Chủ đề: Thế giới động vật - Nhánh 1: Động vật nuôi trong gia đình

- Họp mặt,Trò chuyện về một số con vật mà trẻ biết như:gà,vịt,chó,mèo,bò,.

- Trò chuyện với trẻ về tên gọi,đặc điểm,ích lợi, của các con vật nuôi trong gia đình.

Hô hấp 1, Tay 2, Chân 4, Bụng 2 tập kết hợp với bài “Con gà trống”

KPKH

Tìm hiểu về một số động vật nuôi trong gia đình. PTNT

Đếm đến 4,nhận biết số 4. PTNN

Thơ :G mẹ đếm con.

 PTTC

-X dn quả trứng.

 PTTM

HVĐ : Gà trống,mèo con và cún con

NH: Gà gáy le te.

TC: Ai đoán giỏi

 

docx37 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1671 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề: Thế giới động vật - Nhánh 1: Động vật nuôi trong gia đình, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN Chủ đề nhánh 1 : “Động vật nuôi trong gia đình” Thực hiện 1 tuần : Từ ngày 2/12 - 06/12/2013 Thứ ngày Hoạt động Thứ 2 02/12 Thứ 3 03/12 Thứ 4 04/12 Thứ 5 05/12 Thứ 6 06/12 ĐT TCS - Họp mặt,Trò chuyện về một số con vật mà trẻ biết như:gà,vịt,chó,mèo,bò,.. - Trò chuyện với trẻ về tên gọi,đặc điểm,ích lợi,…của các con vật nuôi trong gia đình. TDS Hô hấp 1, Tay 2, Chân 4, Bụng 2 tập kết hợp với bài “Con gà trống” HỌAT ĐỘNG HỌC KPKH Tìm hiểu về một số động vật nuôi trong gia đình. PTNT Đếm đến 4,nhận biết số 4. PTNN Thơ :Gà mẹ đếm con. PTTC -Xé dán quả trứng. PTTM HVĐ : Gà trống,mèo con và cún con NH : Gà gáy le te. TC : Ai đoán giỏi HỌAT ĐỘNG GÓC Góc XD : Xây chuồng trại,lắp ghép hình các con vật,.. Góc PV : Cửa hàng bán thức ăn chăn nuơi,phòng khám bác sỹ thú y,… Góc HT : Xem tranh ảnh về các động vật nuôi trong gia đình. Góc NT : Vẽ, tô màu, nặn, cắt xé dán về các con vật,hát múa các bài hát theo chủ đề. Góc TN : Gieo hạt, quan sát sự phát triển của cây xanh,chơi với cát và nước HỌAT ĐỘNG NGOÀI TRỜI -Dạo chơi thiên nhiên TC :Mèo đuổi chuột Chơi tự do - Quan sát về con vật thuộc nhóm gia cầm. TC :Tiếng con vật gì? Chơi tự do Trò chuyện về ích lợi của con vật nuôi trong gia đình. TC :Tạo dáng Chơi tự do Đọc và giải câu đố về các con vật trong gia đình. TC :mèo và chim sẻ. Lao động cuối tuần -TCVĐ: chú vịt con Chơi tự do HĐLQTV Con chĩ Con Mèo Con Gà Cái đầu Cái cánh Cái đuơi Con Trâu Con thỏ Con Lợn Chuồng trại Cày ruộng Thức ăn Ơn lại các từ đã học trong tuần HỌAT ĐỘNG CHIỀU Trị chuyện về lợi ích của các vật nuơi. Chơi tự do LQ thơ:gà mẹ đếm con Chơi tự do các gĩc Chơi nhận biết con vật,bắt chước tiếng kêu các con vật Chơi tự do Dạy hát :“Gà trống,mèo con và cún con” TC:Ai đốn giỏi Vệ sinh-trả trẻ. Nêu gương cuối tuần. Vệ sinh - Nêu gương - Trả trẻ CHUẨN BỊ MƠI TRƯỜNG HỌC TẬP I. Trong lớp học. -Trang trí các gĩc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề động vật. - Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt,tranh ảnh. - Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề. - Đồ chơi đĩng vai theo chủ đề cửa hàng bán thực phẩm,phịng khám bác sỹ thú y. - Trị chơi vận động,trị chơi dân gian. II. Ngồi lớp học: -Gĩc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước. -Đồ chơi ngồi trời. