Chủ đề: Thế giới động vật - Đề tài Bí mật của vỏ ốc

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 *Kiến thức:

-Trẻ biết đặc điểm, nơi sống và hình dạng của các loại vỏ ốc

-Trẻ biết đóng kịch diễn cảm theo yêu cầu của cô

-Trẻ dùng từ đúng phù hợp, mạch lạc, diễn cảm

-Trẻ biết phối hợp, thảo luận, làm việc theo nhóm

*Kỹ năng:

-Cũng cố kỹ năng phân nhóm, phân loại, sắp xếp theo thứ tự

-Phân vai, đóng kịch diễn cảm

-Vận động khéo léo (tay, chân) đi trên ghế băng

*Phát triển:

-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, trọn câu, biết thể hiện giọng nói diễn cảm phù hợp với nhân vật

-Tính sáng tạo, tìm tòi, khám phá sự kì diệu của vỏ ốc

-Phát triển các vận động và sự dẻo dai của cơ thể

-Phát triển các cơ tay, cơ chân

*Giáo dục:

-Giáo dục dinh dưỡng: bổ dưỡng, chế biến được nhiều món ăn ngon

-Biết dạ thưa khi trả lời câu hỏi của cô, biết lắng nghe lời cô và câu trả lời của bạn

-Biết phối hợp cùng bạn trong các hoạt động

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3926 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật - Đề tài Bí mật của vỏ ốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG TPHCM KHOA SƯ PHẠM MẦM NON ––&—— CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT ĐỀ TÀI: B Í MẬT C ỦA V Ỏ ỐC Người thực hiện:ĐỖ THỊ NGỌC BÍCH Nhóm/lớp MN: Lá MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: *Kiến thức: -Trẻ biết đặc điểm, nơi sống và hình dạng của các loại vỏ ốc -Trẻ biết đóng kịch diễn cảm theo yêu cầu của cô -Trẻ dùng từ đúng phù hợp, mạch lạc, diễn cảm -Trẻ biết phối hợp, thảo luận, làm việc theo nhóm *Kỹ năng: -Cũng cố kỹ năng phân nhóm, phân loại, sắp xếp theo thứ tự -Phân vai, đóng kịch diễn cảm -Vận động khéo léo (tay, chân) đi trên ghế băng *Phát triển: -Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, trọn câu, biết thể hiện giọng nói diễn cảm phù hợp với nhân vật -Tính sáng tạo, tìm tòi, khám phá sự kì diệu của vỏ ốc -Phát triển các vận động và sự dẻo dai của cơ thể -Phát triển các cơ tay, cơ chân *Giáo dục: -Giáo dục dinh dưỡng: bổ dưỡng, chế biến được nhiều món ăn ngon -Biết dạ thưa khi trả lời câu hỏi của cô, biết lắng nghe lời cô và câu trả lời của bạn -Biết phối hợp cùng bạn trong các hoạt động NỘI DUNG TÍCH HỢP: -Làm quen văn học: thuộc long bài thơ “ nàng tiên ốc”,biết đọc các bài vè cùng cô -Ngôn ngữ: thể hiện giọng nói diễn cảm, nói mạch lạc trọn câu, gọi tên được 1 số loại ốc -Vận động: rèn luyện khả năng vận động khéo léo của cơ thể, thực hiện động tác đi trên ghế băng -MTXQ:tìm hiểu đặc điểm,hình dáng, nơi sống của một số loài ốc PHƯƠNG PHÁP-LOẠI GIỜ: -Loại giờ: hỗn hợp -Phương pháp- biện pháp: -Đàm thoại dùng lời,trực quan hình ảnh -Vật thật, ghế thể dục CHUẨN BỊ: -Các loại vỏ ốc cho trẻ, băng ghế, bảng nỉ -Nguyên vật liệu mở, mẫu của cô -Thơ ”Nàng tiên ốc”, mặt nạ bà lão, nàng tiên -Thẻ số -Thẻ từ: ốc, tiên ốc, nàng tiên ốc, chuyện nàng tiên ốc. -Mẫu xếp hình từ vỏ ốc TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: *Hoạt động 1: Nàng tiên ốc -Ổn định: Chơi trò chơi “Ốc sên bò” -Cô đọc diễn cảm: “hai mẹ con từ đó / Rất là thương yêu nhau” -Đố con 2 câu thơ cô đọc trong bài thơ nào?