Chủ đề Trường mầm non - Chủ đề nhành 1: Trường mầm non phát triển thể chất

I.Mục đích yêu cầu.

1.Kiến thức

 -Trẻ biết bật liên tục qua 5 ô, khi bật khụng chạm vạch.

2. Kĩ năng:.

 - Nhằm phát triển toàn diện cho trẻ, giúp trẻ nhanh nhẹn, khoẻ mạnh.

 - Rèn luyện sự khéo léo, tính tự tin cho trẻ.

3.Giỏo dục:

 - Giáo dục cho trẻ có ý thức luyện tập thể dục.

II.Chuẩn bị:

 - Sân tập rộng thoáng, sạch.

 - Cô vẽ 5 ô bật cho trẻ

 - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, thoải mái.

III.Tổ chức thực hiện

 

doc64 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1431 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chủ đề Trường mầm non - Chủ đề nhành 1: Trường mầm non phát triển thể chất, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ. TRƯỜNG MẦM NON Chủ đề nhánh 1 : TRƯỜNG MẦM NON (Thực hiện 1 tuần , từ ngày 9/9 đến ngày13/9 năm2013) Thứ 2 ngày 9 thỏng 9 năm 2013 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Bật liên tục qua 5 ụ Trũ chơi : Mốo đuổi chuột I.Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức -Trẻ biết bật liên tục qua 5 ô, khi bật khụng chạm vạch. 2. Kĩ năng:. - Nhằm phát triển toàn diện cho trẻ, giúp trẻ nhanh nhẹn, khoẻ mạnh. - Rèn luyện sự khéo léo, tính tự tin cho trẻ.. 3.Giỏo dục: - Giáo dục cho trẻ có ý thức luyện tập thể dục. II.Chuẩn bị: - Sân tập rộng thoáng, sạch. - Cô vẽ 5 ô bật cho trẻ - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, thoải mái. III.Tổ chức thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: Gõy hứng thỳ - Chúng mình ơi để chào mừng năm học mới. Trường mình có tổ chức “ Hội khoẻ măng non”. Cô đã đăng ký cho lớp mình đi thi rồi. Các con cùng cô hãy cùng luyện tập để dành giải thưởng nhé. *Khởi động: - Cho trẻ đi vũng trũn theo các kiểu khác nhau , đi thường - đi lên rốc - đi thường - đi xuống dốc - Chạy chậm - chạy nhanh chạy chậm ,(mỗi kiểu đi 2m)sau đó chuyển đội hình làm 2 hàng ngang điểm số 1 – 2 tách làm 4 hàng để tập BTPTC *Hoạt đụng 2: Nội dung 1.Trọng động: a, Bài tập phát triển chung: + Động tác tay : Hai tay đưa trước lên cao + Động tác chân ; Đứng đưa một chân ra trước + Động tác bụng : Đứng cúi gập người về trước + Động tác bật : Bật chụm tách chân b, Vận động cơ bản: Bật liên tục qua 5 ụ + Đội hình: 2 hàng ngang đối diện.cách nhau 3 mét - Làm mẫu: Cô tập 2 lần - Lần một :Không phân tích - Lần 2 :Cô kết hợp phân tích động tác mẫu ; - Chuẩn bị ;Cô đứng sát vạch chuẩn,hai chân chụm , hai tay chống hông , khi có hiệu lệnh bật cô nhún gối lấy đà bật liên tục qua 5 ụ xong rồi đi về cuối hàng đứng. - Cho 1 trẻ khá lên thực hiện.( trẻ nhận xét, cô nhận xét) + Trẻ thực hiện: Cô lần lượt cho 2 trẻ đầu hàng lên thực hiện, lần lượt cho đến hết số trẻ (mỗi trẻ thực hiện từ 2 đến 3 lần) - Trẻ thực hiện cô động viên khuyến khích, sửa sai cho trẻ. - Hỏi lại trẻ tên vận động. C. Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa - Cô giới thiệu trò chơi . - Trẻ nói luật chơi, cách chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần. ( Khi trẻ chơi ,cô quan sát bao quát động viên ,khuyến khích trẻ chơi * Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng rồi ra chơi - Đi chạy theo yêu cầu của cô - 3L x 8N - 3L x 8N - 3L x 8N - 4L x 8N x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Chú ý quan sát bạn tập mẫu - Trẻ thi đua thực hiện - Trẻ chơi trò chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trũ chơi: Gieo hạt Chơi tự do I.Mục đớch - yờu cầu 1. Kiến thức. - Giúp trẻ thoãn nhu cầu hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ - Trẻ nhơ tên trò chơi và biết chơi trò chơi. 2.Kỹ năng: - Phỏt triển ngụn ngữ đỏp ứng nhu cầu vận động của trẻ. - Thụng qua hoạt động vui chơi nhằm phỏt triển cỏc tố chất thể lực cho trẻ 3. Giáo dục : - Trẻ biết đoàn kết khi chơi , biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi II.Chuẩn bị: - Cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ - Xắc xô - Trẻ thuộc bài thơ gieo hạt - Phấn,vũng,búng, xắc xụ. III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1. Trò chơi - Cụ thấy lớp mình bạn nào cũng giỏi cô thưởng cho lớp mình một trò chơi “ Gieo hạt “ Để chơi được trò chơi cả lớp cùng nhắc lại cách chơi cho cô nào - Cho trẻ nhắc lại cách chơi . - Cô giúp lớp mình nhắc lại cách chơi này nhé - Cách chơi : Vừa đọc bài thơ vừa làm các động tác + Gieo hạt : Từ từ ngồi xuồng 2 tay vẫy sát mặt đất làm động tác gieo hạt + Nảy mầm : Từ từ đứng thảng lên + Một cây Trẻ giơ tay trái lên + Hai cây : Trẻ giơ tay phải lên + Một nụ :Trẻ úp tay trái xuống đất + Hai nụ: Trẻ úp bàn tay xuống đất + Một hoa: trẻ ngửa bàn tay trái ra và xoè các ngón tay +Hai hoa : Trẻ ngửa bàn tay phải ra và xoè các ngón tay + Mùi hương thơm ngát : Hai tay đưa vào mũi và hít thở sâu + Một quả : Đưa tay ngang ngực ngửa bàn tay trái ra + Hai quả : Đưa tay ngang ngực ngửa bàn tay phải ra + Gió thổi cây nghiêng : Trẻ giơ hai tay thẳng hình chữ v nghiêng sang trái nghiêng sang phải . + Lá dụng ,nhiều lá : Ngồi xuống đất vàlắc cổ nói nhiều lá qúa - Bây giờ cô mời lớp mình cùng chơi nhé Cho trẻ chơI 2-3 lần - Sau mỗi lần chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi - Cô hỏi trẻ tên trò chơi -> Cô chốt lai và giáo dục trẻ * Hoạt động 2: Chơi tự do. - Cụ cho trẻ ra chơi tự do theo ý thớch. - Quỏ trỡnh trẻ chơi cụ quan sỏt động viờn trẻ chơi, nhắc trẻ chơi vui đoàn kết khụng tranh giành đồ chơi của nhau. - Gần hết giờ cụ nhắc trẻ thu dọn đồ chơi, vệ sinh và về lớp chuyển hoạt động tiếp theo. - Trẻ nhắc lại - Trẻ chơi - Trẻ trả lời - Trẻ chơi tự do Thứ 4 ngày 11 thỏng 9 năm 2013 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Trũ chuyện về trường lớp mầm non I. Mục đớch yờu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết được tờn trường, biết một số hoạt động ở trường. 2. Kĩ năng: - Phỏt triển ngụn ngữ mở rộng vốn từ và cỏc giỏc quan khỏc cho trẻ. 3 Giỏo gục: - Giỏo dục trẻ đi học ngoan biết yờu quý trường lớp. II. Chuẩn bị: - Trang chỳ đề trường mầm non. - Trang phục cảu trẻ gọn gàng sạch sẽ. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Trũ chuyện. - Cụ hỏt cho trẻ nghe bài hỏt "vui đến trường." + Cụ hỏt cho chỳng mỡnh nghe bài hỏt gỡ? - Bài hỏt viết về mỗi buổi sỏng cỏc bạn vệ sinh răng miệng sạch sẽ và được mẹ đưa đến trường, chỳng mỡnh đến trường gặp lại bạn gặp lại cụ. + Khi đến trường chỳng mỡnh cú được khúc nhố khụng? - Bõy giờ cụ và chỳng mỡnh cựng đi tỡm hiểu về trường mầm non và cỏc hoạt động của chỳng mỡnh ở trường nhộ. * Hoạt động 2: Dạy trẻ + Chỳng mỡnh xem cụ cú gỡ đõy? + Bức tranh cú ai đõy? + Mẹ đang làm gỡ? + Cỏc con cú biết đõy là gỡ? + Trường mầm non cú gỡ đõy? + Cụ giỏo đang cho cỏc bạn làm gỡ? - Cụ chốt lại nội dung của bức tranh. + Cụ đố chỳng mỡnh trường chỳng mỡnh học tờn là trường gỡ? + Đến trường chỳng mỡnh được làm gỡ? - Cụ chốt lại cho trẻ cỏc hoạt động của trẻ ở trường. Xen kẽ cỏc cõu trả lời của trẻ cụ động viờn khuyến khớch trẻ trả lời. + Khi đến trường chỳng mỡnh cú được khúc nhố khụng? - Cụ giỏo dục trẻ thớch đi học đến trường phải ngoan khụng được khúc nhố... + Cụ hỏi lại trẻ tờn bài. * Hoạt động 3: Kết thỳc. - Cụ và trẻ cựng hỏt bài hỏt " trường chỳng chỏu là trường mầm non" và ra chơi. - Bài hỏt "vui đến trường." - Trẻ trả lời - Bức tranh. - Mẹ cỏc bạn, cụ giỏo. - Mẹ đưa cỏc bạn đi học. - Lớp học. - Đồ chơi cầu trượt, đu quay. - Chơi trũ chơi. - Trường mầm non Duy Phong - Được học bài, chơi... - Khụng ạ. - Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sỏt: Cõy xoan Trũ chơi: Trời nắng trời mưa Chơi tự do I.Mục đớch - yờu cầu 1.Kiến thức: -Mở rộng hiểu biết cho trẻ về thế giới xung quanh, nhận biết một số đặc điểm của cõy xoan - Biết tờn gọi đặc điểm, màu sắc…cỏch chăm súc bảo vệ ớch lợi của cõy. 2.Kỹ năng: - Phỏt triển ngụn ngữ đỏp ứng nhu cầu vận động của trẻ. - Phỏt triển ở trẻ khả năng quan sỏt và ghi nhớ cú chủ định - Thụng qua hoạt động vui chơi nhằm phỏt triển cỏc tố chất thể lực cho trẻ 3.Thỏi độ: - Giỏo dục trẻ biết yờu thiờn nhiờn, yờu trường lớp, cú ý thức giữ gỡn vệ sinh làm đẹp mụi trường. II.Chuẩn bị: - Cõy xoan trước cửa lớp để quan sỏt - Trang phục của cổ trẻ gọn gàng - Đồ chơi ở sõn trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ - Phấn,vũng,búng, xắc xụ. III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1.Quan sỏt cõy xoan - Cụ cho trẻ đi theo 2 hàng ra sõn đi đến địa điểm khu vườn cõy của trường cho trẻ quan sỏt cõy 2-3 phỳt, cụ đặt cõu hỏi gợi mở để trẻ núi lờn những hiểu biết của mỡnh. - Cỏc con hóy xem trong vườn trường cú những loại cõy gỡ? + Bạn nào giỏi cho cụ biết đõy là cõy gỡ? + Cõy cú gỡ đõy?( lỏ) + Lỏ cú màu gỡ? + Lỏ cõy cũn cú nhũng gỡ đõy? + Đõy là gỡ? ( Thõn cõy) + Trồng cõy để làm gỡ? + Ngoài cõy xoan chỳng mỡnh cũn biết trong vườn con những cõy gỡ? ị Đỳng rồi, cỏc cụ cỏc bỏc đó rất vất vả để trồng được những cõy như thế này đấy để cho trường chỳng ta thờm đẹp, cú quả ăn vỡ vậy cỏc con phải biết chăm súc và bảo vệ cỏc loại cõy nhộ! * Hoạt động 2: Trũ chơi: "trời nắng trời mưa." - Cụ giới thiệu cho trẻ tờn trũ chơi. - Cụ nhắc cho trẻ cỏc chơi. - Cụ cho trẻ chơi 3 - 4 lần xen kẽ cỏc lần trẻ chơi cụ bao quỏt trẻ động viờn khuyến khớch trẻ chơi. - Cụ giỏo dục trẻ chơi đoàn kết chơi cựng với bạn. - Cụ hỏi lại trẻ tờn trũ chơi. * Hoạt động 3: Chơi tự do. - Cụ cho trẻ ra chơi tự do theo ý thớch. - Quỏ trỡnh trẻ chơi cụ quan sỏt động viờn trẻ chơi, nhắc trẻ chơi vui đoàn kết khụng tranh giành đồ chơi của nhau. - Gần hết