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GĨC Thực hiện từ ngày:02/12 đến ngày 06/12/2013 - Gĩc xây dựng: Xây chuồng trại, lắp ghép hình các con vật. - Góc học tập: Xem tranh ảnh về các con vật nuơi trong gia đình. - Gĩc phân vai: Cửa hàng bán thức ăn chăn nuơi,phịng khám bác sỹ thú y. - Gĩc nghệ thuật: Vẽ, nặn xé,cắt dán về các con vật,hát múa các bài hát trong chủ đề. - Gĩc thiên nhiên:Gieo hạt,quan sát sự phát triển của cây xanh,chơi với cát và nước I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ thỏa thuận vai chơi cùng bạn - Biết dùng các khối gỗ,gạch,để xây chuồng trại,lắp ghép các con vật. - Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi. - Biết thể hiện vai chơi:Cửa hàng bán thức ăn chăn nuơi,phịng khám bác sỹ thú y. - Bết vẽ nặn,xé,cắt dán,các con vật,hát múa các bài hát trong chủ đề. - Biết cách gieo hạt,quan sát sự phát triển của cây. - Giúp trẻ phát triển ngơn ngữ. - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định II. Chuẩn bị. - Đồ dùng bán hàng,bác sỹ thú y. - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép - Giấy màu,keo dính - Tranh ảnh về các con vật nuơi trong gia đình. - Cây xanh, cát nước sạch,chai lọ,hột hạt cho trẻ gieo hạt. III. Tổ chức hoạt động. * Hoạt động : Thỏa thuận trước khi chơi - Cơ giới thiệu chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các gĩc chơi,giới thiệu gĩc chơi chính.giới thiệu nội dung chơi các gĩc - Trẻ trò chuyện với bạn về công việc trẻ làm ở góc chơi. * Hoạt động : Quá trình chơi - Cho trẻ về nhóm chơi - Tổ chức cho trẻ chơi - Cơ hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các gĩc chơi. Gĩc xây dựng: Biết xây thành chuồng trại,lắp ghép các con vật. + Gĩc học tập: Trẻ biết xem tranh ảnh về chủ đề. - Trẻ biết liên kết với các nhĩm để chơi: + Gĩc phân vai: Biết phân vai chơi bác sỹ thú ý,cửa hàng bán thức ăn chăn nuơi + Gĩc nghệ thuật: Biết vẽ, tơ màu tranh,xé dán con vật,hát các bài hát trong chủ đề. + Gĩc thiên nhiên: Biết cách gieo hạt,quan sát sự nảy mầm của hạt,sự phát triển của cây. - Biết giao lưu giữa các gĩc chơi. - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực - Cơ quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt * Hoạt động : Nhận xét sau khi chơi - Tổ chức cho cháu tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn. - Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan. - Kết thúc cho cháu cất đồ chơi đúng nơi quy định. ****************************************************************** THỂ DỤC SÁNG Thực hiện từ ngày:02/12 đến ngày 06/12/2013 Hơ hấp 1:Gà gáy Tay 2:Hai tay đưa lên cao,sang ngang Bụng 2:Quay người sang hai bên Chân 4:Ngồi nâng hai chân,duỗi thẳng Kết hợp với bài hát “ Con gà trống”. I. Mục đích yêu cầu. -KT: Được tắm nắng buổi sáng và hít thở không khí trong lành - Trẻ phối hợp các động tác tập nhịp