I. Mục đích yêu cầu:
1. Giáo dưỡng:
Cháu nhớ trình tự câu chuyện
Biết được địa danh nổi tiếng ở Hà Nội: tháp rùa, hồ gươm, cầu thê húc
Biết thể hiện lại thái độ, hành động, cử chỉ của một số nhân vật trong truyện.
Biết thay một số tình huống trong câu chuyện và kể sáng tạo lại theo ngôn ngữ của mình.
2. Giáo dục:
Lòng yêu thương quê hương, đất nước
Không tự ý đi tham quan một mình khi đang còn nhỏ.
Giáo dục một số thói quen học tập: giơ tay phát biểu, ngồi học ngay ngắn.
3. Phát triển:
Óc sáng tạo, quan sát.
Ngôn ngữ mạch lạc, kể chuyện diễn cảm, nói to, rõ.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4693 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: Quê hương – Đất nước – Bác Hồ (lớp lá), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LQVH - TÍCH HỢP LQCV
CHỦ ĐIỂM: QUÊ HƯƠNG – ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ
LỌAI TIẾT: KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO
LỚP LÁ
I. Mục đích yêu cầu:
1. Giáo dưỡng:
Cháu nhớ trình tự câu chuyện
Biết được địa danh nổi tiếng ở Hà Nội: tháp rùa, hồ gươm, cầu thê húc…
Biết thể hiện lại thái độ, hành động, cử chỉ…của một số nhân vật trong truyện.
Biết thay một số tình huống trong câu chuyện và kể sáng tạo lại theo ngôn ngữ của mình.
2. Giáo dục:
Lòng yêu thương quê hương, đất nước
Không tự ý đi tham quan một mình khi đang còn nhỏ.
Giáo dục một số thói quen học tập: giơ tay phát biểu, ngồi học ngay ngắn.
3. Phát triển:
Óc sáng tạo, quan sát.
Ngôn ngữ mạch lạc, kể chuyện diễn cảm, nói to, rõ.
II. Chuẩn bị:
Cô
Mô hình: Hồ Hoàn kiếm
Rối tay: ếch, rùa, rắn.
Thẻ từ: ếch xanh, tháp rùa.
Cháu
Các thẻ chữ cái rời bé đã học.
III. Hướng dẫn hoạt động:
Ổn định lớp bằng trò chơi “ Năm con ếch”
Cô mở nhạc. Cháu chọn cho mình mỗi bạn một thẻ chữ cái. Hết nhạc – cháu kết thành 2 nhóm.
Chơi trò chơi: trúc xanh
- Mỗi bạn trong nhóm sẽ tiến hành lên lật chữ cái.
- Bạn khác sẽ tìm từ có chứa chữ cái.
- Đội nào đoán được hình nền trước đội đó sẽ thắng.
- Cô dẫn dắt: hình nền đó chính là bức tranh của câu chuyện “ Ếch xanh đi du lịch”
- Mở nhạc: Dẫn cháu đi xem kịch ( cô diễn rối tay )
Đàm thoại:
- Câu chuyện kể về bạn gì?
- Bạn đó sóng ở đâu?
- Ếch xanh còn có tên gì nữa? Tại sao người ta lại gọi là “ Tí tủm ”?
- Tại sao Tí Tủm lại thích đi du lịch?
- Tí Tủm đã làm gì? Chuẩn bị gì cho chuyến đi du lịch?
- Ai đã tiễn Tí Tủm lên đường? Rùa đã nói gì với Tí Tủm?
Cô kể dẫn dắt tiếp…
- Ai đã làm cho Tí Tủm thức giấc?
- Cho trẻ diễn tả lại cử chỉ và lời thoại của Rắn hổ mang?
- Cuối cùng Tí Tủm đã trở về đâu? Tại sao lại biết đó là nơi ở của mình?
Trò Chơi: Tạo dáng toàn cảnh Hồ hoàn kiếm và một số nhân vật trong chuyện?
Giáo dục:
- Đi du lịch để làm gì?
- Còn nhỏ có nên đi du lịch một mình không?
- Khi đi du lịch xong thì trở về đâu? Tại sao?
Trò chơi LQCV:
- Gắn chữ cái theo mẫu ( cô có 2 thẻ từ : ếch xanh, tháp rùa )
- Cho trẻ học và đếm số lượng chữ cái tương ứng.
- Trẻ tiến hành lên gắn thẻ chữ cái, đội nào xong trước, đội đó sẽ thắng.
File đính kèm:
- titum.doc