giờ cụ nhắc trẻ thu dọn đồ chơi, vệ sinh và về lớp chuyển hoạt động tiếp theo. - Trẻ thực hiện +Trẻ kể +Trẻ trả lời cỏc cõu hỏi của cụ. - Trẻ chỳ ý - Trẻ trả lời - Trẻ chơi - Trẻ thực hiện Thứ 6 ngày 13 tháng 9 năm 2013 PHáT triển thẩm mỹ Dạy hát: Ngày vui của bé Nghe hát : Ngày đầu tiên đi học Trò chơi : Tai ai tinh I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc bài hát, hiểu nội dung bài hát, nhớ tên bài hát và vận động theo nhịp bài hát 2. Kỹ năng: - Rèn luyện ngôn ngữ và kỹ năng vận động theo nhịp bài hát 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà bố mẹ, nghe lời cô giáo II.Chuẩn bị: - bài hát “ Vui đến trường”. “Ngày đầu tiên đi học” - 3 hộp quà - Dụng cụ âm nhạc: Xắc xô, phách tre, trống III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Gợi mở gây hứng thú - Chào mừng các bé đến với chương trình “ Giao lưu âm nhạc của lớp MGL ngày hôm nay. - Đến với buổi giaolưu ngày hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu có các ban nhạc tham dự: - Ban nhạc bức tường - Ban nhạc đồng đội - Ban nhạc 5 dòng kẻ - Cùng tham gia với buổi giao lưu của chúng ta ngày hôm nay còn có cô Hằng chúng mình cùng chào đón cô bằng 1 chàng pháo tay thật to nào. - Cô sẽ là người dẫn chương trình trong buổi giao lưu - Trước khi vào buổi giao lưu cô xin thông qua nội dung buổi giao lưu ngày hôm nay: + Phần 1: Cùng nhau ca hát + Phần 2: Giao lưu âm nhạc + Phần 3: Trò chơi âm nhạc Hoạt động 2: Dạỵ hát “ Ngày vui của bé ” - Sau đây là phần giao lưu thứ nhất “ Cùng nhau ca hát” - Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 lần - Cho trẻ nói tên bài hát , tác giả - Bài hát nói về điều gì? - Nội dung: Bài hát nói lên niềm vui của các bạn nhỏ ngày đầu tiờn được đến trường học đấy . - Cô cho lớp hát 2-3 lần - Sau đây xin mời 3 ban nhạc lần lượt trổ tài : - Ban nhạc đồng đội - Ban nhạc bức tường - Ban nhạc 5 dòng kẻ - Tiếp theo chương trình, mỗi đội chọn 3 thành viên xuất xắc lên biểu diễn - Chương trình có 1 phần thi đặc biệt dành cho 1 bạn nào giỏi nhất lên biểu diễn - Hỏi trẻ tên bài hát tác giả? Hoạt động 3: Nghe hát “ Ngày đầu tiên đi học” - Vừa rồi qua phần giao lưu thứ nhất cô thấy cả 3 ban nhạc đã thể hiện tài năng của mình rất giỏi, tham ra rất sôi nổi. Bây giờ các bạn sẽ bước vào phần 2 của chương trình. Đó là phần chơi “ Giao lưu âm nhạc” - Tham gia với phần giao lưu âm nhạc cô giáo Thu Hằng sẽ gửi đến buổi giao lưu bài hát “ Ngày đầu tiên đi học” - Cô hát lần 1 kết hợp đàn - Chúng mình thấy cô hát có hay không? Các bạn nhỏ trong băng còn hát và biểu diễn hay hơn cô giáo. Cô cho trẻ xem băng. - Lần 3 cho trẻ hưởng ứng - Hỏi trẻ tên bài hát? Tác giả? Hoạt động 4 : Trò chơi “ Tai ai tinh” - Tiếp tục chương trình xin kính mời các bạn cùng đến với phần 3 của chương trình “ Trò chơi âm nhạc” - Cô nói luật chơi, cách chơi - Nào chúng mình cùng chơi nào - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ chơi - Hỏi trẻ tên trò chơi? Hoạt động 5: Kết thúc - Qua 3 phần thi cô thấy cả 3 ban nhạc đều thể hiện rất xuất xắc. Cả 3 ban nhạc đều xứng đáng nhận được phần thưởng của chương trình .Cô tặng quà cho 3 đội - Chương trình giao lưu âm