Chương trình hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp - Lớp 8 chủ điểm tháng 9 truyền thống nhà trường

Tiết 1 :Hoạt động I :Bầu cán bộ lớp

Tiết 2 :Hoạt động II :Tôi là Học Sinh Lớp 8

Tiết 3 :Hoạt động III : Phát huy truyền thống của lớp, của Trường

Tiết 4 :Hoạt động IV :Thi hát các bài hát truyền thống

CHỦ ĐIỂM THÁNG 10

CHĂM NGOAN HỌC GIỎI

Tiết 5 :Hoạt động I :Làm thế nào để học tốt ?

Tiết 6 :Hoạt động II :Lễ Giao ước thi đua

Tiết 7 :Hoạt động III :Những Tấm Gương Học Tốt

Tiết 8 :Hoạt động IV :Hát về Mái Trường thân yêu

CHỦ ĐIỂM THÁNG 11

TÔN SỰ TRỌNG ĐẠO

Tiết 9 :Hoạt động I :Thảo luận theo chủ đề <>

Tiết 10 :Hoạt động II :Lễ đăng kí tuần học tốt

Tiết 11 :Hoạt động III :Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam

Tiết 12 :Hoạt động IV :Thi sáng tác theo đề tài << CÔNG ƠN THẦY CÔ GIÁO >>

 