nhàng giữa tay và chân. - Trẻ thực hiện được các động tác thể dục. - KN:Trẻ có thói quen tập thể dục sáng, biết ý nghĩa của việc tập thể dục sáng. - Giúp cho cơ thể trẻ phát triển khoẻ mạnh. -TĐ: Trẻ ngoan chú ý tập luyện. II. Chuẩn bị. - Máy cassete, băng nhạc có bài: : “Con gà trống” - Sân tập rộng rãi, sạch sẽ,xắc xơ III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động : Khởi động -Cho trẻ đứng đội hình vịng trịn - Cô hướng dẫn trẻ khởi động đi các kiểu chân khác nhau. Hoạt động : Trọng động - Trẻ tập các động tác thể dục cùng cô. - Cơ mở băng đĩa bài hát: “Con gà trống” cho trẻ tập theo lời bài hát.mỗi động tác thực hiện 2 lần x 8 nhịp. + Động tác hô hấp 1:Gà gáy -Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác gà gáy ị…ĩ..o. thực hiện 1-2 lần. + Động tác tay2: Đưa tay lên cao,sang ngang -CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuơi - N1:Hai tay đưa lên cao - N2: Hai tay đưa sang ngang lịng bàn tay ngửa -N3:Đưa hai tay lên cao - N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác bụng 2:Quay người sang hai bên - CB: Đứng thẳng, tay chống hơng -N1: Quay người sang phải - N2:Về tư thế ban đầu -N3: Quay người sang trái -N4: Về tư thế chuẩn bị. + Động tác chân 4:Ngồi nâng hai chân duỗi thẳng - CB:Ngồi bệt,chân duỗi thẳng,tay chống ra sau -N1:Co hai đầu gối lại - N2:Duỗi thẳng hai chân - N3:giơ hai chân lên cao - N4: Về tư thế chuẩn bị. - Cơ động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khốt động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng. Hoạt động : Hồi tĩnh -Cho trẻ chơi “chim mẹ chim con” - Cơ động viên khen ngợi trẻ. - Giáo dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. ***************************************************************** Thứ hai, ngày 02 tháng 12 năm 2013 Đĩn trẻ- trị chuyện –thể dục sáng-uống sữa 1.Đĩn trẻ - Cơ ân cần niềm nở đĩn trẻ vào lớp nhắc cháu chào cơ chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định 2.Trị chuyện - Cơ trị chuyện với trẻ về các con vật nuơi trong gia đình,chĩ,mèo,gà,vịt. - Cơ mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề 3.Thể dục sáng. -Tập các động tác của bài tập phát triển chung:hơ hấp 1,tay 2,bụng 2,chân 4 4.uống sữa. Cơ tổ chức cho cháu uống sữa HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC Tìm hiểu về một số động vật nuơi trong gia đình I.Mục đích yêu cầu: -Kiến thức:-Trẻ biết được một số con vật nuơi trong gia đình như chĩ, mèo,gà,vịt.Trẻ gọi tên được,biết được đặc điểm,lợi ích của các con vật nuơi. - Kỹ năng : - Phát triển ngơn ngữ,so sánh -Thái độ :-Giáo dục trẻ biết chăm sĩc,yêu quý các con vật nuơi trong gia đình. II.Chuẩn bị:Tranh ảnh về con mèo,chĩ,gà,vịt Tranh rỗng để cháu tơ màu. -NDTH:ÂN:Gà trống, mèo con, cún con. -NDLG:Giáo dục bảo vệ mơi trường III.Tổ chức hoạt động: Diễn biến hoạt động Nhận xét HĐ:Ổn định lớp - Cơ cùng trẻ hát bài: “Gà trống,mèo con,cún con”. -Trị chuyện cùng trẻ:bài hát nĩi về gì?