nhạc của lớp MGL đến đây xin phép được khép lại. Xin chào tất cả các bạn. - Lắng nghe - Lắng nghe - Lắng nghe - Lắng nghe - Trẻ hát cùng cô - Tổ biểu diễn - Trả lời - Hát cùng cô - Hưởng ứng cùng cô - Chú ý lắng nghe - Chơi trò chơi - “ Ai đoán giỏi” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sỏt: Cõy tựng Chơi tự do I.Mục đớch - yờu cầu 1.Kiến thức: -Mở rộng hiểu biết cho trẻ về thế giới xung quanh, nhận biết một số đặc điểm của cõy tựng - Biết tờn gọi đặc điểm, màu sắc…cỏch chăm súc bảo vệ ớch lợi của cõy. 2.Kỹ năng: - Phỏt triển ngụn ngữ đỏp ứng nhu cầu vận động của trẻ. - Phỏt triển ở trẻ khả năng quan sỏt và ghi nhớ cú chủ định - Thụng qua hoạt động vui chơi nhằm phỏt triển cỏc tố chất thể lực cho trẻ 3.Thỏi độ: - Giỏo dục trẻ biết yờu thiờn nhiờn, yờu trường lớp, cú ý thức giữ gỡn vệ sinh làm đẹp mụi trường. II.Chuẩn bị: - Cõy xoan trước cửa lớp để quan sỏt - Trang phục của cổ trẻ gọn gàng - Đồ chơi ở sõn trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ - Phấn,vũng,búng, xắc xụ. III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1.Quan sỏt cõy tựng - Cụ cho trẻ đi theo 2 hàng ra sõn đi đến địa điểm khu vườn cõy của trường cho trẻ quan sỏt cõy 2-3 phỳt, cụ đặt cõu hỏi gợi mở để trẻ núi lờn những hiểu biết của mỡnh. - Cỏc con hóy xem trong vườn trường cú những loại cõy gỡ? + Bạn nào giỏi cho cụ biết đõy là cõy gỡ? + Cõy cú gỡ đõy?( lỏ) + Lỏ cú màu gỡ? + Lỏ cõy cũn cú nhũng gỡ đõy? + Đõy là gỡ? ( Thõn cõy) + Trồng cõy để làm gỡ? + Ngoài cõy tựng chỳng mỡnh cũn biết trong vườn con những cõy gỡ? ị Đỳng rồi, cỏc cụ cỏc bỏc đó rất vất vả để trồng được những cõy như thế này đấy để cho trường chỳng ta thờm đẹp, cú quả ăn vỡ vậy cỏc con phải biết chăm súc và bảo vệ cỏc loại cõy nhộ! * Hoạt động 2: Chơi tự do. - Cụ cho trẻ ra chơi tự do theo ý thớch. - Quỏ trỡnh trẻ chơi cụ quan sỏt động viờn trẻ chơi, nhắc trẻ chơi vui đoàn kết khụng tranh giành đồ chơi của nhau. - Gần hết giờ cụ nhắc trẻ thu dọn đồ chơi, vệ sinh và về lớp chuyển hoạt động tiếp theo. - Trẻ thực hiện +Trẻ kể +Trẻ trả lời cỏc cõu hỏi của cụ. - Trẻ chỳ ý - Trẻ thực hiện Chủ đề nhánh 2: Tết trung thu (Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 16/9 – 20/9/2013) Thứ 3 ngày 17/09/2013 PHáT TRIểN NGÔN NGữ Thơ: Trăng sỏng I. Mục đớch yờu cầu 1. Kiến thức. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. Biết đọc diễn cảm bài thơ - Trẻ biết ý nghĩa của ngày tết trung thu 2. Kỹ năng - Rốn kỹ năng đọc diễn cảm cho trẻ. - Mở rộng vốn từ cho trẻ. 3. Thỏi độ. - Trẻ yờu thớch ỏnh trăng. - Chăm ngoan học giỏi II. Chuẩn bị. - Tranh minh hoạ bài thơ. - Phấn vẽ. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Gõy hứng thỳ - Cho trẻ hỏt bài “ Rước đốn dưới trăng” - Cụ trũ chuyện với trẻ về ngày tết trung thu. - Cụ núi cho trẻ hiểu ý nghĩa của ngày tết trung thu. 2. Nội dung a. Giới thiệu bài - Chỳng mỡnh cú biết chị hằng đến từ đõu khụng? - Ánh trăng sỏng nhất vào ngày nào? - Chỳng mỡnh rất giỏi bõy giờ chỳng mỡnh hóy nghe cụ đọc một đoạn thơ và nhiệm vụ của chỳng mỡnh là hóy đoỏn xem cụ đọc đoạn thơ trong bài thơ nào? - Cụ vừa đọc đoạn thơ trong bài thơ nào ? - À đỳng