doc70 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5002 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chương trình hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp - Lớp 8 chủ điểm tháng 9 truyền thống nhà trường, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP _LỚP 8 CHỦ ĐIỂM THÁNG 9 TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Tiết 1 :Hoạt động I :Bầu cán bộ lớp Tiết 2 :Hoạt động II :Tôi là Học Sinh Lớp 8 Tiết 3 :Hoạt động III : Phát huy truyền thống của lớp, của Trường Tiết 4 :Hoạt động IV :Thi hát các bài hát truyền thống CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Tiết 5 :Hoạt động I :Làm thế nào để học tốt ? Tiết 6 :Hoạt động II :Lễ Giao ước thi đua Tiết 7 :Hoạt động III :Những Tấm Gương Học Tốt Tiết 8 :Hoạt động IV :Hát về Mái Trường thân yêu CHỦ ĐIỂM THÁNG 11 TÔN SỰ TRỌNG ĐẠO Tiết 9 :Hoạt động I :Thảo luận theo chủ đề > Tiết 10 :Hoạt động II :Lễ đăng kí tuần học tốt Tiết 11 :Hoạt động III :Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam Tiết 12 :Hoạt động IV :Thi sáng tác theo đề tài > CHỦ ĐIỂM THÁNG 12 UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN Tiết 1 :Hoạt động I :Truyền thống Cách Mạng của Quê Hương em. Tiết 2 :Hoạt động II :Hát về QuêHương - Đất Nước. Tiết 3 :Hoạt động III :Giao lưu với cựu chiến binh. Tiết 4 :Hoạt động IV :Hội vui học tập. CHỦ ĐIỂM THÁNG 1-2 MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN Tiết 1 :Hoạt động I :Thi tìm hiểu về ĐaÛng. Tiết 2 :Hoạt động II :Thi viết,vẽ ca ngợi công ơn của Đảng và vẽ đẹp Quê hương Em. Tiết 3 :Hoạt động III :Biểu diễn văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân. Tiết 4 :Hoạt động IV :Giao lưu với Đảng viên ưu túcủa Trường hoạc của địa phương CHỦ ĐIỂM THÁNG 3 TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN Tiết 1 :Hoạt động I : Tiến lên Đoàn viên Tiết 2 :Hoạt động II :Thi sáng tác về Đoàn Tiết 3 :Hoạt động III :Vui văn nghệ mừng ngày thành lập Đoàn Tiết 4 :Hoạt động IV :Chuẩn bị tham gia hội trại. CHỦ ĐIỂM THÁNG 4 HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ Tiết 1 :Hoạt động I :Học sinh với các vấn đề toàn cầu Tiết 2 :Hoạt động II :Bạn biết gì về UNESCO. Tiết 3 :Hoạt động III :30-4,Ngày lịch sử đáng ghi nhớ . Tiết 4 :Hoạt động IV : Hội vua học tập. CHỦ ĐIỂM THÁNG 5 BÁC HỒ KÍNH YÊU Tiết 1 :Hoạt động I : Bác Hồ với Thiếu Nhi. Tiết 2 :Hoạt động II :Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. Tiết 3 :Hoạt động III :Chúng em hát về Bác Hồ CHỦ ĐIỂM THÁNG 9 TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG I BẦU CÁN SỰ LỚP A.MỤC TIÊU GIÁO DỤC: ˜Nhận thức: Ä Hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập ,rèn luyện của lớp . . ˜ Kỹ năng : Ä Có kĩ năng giao tiếp,thể hiện sự tôn trọng ,phục tùng và ủng hộ cán bộ lớp hoạt động . ¶ Thái độ tình cảm: Ä Có ý thức trách nhiệm trong việc lựa chọn những cán bộ lớp có năng lực ,lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm B.