I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
• Giáo dưỡng:
- Trẻ hiểu nội dung và nắm được tiến trình của câu chuyện: “Quả táo của ai”
- Trẻ kể sáng tạo và thể hiện được điệu bộ cử chỉ, hành động của nhân vật trong chuyện
- Trẻ kể mạch lạc và nói trọn câu
• Giáo dục:
- Giáo dục trẻ không tham lam, biết yêu thương chia sẻ, biết giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khi giúp đỡ không mong muốn được trả ơn
- Trẻ biết chú ý nghe lời cô và phối hợp cùng bạn
• Phát triển:
- Phát triển ngôn ngữ, tai nghe, trí nhớ và trí tưởng tượng của trẻ
- Phát triển thẩm mỹ: trẻ dùng ngôn ngữ biểu cảm
II. PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP:
- Kể chuyện diễn cảm – đàm thoại – trò chơi - thực hành
III. CHUẨN BỊ:
- Đàn, quả táo, mũ các con vật (thỏ, nhím, gấu, chim), bút lông, đồ bấm, khăn voan
IV. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14315 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài Kể chuyện sáng tạo “quả táo của ai” (Lớp lá), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LQVH
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT
ĐỀ TÀI: Kể chuyện sáng tạo “QUẢ TÁO CỦA AI”
Lớp Lá
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Giáo dưỡng:
Trẻ hiểu nội dung và nắm được tiến trình của câu chuyện: “Quả táo của ai”
Trẻ kể sáng tạo và thể hiện được điệu bộ cử chỉ, hành động của nhân vật trong chuyện
Trẻ kể mạch lạc và nói trọn câu
Giáo dục:
Giáo dục trẻ không tham lam, biết yêu thương chia sẻ, biết giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh, khi giúp đỡ không mong muốn được trả ơn
Trẻ biết chú ý nghe lời cô và phối hợp cùng bạn
Phát triển:
Phát triển ngôn ngữ, tai nghe, trí nhớ và trí tưởng tượng của trẻ
Phát triển thẩm mỹ: trẻ dùng ngôn ngữ biểu cảm
PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP:
Kể chuyện diễn cảm – đàm thoại – trò chơi - thực hành
CHUẨN BỊ:
Đàn, quả táo, mũ các con vật (thỏ, nhím, gấu, chim), bút lông, đồ bấm, khăn voan
TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1:
Đêm qua cô mơ thấy một cô tiên tặng cho cô một quả táo, và thật là kỳ diệu khi cô thực dậy cô thấy có 1 quả táo ở trên bàn, trông quả táo rất ngon cô muốn ăn quả táo đó nhưng nhà cô có 4 người. Bạn nào có cách gì giúp cô không?
Hoạt động 2:
Cô kể chuyện: “QUẢ TÁO CỦA AI”
Trò chơi: “trồng táo”
Đàm thoại:
Muốn biết trong câu chuyện có ai cô sẽ hỏi như thế nào?
Đầu tiên ai thấy quả táo và đã nói gì?
Nhưng bạn thỏ có hái được quả táo không các bạn? Tại sao?
Ai đã giúp bạn thỏ hái táo? Giúp bằng cách nào?
Theo các bạn quả táo này của ai?
Tại sao lại là của tất cả mọi người
Cuối cùng chuyện gì xảy ra giữa 3 bạn?
Ngoài cách chia của bác Gấu có bạn nào có cách chia nào khác không?
[ Qua câu chuyện này giúp chúng ta biết điều gì?
TCVĐ: “My name’s Apple”
Hoạt động 3:
Phân nhóm
Trẻ thảo luận và kể chuyện sáng tạo
Kết thúc:
Hát “Múa vui”
Trẻ lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của cô
Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ chơi cùng cô
Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
Bạn Thỏ
Trẻ trả lời tự do
Không, vì bạn Thỏ không leo cây được…
Bạn chim, bạn Chim bay đến hái táo dùm bạn Thỏ…
Trẻ trả lời tự do
Trẻ trả lời
Bác Gấu giúp chia táo cho các bạn
Trẻ trả lời tự do
Hoạt động tích hợp:;
Toán: phân nhóm số lượng 4
LQCV: Nhím, Gấu, Thỏ, Chim
File đính kèm:
- 40.doc