rồi đú là bài thơ Trăng sỏng do Phương Hoa và nhược Thuỷ sỏng tỏc - Cụ cho trẻ đọc bài thơ một lần rồi đi về chụ ngồi bài thơ “Trăng sỏng” sỏng tỏc của “Nhược Thủy và Phương Hoa” - Cụ và trẻ đọc 1 lần rồi về chỗ. b. Đọc mẫu. - Lần 1. Hoàn chỉnh. - Lần 2. Cú tranh minh hoạ. C. Đàm thoại. - Cụ vừa đọc bài thơ gỡ? - Bài thơ do ai sỏng tỏc? - Bài thơ núi đến gỡ ? - Sõn nhà em bộ sỏng nhờ gỡ? - Em bộ đó tưởng tượng ỏnh trăng trũn như cỏi gỡ? - Những hụm nào trăng khuyết trụng giống cỏi gỡ? - Mỗi lần em bộ đi thỡ ỏnh trăng như thế nào? * Củng cố. Ánh trăng sỏng nhất vào đờm rằm đấy chỳng mỡnh ạ. nhờ cú ỏnh trăng mà mọi vật được chiếu sỏng vào ban đờm. những hụm trăng trũn chỳng mỡnh thấy ỏnh trăng như cỏi đĩa. những hụm trăng khuyết chỳng mỡnh lại thấy trăng giống chiếc thuyền đang trụi lơ lửng trờn bầu trời. Hụm nào trăng sỏng chỳng mỡnh hóy thử ra ngắm trăng xem nhộ. * Cho trẻ đọc. - Cụ cho cả lớp đọc 2 lần - Lần 2 đọc theo tớn hiệu - Luõn phiờn giữa tổ, nhúm, cỏ nhõn. - Cụ chỳ ý quan sỏt và động viờn sửa sai cho trẻ. 3. Kết thỳc - Cho trẻ ra ngoài sõn lấy phấn vẽ bỏnh trung thu - trẻ lắng nghe - Cung trăng - tết trung thu - Trẻ trả lời - Trẻ đoỏn -Cụ và trẻ cựng đọc - Bài thơ “trăng sỏng” sỏng tỏc của “Nhược Thủy và Phương Hoa” - Ánh trăng - Nhờ ỏnh trăng - Trũn như cỏi đĩa - Giống con thuyền trụi - Trẻ hứng thỳ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Trũ chơi: Mèo đuổi chuột Chơi tự do I.Mục đớch - yờu cầu 1. Kiến thức. - Giúp trẻ thoãn nhu cầu hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ - Trẻ nhơ tên trò chơi và biết chơi trò chơi. 2.Kỹ năng: - Phỏt triển ngụn ngữ đỏp ứng nhu cầu vận động của trẻ. - Thụng qua hoạt động vui chơi nhằm phỏt triển cỏc tố chất thể lực cho trẻ II.Chuẩn bị: - Cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ - Xắc xô - Phấn,vũng,búng, xắc xụ. III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1. Trò chơi - Cụ thấy lớp mình bạn nào cũng giỏi cô thưởng cho lớp mình một trò chơi “ Mèo đuổi chuột “ Để chơi được trò chơi cả lớp cùng nhắc lại cách chơi cho cô nào - Cho trẻ nhác lạ cách chơi . - Cô giúp lớp mình nhắc lại cách chơi này nhé - Cách chơi :Một bạn làm mèo và một bạn làm chuột đứng ở giữa cả lớp cầm tay nhau đứng thành vòng tròn giơ cao tay khi có hiệu lệnh mèo đuổi chuột thì chuột chạy mèo đuổi, chuột chay hang nào thì mèo phải chui hang đó một khoảng thời gian nhất định - Luật chơi : chuột bi mèo bắt hoặc mèo chui nhầm hang thì phải nhảy lò cò - Bây giờ cô mời lớp mình cùng chơi nhé Cho trẻ chơi 2-3 lần - Sau mỗi lần chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi - Cô hỏi trẻ tên trò chơi -> Cô chốt lai và giáo dục trẻ * Hoạt động 2: Chơi tự do. - Cụ cho trẻ ra chơi tự do theo ý thớch. - Quỏ trỡnh trẻ chơi cụ quan sỏt động viờn trẻ chơi, nhắc trẻ chơi vui đoàn kết khụng tranh giành đồ chơi của nhau. - Gần hết giờ cụ nhắc trẻ thu dọn đồ chơi, vệ sinh và về lớp chuyển hoạt động tiếp theo. - Trẻ nhắc lại - Trẻ chơi - Trẻ trả lời - Trẻ chơi tự do Thứ 5 ngày 19 thỏng 9 năm 2013 PHÁT TRIỂN NGễN NGỮ Tập tụ chữ o, ụ, ơ I. Mục đớch yờu cầu. 1. Kiến thức. - Trẻ nhận biết và gạch chõn được