Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài Kể chuyện sáng tạo “quả táo của ai” (Lớp lá)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

• Giáo dưỡng:

- Trẻ hiểu nội dung và nắm được tiến trình của câu chuyện: “Quả táo của ai”

- Trẻ kể sáng tạo và thể hiện được điệu bộ cử chỉ, hành động của nhân vật trong chuyện

- Trẻ kể mạch lạc và nói trọn câu

• Giáo dục:

- Giáo dục trẻ không tham lam, biết yêu thương chia sẻ, biết giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khi giúp đỡ không mong muốn được trả ơn

- Trẻ biết chú ý nghe lời cô và phối hợp cùng bạn

• Phát triển:

- Phát triển ngôn ngữ, tai nghe, trí nhớ và trí tưởng tượng của trẻ

- Phát triển thẩm mỹ: trẻ dùng ngôn ngữ biểu cảm

II. PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP:

- Kể chuyện diễn cảm – đàm thoại – trò chơi - thực hành

III. CHUẨN BỊ:

- Đàn, quả táo, mũ các con vật (thỏ, nhím, gấu, chim), bút lông, đồ bấm, khăn voan

IV. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14315 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài Kể chuyện sáng tạo “quả táo của ai” (Lớp lá), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LQVH CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỀ TÀI: Kể chuyện sáng tạo “QUẢ TÁO CỦA AI” Lớp Lá MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Giáo dưỡng: Trẻ hiểu nội dung và nắm được tiến trình của câu chuyện: “Quả táo của ai” Trẻ kể sáng tạo và thể hiện được điệu bộ cử chỉ, hành động của nhân vật trong chuyện Trẻ kể mạch lạc và nói trọn câu Giáo dục: Giáo dục trẻ không tham lam, biết yêu thương chia sẻ, biết giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khi giúp đỡ không mong muốn được trả ơn Trẻ biết chú ý nghe lời cô và phối hợp cùng bạn Phát triển: Phát triển ngôn ngữ, tai nghe, trí nhớ và trí tưởng tượng của trẻ Phát triển thẩm mỹ: trẻ dùng ngôn ngữ biểu cảm PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP: Kể chuyện diễn cảm – đàm thoại – trò chơi - thực hành CHUẨN BỊ: Đàn, quả táo, mũ các con vật (thỏ, nhím, gấu, chim), bút lông, đồ bấm, khăn voan TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: Đêm qua cô mơ thấy một cô tiên tặng cho cô một quả táo, và thật là kỳ diệu khi cô thực dậy cô thấy có 1 quả táo ở trên bàn, trông quả táo rất ngon cô muốn ăn quả táo đó nhưng nhà cô có 4 người. Bạn nào có cách gì giúp cô không? Hoạt động 2: Cô kể chuyện: “QUẢ TÁO CỦA AI” Trò chơi: “trồng táo” Đàm thoại: Muốn biết trong câu chuyện có ai cô sẽ hỏi như thế nào? Đầu tiên ai thấy quả táo và đã nói gì? Nhưng bạn thỏ có hái được quả táo không các bạn? Tại sao? Ai đã giúp bạn thỏ hái táo? Giúp bằng cách nào? Theo các bạn quả táo này của ai? Tại sao lại là của tất cả mọi người Cuối cùng chuyện gì xảy ra giữa 3 bạn? Ngoài cách chia của bác Gấu có bạn nào có cách chia nào khác không? [ Qua câu chuyện này giúp chúng ta biết điều gì? TCVĐ: “My name’s Apple” Hoạt động 3: Phân nhóm Trẻ thảo luận và kể chuyện sáng tạo Kết thúc: Hát “Múa vui” Trẻ lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của cô Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ chơi cùng cô Trong câu chuyện có những nhân vật nào? Bạn Thỏ Trẻ trả lời tự do Không, vì bạn Thỏ không leo cây được… Bạn chim, bạn Chim bay đến hái táo dùm bạn Thỏ… Trẻ trả lời tự do Trẻ trả lời Bác Gấu giúp chia táo cho các bạn Trẻ trả lời tự do Hoạt động tích hợp:; Toán: phân nhóm số lượng 4 LQCV: Nhím, Gấu, Thỏ, Chim

File đính kèm:

  • doc40.doc