Câu 1: Trong ngành động vật nguyên sinh có loài nào có hình thức sinh sản hữu tính? Vì sao?(1.0đ)
Câu 2: Trai sông dinh dưỡng bằng cách nào? Ý nghĩa của cách dinh dưỡng đối với môi trường nước?(3đ)
Câu 3: Muốn lớn lên giáp xác và sâu bọ phải trải qua sự kiện nào? Tại sao?(2.0đ)
Câu 4: Trình bày các đặc điểm thích nghi và ý nghĩa của các đặc điểm đó đối với đời sống bơi lội của cá chép?(4.0đ).
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/07/2022 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra Học kì 1 Sinh học Lớp 7 - Trường THCS EaHu (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Cưkuin MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Trường THCS EaHu Môn : SINH HỌC 7
**** Thời gian :45 phút(không kể thời gian giao đề)
I./Mục Tiêu: Thông qua bài kiểm tra
- Giáo viên kiểm tra được trình độ tiếp thu kiến thức của học sinh, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng đối với HS khá giỏi, phụ đạo đối với HS yếu kém.
- Học sinh hình thành được kỹ năng khái quát hóa kiến thức đồng thời có thể thay đổi kế hoạch, phương pháp học cho phù hợp.
II./Chuẩn Bị:
GV: photo đề kiểm tra tương ứng với số lượng học sinh.
HS: ôn tập kiến thức từ chương I đến chương VI SGK sinh học 7.
III./ Ma Trận Đề:
KT
Mức độ
MĐ, Động vật nguyên sinh
Ruột khoang
Ngành giun
Thân mềm
Chân khớp
Các lớp cá
Cộng
Nhận biết
1
1.0đ
1
1.0đ
Thông hiểu
1
3.0đ
1
2.0đ
1
4.0đ
3
9.0đ
Vận dụng
Cộng
1
1.0đ
1
3.0đ
1
2.0đ
1
4.0đ
4
10đ
IV. Đề Kiểm Tra
Trường THCS EaHu Thứ..ngàytháng 12 năm 2008
Họ và tên:. KIỂM TRA HỌC KÌ I
Lớp: 7.. Môn : SINH HỌC7
Thời gian :45 phút(không kể thời gian giao đề)
Điểm
Lời nhận xét của thầy(cô) giáo
Câu 1: Trong ngành động vật nguyên sinh có loài nào có hình thức sinh sản hữu tính? Vì sao?(1.0đ)
Câu 2: Trai sông dinh dưỡng bằng cách nào? Ý nghĩa của cách dinh dưỡng đối với môi trường nước?(3đ)
Câu 3: Muốn lớn lên giáp xác và sâu bọ phải trải qua sự kiện nào? Tại sao?(2.0đ)
Câu 4: Trình bày các đặc điểm thích nghi và ý nghĩa của các đặc điểm đó đối với đời sống bơi lội của cá chép?(4.0đ).
Bài làm
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Phòng GD-ĐT Cưkuin ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Trường THCS EaHu Môn : SINH HỌC 7
**** Thời gian :45 phút(không kể thời gian giao đề)
Câu
Trả lời
Điểm
1
Ngành động vật nguyên sinh có trùng giày có khả năng sinh sản hữu tính.
Vì tuy không tạo ra cơ thể mới nhưng nhờ có tiếp hợp mà cơ thể được trẻ lại(cơ thể mới)
0.5đ
0.5đ
2
Trai dinh dưỡng thụ động bằng cách lọc nước qua khoang áo.
Nhờ động lực hút nước của ống hút.
Bằng cách dinh dưỡng này trai đã góp phần làm sạch môi trường nước.
1.5đ
0.5đ
1.0đ
3
Muốn lớn lên giáp sác và sâu bọ phải lột xác .
Vì cơ thể giáp sác và sâu bọ được bao bọc bởi lớp vỏ kitin kém đàn hồi ,cứng nên phải lột xác thì cơ thể mới lớn lên.
1.0đ
1.0đ
4
1.thân cá thon dài, đầu thuôn nhọn gắn chặt với thân → giảm sức cản của nước.
2.mắt không có mi,màng mắt tiếp xúc với môi trường nước→mắt không bị khô.
3.vảy có da bao bọc, có chất nhầy→giảm ma sát giữa da và môi trường nước.
4.vảy cá sắp xếp theo kiểu ngói lợp→cá dễ cử động theo chiều ngang.
5.vây cá có các tia vây .. →vai trò như bơi chèo
0.5đ
1.0đ
1.0đ
1.0đ
0.5đ
File đính kèm:
- de_kiem_tra_hoc_ki_1_sinh_hoc_lop_7_truong_thcs_eahu_co_dap.doc