Đề cương ôn tập học kỳ 2 môn Tin học 7 năm học: 2011 - 2012

Câu 1. Để có trang in hợp lý em phải làm gì? Nêu các bước thực hiện?

Câu 2.) Nêu các bước thay đổi hướng giấy in cho trang tính?

Câu 3.) Phần mềm Geogebra dùng để làm gì? Nêu các thành phần chính trên màn hình Geogebra?

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6961 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập học kỳ 2 môn Tin học 7 năm học: 2011 - 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT HUYỆN KRÔNG BÔNG ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HK2 TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI MÔN TIN HỌC 7 NĂM HỌC : 2011-2012 Câu 1. Để có trang in hợp lý em phải làm gì? Nêu các bước thực hiện? Câu 2.) Nêu các bước thay đổi hướng giấy in cho trang tính? Câu 3.) Phần mềm Geogebra dùng để làm gì? Nêu các thành phần chính trên màn hình Geogebra? Câu 4. Cho bảng tính sau: Hãy nêu các bước để thực hiện: a) Sắp xếp cột điểm Tin học theo thứ tự tăng dần. b) Lọc ra bạn có Điểm TB bằng 8.5 Câu 5. Hãy nêu một số khả năng định dạng dữ liệu của trang tính? Câu 6. Mục đích của việc sử dụng biểu đồ? Nêu một số dạng biểu đồ thường hay sử dụng nhất? Câu 7. Nêu các thao tác thực hiện đặt lề cho trang tính? Câu 8 Cho bảng tính sau: Hãy nêu các bước để thực hiện: a) Sắp xếp cột điểm Toán theo thứ tự giảm dần. b) Lọc ra bạn có Điểm TB bằng 8.3 Câu 9: Em hãy nêu các bước sắp xếp dữ liệu? Câu 10: Em hãy trình bày cách tạo biểu đồ theo chế độ ngầm định? Theo chế độ vẽ này nếu ta nhấn Finish tại 1 bước bất kỳ thì biểu đồ sẽ như thế nào? Câu 11: Việc trình bày dữ liệu bằng biểu đồ có lợi ích gì? Câu 12: Em hãy nêu các bước đặt lề cho trang tính? Câu 13: Hãy nêu ý nghĩa của từng loại biểu đồ? Tại sao phải biết ý nghĩa của từng loại biểu đồ? Câu 14: Việc sử dụng bảng tính có ích lợi gì? Câu 15: Em hãy nêu các bước lọc dữ liệu ? Câu 2: Cho bảng điểm sau: a) Tính điểm tổng cộng của học sinh đầu tiên. b) Tính điểm trung bình của học sinh đầu. c) Viết công thức tính điểm lớn nhất của học sinh có số thứ tự (Stt) thứ 3 . d) Viết công thức tính điểm nhỏ nhất của học sinh có số thứ tự (Stt) thứ 5. Câu 3. Sử dụng phần mềm Toolkit Math: Câu 2 : Cho bảng dữ liệu sau. Hãy viết công thức tính cho những ô có dấu “ ? “ ( có 4 ô ) STT HỌ VÀ TÊN HỌC SINH WINDOWS WORD EXCEL ĐIỂM TRUNG BÌNH 1 Ngô Hồ Anh 5 6 7 ? 2 Leâ Thò Kim Xuyeán 10 8 9 ? Điểm cao nhất ? Điểm thấp nhất ? Hßa T©n, Ngµy 17/04/2012 GVBM Phan ThÞ Lµnh

File đính kèm:

  • doctin học hkii LỚP 7.doc