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: ­ NỘI DUNG: * Báo cáo tổng kết hoạt độngcủa đội ngũ cán bộ lớp sau một năm học * Bầu đội ngũ cán bộ lớp (Lớp trưởng,các lớp phó ,các tổ trưởng ,tỏ phó ,các cán sự bộ môn,cán sự chức năng) ­ HÌNH THỨC : *Nghe báo cáo và thảo luận *Bỏ phiếu bầu( hoăïc lấy biểu quyết) C CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: ­VỀ PHƯƠNG TIỆN : *Bản báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp trong năm học vừa qua *Một vài tiếp mục văn nghệ ­ VỀ TỔ CHỨC: * GVCN họp với cán bộ lớp để xây dựng bản báo cáo về kết quả hoạt động năm học trước,dự kiến tiêu chuẩn cán bộ lớp và thống nhất chương trình hoạt động *Phân công người báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp ,người điều khiển và người làm thư kí * Phân công tổ, nhóm trang trí lớp. D TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: Tg NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG Người Thực hiện 5’ 5/ 15/ 15/ 5/ 1 Khởi động: Lơpù hát tập thể bài Đội ta lớn lên cùng đất nước.Nhạc và lời: Phong nhã 2 Các hoạt động: a.Tuyên bố lí do: b. Giới thiệu chương trình:Gồm 2 phần: * HOẠT ĐÔÏNG I:Báo cáo tổng kết hoạt động của cán bộ lớp trong năm qua ÄBáo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp trong nămqua ÄCả lớp thảo luận góp ý kiến ÄTổng kết ý kiến * HOẠT ĐỘNG II:Bầu cán bộ lớp mới ÄYêu cầu lớp thảo luận để thống nhất tiêu chuẩn của cán bộ lớp à Học giỏi ,có đạo đức tốt,gương mẩu trong mọi hoạt động phong trào thi đua của trường,của lớp ,có năng lực quản lý,có trách nhiệm cao .. Ä yêu cầu các bạn trong lớp tự ứng cử và đề cử các bạn có năng lực làm cán bộ lớp Ä Ghi tên các bạn ứng cư và các bạn được đề cử lên bảng Ä Tiến hành bầu cử : §Bầu lớp trưởng và lớp phó . § Bầu tổ trưởng ,tổ phó theo đơn vị tổ §Bầu cán sự bộ môn -Bầu cử theo hình thức biểu quyết -Công bố kết quả Ä Lớp trưởng mơí thay mặt cán bộ lớp phát biểu ý kiến. -GVCN phát biểu ý kiến ,chúc mừng đội ngũ các bộ lớp và giao nhiệm vụ cho các em ­Kết thúc hoạt động: Cán sự văn nghệ cho lớp hát tập thể bài DCT và cả lớp Dẫn chương trình L trưởng cũ Cả lớp DChg trình DẫnChương trình DẫnChưong trình DCT Thư kí Dẫn chương trình DCT Thư ký Ltrg mới GVCN BVNghệ HĐ2 Tiết :2 HOẠT ĐỘNG II A.YÊU CẦU GIÁO DỤC: ˜Nhận thức: Ä Hiểu vị trí ,nhiệm vụ quan trọng của mình trong năm học lớp 8. ˜ Kỹ năng : ÄRèn kĩ năng hoạt động nhóm ,tổ.Biết giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học ¶ Thái độ tình cảm: Ä Tự giác ,quyết tâm cao trong hoc tập . B.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: ­ NỘI DUNG: * Xác định vị trí quan trọng của năm học học lớp 8 *Những nhiệm vụ trong học này * Những biện pháp để thực hiện tốt nhiệm năm học . ­ HÌNH THỨC : *Trao đổi ,thảo luận . C CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: ­VỀ PHƯƠNG TIỆN : *Một số câu hỏi thảo luận . *Một vài tiếp mục văn nghệ. *Giấy khổ to,bút dạ để ghi kết quả thảo luận . *Phiếu làm việc cá nhân ­ VỀ TỔ CHỨC: * Thống nhất chương trình ,hình thức về kế hoạch hoạt động *Phân công chuẩn bị các phương tiện (đã nêu ở Mục ­) đã nêu *Phân công người điều khiển chương trình (Lớp trưởng)và thư kí * Phân công tổ, nhóm trang trí lớpkẻ tiêu đề,kê bàn ghế. * Một số chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ(Trưởng ban văn nghệ) D TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: TL NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG Người thực hiện 5/ 1/ 20/ 5/ 12/ 2/ Khởi động: Lớp hát tập thể bài > 2.Các hoạt động: a.Tuyên bố lí do: b.Giới thiệu chương trình:Gồm 2 phần HOẠT ĐỘNGI :Thảo luận về vị trí và nhiệm vụ của năm học : sCác câu hỏi thảo luận : + Câu 1:Bạn có suy nghĩ gì khi mình là HS lớp 8?