đĩ là những con vật được nuơi ở đâu?các con vật đĩ cĩ lợi ích gì? - Nhà con cĩ những con vật nào? -Giáo dục trẻ biết chăm sĩc các con vật nuơi trong gia đình,cho chúng ăn,chăm sĩc,bảo vệ chúng Hoạt động :Tìm hiểu về một số động vật nuơi trong gia đình. - Cơ cho trẻ chơi: trời tối- trời sáng - Các con nhìn xem cơ cĩ bức tranh vẽ về con gì đây?con mèo là động vật nuơi ở đâu? - Con mèo cĩ đặc điểm gì?cĩ mấy chân?gồm những bộ phận nào?thức ăn của mèo là gì? - Con mèo sinh sản bằng cách nào?đẻ con hay đẻ trứng? - Nuơi mèo cĩ lợi ích gì khơng? - Giáo dục trẻ phải biết chăm sĩc,cho ăn,làm chỗ ngủ cho mèo. - Cơ nĩi:Lắng nghe…lắng nghe. - Cơ mở tiếng của con vật và cho trẻ đốn xem đĩ là tiếng kêu của con vật nào? - Hỏi trẻ đĩ là tiếng của con vật gì? - Con chĩ là vật nuơi ở đâu? -Tương tự cơ hỏi trẻ về đặc điểm,cách sinh sản thức ăn của chĩ là gì? - Nuơi chĩ trong gia đình cĩ lợi ích gì khơng? - Cho trẻ hát bài “một con vịt” - Cơ cho trẻ xem tranh con vịt. - Cho trẻ tìm hiểu tương tự. *So sánh: -So sánh giữa con mèo và con vịt cĩ điểm gì giống nhau,và khác nhau. -Giống nhau:đều là động vật nuơi trong gia đình. -Khác nhau:mèo cĩ 4 chân,vịt cĩ hai chân,chân mèo cĩ mĩng vuốt,chân vịt cĩ màng.mơi trường sống của mèo ở trên cạn,vịt cĩ thể xuống nước.vịt sinh sản bằng cách đẻ trứng,mèo đẻ con. - Cho trẻ nhắc lại . - Ngồi ra cịn cĩ các con vật khác như:trâu bị,ngan ngỗng,heo,là những con vật nuơi trong gia đình.cho trẻ xem tranh và gọi tên. - Giáo dục trẻ biết chăm sĩc các vật nuơi trong gia đình.các con vật nuơi đều cĩ ích,vật nuơi cĩ ích cho gia đình,cung cấp thức ăn cho con người,trứng,thịt,giúp người trơng nhà.vì vậy phải cho chúng ăn và chăm sĩc chúng. - Kết thúc cho trẻ chơi “ vịt đẻ trứng”nhẹ nhàng ra chơi. ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… …………………………………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… HOẠT ĐƠNG NGỒI TRỜI Dạo chơi thiên nhiên Trị chơi: Mèo đuổi chuột Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết quan sát ,nĩi lên được nhận xét của mình về thiên nhiên vườn trường - Trẻ được dạo chơi sân trường. - Trẻ biết cách chơi trị chơi: “mèo đuổi chuột”,tham gia chơi vui vẻ 2. Kỷ năng. - Phát triển khả năng quan sát cĩ chủ định - Phát triển ngơn ngữ mạch lạc. - Phát triển tố chất vận động nhanh nhẹn khéo léo. 3.Thái độ. - Trẻ chú ý trong giờ học - Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng. II.Chuẩn bị. - Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thống mát. III. Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét * Hoạt động : Ơn định lớp - Cho cháu hát bài “khúc hát dạo chơi” - Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề. - Hơm nay các con thấy thời tiết thế nào? - Thời tiết này rất thuận lợi cho cơ cháu mình dạo chơi quan sát thiên nhiên đĩ. *Hoạt động: Dạo chơi thiên nhiên - Cơ dẫn trẻ đi dạo quan sát thiên nhiên vườn trường - Hỏi trẻ sân trường cĩ gì đây?cây xanh,đồ chơi ngồi