(nàng tiên ốc) -Lớp mình đọc với cô bài thơ nha! -“Nàng tiên ốc” có mấy tiếng?(3 tiếng).cho trẻ đọc lại -Cô cho cáa con xem cái này (nhiều thẻ từ gắn trên bảng)…………Cô đếm 1,2,3 -Trên bảng có rất nhiều thẻ từ, thẻ từ nào là tên bài thơ? -Vì sao con không chọn thẻ từ này? (chuyện nàng tiên ốc có 4 tiếng) cho trẻ đọc lại theo cô. -So sánh các thẻ từ đều có gì giống nhau? (có tiếng “ốc”,tiếng “ốc có mấy chữ? chữ gì: ô và c.Cho trẻ đọc lại) -Trong bài thơ có những ai? (bà lão, nàng tiên ốc) -Có bà lão, nàng tiên ốc, theo con mình sẽ kết nhóm mấy bạn? (2 bạn) -Các con có thích đóng kịch không? Cô mời 2 bạn. Khi cô đưa mặt nạ nàng tiên ốc thì nàng tiên ốc đọc, khi cô đưa mặt nạ bà lão thì bà lão đọc. Còn ở dưới lớp, mình sẽ đóng kịch vai bà lão, nàng tiên ốc thật diễn cảm ( cho trẻ kết nhóm 2 bạn) - Cho trẻ đổi vai với nhau đóng lại 1 lân nữa -Giáo dục: Con có suy nghĩ gì về câu chuyện “nàng tiên ốc”(Bà thương không muốn bán vỏ ốc đi, nàng tiên thương bà, giúp bà làm hết vịêc nhà…….) *Hoạt động 2: Vận động -Cô thấy các bạn đóng kịch rất hay, bây giờ chúng ta giúp bà lão đi mò ốc nha. Đường đi tìm ốc rất khó đi, các con tưởng tượng mình sẽ gặp những khó khăn gì? (trẻ tưởng tượng, đi tự do, cô hỏi cá nhân) -Tập trung trẻ lại: Co tưởng tượng chúng ta sẽ đi qua 1 chiếc cầu tre bé xíu, bắc qua con suối thật sâu, các con nghĩ mình sẽ lấy gì làm cầu? ( cô và trẻ khiêng băng ghế) -A! có cầu rồi, khó đi lắm, cô đi trước các con xem nha. Cầu rất là nhỏ, mình đi như thế nào? Nếu bạn đang đi tới mình co đi ngược lại không? Bạn nào đi xong đứng sang 1 bên, quan sát xem ban mình đi như thế nào nha! -A! Có nhiều ốc quá, mỗi bạn nhặt 1 vỏ ốc. Cô hỏi cá nhân nhặt ốc gì? -Bây giờ mình để vỏ ốc lên đầu đi về nhà, xem cô đi trước nha! Khéo léo kẻo vỏ ốc rơi xuống suối đó. -Trẻ thực hiện -Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng theo cô về nhà *Hoạt động 3: Chơi với vỏ ốc -Hỏi trẻ: Con nhặt vỏ ốc gì? -Gút lại: Với vỏ ốc cô thấy các con khám phá rất nhiều sự kì diệu của nó (con sờ, vuốt, xem vỏ ốc mình như thế nào? Cô thấy con nghe, thấy gì cho bạn con nghe thử xem……) -Bây giờ các con kết nhóm, mỗi nhóm 4 bạn -Xung quanh lớp mình cô để rất nhiều vỏ ốc, cô mời đại diện mỗi nhóm lên lấy. Cô bao quát, gợi hỏi trẻ -Nghe đọc vè cất vỏ ốc. Cầm 2 vỏ mình thích gõ và đọc bài vè về ốc -Tập trung trẻ lại: ốc sống ở đâu? Chế biến được nhiều món ăn ngon (trẻ kể) -Giáo dục dinh dưỡng: nhiều đạm và canxi giúp gì cho cơ thể? -Đọc vè cất 2 vỏ ốc -Các con có thích những tác phẩm tạo hình ở trên kệ không? Vào giờ chơi cô sẽ hướng dẫn các con làm nha

File đính kèm:

  • docbi mat cua vo oc.doc