(Vị trí ,vai trò và trách nhiệm của ngừoi HS lớp 8) +Câu 2:Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này ? Vì sao? * HS trao đổi, thảo luận theo tổ.Tổ trưởng ghi kết quả thảo luận ra giấy *Đại diện từng tổ trình bàykêùt quả thảo luận của tổ mình . *Lớp góp ý bổ sung ,phân tích ,lựa chọn và thống nhất ý kiến về vị trí và nhiệm vụ năm học *Tổâng kết thảo luận . Các tổ biểu diễn văn nghệ như đã phân công HOẠT ĐỘNGII:Làm việc cá nhân về biện pháp thưc hiện nhiệm vụ năm học: *Phát phiếu cho từng HS và yêu cầughi các biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học *Từng HS suy nghĩ và ghi vào phiếu của mình *Mời một só đại diện HS trình bày trước lớp về những biện pháp của mình. *Ghi tóm tắc nhanh các ý kiến lên bảng *Cả lớp góp ý kiến bổ sung ,cùng nhau phân tích ,lựa chọn các biện pháp thích hợp để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học *Tổng kết lại các biện pháp cơ bản để mỗi học sinh ,tổ,lớp vận dụng. D.Kết thúc hoạt động GVCN Nêu khái quát vị trí ,nhiệm vụ của năm học và động viên học sinh phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học DCT DCT DCT TT&HS Đại diện tổ DCT DCT DCT HS Đ diện HS Thư kí Thư kí DCT Ngày soạn :7/19/09/2009 HĐ 3 Tiết :3 HOẠT ĐỘNG III A. YÊU CẦU GIÁO DỤC: Giúp HS ˜Nhận thức: Ä Hiểu được truyền thống của lớp và của trường sau 2 năm học tập và rèn luyện . ˜ Kỹ năng : Ä Rèn kĩ năng xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân ,của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp ,của trường . ¶ Thái độ tình cảm: Ä Có thái độ trân trọng truyền thống tốt đẹp của trường B.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: ­ NỘI DUNG: * Những truyền thống của lớp, của trường *Trách nhiệm của mỗi học sinh đối với việc phát huy các truyền thống của lớp ,của trường . *Kế hoạch và biện pháp của lớp ,của từng cá nhân để pháthuy truyến thống của lớp, của trường . * Văn nghệ ­ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: *Thảo luận ,trao đổi,tự liên hệ ,tự đánh giá ,đề xuất các biện pháp *Văn nghệ. C. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: ­VỀ PHƯƠNG TIỆN : * Chuẩn bị một số câu hỏi thảo luận *Bản kế hoạch phát huy truyền thống của trường ,của lớp +Bản kế hoạch cá nhân . +Bản kế hoạch của tổ +Bản kế hoạch của lớp . *Một vài tiếp mục văn nghệ ­ VỀ TỔ CHỨC: * GVCN nêu yêu cầu ,nội dung ,kế hoạch hoạt động và hướng dẫn HS chuẩn bị , *Cán bộ lớp họp để thống nhất chương trình và phân công -Người điều khiển chương trình và người làm thư kí -Ngừoi mời đại biểu -Lớp trưởng dự thảo và trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp * Phân công tổ, nhóm trang trí lớp. D TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: TL NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG Người thực hiện 5’ 1/ 15/ 6’ 15/ 3/ 1 Khởi động: Lơpù hát tập thể bài Đội ta lớn lên cùng đất nước.Nhạc và lời: Phong nhã 2 Các hoạt động: a.Tuyên bố lí do: b. Giới thiệu chương trình:Gồm 2 phần: *HOẠT ĐỘNG I:Thảo luận về