chữ cỏi o, ụ, ơ trong cỏc từ. - Trẻ biết tụ chữ cỏi o, ụ, ơ đỳng chiều, tụ trựng khớt lờn cỏc nột chấm mờ. 2. Kỹ năng. - Rốn khả năng chỳ ý và quan sỏt cho trẻ. - Rốn kỹ năng tụ trựng khớt và toomauf chữ rỗng cho trẻ. 3. Thỏi độ. - Trẻ yờu thớch ngày trung thu. - Trẻ ngoan ngoón, nghe lời cụ giỏo và chỳ ý trong giờ học. II. Chuẩn bị - Tranh tụ mẫu của cụ. - Bỳt chỡ, bỳt sỏp, sỏch tập tụ đủ cho trẻ. III. Tiến hành. Hoạt động của cụ Dự kiến hoạt động của trẻ I. Gõy hứng thỳ. - Cho trẻ hỏt bài. “ Đờm trung thu” - Cụ trũ chuyện với trẻ về tết trung thu. => Giỏo dục trẻ yờu thớch ngày tết trung thu. II. Tập tụ 1. Tập tụ chữ o. - Cụ giỏo cú một bài đồng dao rất hay. Chỳng mỡnh hóy đọc cựng cụ nhộ. - Chỳng mỡnh hóy chỳ ý đến những bức tranh dưới đõy. ( Cụ cho trẻ đọc từ dưới tranh ) - Bạn nào giỏi lờn gạch chõn cho cụ chữ o cú trong cỏc từ mà chỳng mỡnh vừa đọc nào. * Trẻ thực hiện. Cụ chỳ ý quan sỏt, động viờn trẻ. - Chỳng mỡnh cựng nhỡn sang trang tiếp theo nào. Đõy là cỏc chỳ ong đang đi hỳt phấn hoa về làm mật nhưng cỏc chỳ ong chưa tỡm thấy bụng hoa của mỡnh. Chỳng mỡnh hóy giỳp cỏc chỳ ong tỡm đường tới cỏc bụng hoa bằng cỏch: Lấy cỏc bỳt sỏp khỏc màu nhau để tụ cỏc đường chấm mờ giỳp cỏc chỳ ụng nhỡn rừ đường tới cỏc bụng hoa. ( Cụ núi đồng thời làm mẫu đường ) - Cũn đõy là cỏc chữ o in rỗng. Chỳng mỡnh hóy lấy bỳt sỏp màu tụ màu chữ o in rỗng theo khả năng và ý thớch của chỳng mỡnh nhộ. + Để tụ được đỳng chỳng mỡnh hóy nhỡn cụ tụ trước nhộ. Cụ tụ từ phải qua trỏi, từ trờn xuống dưới. Tụ khụng chờm ra ngoài. + Sau khi tụ xong cỏc chữ o in rỗng. Chỳng mỡnh tụ đến cỏc chữ o chầm mờ trờn dũng kẻ ngang. Chỳng mỡnh cũng tụ cỏc chữ o chấm mờ theo khả năng và theo ý thớch của chỳng mỡnh. Để chỳng mỡnh tụ đỳng chiều của chữ. Chỳng mỡnh hóy nhỡn cụ tụ trước nhộ. Cụ đặt bỳt đỳng vào dấu chấm in đậm và tụ từ trỏi qua phải, từ trờn xuống dưới. Tụ trựng khớt lờn cỏc nột chấm mờ, tụ nhẹ tay, khụng bị chườm ra ngoài. * Trẻ thực hiện. - Cụ chỳ ý quan sỏt và động viờn trẻ tụ. 2. Tập tụ chữ ụ. - Cho trẻ đọc bài đồng dao. - Trẻ đọc cỏc từ dưới tranh.Cỏi ụ.Cụ giỏo Hộp quà. - Bạn nào giỏi lờn gạch chõn cho cụ chữ ụ cú trong cỏc từ mà chỳng mỡnh vừa đọc nào. * Trẻ thực hiện. Cụ chỳ ý quan sỏt, động viờn trẻ. - Chỳng mỡnh cựng nhỡn sang trang tiếp theo nào.Đó cú 3 chiếc ụ chưa tụ màu bõy giơ muốn cú 5 chiếc ụ thỡ chỳng mỡnh phải vẽ thờm 2 chiếc ụ nũa cho đủ 5 chiếc và tụ màu theo ý thớch ( Cụ núi đồng thời làm mẫu đường ) - Cũn đõy là cỏc chữ ụ in rỗng. Chỳng mỡnh hóy lấy bỳt sỏp màu tụ màu chữ ụ in rỗng theo khả năng và ý thớch của chỳng mỡnh nhộ. + Để tụ được đỳng chỳng mỡnh hóy nhỡn cụ tụ trước nhộ. Cụ tụ từ phải qua trỏi, từ trờn xuống dưới. Tụ khụng chờm ra ngoài. + Sau khi tụ xong cỏc chữ ụ in rỗng. Chỳng mỡnh tụ đến cỏc chữ o chầm mờ trờn dũng kẻ ngang. Chỳng mỡnh cũng tụ cỏc chữ ụ chấm mờ theo khả năng và theo ý thớch của chỳng mỡnh. Để chỳng mỡnh tụ đỳng chiều của chữ. Chỳng mỡnh hóy nhỡn cụ tụ trước nhộ. Cụ đặt bỳt đỳng vào dấu chấm in đậm và tụ từ trỏi qua phải, từ trờn xuống dưới. Tụ trựng khớt lờn cỏc nột chấm mờ, tụ nhẹ tay, khụng bị chườm ra ngoài. * Trẻ thực