trời - thiên nhiên vườn trường như thế nào? - cĩ cây xanh,cát,nước. - Cây này gọi là cây gì các con? - Cho trẻ nêu tên các loại cây. - Để cây xanh tốt chúng ta phải làm gì? - Giao dục trẻ chăm soc,bảo vệ cây,khơng bứt lá bẻ cành. - Ngồi cây xanh gĩc thiên nhiên cịn cĩ cát và nước. - Tổ chức cho trẻ dạo chơi phát hiện ra những điều mới lạ về thiên nhiên. - Cơ nhận xét giờ học. * Hoạt động .Trị chơi: Mèo đuổi chuột - Cơ giới thiệu tên trị chơi,cách chơi,luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần,cơ động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ vui vẻ,hào hứng. - Kết thúc cơ tuyên dương khen ngợi trẻ. - *Chơi tự do,chơi với đồ chơi ngồi trời. - Cơ bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đồn kết ………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT Làm quen các từ: Con chĩ, con mèo,con gà I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết được các con vật nuơi trong gia đình. - Trẻ hiểu nghĩa các từ :chĩ, mèo,gà. - Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,biết chăm sĩc các con vật. II. Chuẩn bị. - Tranh ảnh về chĩ, mèo,gà. -NDTH:ÂN: Gà trống,mèo con và cún con III. Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét * Hoạt động: ổn định lớp - Cơ cùng trẻ hát bài “ gà trống,mèo con,cún con”. - Trị chuyện cùng trẻ : - Bài hát gì? Bài hát nĩi về con gì?những con vật này được nuơi ở đâu?co lợi ích gì khơng? - Ngồi những con vật này thì trong gia đình cịn cĩ con vật nào nữa? - Giáo dục trẻ biết chăm sĩc các con vật nuơi trong gia đình,biết cho ăn,chăm sĩc chúng. * Hoạt động . Học từ tiếng việt. - Cơ cho trẻ chơi: “Trời tối trời sáng” - Cơ cho trẻ xem tranh:con chĩ. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ con gì? - Cơ chỉ vào con chĩ và phát âm:con chĩ - Cơ phát âm mẫu,cho trẻ phát âm theo cơ - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân. - Bài hát vừa rồi cịn nhắc tới con gì nữa?cơ bắt chước tiếng kêu:meo…meo. - Cơ phát âm mẫu:con mèo và cho trẻ phát âm - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân. - Con mèo nuơi trong gia đình cĩ lợi ích gì? - Con gì mỗi sớm mai gọi mọi người dậy làm việc? - Cơ cho trẻ xem tranh con gà. - Cơ phát âm mẫu và cho trẻ phát âm. - Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.. - Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt:con chĩ,con mèo, con gà ,đây là những con vật nuơi trong gia đình. - Để các con vật sống được,giữ nhà bắt chuột thì chúng ta phải làm gì?chăm sĩc,cho ăn. - Cơ chú ý sửa sai cho trẻ. *HĐ: Chọn tranh theo yêu cầu của cơ - Cho trẻ chơi chọn tranh theo yêu cầu của cơ,cơ phát tranh lơ tơ cho trẻ về các con vật,cơ nĩi lợi ích của chúng và trẻ chọn tranh con vật giơ lên và gọi tên. - Kết thúc cho trẻ hát bài “gà trống,mèo con,cún con” nhẹ nhàng ra chơi. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG GĨC Gĩc chính:GXD: Xây chuồng trại. KH:GHT:Xem tranh ảnh về vật nuơi trong gia đình. GPV:Cửa hàng bán thức ăn chăn nuơi GNT:Vẽ,tơ màu các con vật. GTN:Gieo hạt I.Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngĩi,khối để xây được chuồng trại - Biết xem tranh ảnh về chủ đề,vật nuơi trong gia đình. - Trẻ biết phân vai chơi về trị chơi cửa hàng bán thức ăn chăn nuơi - Vẽ,tơ màu về các con vật. - Trẻ biết cách gieo hạt xuống đất. II.Chuẩn bị. -GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng -GHT: Tranh ảnh về chủ đề. - GPV:Đồ chơi bán hàng,đồ dùng. - GNT:Giay vẽ,bút,sáp màu. - GTN:Hột hạt cho trẻ gieo,bình đựng cát,đất,nước. III.Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét hoạt động *HĐ.Thỏa thuận trước khi chơi. - Cơ cùng trẻ hát bài “Gà trống mèo con,cún con” - Trị chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi. - Cho trẻ kể tên các gĩc chơi. - Cơ giới thiệu gĩc chơi chính:GXD:Xây chuồng trại. - Trị chuyện thảo luận về nội dung chơi các gĩc - Cho trẻ chọn gĩc chơi bạn chơi. *HĐ:Qúa trình chơi. - Cho trẻ về gĩc chơi . - Tổ chức cho trẻ chơi,cơ hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ. - Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng. - Cơ hướng dẫn trẻ chơi ở các gĩc. - Gợi ý trẻ chơi: - Con chơi gì đây? con sử dụng nguyên liệu gì để xây chuồng trại cho các con vật nuơi?chuồng trại thì phải cĩ gì để đi vào đi ra chăm sĩc các con vật? -Con xem tranh gì đây?tranh ảnh nĩi về chủ đề gì?cĩ các con vật gì đây? đây là những con vật nuơi ở đâu? -Con chơi gĩc nào đây?ai là chủ cửa hàng?cửa hàng bán đồ gì đây?đây là thức ăn của con vật nào? -Con sẽ vẽ về gì? vật nuơi trong gia đình cĩ những con vật nào? - Gĩc thiên nhiên cĩ gì đây các con?đây là hạt gì?để hạt nảy mầm được thì chúng ta phải làm gì?gieo hạt xong phải làm gì? - Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các gĩc. *HĐ: Nhận xét sau khi chơi: - Cho trẻ tham quan các gĩc chơi,nhận xét gĩc chơi của bạn. - Cơ nhận xét chung,tuyên dương những gĩc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan. - Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG CHIỀU Trị chuyện về lợi ích của vật nuơi trong gia đình Chơi tự do I.Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cách quan sát và đưa ra nhận xét của mình. - Trẻ biết chơi trị chơi,hiểu cách chơi ,luật chơi. - Phát triển kỷ năng nhanh nhẹn,quan sát,chú ý - Phát triển ngơn ngữ mạch lạc. - Trẻ ngoan chú ý trong giờ học II.Chuẩn bị: - Sân chơi rộng rãi,sạch sẽ.Tranh ảnh về sản phẩm của các con vật nuơi. - NDTH:ÂN: “Gà trống, mèo con, cún con” III.Tổ chức hoạt động: Diễn biến hoạt động Nhận xét HĐ:Trị chuyện - Cơ cùng trẻ hát bài: “Gà trống, mèo con, cún con” - Hỏi trẻ bài hát gì? - Bài hát nĩi về con gì?những con vật này được nuơi ở đâu? - Giáo dục trẻ biết chăm sĩc các con vật. HĐ:Trị chuyện về lợi ích của các vật nuơi trong gia đình. - Cơ cho trẻ chơi:con thỏ - Các con cĩ muốn biết những con vật nuơi trong gia đình cĩ ích lợi gì khơng? hơm nay cơ cháu mình cùng tìm hiểu