truyền thống của trường ,của lớp - Một số câu hỏi thảo luận: +Câu 1:Hãy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường? . +Câu 2:Do đâu có được các truyền thống đó ? +Câu 3:Nêu các truyền thống của lớp? . +Nêu tên những học sinh tiêu biểu đã góp nhiều công sức xây dựng truyền thống của lớp, của trường ? -Thảo luận theo tổ đã được phân công(Tổ1:câu hỏi 1,2; Tổ 2:câu hỏi 3;Tổ 3:câu hỏi 4.) ÄMời đại biểu mỗi tổ báo cáo kết quả thảo luận như đã phân công ÄCả lớp góp ý kiến ÄTổng kết ý kiến. -Văn nghệ:Đại diện 3 tổ lên biểu diễn tiết mục đã được chuẩn bị * HOẠT ĐỘNGII:Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của lớp của trường : * HS thảo luận theo tổ: Ä Xây dựng kế hoạch phấn đấu của tổ. ÄThảo luận góp ý cho bản dự thảo kế hoạch của tổ * Mời đại diện từng tổ lên báo cáo trước lớp. *Các tổ khác góp ý kiến bổ sung . *Lớp trưởng trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp mình: §Đạo đức:98% khá tốt ,hạn chế trung bình §Học lực:Giỏi:10% ; khá :30%;Tbình 58% Yếu 2% hạn chế yếu kém. *Cả lớp thảo luận . *Lớp trưởng tiếâp thu ý kiến của các thành viên và tổng kết lại ­Kết thúc hoạt động: *GVCN hoàn thiện bảng kế hoạch và khích lệ tinh thần phấn đấu rèn luyện của học sinh *Cán sự văn nghệ cho lớp hát tập thể bài "Lớp chúng mình" DCT và cả lớp Dẫn chương trình DẫnChương trình DẫnChưong trình Các đại diện của tổ Cả lớp Thư kí Ban văn nghệ DCT Thảo luận tổ Dâõn chg trình Lớp trưởng Cả lớp Lớp trưởng E .Rút kinh nghiệm-bổ sung: Ngày soạn : 7/26/09/2009 HĐ 1V Tiết :4 HOẠT ĐỘNG IV A. YÊU CẦU GIÁO DỤC: ˜Nhận thức: Ä Biêùt thưởng thức ,biết hát các bài hát truyền thống ca ngợi trường, lớp ,thầy cô, bạn bè ˜ Kỹ năng : Ä rèn luyện phát huy năng khiếu văn nghệ cho học sinh. . ¶ Thái độ tình cảm: ÄYêu thích văn nghệ,phấn khởi, lạc quan,yeu mến ,gắn bó với trường lớp,quý trọng thầy cô,đoàn kết thân ái với bạn bè, tự tin và quyết tâm học tập tốt. B.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: ­ NỘI DUNG: * Hát các bài hát truyền thống do nhà trường qui định. ­ HÌNH THỨC : *Thi hát giữa các tổ. Thi tiết mục tập thể của tổ. Thi tiết mục tự chọn của tổ(cá nhân hoặc nhóm) C CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: ­VỀ PHƯƠNG TIỆN : *Những bài hát truyền thống *Một số nhạc cụ đơn giản,trang phục biêu diễn văn nghệ *Một số tặng phẩm để thưởng. ­ VỀ TỔ CHỨC: * GVCN phổ biến cho cả lớp về yêu cầu ,nội dung,kế hoạch hoạt đôïng và hướng dẫn học sinh chuẩn bị ôn luyện các bài hát truyền thống . *Từng tổ chuẩn bị dự thi. §Chuẩn bị bài hát bắt buộc –phân công ngươiø thực hiện §Thống nhất bài hát tự chọn –phân công người thực hiện *Họp cán bộ lớp để thống nhất chương trình hoạt động và phân công : §Người điều khiển chương trình(cán bộ phụ trách văn nghệ) và thư kí . §Ban giáo khảo(mỗi tổ cử 1 học sinh tham gia ) *Xây dựng biểu điểm. * Phân công tổ, nhóm trang trí lớp. §Kê bàn hình chữ U ,kẻ tiêu đe trên bảng . §Chuẩn bị tặng phẩm. D TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: Tg NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG Người Thực hiện 5’ 1/ 15/ 12/ 10/ 2/ 1 Khởi động: Lơpù hát tập thể bài>.Nhạc và lời :Trương xuân Mẫn 2 Các hoạt động: a.Tuyên bố lí do: b. Giới thiệu chương trình:Gồm 2 phần: *HOẠT ĐỘNG I:Thi hiểu biết về các bài hát truyền thống (trả lời nhanh ,đội nào trả lời chậm ,đội bạn được quyền ưu tiên trả lời và có tặng phẩm và điểm tối đalà 5 điểm) Câu 1:Trong bài hát có đoạn > .Bài hát này có tên là gì?và do ai sáng tác (> do Hoàng Vân sáng tác) Câu 2:Hai câu sau thuộc lời của 2 bài hát nào?