Chủ đề nhánh: Những người trong lớp, trường, các hoạt động, sở thích

Cô đến sớm mở cửa thông thoáng lớp học, trang trí lớp học, sắp đặt đồ chơi.

- Đón trẻ vào lớp và nhắc nhở trẻ chào ông, bà, bố, mẹ hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định.

- Hướng trẻ vào các góc chơi để trẻ thấy được sự thay đổi của các góc cho trẻ chơi.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh: Những người trong lớp, trường, các hoạt động, sở thích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN II Chủ đề nhánh: Những người trong lớp, trường. Các hoạt động, sở thích Thời gian thực hiện từ ngày 14 đến 15 / 09/ 2009 STT Các hoạt động Nội dung 1 Đón trẻ -Cô đến sớm mở cửa thông thoáng lớp học, trang trí lớp học, sắp đặt đồ chơi. - Đón trẻ vào lớp và nhắc nhở trẻ chào ông, bà, bố, mẹ hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định. - Hướng trẻ vào các góc chơi để trẻ thấy được sự thay đổi của các góc cho trẻ chơi. 2 Tập thể dục buổi sáng Tập theo nhịp đếm với các động tác. Động tác …… Động tác tay. Động tác chân. Động tác bụng, lườn. Động tác bật. Hồi tĩnh. 3 Trò chuyện - Cô trò chuyện với trẻ về những người trong trường như: Trong trường có các cô giáo, cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô nuôi, kế toán, bác bảo vệ - Trong lớp có các bạn và sở thích của các bạn như: Bạn trai thích chơi đá bóng, xếp nhà, còn bạn gái thích chơi búp bê. Thứ 2 Thể dục Thứ 3 Toán Thứ4 TH - KPKH Thứ 5 Văn học Thứ 6 Âm nhạc 4 Hoạt động có chủ đích Tung bắt bóng -Trò chơi: Mèo và chim sẻ. - Chơi tự do So sánh sự bằng nhau về số lượng giữa hai nhóm đồ vật Tạo hình : Vẽ nét mặt các bạn và tô màu bức tranh Tham quan khu nhà bếp NDC:Dạy vận động “ Vui đến trường” Nghe:Em đi mẫu giáo 5 Hoạt động ngoài trời Quan sát góc chơi. Trò chơi: Tung cao hơn nữa - chơi tự do Quan sát: Lá bàng T/C :Bắt vịt con Trò chơi:Mèo bắt chuột - Xếp hình cô giáo - Chơi tự do Quan sát hoa Thủy tiên - T/c: Thi xem ai bật xa 6 Hoạt động góc Trò chơi xây dựng: XD trường mầm non của bé Bác cấp dưỡng và cô giáo Học tập: xem tranh ảnh vẽ và tô màu về trường MN Tạo hình vẽ, nặn đồ dùng đồ chơi. Nghệ thuật: hát múa, đọc thơ, kể chuyện về trường MN. 7 Hoạt động chiều Trò chơi mới: Thi xem tổ nào nhanh - Ôn toán - Chơi tự chọn KPKH: Những người trong trường lớp và các hoạt động Thơ: Cô giáo của em Nêu gương cuối tuần I. Mục đích yêu cầu Trẻ tập đúng chính xác các động tác của bài thể dục buổi sáng cùng cô theo nhịp đếm, biết các góc chơi và thể hiện vai chơi của mình vào chò chơi. Biết tên các cô và công việc của từng người Phát triển cơ tay, chân và toàn thân của trẻ qua giơ thể dục buổi sáng, rèn kỹ năng giao tiếp, phát triển tình cảm. Hừng thú tham gia vào các trò chơi, giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết ơn – kính trọng cô giáo. II.Chuẩn bị : Sân tập sạch sẽ, quần áo trẻ gọn gàng,sắc xô Đồ chơi đầy đủ cho các góc chơi III.Tổ chức hoạt động : STT Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ G/c 1 a b c 2 3 Thể dục buổi sáng: Tập theo nhịp đếm Khởi động: -Cho trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp với các kiểu chân Trọng động: -Cho trẻ đứng thành 3 hàng ngang giãn cách đều nhau cho trẻ tập bài tập PTC -Cô tập mẫu hai lần ĐT hô hấp: Thổi nơ bay cao ĐT tay: Hai tay đưa trước – lên cao ĐT chân: Hai tay giơ cao đồng thời kiễng chân sau ngồi xổm hai tay thả xuôi. ĐT lườn: Hai tay giơ cao nghiên người sang hai bên. ĐT bật: Hai tay chông hông bật tiến trước. - Cho trẻ bật ba lần. - Cô sửa sai. Hồi tỉnh cho trẻ đi lại nhẹ nhàng Trò chuyện: - Cho trẻ ngồi gần bên cô và hát bài “ Cô và mẹ “ - Các con đến trường có vui không? - Trong trường có những ai?. - Cô giáo làm những công việc gì? - Cô nuôi ( Bà bảo vệ,…) - Trong lớp có ai? - Có những bạn nào, sở thích của bạn trai, bạn gái? - Các em có yêu thương cô giáo, các bạn và trường lớp của mình không?. - Phải làm gì?. Hoạt động góc: - Cho tự hát bài “ Lớp chúng mình đoàn kết” - Các em vừa hát về điều gì?. - Các con có thích đến lớp học không? -Trong lớp có ai? - Cô giáo phải làm gì? Học sinh phải như thế nào với cô giáo? - Cô gợi ý để trẻ nhận nhóm chơi, vai chơi - Các con có muốn xây dựng lớp học thật đẹp không? - Ai sẽ làm cô nuôi nấu cơm phục vụ học sinh vàcoo giáo? - Muốn vào góc chơi các con phải làm gì? - Trong khi chơi các xon chơi như thế nào?. - Cho trẻ lấy ký hiệu. - Hướng dẫn trẻ nhẹ nhàng đi vào các góc. - Cô quan sát gợi ý cho những trẻ còn lúng túng và nhút nhát?. - Cô đế từng nhóm quan sát và nhân xét. - Kết thúc cho trẻ cất dọn ĐĐPC - Đi chạy vòng tròn kết hợp với các kiể chân - Đứng ba hàng ngang dãn đều nhau - Quan sát cô tập mẫu Tập ba lần. Đi lại nhẹ nhàng. Ngồi gần bên cô và hát bài hát. - Có ạ - Trẻ kể tên - Cháu trả lời Các bạn ạ Cháu nói theo ý hiểu Có ạ. Ngoan ngoãn. Hát bài hát. Về lớp mình đoàn kết ạ. - Có ạ Cô giáo và các bạn ạ. - Trẻ nói theo ý hiểu Nhận nhóm chơi. - Có ạ. Lấy ký hiệu. Đoàn kết ạ. - Lấy ký hiệu vào góc chơi - Nghe cô nhận xét - Cất ĐDĐC

File đính kèm:

  • docke hoach tuan 2theo chuongtrinh doi moi.doc