nhé. - Cho trẻ kể tên các con vật nuơi trong gia đình mà trẻ biết. - Hàng ngày các con ăn cơm với gì?cĩ thịt gà,thịt heo đúng khơng?thịt cung cấp chất gì cho cơ thể?muốn cĩ thịt ăn thì nhờ cĩ những con vật nuơi trong gia đình. - Cho trẻ xem tranh thịt gà, thịt heo. - Những vật nuơi trong gia đình cịn cĩ nhĩm gì nữa?nhĩm gia cầm ngồi cung cấp thịt thì cịn cĩ trứng nữa. - Chúng ta phải làm gì cho các con vật?hàng ngày phải cho chúng ăn,uống,làm chuồng cho chúng ở. - Ngồi những con vật cung cấp thức ăn cho con người thì cịn cĩ một số con vật trơng giữ nhà cho chúng ta nữa,cho trẻ đốn xem đĩ là con gì? - Cơ cho trẻ biết cịn cĩ một số con vật cho ta sức kéo cày như trâu, bị.. - Giáo dục trẻ biết chăm sĩc các con vật nuơi trong gia đình.vì chúng cĩ rất nhiều lợi ích cho con người. * Chơi tự do:cơ bao quát và quản trẻ chơi ngoan.an tồn. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… *Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ: - Cơ tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng. - Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về. - Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập. *Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ****************************************************************** Thứ 3 ngày 03 tháng 12 năm 2013 Đĩn trẻ-trị chuyện-thể dục sáng-uống sữa. 1. Đón trẻ. - Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc nhở cháu chào cô, bạn cất cặp đúng nơi quy định 2.Trị chuyện. -Cơ trị chuyện với trẻ về các vật nuơi trong gia đình chĩ,mèo ,gà. - Cơ mở máy cho trẻ nghe các bài hát,câu chuyện trong chủ đề 3.Thể dục sáng. -Tổ chức cho trẻ tập thể dục sáng: Hơ hấp 1, tay 2, bụng 2, chân 4. HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TỐN Đếm đến 4,nhận biết số 4 I.Mục đích yêu cầu: -KT:- Trẻ nhận biết nhanh và chính xác các nhĩm đối tượng cĩ số lượng 4,biết đếm đến 4 - KN:-Rèn cho trẻ khả năng quan sát,ghi nhớ các chữ số ,thứ tự các chữ số trong phạm vi 4 -TĐ: - Giáo dục cháu tình cảm yêu quý các con vật,hứng thú vui thich khi học tốn. II. CHUẨN BỊ: - Khơng gian tổ chức : Trong lớp - Đồ dùng của cơ và trẻ:mỗi trẻ cĩ 4 con mèo,4 con cá,thẻ số III.Tổ chức hoạt động Diễn biến hoạt động Nhận xét HĐ: ổn định lớp -Cho trẻ hát bài: Gà trống mèo con và cún con - Trị chuyện với trẻ về chủ đề,các con vật nuơi trong gia đình - Giáo dục trẻ biết chăm sĩc,yêu thương các con vật Hoạt động: Ơn kỷ năng đếm đến 3. - Chơi “ Thi ai đếm đúng” -Cơ bịt mắt trẻ lên chơi,cho các cháu thi xem ai lấy ra được 3 hình từ trong rổ ra nhanh nhất và đúng. - Cho 2-3 nhĩm lên chơi và cho cả lớp đếm kiểm tra kết quả *Tạo nhĩm đồ vật cĩ số lượng là 4,đếm đến 4,nhận biết chữ số 4. - Cơ cho trẻ về chỗ ngồi,phát đồ dùng cho trẻ. - Đồ chơi của cháu cĩ gì?cĩ thỏ và cà rốt - Chúng mình hãy xếp những con mèo ra cho thẳng hàng -Các bạn mèo ngoan nên cơ sẽ tặng cho các bạn mèo những con cá.các cháu hãy lấy 3 con cá để tặng cho các con mèo,trẻ lấy và đếm 1,2,3 con cá. - Cơ tặng cho mỗi chú mèo một con cá,các con xếp những con cá gần con mèo nào. - Cĩ bạn mèo nào khơng cĩ cá khơng?cĩ một con mèo Thiếu một con cá -Số mèo và số cá số nào nhiều hơn?số mèo nhiều hơn số cá,số cá ít hơn số mèo. -Cĩ bao nhiêu con cá,mình cùng đếm lại,1,2,3 con cá. -Cĩ bao nhiêu con mèo?cơ và cháu cùng đếm,đếm từ trái sang phải,đếm và cùng chỉ tay vào các chú mèo.1,2,3,4 con mèo,cĩ tất cả 4 con mèo. - Muốn số cá và số mèo nhiều bằng nhau thì chúng mình phải làm gì? - Phải thêm một con cá vào cho chú mèo chưa cĩ cá. - Cĩ đủ số cá cho các chú mèo chưa?cĩ bao nhiêu con cá,trẻ đếm và nĩi kết quả - Cĩ bao nhiêu con mèo?cĩ 4 con mèo - Số cá và số mèo như thế nào với nhau?bằng nhau và cùng bằng mấy?bằng 4. - Để biểu thị nhĩm cĩ 4 đối tượng người ta dùng thẻ số 4. - Cơ đọc số 4, cho cả lớp đọc, tổ, cá nhân. - Cho trẻ lấy thể số 4 đặt vào nhĩm cá và nhĩm mèo. - *Xem bạn nào tinh mắt hơn? - Các cháu nhìn xem cĩ mấy con vịt ở kệ đồ chơi?cĩ 4 con. - Cĩ bao nhiêu con cá?cĩ 4 con - Bức tranh này vẽ về mấy bơng hoa?cho trẻ cùng đếm -Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ chơi nào cĩ số lượng 4 nữa khơng. Hoạt động : Luyện đếm đến 4: - Cơ phát cho trẻ thẻ số cĩ ghi chấm trịn,các cháu nhìn xem thẻ số mình cĩ mấy chấm trịn?các số nhà cũng là chấm trịn,cháu vừa đi vừa hát,khi nào nghe hiệu lệnh trời mưa thì chạy nhanh về nhà cĩ số chấm trịn tương ứng. Hoạt động 4: Thực hiện vở làm quen tốn -Cơ cho trẻ về bàn thực hiện vở làm quen tốn. ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………... ………………………… ………………………… ………………………… ………………………… HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI Quan sát về con vật thuộc nhĩm gia cầm Trị chơi:Tiếng con vật gì Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết quan sát tranh ,và nêu lên được đặc điểm của các con vật thuộc nhĩm gia cầm. - Phát triển khả năng quan sát cĩ chủ định,khả năng tai nghe,phán đốn - Phát triển ngơn ngữ mạch lạc - Trẻ chú ý trong giờ học - Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sơi nổi hào hứng. II.Chuẩn bị. -Tranh ảnh về các con vật:gà,vịt,ngan,ngỗng - Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thống mát. III. Tổ chức hoạt động. Diễn biến hoạt động Nhận xét H§: Ơn định lớp - Cơ cùng trẻ hát bài: “Gà trống mèo con,cún con.” -Hỏi trẻ bài hát gì? hát nĩi về con vật gì?đĩ là những con vật nuơi ở đâu? -Cho trẻ kể tên một số con vật nuơi trong gia đình mà trẻ biết. -Giáo dục trẻ biết chăm sĩc các con vật nuơi. H§:Quan sát tranh. - Nhìn xem ! nhìn xem ! - Cơ cĩ tranh gì đây? - Con gà là động vật nuơi ở đâu?cho trẻ gọi tên con gà. - Cơ giới thiệu đây là con gà trống,gà trống cĩ đặc điểm gì đây?cĩ mào to màu đỏ,gà trống gáy thế nào? - Gà trống là con vật nuơi thuộc nhĩm gì?cơ cho trẻ biết thuộc nhĩm gia cầm. - Thế trong nhĩm gia cầm cịn cĩ những con vật gì nữa? -Cơ cho trẻ xem tr

File đính kèm:

  • docxdong vattuan 14 tuoi.docx