I. Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết hát và vận động theo nhạc bài hát: em tập lái ô tô.
- Rèn luyện kỹ năng đếm
- Trẻ nhận biết một số loại phương tiện giao thông: đường bộ, đường thủy,
đường không.
- Phát triển khả năng giao tiếp giữa cô và các bạn
- Hứng thú tham gia vào các hoạt động
- Trẻ thể hiện cảm xúc theo bài hát, tham gia các trò chơi.
II. chuẩn bị:
- Đĩa bài hát: em tập lái ô tô hoặc đàn organ
- Tranh các loại phương tiện giao thông
- Vòng thể dục cho mỗi trẻ.
- Ghế thể dục làm cầu.
- Rổ, thẻ hình một số loại phương tiện giao thông
- bảng nỉ hoặc bảng bằng giấy rôki (2 bảng) có vẽ phân luồng xe cho trẻ dán.
- Tranh về dông, đường đi, bầu trời (tranh lớn) để dán các góc.
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1: Hát “ Em tập lái ôtô”
Mỗi trẻ cầm một vòng thể dục, vừa hát vừa vận động theo nhạc bài hát: em tập lái ô tô.
Đàm thoại: Bé vừa làm gì?
Cô cho trẻ quan sát một số tranh xe ôtô
Con thử đếm xem ô tô có mấy bánh?
Ngoài xe ô tô con còn biết xe gì?
Cho bé quan sát tranh một số loại xe
Xe máy, xe đạp có mấy bánh (cho bé đếm)
Xe ôtô, xe máy, xe đạp chạy ở đâu?
Hoạt động 2: Phân loại xe.
Cô chuẩn bị 2 băng ghế thể dục song song cách nhau 1m, cuối 2 băng ghế thể dục là 2 rổ đựng thẻ hình các phương tiện giao thông, 2 bảng vẽ phân đường xe đi cách băng ghế thể dục 1 m
Chi trẻ thành 2 đội, Đứng xếp hàng dọc trước vạch, khi nghe cô hô bắt đầu, trẻ đứng đầu hàng sẽ chạy đến mức, bước lên cầu, đi thăng bằng hết cầu, đến rổ chọn một thẻ hình chạy tới bảng để đúng vị trí trên bảng.
(xe bốn bánh để trên vạch lớn, xe 2 bánh để ở vạch hẹp hơn)
Chủ điểm: Giao thông
đề tài: Bé biết phương tiện gì?
lớp : mầm
I. Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết hát và vận động theo nhạc bài hát: em tập lái ô tô.
- Rèn luyện kỹ năng đếm
- Trẻ nhận biết một số loại phương tiện giao thông: đường bộ, đường thủy,
đường không.
- Phát triển khả năng giao tiếp giữa cô và các bạn
- Hứng thú tham gia vào các hoạt động
- Trẻ thể hiện cảm xúc theo bài hát, tham gia các trò chơi.
II. chuẩn bị:
- Đĩa bài hát: em tập lái ô tô hoặc đàn organ
- Tranh các loại phương tiện giao thông
- Vòng thể dục cho mỗi trẻ.
- Ghế thể dục làm cầu.
- Rổ, thẻ hình một số loại phương tiện giao thông
- bảng nỉ hoặc bảng bằng giấy rôki (2 bảng) có vẽ phân luồng xe cho trẻ dán.
- Tranh về dông, đường đi, bầu trời (tranh lớn) để dán các góc.
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1: Hát “ Em tập lái ôtô”
Mỗi trẻ cầm một vòng thể dục, vừa hát vừa vận động theo nhạc bài hát: em tập lái ô tô.
Đàm thoại: Bé vừa làm gì?
Cô cho trẻ quan sát một số tranh xe ôtô
Con thử đếm xem ô tô có mấy bánh?
Ngoài xe ô tô con còn biết xe gì?
Cho bé quan sát tranh một số loại xe
Xe máy, xe đạp có mấy bánh (cho bé đếm)
Xe ôtô, xe máy, xe đạp chạy ở đâu?
Hoạt động 2: Phân loại xe.
Cô chuẩn bị 2 băng ghế thể dục song song cách nhau 1m, cuối 2 băng ghế thể dục là 2 rổ đựng thẻ hình các phương tiện giao thông, 2 bảng vẽ phân đường xe đi cách băng ghế thể dục 1 m
Chi trẻ thành 2 đội, Đứng xếp hàng dọc trước vạch, khi nghe cô hô bắt đầu, trẻ đứng đầu hàng sẽ chạy đến mức, bước lên cầu, đi thăng bằng hết cầu, đến rổ chọn một thẻ hình chạy tới bảng để đúng vị trí trên bảng.
(xe bốn bánh để trên vạch lớn, xe 2 bánh để ở vạch hẹp hơn)
Hoạt động 3: Bé biết phương tiện gì?
Cô cho trẻ xem bức tranh sông, trẻ chọn các phương tiện giao thông đường thủy dán lên bức tranh
Cô cho trẻ xem bức tranh đường bộ, bầu trời, trẻ kể tên các phương tiện giao thông tương ứng và chọn các phương tiện ấy trên rổ dán vào bức tranh.
Trò chơi: về đúng nhà
Mỗi bé chọn một thẻ có hình phương tiện giao thông
Cô đặt ba trạm ở 3 góc lớp: tranh đường bộ, đường thủy, đường sông.
Cô và trẻ cùng mở bài hát và vận động theo bài hát. Khi nào bài hát dứt các trẻ chạy về trạm đúng với phương tiện giao thông của mình.