạch sẽ, quần áo trẻ gọn gàng,sắc xô
Đồ chơi đầy đủ cho các góc chơi
III.Tổ chức hoạt động :
STT
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
G/c
1
a
b
c
2
3
Thể dục buổi sáng:
Tập theo nhịp đếm
Khởi động:
-Cho trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp với các kiểu chân
Trọng động:
-Cho trẻ đứng thành 3 hàng ngang giãn cách đều nhau cho trẻ tập bài tập PTC
-Cô tập mẫu hai lần
ĐT hô hấp: Thổi nơ bay cao
ĐT tay: Hai tay đưa trước – lên cao
ĐT chân: Hai tay giơ cao đồng thời kiễng chân sau ngồi xổm hai tay thả xuôi.
ĐT lườn: Hai tay giơ cao nghiên người sang hai bên.
ĐT bật: Hai tay chông hông bật tiến trước.
- Cho trẻ bật ba lần.
- Cô sửa sai.
Hồi tỉnh cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
Trò chuyện:
- Cho trẻ ngồi gần bên cô và hát bài “ Cô và mẹ “
- Các con đến trường có vui không?
- Trong trường có những ai?.
- Cô giáo làm những công việc gì?
- Cô nuôi ( Bà bảo vệ,…)
- Trong lớp có ai?
- Có những bạn nào, sở thích của bạn trai, bạn gái?
- Các em có yêu thương cô giáo, các bạn và trường lớp của mình không?.
- Phải làm gì?.
Hoạt động góc:
- Cho tự hát bài “ Lớp chúng mình đoàn kết”
- Các em vừa hát về điều gì?.
- Các con có thích đến lớp học không?
-Trong lớp có ai?
- Cô giáo phải làm gì? Học sinh phải như thế nào với cô giáo?
- Cô gợi ý để trẻ nhận nhóm chơi, vai chơi
- Các con có muốn xây dựng lớp học thật đẹp không?
- Ai sẽ làm cô nuôi nấu cơm phục vụ học sinh vàcoo giáo?
- Muốn vào góc chơi các con phải làm gì?
- Trong khi chơi các xon chơi như thế nào?.
- Cho trẻ lấy ký hiệu.
- Hướng dẫn trẻ nhẹ nhàng đi vào các góc.
- Cô quan sát gợi ý cho những trẻ còn lúng túng và nhút nhát?.
- Cô đế từng nhóm quan sát và nhân xét.
- Kết thúc cho trẻ cất dọn ĐĐPC
- Đi chạy vòng tròn kết hợp với các kiể chân
- Đứng ba hàng ngang dãn đều nhau
- Quan sát cô tập mẫu
Tập ba lần.
Đi lại nhẹ nhàng.
Ngồi gần bên cô và hát bài hát.
- Có ạ
- Trẻ kể tên
- Cháu trả lời
Các bạn ạ
Cháu nói theo ý hiểu
Có ạ.
Ngoan ngoãn.
Hát bài hát.
Về lớp mình đoàn kết ạ.
- Có ạ
Cô giáo và các bạn ạ.
- Trẻ nói theo ý hiểu
Nhận nhóm chơi.
- Có ạ.
Lấy ký hiệu.
Đoàn kết ạ.
- Lấy ký hiệu vào góc chơi
- Nghe cô nhận xét
- Cất ĐDĐC
File đính kèm:
- ke hoach tuan 2theo chuongtrinh doi moi.doc