hiện. - Cụ chỳ ý quan sỏt và động viờn trẻ tụ. 3. Tụ chữ ơ. Tương tự chữ o,ụ. * Kết thỳc. Cho trẻ ra chơi. - Trẻ hỏt và trũ chuyện cựng cụ. - Trẻ đọc bài đồng giao “ Con cũ mà hay đi chơi” - Trẻ lờn gạch chõn - Trẻ thực hiện - Trẻ chỳ ý. - Trẻ chỳ ý. - Trẻ thực hiện - Trẻ đọc - Trẻ lờn gạch chõn - Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sỏt: Cõy phượng Trũ chơi: Lộn cầu vồng Chơi tự do I.Mục đớch - yờu cầu 1.Kiến thức: -Mở rộng hiểu biết cho trẻ về thế giới xung quanh, nhận biết một số đặc điểm của cõy phượng - Biết tờn gọi đặc điểm, màu sắc…cỏch chăm súc bảo vệ ớch lợi của cõy. 2.Kỹ năng: - Phỏt triển ngụn ngữ đỏp ứng nhu cầu vận động của trẻ. - Phỏt triển ở trẻ khả năng quan sỏt và ghi nhớ cú chủ định - Thụng qua hoạt động vui chơi nhằm phỏt triển cỏc tố chất thể lực cho trẻ 3.Thỏi độ: - Giỏo dục trẻ biết yờu thiờn nhiờn, yờu trường lớp, cú ý thức giữ gỡn vệ sinh làm đẹp mụi trường. II.Chuẩn bị: - Cõy phượng trong san trường để quan sỏt - Trang phục của cổ trẻ gọn gàng - Đồ chơi ở sõn trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ - Phấn,vũng,búng, xắc xụ. III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1.Quan sỏt cõy phưọng - Cụ cho trẻ đi theo 2 hàng ra sõn đi đến địa điểm khu vườn cõy của trường cho trẻ quan sỏt cõy 2-3 phỳt, cụ đặt cõu hỏi gợi mở để trẻ núi lờn những hiểu biết của mỡnh. - Cỏc con hóy xem trong vườn trường cú những loại cõy gỡ? + Bạn nào giỏi cho cụ biết đõy là cõy gỡ? + Cõy cú gỡ đõy?( lỏ) + Lỏ cú màu gỡ? + Lỏ cõy cũn cú nhũng gỡ đõy? + Đõy là gỡ? ( Thõn cõy) + Trồng cõy để làm gỡ? + Ngoài cõy phượng chỳng mỡnh cũn biết trong vườn con những cõy gỡ? ị Đỳng rồi, cỏc cụ cỏc bỏc đó rất vất vả để trồng được những cõy như thế này đấy để cho trường chỳng ta thờm đẹp, cú quả ăn vỡ vậy cỏc con phải biết chăm súc và bảo vệ cỏc loại cõy nhộ! * Hoạt động 2: Trũ chơi: "lộn cầu vồng ” - Cụ giới thiệu cho trẻ tờn trũ chơi. - Cụ nhắc cho trẻ cỏc chơi. - Cụ cho trẻ chơi 3 - 4 lần xen kẽ cỏc lần trẻ chơi cụ bao quỏt trẻ động viờn khuyến khớch trẻ chơi. - Cụ giỏo dục trẻ chơi đoàn kết chơi cựng với bạn. - Cụ hỏi lại trẻ tờn trũ chơi. * Hoạt động 3: Chơi tự do. - Cụ cho trẻ ra chơi tự do theo ý thớch. - Quỏ trỡnh trẻ chơi cụ quan sỏt động viờn trẻ chơi, nhắc trẻ chơi vui đoàn kết khụng tranh giành đồ chơi của nhau. - Gần hết giờ cụ nhắc trẻ thu dọn đồ chơi, vệ sinh và về lớp chuyển hoạt động tiếp theo. - Trẻ thực hiện +Trẻ kể +Trẻ trả lời cỏc cõu hỏi của cụ. - Trẻ chỳ ý - Trẻ trả lời - Trẻ chơi - Trẻ thực hiện CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: LỚP HỌC CỦA Bẫ (Thời gian thực hiện 1 tuần.Từ ngày 23/9-27/9/1013) Thứ hai ngày 23 thỏng 9 năm 2013 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Bật qua dõy Trũ chơi: Bắt vịt con I. Mục đớch yờu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết bài tập : Bật qua dõy - Trẻ chơi biết chơi trũ chơi. 2.Kỹ năng: - Giỳp trẻ hỡnh thành kĩ năng bật qua dõy - Phỏt triển tố chất vận động, sức mạnh,khộo lộo , sự thăng bằng cơ thể 3.Thỏi độ: -Trẻ cú ý thức trong tập luyện, cú tinh thần đoàn kết khi chơi trũ chơi. II. Chuẩn

File đính kèm:

  • docgiao an cuc.doc