> và >(Bài> va bài ø> Câu 3:Nêu tên 2 bài hát có2 từ > (Mái trường mến yêu của Lê Quốc Thắng)và (Mái trường nơi học học bao điều hay) *Sau mỗi lượt thi Ban giám khảo cho điểm mỗi đội. *Ghi điểm lên bảng * HOẠT ĐỘNGII: Thi hát đồng đội giữa các tổ (bài hát bắt buộc).>Với biểu điểm như sau: Ä Đảm bảo đúng nội dung. :4 điểm Ä Cả đội hát và hát đúng ,hay:4 điểm ÄTác phong đúng mực ,khẩn trương:2điểm * Đại diện các đội lên bốc thăm rồi theo thư tự đã chọn lên biểu diễn. *Ban giám khảo công bố điểm *Ghi điểm công khai lên bảng HOẠT ĐỘNGIII:Thi tiết mục tự chọn của tổ *Mỗi tổ biểu diễn 1 tiết mục tự chọn (cá nhân hoặc nhóm) yêu cầu hát đúng nhạc ,biểu diễn hay. *Các tổ lần lượt biểu diễn . Ban giám knảo cho điểm. Ghi điểm công khai lên bảng ­Kết thúc hoạt động: Tổng kết và nhận xét Cán sự văn nghệ cho lớp hát tập thể bài> DCT và cả lớp Dẫn chương trình DChg trình DẫnChương trình DẫnChưong trình DCT BGK Thư kí DCT DCT Thư ký BGK Thư ký D Chg trình D diện tổ BGK Thư ký D chg trình Cán sự VN E Rút kinh nghiệm-bổ sung Ngày dạy: 7/03/10/2009 HĐ I. TIẾT 1 A. YÊU CẦU GIÁO DỤC: ˜Nhận thức: Ä Hiểu ý nghĩa lời Bác dạy,hiểu các kinh nghiệm và phương pháp học tập khoa học để đạt kết quả tốt như Bác mong muốn. ˜ Kỹ năng : Ä Rèn luyện và thực hành các phương pháp học tập ,cùng giúp đỡ nhau học tốt . ¶ Thái độ tình cảm: Ä Khiêm tốn học hỏi ,có thái độ học tập tích cực B.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: ­ NỘI DUNG: * Nội dung và ý nghĩa của việc > * Các kinh nghiệm để học tốt các môn học *Các phương pháp cụ thể giúp học tốt các môn học ­ HÌNH THỨC : *Trao đổi và thảo luận chủ đề> C CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: ­VỀ PHƯƠNG TIỆN : *Các bản báo cáo về kinh nghiệm học tập ,về phương pháp học tập tốt do cá nhân tự chuẩn bị ­ VỀ TỔ CHỨC: * Nhiệm vụ của GVCN : §Nêu nội dung ,yêu cầu và hình thức tổ chức hoạt động với chủ đề >để giúp học sinh định hướng và sẵn sàng tham gia hoạt động . §Yêu cầu mỗi học sinh đều phải chuẩn bị :Viết bản báo cáo về kinh nghiệmvà phương pháp học tập của mình (kể cả những học sinh học kém) §Hướng dẫn các em cách viết báo cáo ,cách lựa chọn môn học hoặc nhóm môn học để viết báo cáo. §Quy định thời gian nộp báo cáo ;các tổ trưởng thu báo cáo của tổ viên nộp cho lớp phó phụ trách học tập . §Phân công lớp trưởng điều khiển chung , lớp phó học tập điều khiển thảo luận . §Chuẩn bị chương trình hoạt động .Hướng dẫn lớp trưởng và lớp phó phụ trách học tập cách thức phối hợp điều khiển tập thể lớp lớp tiến hành hoạt động . §Phân công thư ký lớp ghi biên bản. §Phân công chuẩn bị chương trình văn nghệ . §Phân công trang trí . §Dự kiến mời các giáo viên bộ môn làm cố vấn *Nhiệm vụ của học sinh : §Thực hiện các yêu cầu được giao. §Lớp phó phụ trách học tập thu báo cáo của các tổ ,cùng lớp trưởng tổng hợp ,phân loại các vấn đề cần trao đổi thảo luận (nên chọn học sinh khá giỏi có kinh nghiệm và phương pháp học tập hay)để làm hạt nhân trao đỏi thảo luận §Trả lại báo cáo cho các tổ để đưa lại cho các cá nhân D TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: Tg NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG Người Thực hiện 5’ 1/ 10/ 15 / 3/ 1/ 1 Khởi động: Lơpù hát tập thể bài :>.Nhạc và lời: Phong nhã 2 Các hoạt động: a.Tuyên bố lí do: b. Giới thiệu chương trình:Gồm 2 phần: * HOẠT ĐỘNGI:Thi tìm hiểu về những tấm gương học giỏi của trường: ÄTrong năm học 2004-2005 có bao nhiêu học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố? ÄTrong năm học 2004-2005 có bao nhiêu học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố? *Đại diện các tổ phát biểu ý kiến ÄTổng kết ý kiến * HOẠT ĐỘNGII: Trao đổi thảo luận theo chủ đề> ÄLớp trưởng lần lượt nêu các vấn đề để lớp trao đổi thảo luận . -Ví dụ: *Làm thế nào để học tốt môn Toán? *Làm thế nào để học tốt môn Ngữ văn?, môn hóa học. *Lớp ta học yếu nhất những môn học nào tại sao,hướng khắc phục? ;v.v Ä Yêu cầu khi phát biểu ý kiến không phaỉ đọc báo cáo viết sẵn mà dùng lời để trao đổi, tranh luận một cách tự nhiên. Ä Sau mỗi vấn đề được nêu lên ,lớp phó phụ trách học tập phối hợp cùng lớp trưởng điều khiển lớp thảo luận ,trao đổi àCó thể lấy tinh thần xung phong hoặc chỉ định các học sinh được chọn làm hạt nhân phát biểu ý kiến. Ä Tổng kết từng vấn đề thảo luận nhất trí cao. **Văn nghệ:Các tiết mục văn nghệ của các tổ đã chuẩn bị lên trình diển ­Kết thúc hoạt động: Tổng kết tóm tắt các vấn để để lớp cần thực hiện để học tốt các môn học trong học này. GVCN phát biểu nhận xét DCT và cả lớp Dẫn chương trình DChg trình DẫnChương trình HS các tổ Thư kí DẫnChưong trình Lớp trưởng Lớp trưởng E Rút kinh nghiệm –bổ sung: Ngày soạn :7/10/10/2009 HĐ 2 Tiết 2 A. YÊU CẦU GIÁO DỤC: ˜Nhận thức: Ä Hiểu lời dạy của Bác,hiểu nội dung của việc giao ước thi đua . ˜ Kỹ năng : Ä Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng học tập ,rèn luyện ,biết thực hành phương pháp học tập tích cực . ¶ Thái độ tình cảm: Ä có ý thức thi đua lành mạnh,có thái dộ ,động cơ học tập tốt. B.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: ­ NỘI DUNG: * Những lời dạycủa Bác về học tập tốt ,rèn luyện tốt. * Các chỉ tiêu về học tập ,rèn luyện đạo đức của lớp ,tổ ,cá nhân học sinh . *Các biện pháp để thực hiện giao ước thi đua . ­ HÌNH THỨC : *Các tổ,cá nhân giao ước thi đua * ø Thảo luận về các chỉ tiêu và biện pháp thực hiện * Vui văn mghệ C CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: ­VỀ PHƯƠNG TIỆN : * Thư Bác Hồ gửi học sinh năm 1945-1968(Thư gủi ngành giáo dục) *Các bản đăng kí giao ước thi đua (của cá nhân,tổ ,lớp )với nội dung ,chỉ tiêu ,biện pháp cụ thể ­ VỀ TỔ CHỨC: * Nhiệm vụ của GVCN : §Nêu nội dung ,yêu cầu và kế hoạch tổ chức hoạt động >cho cả lớp . §Phân công ,giúp đỡ cán bộ lớp và học sinh chuẩn bị các công việc cụ thể hoạt đôïng như: sXây dựng các nội dung thi đua và chỉ tiêu phấn đấu , . sXây dựng chuẩn và thang đánh giá. sNgười điều khiển chung ,người điều khiển thảo luận,ngườiphụ trách chương trình văn nghệ . sPhân công thư ký lớp ghi biên bản. sPhân công chuẩn bị chương trình văn nghệ . sPhân công trang trí . sMời