Chủ đề: Trường mầm non - Đề tài Những người bạn của tôi

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ nhận biết một vài đặc điểm của mình, của bạn: dáng vẻ bề ngoài, giới tính, sở thích, khả năng.

- Phát triển thính giác.

- Trẻ biết vui chơi hòa thuận với bạn bè, yêu thương và nhường nhịn bạn.

- Phát triển khả năng cảm thụ thẩm mỹ.

- Nhận biết màu sắc và phát triển khả năng khám phá màu sắc trong quá trình pha màu vẽ tranh.

- Biết cùng thảo luận và làm việc theo nhóm.

II. Chuẩn bị:

- Băng ghi âm giọng nói của trẻ.

- Giấy, màu nước, bút chì, bút màu sáp, giấy lau tay, khăn lau tay, khay pha màu.

III. Hoạt động:

1. Hoạt động 1: Tôi và bạn của tôi.

Giáo viên chia trẻ thành 3 – 4 nhóm.

Mỗi nhóm cùng ngồi thảo luận để giới thiệu về nhóm mình.

- Người đại diện cho từng nhóm sẽ đứng lên giới thiệu với cả lớp về nhóm mình: đặt tên cho nhóm, từng thành viên giới thiệu về mình: dánh vẻ bên ngoài, giới tính, sở thích, khả năng.

Sau khi mỗi nhóm giới thiệu xong, cô ghi lại sở thích của các bạn, hướng dẫn trẻ tìm bạn có cùng sở thích hoặc cùng đặc điểm bên ngoài: cao, gầy, mập, tóc dài hay tóc ngắn.v.v

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1839 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Trường mầm non - Đề tài Những người bạn của tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề : Trường mầm non Đề tài: Những người bạn của tôi I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết một vài đặc điểm của mình, của bạn: dáng vẻ bề ngoài, giới tính, sở thích, khả năng. - Phát triển thính giác. - Trẻ biết vui chơi hòa thuận với bạn bè, yêu thương và nhường nhịn bạn. - Phát triển khả năng cảm thụ thẩm mỹ. - Nhận biết màu sắc và phát triển khả năng khám phá màu sắc trong quá trình pha màu vẽ tranh. - Biết cùng thảo luận và làm việc theo nhóm. II. Chuẩn bị: - Băng ghi âm giọng nói của trẻ. - Giấy, màu nước, bút chì, bút màu sáp, giấy lau tay, khăn lau tay, khay pha màu. III. Hoạt động: 1. Hoạt động 1: Tôi và bạn của tôi. Giáo viên chia trẻ thành 3 – 4 nhóm. Mỗi nhóm cùng ngồi thảo luận để giới thiệu về nhóm mình. - Người đại diện cho từng nhóm sẽ đứng lên giới thiệu với cả lớp về nhóm mình: đặt tên cho nhóm, từng thành viên giới thiệu về mình: dánh vẻ bên ngoài, giới tính, sở thích, khả năng. Sau khi mỗi nhóm giới thiệu xong, cô ghi lại sở thích của các bạn, hướng dẫn trẻ tìm bạn có cùng sở thích hoặc cùng đặc điểm bên ngoài: cao, gầy, mập, tóc dài hay tóc ngắn.v.v… Trò chơi: gió thổi: - Thổi các bạn nam đứng một bên, bạn nữ đứng một bên - Thổi các bạn có chiều cao bằng nhau đứng về một nhóm - Thổi các bạn thích vẽ về một nhóm, các bạn thích âm nhạc về một nhóm, các bạn thích kể chuyện về một nhóm… Hoạt động 2: Giọng nói của ai? Các bạn trở về nhóm ban đầu. 3 – 4 nhóm. Cô có 1 bảng gồm 5 chữ số (hoặc có thể nhiều hơn) Có 5 bạn (tương ứng với 5 đoạn ghi âm đứng sau màn che hoặc bảng che) Mỗi nhóm lần lượt một chữ số tương ứng với một đoạn ghi âm một giọng nói. Sau khi nghe xong đoạn ghi âm, nhóm đó đoán xem đó là giọng nói của ai? bạn đó trông như thế nào? Nếu nhóm đó không trả lời được, các nhóm khác có thể đoán và trả lời. Khi các nhóm đoán xong, bạn có giọng ghi âm bước ra và lập lại đoạn ghi âm trên. Các nhóm lần lượt nghe đoạn ghi âm và đoán bạn của mình. Hoạt động 3: Bé làm họa sĩ. Các nhóm nhận lấy bút, giấy và màu nước, khay pha màu của mình. Cùng thảo luận xem sẽ làm bức tranh gì từ bàn tay của mình. Sau đó phối hợp với các bạn cùng nhóm, in bàn tay màu để tạo thành bức tranh trang trí lớp. Nếu còn thời gian, giáo viên có thể cho các nhóm nói về bức tranh của nhóm mình.

File đính kèm:

  • docban be.doc