Chuyên đề về: liên kết hóa học 10

: Vì sao các nguyên tử không tồn tại đơn lẻ mà đa số lại liên kết với nhau thành phân tử?

Bài 2: Viết công thức electron và công thức cấu tạo của phân tử các chất sau: Br , H O, N , CS , PCl , CH , C H , C H , C H O. Xác định hóa trị các nguyên tố. Cho biết liên kết trong các phân tử thuộc loại liên kết nào?

Bài 3: Cho phân tử các chất sau NaBr, CO , K O, CaCl , SiH .

a, Dự đoán kiểu liên kết hóa học trong phân tử các chất trên.

 

doc1 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 2189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề về: liên kết hóa học 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chuyên đề: LIÊN KẾT HÓA HỌC Bài 1: Vì sao các nguyên tử không tồn tại đơn lẻ mà đa số lại liên kết với nhau thành phân tử? Bài 2: Viết công thức electron và công thức cấu tạo của phân tử các chất sau: Br, HO, N, CS, PCl, CH, CH, CH, CHO. Xác định hóa trị các nguyên tố. Cho biết liên kết trong các phân tử thuộc loại liên kết nào? Bài 3: Cho phân tử các chất sau NaBr, CO, KO, CaCl, SiH. a, Dự đoán kiểu liên kết hóa học trong phân tử các chất trên. b, Viết công thức electron và công thức cấu tạo của các hợp chất chứa liên kết cộng hóa trị. c, Viết các PTHH tạp các hợp chất ion từ các đơn chất tương ứng. Bài 4: X thuộc chu kì 3, nhóm VIA. Y thuộc chu kì 1, nhóm IA. Z thuộc nhóm VI và tổng số hạt là 24. a, Hãy xác định tên X, Y, Z. B, Viết công thức cấu tạo của XY, XZ. Bài 5: Viết công thức cấu tạo của các phân tử sau và xác định hóa trị các nguyên tố trong các phân tử đó: NO, ClO, SO, NO, HNO, HCO, ClO, HNO, HPO, HSO,HSO, HClO. Bài 6: Cho các hợp chất sau: HBr, AlS, CH, NaO, RbCl. a, Dựa vào độ âm điện cho biết kiểu liên kết hóa học trong các phân tử các chất trên. b, Sắp xếp các chất trên theo chiều tăng dần độ phân cực của liên kết. Bài 7: Biết rằng tính phi kim giảm dần theo thứ tự C, N, O, Cl. Viết công thức cấu tạo của các phân tử sau đây và cho biết phân tử nào có liên kết phân cực mạnh nhất? Vì sao? CH, NH, HO, HCl. Bài 8: Viết phương trình tạo thành các ion từ các nguyên tử tương ứng: Fe,S. Bài 9: Dựa vào độ âm điện, hãy nêu bản chất liên kết trong phân tử các chất và ion: HClO, KHS, HCO Nguyên tố K H C S Cl O Độ âm điện 0,8 2,1 2,5 2,5 3,0 3,5 Bài 10: Tổng số proton trong hai ion XA và XA lần lượt là 40 và 48. Xác định các nguyên tố X, A và các ion XA và XA. Bài 11: Đốt cháy X bằng lượng Ovừa đủ ta thu được hỗn hợp khí duy nhất là COvà SO có tỉ khối so với hiđro bằng 28,667 và tỉ khối (hơi) của X so với không khí nhỏ hơn 3. Xác định công thức phân tử, viết công thức electron và công thức cấu tạo của X. Bài 12: Nêu bản chất các dạng liên kết trong phân tử các chất: N, AgCl, HBr, NH, HO, NH NO. (Cho độ âm điện của Ag là 0,9, của Cl là 3).

File đính kèm:

  • docBai tap Lien ket hoa hoc.doc
Giáo án liên quan