đại biểu :Tổng phụ trách đội,Giáo viên bộ môn. *Nhiệm vụ của học sinh : §Bàn bạc ,thực hiện các việc được phân công . §Chuẩn bị tốt các bản giao ước thi đua của cá nhân . D TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: Tg NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG Người Thực hiện 5’ 1/ 4/ 15 / 15/ 5/ 1 Khởi động: Lơpù hát tập thể bài :>.Nhạc và lời: Phong nhã 2 Các hoạt động: a.Tuyên bố lí do: b. Giới thiệu chương trình:Gồm 2 phần: * HOẠT ĐỘNGI:Trích đọc thư Bác Hồ gủi cho học sinh năm 1945 -Đại diện lớp 1 học sinh Giỏi đọc thư Bác *HOẠT ĐỘNG II: Giao ước thi đua : Ä Bản giao ước thi đua cần nêu rõ nội dung ,các chỉ tiêu phấn đấu của tổ ,của các tổ viên ,các biện pháp thực hiện. Ä Các tổ trưởng thay mặt tổ lên đọc giao ước thi đua . Ä Các học sinh cá biệt lên đọc giao ước thi đua **Văn nghệ:Các tiết mục văn nghệ của các tổ đã chuẩn bị lên trình diển. * HOẠT ĐỘNGIII: Thảo luận: Ä Lớp trưởng trình bày tóm tắc :> Ä Chỉ tiêu phấn đấu: - Hạnh Kiểm:96,8%Tốt khá -Học tập:Giỏi:8%,Khá :24% ,Tbình:64,6% ÄCả lớp phát biểu ý kiến ,thảo luận từng chỉ tiêu ,từng biện pháp cụ the åvà lấy biểu quyết thể hiện sự nhất trí cả tập thể lớp ­Kết thúc hoạt động: GVCN phát biểu nhận xét. Hát tập thể bài > DCT và cả lớp Dẫn chương trình HS giỏi DẫnChương trình Tổ trưởng HS cá biệt Nhóm VN của lớp Lớp trưởng E Rút kinh nghiệm-bổ sung: Ngày soạn : 7/17/10/2009 HĐ3 Tiết 3 A. YÊU CẦU GIÁO DỤC: ˜Nhận thức: Ä Giáo dục cho học sinh tính hiếu học ,sự ham hiểu biết và tinh thần vượt khó để vươn lên chiếm lĩnh tri thức và đạt kết quả cao trong học tập .. ˜ Kỹ năng : Ä Rèn luyện kĩ năng ,phương pháp học tập tốt ,rèn luyện các phẩm chất ,ý chí ,năng lực học tập ,năng lực tư duy sáng tạo theo các gương học tập tốt. ¶ Thái độ tình cảm: Ä Có thái độ ,động cơ học tập tốt,tích cực. B.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: ­ NỘI DUNG: *Tư liệu về các tấm gương học tốt,ham học, hiếu học,những gương vượt khó vươn lên để học tốt sưu tầm được hay tìm được trong sách báo và trong đời sống thực tế dưới dạng các mẫu chuyện,bài viết ,thơ ca, tranh ảnh ,người thật ,việc thật . . * Các hiện tượng tự nhiên ,các câu đốù khoa học có liên quan để rèn luyện năng lực nhận thức ,năng lực tư duy sáng tạo . ­ HÌNH THỨC : *Thi tìm hiểu kể chuyện . * ø Văn nghệ xen kẽ. C CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: ­VỀ PHƯƠNG TIỆN : * Các tư liệu liên quan đến chủ đề hoạt đôïng. *Hệthống các câu hỏi,câu đố *Bảng quy định điểm chuẩn và thang chấm điểm,đáp án. *Phần thưởng . *Các lá cờ nhỏ ­ VỀ TỔ CHỨC: * Nhiệm vụ của GVCN : §Nêu nội dung,hình thức tổ chức hoạt đôïng cho cả lớp và hướng dẫn các em sưu tầm,tìm hiểu các tư liệu liên quan .Nêu kế hoạch chuẩn bị và thời gian tiến hành . §Phân công ,giúp đỡvà hướng dẫn lực lượng cốt cán trong lớp chuẩn bị các công việc cụ thể cho hoạt đôïng cụ thể là: sPhân công chuẩn bị các phương tiện hoạt động. . sMỗi tổ cử một đôïi dự thi(từ 3-5 người ) sCử một ban giám khảo (mỗi tổ một người) sCử người dẫn chương trình. sPhân công chuẩn bị chương trình văn nghệ . sPhân công trang trí . sMời đại biểu : *Nhiệm vụ của học sinh : §Thực hiện các n

File đính kèm:

  • dochoat dong ngll.doc
Giáo án liên quan